Sunday 19 February 2017

(Nguyễn Minh Thu) Gởi Ngài Định Nguyên Cựu cảnh sát Quốc Gia


Thư của Định Nguyên viết cho Thục Vũ cũng đến hòm thư của tôi nên xin có đôi lời với người viết, coi như là là đóng góp dù chưa ai hỏi ai nhờ tôi đóng góp, nhưng là một người Phật tử đã biết tôn sư trọng đạo thì những tưởng sự nói lên của tôi là một nhóm lửa trong trăm ngàn nhóm lửa trong đêm u tối này.

Định Nguyên viết: "Là Phật tử sao quý vị vọng động và sân hận thế 
Chuyện đã qua rồi sao không cho nó qua luôn."

Tôi lớn tuổi rồi sự suy nghĩ của tôi cũng lớn bằng những gì cổ nhân đã dạy. Học Phật càng lâu trí tuệ càng giúp chúng tôi thấy rõ Sư Giác Đẳng không xứng đáng cho chúng tôi trọng nữa, có thể Định Nguyên biết chúng tôi không còn dànhcho sư Giác Đẳng sự tôn kính đó mà nghĩ rẳng những lời cảnh cáo của chúng tôi là "vọng động và sân hận". dạ thưa không, chúng tôi không còn kính trọng Thích Giác Đẳng nữa, nó giản dị như thế.

Lần đầu tiên được email có audio mở ra nghe, tiếng đầu " Anh ơi" và " Happy Birthday em" là tôi rụng rời tắt máy không dám nghe nữa, giọng nói của Sư Thích Giác Đẳng và Chi Huệ vợ của bạn đạo của tôi làm cho tôi run vì quá xúc động. Bình tâm một lát nghe lại tôi bàng hoàng. "Sân hận" không có trong tinh thần của người bão vệ chánh pháp thưa anh. Mất niềm tin khi khám phá ra một nhà sư phạm giới thì có. Sân hận thì không.

Ông nói " Chuyện đã qua rồi sao không để nó qua luôn." Qua rồi nghĩa là qua đâu? Giác Đẳng, Thông Đạt, sư bà sư cô tất cả đều im lặng, Ông lại táo bạo đổ lỗi cho vợ chồng Chi Huệ, Minh Huy. Thì ra Giác Đẳng là kẻ chơi hoa rồi lại sai đàn em bẻ cành bán rao?!

Bênh vực Giác Đẳng là nên tìm đường cho ông đi tạm dung bên Thái Lan nữa là nên, nhưng chạy tội cho GĐ mà đem vợ chồng Chi Huệ ra vẽ rồng vẽ rắn làm cho tan nát gia cang của hai người đã từng hy sinh thì giờ, tiền bạc giúp Giác Đẳng từ đầu thì nhẫn tâm quá ông ạ. 

Ông nói ông nhìn " khác" hơn chúng tôi trong việc tình vụm trộm giữa thầy chùa và vợ của Phật tử. Cái nhìn đó là lấy vải the che mắt hí thôi ạ. 

Thử đặt ông vào trường hợp vợ ông tư tình với Giác Đẳng, 
ông sẽ đi đổ thừa vì chúng tôi đem GĐ lên giảng pháp trên Đường Về Bến Mê nên vợ ông mê ông sư à? Khiếp.

Ông nói ông "đứng ngoài" thôi thì đứng đó dựa cột mà nghe vì ông chỉ biết một mà không biết nhiều hơn về GĐ hay là ông ôm cái bầu Không Biết mà tin rằng GĐ bán chùa để trả nợ. Ông giúp GĐ trốn trạch nhiệm, chạy tội bằng cách lôi ông Võ Văn Ái vô trong lý do bán chùa. Hai lý do đưa ra để bênh vực bạn thầy chùa của ông yếu quá và không kém phần tàn nhẩn khi ông đặt những giả thuyết ấu trỉ về vợ chồng Chi Huệ. 

Tôi nghĩ ông nên im lặng là hơn. Không nên tiếp tay Thích Giác Đẳng vắt chanh bỏ vỏ.

Nguyễn Minh Thu

No comments:

Post a Comment