Saturday 4 February 2017

(Vô Niệm) Đừng đánh trống lãng, gây hỏa mù


Tình cờ  đọc lại bài viết cũ nhưng thấy vui vui về chuyện sư Giác Đẳng bán lén chùa và thêm bài giảng "Đường về bến.... mê" cho em Thôn vỹ Dạ nữa. Mong rằng những đệ tử theo đuôi sư trong cái ubcv dõm sáng mắt. Từ nay chương trình "Đường về Bến...Mê" chắc dẹp tiệm.

Nguyễn Mạnh Hùng
Đừng đánh trống lãng, gây hỏa mù

Mấy hỗm rài những người trong "Tiếng Nói Lương Tri?" và ngài gốc Cảnh sát Quốc gia Định Nguyên ra sức già hà hơi nhã khói tung hỏa mù nhằm che mờ những sai phạm của Sư Giác Đẳng và dùng bổn quá xưa là chuyển đề tài sang "con dê tế thần" Võ Văn Ái và để rồi đỗ hết mọi trách nhiệm sự tồn vong của GHPGVNTN là do "con dê" này làm.

Thưa toàn thể đồng bào và những phật tử khắp nơi, Vô Niệm xin phép thay mặt quý vị đặt câu hỏi với "Tiếng Nói Lương Tri?" và ngài Định Nguyên rằng:

1) Sư Giác Đẳng núp sau lưng ông Điêu bán lén chùa Phật Quang ngày 17/9/2015 mãi cho đến ngày 30/9/2015 mới khai. Chuyện này chắc do "con dê" xúi?

Bán Một triệu mốt nhưng chỉ thông báo Chín trăm ngàn, chắc cũng do "con dê" cố vấn?

2) Theo lẽ khi xin đăng bạ danh xưng GHPGVNTN-VP II VHĐ tại Texas thì phải có bản Nội Quy (bylaw) quy định quyền hạn, trách nhiệm và phương thức hoạt động, nhưng sư Giác Đẳng không làm với ý đồ chuyên quyền. Sự chuyên quyền đó thể hiện qua việc đưa thêm Sáu người mà ai cũng thấy rõ là bộ hạ thân tín của Sư và Sư giao cho Điêu làm chủ tịch để bán chùa thay cho Sư. Thủ đoạn này khá hay nhưng quá lộ liễu, chắc khó qua mặt pháp luật xứ "cờ hoa" này. "Con dê" có đóng góp gì trong kế hoạch này không ngài cựu Cảnh sát? Có lẽ không vì đã có Điêu, một luật sư học luật để giúp Sư lương lẹo luật.

3) Chùa Phật Quang do công sức, tiền tài phật tử khắp nơi đóng góp gầy dựng cơ sở vật chất cho GH mẹ thì Sư Giác Đẳng biến hóa thành của nhóm 8 người (trong đó có Điêu, Sư và Trần Đình Minh) làm cho GH mẹ mất trắng cơ sở trên đất Mỹ này (theo đúng sở nguyện của “bóng ma” đâu đó). Công của Điêu chắc không nhỏ phải không ngài Định Nguyên? Mà ngài cũng có công rán thân già nhã khói nữa đó.

4) Dùng tiền cúng dường mua chùa Phật Quang rồi bôn ba đi làm Chủ quyền thì Sư làm, nhưng không xin phép cho chùa hoạt động, sửa chữa không xin phép, đưa người vào ở cũng không xin phép, mua trailer để ở cũng không xin phép,... cho thấy ý đồ của Sư sắp đặt ngay từ đầu. Sao không thấy ông Định Nguyên và nhóm "Lương Tri" nhắc đến cũng lạ nhĩ?

5) Nhận Sáu chục ngàn đô từ HT Trí Lãng chuyển qua cho Sư đi cứu trợ tại Philippines (phải chi Sư bắt chước chiêu này thì đâu ra nông nỗi), giữ hơn Hai trăm ngàn đô đi cứu Trợ Nepal rồi nín thinh, không có phân trần gì hết, coi như tiền riêng, muốn cho thì cho, không thì thôi. Sao "Lương Tri?" và ngài Định Nguyên quên vậy cà?

