Saturday 12 April 2014

LỜI KÊU CỨU KHẨN THIẾT CỦA PHẬT TỬ CHÙA NHƯ LAI


 photo Untitled_zpse6007d9e.jpg


Kính thưa quý Phật tử gần xa,
Trong thời gian qua Chùa Như Lai (CNL) đã nổi lên nhiều sóng gió, làm cho tinh thần của Phật tử đầy hoang mang, chao đảo gây nên sự phân hóa trầm trọng trong nhà chùa từ vị lãnh đạo tinh thần đến quý Tăng, Ni và Phật tử. Đạo tràng Như Lai đã trở thành nơi tranh chấp làm mất đi sự thanh tịnh và không khí trang nghiêm của chốn thiền môn. Những biến động đó chính là nguy cơ đưa đến nhiều bất lợi cho CNL và có thể làm tan rã Cọng Đồng Phật Giáo Việt Nam (CĐPGVN) Colorado dưới sự lãnh đạo tinh thần kiêm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) và trú trì CNL do thầy Chánh Lạc liên tục nắm giữ trong 3 nhiệm kỳ (4 năm / nhiệm kỳ) dù rằng Phật tử đã nhiều lần lên tiếng phản đối mạnh mẽ về cái gọi là HĐQT đưọc thầy Chánh Lạc khéo léo dựng lên với 3 nhân sự trong Hội Đồng Điều Hành mà Thầy là chủ tịch, còn vai trò thư ký và thủ quỹ chỉ là người giúp việc theo ý Thầy. Một HĐQT kéo dài hơn 10 năm điều hành CNL, giờ chỉ còn lại duy nhất một vị chủ tịch Chánh Lạc độc diễn. Quý Phật tử nghĩ sao về điều này ?
Cách làm việc độc tài và sai nguyên tắc này đã tạo ra nhiều bất ổn trong CNL, gây nên nhiều tranh cãi, đến đâu thầy cũng tạo nên cảnh phân hoá, chia rẽ giữa gia đình, anh em và bạn bè, đưa đến những tranh chấp giữa Phật tử và HĐQT nhưng mọi việc đã không được giải quyết thỏa đáng và Phật tử đã không nhận được những lời giải thích hợp tình, hợp lý từ vị chủ tịch HĐQT nên Phật tử rất thất vọng về vị lãnh đạo tinh thần, rất bất mãn về cách điều hành độc tài của vị chủ tịch, rất chán ngán về vị trú trì luôn xem mọi thứ trong chùa là của riêng mình nên Phật tử đã không còn sự lựa chọn nào khác hơn là lần lượt rời bỏ CNL ngày càng nhiều để tìm đến sinh hoạt ở những ngôi chùa khác. Trong khi đó chúng tôi – PHẬT TỬ BẢO VỆ CHÙA NHƯ LAI là những Phật tử chân chính đã từng một thời gắn bó với Thầy, theo Thầy suốt một thời gian dài ngay từ những ngày đầu mới lập chùa cho đến nay phải cố gắng ở lại và quyết tâm giữ ngôi CNL không để nó trở thành ngôi chùa riêng của thầy Chánh Lạc. Vì CNL là của CĐPGVN Colorado xây dựng lên nên tất cả Phật tử chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ CNL vĩnh viễn thống thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ.
Thưa quý Phật tử, đứng trước sự tồn vong của CNL dưới sự lãnh đạo độc tài của thầy Chánh Lạc, Phật tử CNL không thể đứng nhìn CNL đang lăn trôi trên bờ vực thẳm. Vì vậy, chúng tôi khn thiết mi gi quý Pht t gn xa, quý Pht t đã tng sinh hot và mt thi gn bó vi CNL hãy tr li sinh hot đ tham gia vào vic cng c li cơ cu t chc CNL, đ cùng chúng tôi đng tâm hip lc, nht đnh phi cu ly CNL không th đ thy Chánh Lc đem CNL ra khi GHPGVNTN. Ý đồ này được thể hiện rõ qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Đoàn Trọng với thầy Chánh Lạc đã được trình chiếu trên đài Little Saigon TV 57.7. Thầy Chánh Lạc dùng cơ hội này tuyên bố thẳng thừng thầy sẽ thành lập một Giáo Hội khác, sau khi thầy đã bị bãi nhiệm tất cả các chức vụ trong GHPGVNTN vì đã phạm phải hai tội DÂM và VỌNG với những bằng chứng cụ thể, minh bạch không thể chối cãi mà Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã công bố qua Cáo Bạch của Ngài vào ngày 01 tháng 09 năm 2013.
Do vậy mà các chùa trước đây đã mời thầy Chánh Lạc làm vị lãnh đạo tinh thần, trước sau đã từ chối vai trò lãnh đạo của Thầy vì thầy Chánh Lạc đã không còn đủ đức hạnh của một vị lãnh đạo tinh thần cho các chùa nói riêng và cho Phật tử nói chung. Đối với CĐPGVN Colorado CNL, những Phật tử chân chính đã gới cho Thầy những thỉnh nguyện thư, trình thư, thư yêu cầu, thư góp ý xây dựng, tâm thư, …Quý Phật tử chân chính này đã mang hết tâm chân tình của mình đến gặp Thầy để bày tỏ và chia sẻ với Thầy về những điều đã và đang xảy ra không tốt cho Thầy nói riêng và cho CNL nói chung, mong Thầy Chánh Lạc suy nghĩ lại và chấp nhận những đề nghị của Phật tử đã đệ trình.
