Sunday 21 February 2016

ĐỪNG LẤY TÂM PHÀM PHU LUẬN VỚI BẬC BỒ TÁT


Kính bạch chư Tôn đức Tăng, Ni,
Kính thưa quý Phật tử và Đồng hương,
Quý Lam viên,

Ban Biên tập Tiếng Lòng Ta www.tienglongta.wordpress.com Tiếng Lòng Của Người Phật Tử Chân Chính, trân trọng giới thiệu bài viết ĐỪNG LẤY TÂM PHÀM PHU LUẬN VỚI BẬC BỒ TÁT của tác giả Ý Dân trong mục Tiếng Lòng Người http://tienglongta.wordpress.com/2014/08/27/y-dan-dung-lay-tam-pham-phu-luan-voi-bac-bo-tat/


ĐỪNG LẤY TÂM PHÀM PHU LUẬN VỚI BẬC BỒ TÁT là những dòng tâm tư của tác giả Ý Dân gửi đến ông Lê Hữu Trung, xin đừng tiếp tục mang tâm không thật để đo lòng một vị cao Tăng thạc đức là Ngài đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ.

Ông Lê Hữu Trung được nhiều người biết đến, qua vô số bài viết chuyển lên khắp các diễn đàn, không ngoài mục tiêu xuyên tạc HT Thích Quảng Độ về sự việc chung quanh Giáo Chỉ Số 10. Dù qua Tiếng Lòng của Tác giả Chánh Hồng, Nguyễn Mãn và vô số Cư sĩ trước đây đã phản bác về những luận điệu tuyên truyền của ông quá đầy đủ, nhưng ông Lê Hữu Trung vẫn tiếp tục mở cái loa phóng thanh cũ mèm, luận bàn về lời phát biểu của Ngài Quảng Độ “" Ai Lập Ra Giáo Hội Thống Nhất Cho Nó Làm Viện Trưởng " để rồi ông cáo buộc cho Ngài Tăng Thống HT Thích Quảng Độ nào là: hành xử thiếu bình tĩnh, sợ bị truất phế, sợ bị phản bội và hơn thế nữa ông Lê Hữu Trung còn ám chỉ một vị lãnh đạo tối cao Phật giáo không thể dùng chữ ‘nó” đối với HT Viên Định, nguyên Viện trưởng VHĐ.
Ông lê Hữu Trung nhìn qua chức sắc Hòa thượng và  chức vị Viện trưởng VHĐ, mà trong tâm ông lại không muốn nhắc đến một điều, dù Thầy Viên Định là Hòa Thượng nhưng tuổi đời của Thày đối với Ngài Tăng Thống chỉ là hàng con cháu, sinh sau đẻ muộn và so về tuổi đạo của Ngài thì Thày Viên Định cũng chỉ là người hậu học, tu sau. Trước đây, Đức Tăng Thống đã đặt hết niềm tin và kỳ vọng vào HT Viên Định, HT Viên Lý, lòng Ngài đối với 2 Thày như  lòng cha mẹ thương con đỏ vậy, nên Ngài đã cất nhắc 2 Thày vào các chức vụ quan trọng Viện Trưởng VHĐ và Chủ Tịch VPII. Như HT Viên Lý giữa tuổi 50, Ngài Tăng Thống đã phong lên là Hòa Thượng, cho nên chữ “NÓ” của Ngài cho chúng ta hiểu rằng Ngài nặng trĩu tâm tư, niềm thất vọng, tâm trạng của một người cha khi thấy đứa con mình yêu thương ngỗ nghịch, phá nát tông đồ.
Tác giả Ý Dân đã  trả lời ông Lê Hữu Trung qua Tiếng Lòng của Đức Tăng Thống.Câu nói này hàm ý rằng, tất cả Tăng, Ni Phật tử phải nhớ ơn các vị tiền bối hữu công, các vị đã xả thân vì tiền đồ đạo pháp và dân tộc. Hãy đặt Giáo Hội lên trên tất cả, kể cả cá nhân của ông Chánh Lạc, đừng vị lợi dưỡng hay mối tình thâm giao vị kỷ riêng tư mà làm tổn hại đến Giáo Hội.”.
 
Tác giả Ý Dân cũng đã nêu lên 3 điểm về hành trạng của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ qua công cuộc đấu tranh mà ai cũng biết tới, Ngài Tăng Thống là người Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất”: Chỉ cần nêu ra 3 điểm trên thì thấy rằng Ngài là một Tu Sỹ chân chính, có đức vô úy mà không ai sánh nổi, kể cả ông Lê Hữu Trung. Ngài không sợ chết, Ngài đã khước từ tất cả mọi danh vọng và quyền lực mà CS đưa ra để mua chuộc. Ngài cũng đã từ chức Tăng Thống và xem nó như đôi dép bỏ khi chán chường vì thấy những vị Tăng đồng sự không lấy giới luật làm đầu để làm kim chỉ nam cho Giáo Hội.” 
Vâng! Vào thời Pháp nạn 63, Ngài Quảng Độ và cư sĩ Cao Hữu Đính là 2 vị đã bị cảnh sát nhà Ngô tra tấn đến dập phổi. Sau ngày 1.11.63, Ngài được thả và phải qua Nhật chữa bệnh. Không như các vị Tăng Sư khác sinh hoạt với Giáo Hội được Phật tử o bế nổi tiếng, và có danh vọng trong chính quyền Miền Nam, thì Ngài Quảng Độ không màng lợi danh, Ngài dạy học và dịch kinh, viết sách. Năm 1973, Khi GHPGNTN lâm vào tình trạng bế tắc, phân hóa, HT Thích Thiện Hoa đã Y hậu mời Ngài hoan hỉ giữ chức vụ Tổng Thư Ký để cùng chèo lái con thuyền Giáo Hội. Trước lời dạy của vị cao Tăng, Ngài Quảng Độ đã y giáo phụng hành.  Và trước công hạnh của Ngài Tăng Thống, tác giả Ý Dân đã có một lời khuyên ông Lê Hữu Trung rất chân thành “ông Lê Hữu Trung, bình tĩnh ngồi lạii quán chiếu nội tâm của mình và suy xét những điều tôi đã phân tích rồi ông sẽ thấy sự thật ở đâu, đừng lấy tâm phàm phu mà luận với bậc Bồ Tát.”
Tiếng Lòng Ta được thực hiện nhằm mục đích thông tin đại chúng, Ban Biên tập cố gắng phổ biến tất cả Tiếng Lòng Người, kính mời quý vị vào blogwww.tienglongta.wordpress.com  mục Tiếng Lòng Người  http://tienglongta.wordpress.com/2014/08/27/y-dan-dung-lay-tam-pham-phu-luan-voi-bac-bo-tat/nghe Tiếng Lòng của tác giả Ý Dân trước thực thể đánh phá của một phần tử không hiểu vô tình hay cố ý đã góp phần tạo ra hiện trạng pháp nạn, quốc nạn bức thiết hiện nay.
 
Trân trọng,
 
Ban Biên tập Tiếng Lòng Ta.

No comments:

Post a Comment