6) Hơn Một Triệu Ba Trăm Ngàn đô, xin nói rõ hơn 1,300,000.00 đô Mỹ. Sư Giác Đẳng không thèm minh bạch. Ai dám làm gì Sư? Sư đang thách thức đó. Có Điêu bảo vệ. Có nhóm "hộ Sư" đang tung khói tung mây, chuyển hướng dư luận sang "con dê" để cho thiên hạ quên những chuyện Sư đã và đang làm.

Bà con đừng mắc mưu nha.

7) Ra "Tuyên bố Ly Khai" mà Trần Đình Minh còn dám trơ trẻn bào chửa là sẽ xin GH mẹ phê chuẩn. Bây giờ nhóm Ly Khai ngang nhiên Tổ chức cái gọi là Đại hội tháng 10 có được phê chuẩn chưa hỡ Trần Đình Minh? Ai móm cho nói vậy?

8) Bán chùa Chín trăm ngàn (thực ra là Một triệu mốt lận) nhưng cho bên mua vay tiền bằng số bán để trả. Như vậy là bán chịu. Vậy tiền đâu mà trả cho chủ nợ? Chưa có ý kiến của GH mẹ, chưa có bằng chứng chủ nợ đòi, chưa có hỏi ý kiến ai hết mà bán đại. Vậy cái Đại hội này đã thay đổi mục tiêu ban đầu thì ai tin đây chớ.

9) Xin hỏi Sư vài câu:

Mua chùa Phật Quang và gây quỹ cũng xong lâu rồi Sư à. Mà sao Sư không chịu minh bạch tiền bạc, nợ nần gì hết vậy Sư? Chắc Sư xài thâm thủng cho cá nhân nhiều quá nên không dám khai? Sư đang ở Mỹ đó nha.

- Sư đã nắm trong tay Giấy đăng bạ GHPGVNTN-VP II VHĐ và Giấy Chủ quyền chùa Phật Quang từ lâu phải không? Sao Sư lại dấu không trình cho GH mẹ và phật tử biết vậy? Rõ ràng Sư đang có mưu đồ gì rồi?

- Tiền cứu trợ còn bao nhiêu vậy Sư? Ai giữ? Cô Ngọc Hân?

- Cô Ngọc Hân là ai vậy Sư? Mà lại cùng Sư đứng tên chung account tại ngân hàng mà Sư không xin phép GH mẹ? Phạm luật đó nghen.

Hỏi để mà hỏi thôi chớ sức mấy Sư trả lời nổi. Chi bằng “tẩu vi thượng sách”. Nhưng Sư ơi, luật đời chưa biết Sư có thoát được không nhưng luật Nhân Quả thì Sư chạy đi đâu, bởi: Nhân Quả bất không.

Kết luận:

Xin đồng bào, phật tử "đừng nghe những gì bè lũ Điêu, Sư nói" mà chỉ tập trung vào những vấn đề sau, tránh bị lung lạc:

Sư Giác Đẳng phải công khai minh bạch rõ ràng trước GH mẹ và đồng hương và phật tử:

1) Tiền bạc, Nợ nần và chuyển giao tất cả cho HT Huyền Việt.

2) Công khai tiền bạc cứu trợ tại Philippines và Nepal.

3) Tại sao dám bán lén chùa của GH mẹ do phật tử khắp thế giới quyên góp? Luật pháp Mỹ dùng để "giựt" của bá tánh sao?

Xin đừng rời mục tiêu chánh đáng của chúng ta là đòi Công Lý cho GH mẹ: AI MỚI LÀ SỞ HỮU THỰC SỰ CHÙA PHẬT QUANG? Chúng ta, hàng ngàn phật tử sẵn sàng làm nhân chứng. Phải tập trung làm xong chuyện này trước đã.

Xóa sạch mọi sinh hoạt của GHPGVNTN tại Hoa Kỳ chắc gì "con dê" làm nỗi?

Thôi đừng nhã khói nữa. Ai cũng thấy "con ma" trong khói rồi.

Vô Niệm 

No comments:

Post a Comment