Nhưng than ôi ! Thầy Chánh Lạc không hề lắng nghe sự góp ý xây dựng của Phật tử, Thầy không hề quan tâm đến mục đích và nguyện vọng của Phật tử đến chùa để làm gì ? Thầy luôn hành xử một cách độc đoán qua vai trò chủ tịch HĐQT. Điều đáng nói hơn hết là thầy Chánh lạc đã luôn kết hợp 3 vai trò của Thầy vào một: Vị lãnh đạo tinh thần, chủ tịch HĐQT và trú trì CNL để điều hành mọi hoạt động của CNL theo cách riêng của Thầy, Thầy luôn quyết định những điều mà Thầy không cần biết đến đại đa số Phật tử trong CNL đồng ý hay phản đối. Những gì Thầy đã quyết định thì không thể hay không bao giờ thay đổi được dù rằng nó chẳng hợp tình, hợp lý vào sự việc và thời điểm chút nào, dù rằng đông đảo Phật tử đã lên tiếng phản đối bác bỏ. Hơn thế nữa, thầy Chánh Lạc luôn xem các cơ sở vật chất của nhà chùa như của riêng Thầy vậy. Gia Đình Phật Tử (GĐPT)  Nguyên Thiều hiện tại chỉ có 3 phòng học trong khi số Đoàn sinh khá nhiều nên Ban Huynh Trưởng đã nhiều lần thưa với thầy Chánh Lạc chùa đang có những ngôi nhà bỏ trống không người ở trong khi GĐPT rất cần phòng học, xin thầy cho GĐPT mượn tạm một số phòng để làm lớp học dạy các em nhưng Thầy nhất quyết từ chối và còn bảo nếu đông Đoàn sinh quá thì đừng nhận vào nữa hoặc đuổi bớt đi. Thật đau lòng!
Không phải chỉ có Phật tử mới không chịu nổi cách hành xử của thầy Chánh Lạc để rồi đành phải rời bỏ đạo tràng Như Lai, nơi quý Phật tử đã phát nguyện lời thề trước tam bảo trong lễ quy y mà ngay cả hơn 20 tu sinh đã chọn con đường xuất gia tìm đến cửa Phật Như Lai học đạo cũng không thể ở lại với thầy Chánh Lạc để cùng sư phụ tu hành cho đến hết kiếp. Từng Tăng, Ni phải lặng lẽ ra đi, rời xa sư phụ để tìm đến một vùng đất Phật khác bình yên hơn, tiếp tục đi tìm con đường giải thoát cho chính mình.
Thưa quý Phật tử, trong lịch sử Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo thế giới nói chung, chưa từng thấy có một vị Tăng nào đến năm lần bảy lượt khoát áo nhà tu ra hầu tòa vì những tranh chấp cá nhân và tố tụng hành sự, chỉ có thầy Chánh Lạc mới làm được điều đó mà thôi ! Và còn hơn thế nữa, thầy Chánh Lạc đã làm một việc mà không ai có thể làm nổi, tại chánh điện CNL Thầy tuyên bố trước Phật tử rằng Cáo Bạch của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống ban hành vừa qua là Cáo Bạch giả, nội dung hoàn toàn sai sự thật nên lôi Ngài Tăng Thống ra mà quất (đánh đòn). Phật tử nghe xong chết lặng người, chỉ biết NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT về lời phát biểu có một không hai của vị lãnh đạo tinh thần CNL.
Kính thưa quý Phật tử gần xa, việc thịnh suy và tồn vong của CNL là do sự quyết định của Phật tử chúng ta. Nếu Phật tử chúng ta không đồng tâm hiệp lực, không cùng nhau bảo vệ CNL, không chung vai gánh vác trách nhiệm nặng nề này thì không ai có thể cứu CNL được. Vẫn biết rằng Phật tử chúng ta đến chùa là để tu hành và mỗi Phật tử đều có cách suy nghĩ riêng của mình khi đến chùa nhưng nếu Phật tử chúng ta ai ai cũng đều thờ ơ, phó mặc cho những gì đã và đang xảy ra tại CNL dưới sự lãnh đạo độc tài của thầy Chánh Lạc, nhất định CNL sẽ không còn của CĐPGVN Colorado, sẽ không còn trong GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo đầy đức độ và trí tuệ của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống.
Một lần nữa chúng tôi tha thiết mời gọi quý Phật tử gần xa, quý Phật tử còn mang nhiều tâm đạo trong lòng hãy vì CNL, vì sự trường tồn của đạo pháp mà cùng nhau dấn thân vào việc xây dựng lại CNL được tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất mong sự tham gia của quý Phật tử, xin liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email: phattubaovechuanhulai@yahoo.com hoặc PO BOX  36356, Denver, CO 80236.  Mong lắm thay !
Đa tạ tấm chân tình của quý Phật tử gần xa.

PHT T BO V CHÙA NHƯ LAI

No comments:

Post a Comment