Sunday 28 February 2016

THÔNG CÁO : Nguồn tin bịa đặt Hòa Thượng Thích Huyền Việt bị bãi nhiệm là hoàn toàn thất thiệt


PL 2559 ngày 25.02.2015.
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch Chư Tôn Đức
Kính thưa quý phật tử và đồng hương.
 
Thưa quý liệt vị,

Sau khi Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế phổ biến Giáo Chỉ số 16 của Đức Tăng Thống tấn phong Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo và Ban Đại Diện Các Miền ở trong nước vào ngày 7.1.2016, thì liền sau đó có những nguồn tin tung ra: HT Thích Huyền Việt đã bị bãi nhiệm chức vụ Xử Lý Thường Vụ VPII - VHĐ nên trong Giáo Chỉ không có tên HT Thích Huyền Việt.

 
Như những ai ủng hộ GHPGVNTN trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn, thiết tưởng đều am tường HT Thích Thanh Quang, Viện trưởng Viện Hóa Đạo đã ban hành Quyết Định Số 43 ký ngày 3.12.2015, Gia Tăng thời hạn Xử Lý Thường Vụ của HT Thích Huyền Việt cho đến khi nào giải quyết xong vấn nạn Thích Giác Đẳng. Và như chúng ta cũng đã biết, hiện nay vấn đề thưa kiện nhóm Sư Giác Đẳng với tội danh cướp chùa và chiếm danh GHPGVNTN ra trước tòa án công lý đang tiến hành, nên chưa phải là lúc thuận duyên cho HT Thích Huyền Việt thành lập Hội Đồng Điều Hành nhân sự VPII, để trình lên Đức Tăng Thống và Hội Đồng Lưỡng viện cứu xét và chuẩn y
 
 
 
image
 
 
 
 
 
 
Preview by Yahoo
 
 
 
Để rộng đường dư luận, chúng tôi Bảo Vệ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (bvghpgvntn.con) xin trích dẫn nguyên văn Quyết Định Số 43 của HT Thích Thanh Quang  để tố cáo kẻ gian đã tung ra những nguồn tin hoàn toàn thất thiệt nhằm bôi bản uy danh cá nhân của HT Thích Huyền Việt nói riêng và cũng nhằm mục đích ác ý đánh phá và gây chia rẻ nội bộ GHPGVNTN nói chung. 
 
Trân trọng 
 
Trinh Nguyên.
 
 
Xin xem:

Quyết định Viện Hoá Đạo gia tăng thời hạn
Xử lý Thường vụ của Hoà thượng Thích Huyền Việt


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HOÁ ĐẠO
Tu Viện Long Quang – Thị Xã Hương Trà - Tỉnh Thừa Thiên Huế
Phật lịch 2559
Số 43/VHĐ /QĐ

QUYẾT ĐỊNH
GIA TĂNG THỜI HẠN XỬ LÝ THƯỜNG VỤ
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO
-----------------
Q.VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT


- Xét rằng : ngày 04.8.2015 Thượng Tọa Thích Giác Đẳng đã có đơn xin từ chức Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo cùng mọi chức vụ khác trong Giáo hội. Trong đơn xin từ chức Thượng Tọa ghi rõ : Con xin tuyệt đối tuân hành mọi quyết định của Đức Tăng Thống đồng thời xin Giáo Hội sớm thỉnh cử người thay thế để con có thể bàn giao tất cả những gì đang có trách nhiệm trong vòng 3 tuần lễ.


- Xét rằng : ngày 08.8.2015 Đức Tăng Thống đã ban hành Quyết Định số 20 chấp thuận cho Thượng Tọa Giác Đẳng từ chức đồng thời cử nhiệm Hòa Thượng Thích Huyền Việt Xử Lý Thường Vụ VPII/VHĐ.


- Xét rằng : ngày 12.8.2015 Viện Hóa Đạo đã ra Thông Bạch Nội Bộ Số 2 ủy cử Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Xử Lý Thường Vụ VPII/VHĐ tiếp thu sổ sách, tài chánh, chương mục, v.v… của Giáo Hội cũng như việc tạo mãi Chùa Phật Quang cùng 2 cuộc cứu trợ Philippine và Népal từ vị cựu Quyền Chủ Tịch VPII Thích Giác Đẳng trong vòng 3 tháng.


- Xét rằng : Thượng Tọa Giác Đẳng đã ngoan cố không thực hiện lời hứa như đã ghi trong đơn xin từ chức nên cuộc bàn giao bất thành, khiến Giáo Hội phải nhờ Tổ Hợp Luật Sư The Tammy Trần Law Firm can thiệp để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của đồng bào Phật Tử đã cúng dường, cho mượn ngắn hạn hoặc dài hạn để tạo mãi chùa Phật Quang.


- Xét rằng : thời hạn Xử Lý Thường Vụ đã qua, nhưng sự ngoan cố của Thượng Tọa Giác Đẳng vẫn tiếp tục.

 
NAY QUYẾT ĐỊNH


ĐIỀU I : Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo gia hạn chức vụ Xử Lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo của Hoà thượng Thích Huyền Việt cho đến khi nào giải quyết xong vấn nạn Thích Giác Đẳng.


ĐIỀU II : Bằng bất cứ phương tiện nào, kể cả việc thông qua Pháp Luật Hoa Kỳ, Hòa Thượng Thích Huyền Việt, với chức vụ Xử lý Thường vụ Văn Phòng II Viện Hoá Đạo, ngoài việc tiếp nhận sổ sách, tài chính, chương mục, v.v…của Giáo hội từ Thượng toạ Thích Giác Đẳng, còn có nhiệm vụ tái hồi Pháp Lý của GHPGVNTN / UBCV – Văn Phòng II Viện Hoá Đạo đã đăng bạ tháng 7 năm 2014 tại tiểu bang Texas, mà hiện nay nhóm Thượng toạ Thích Giác Đẳng và Luật sư Steven Điêu vẫn tiếp tục tiếm danh.


ĐIỀU III : Trong nhiệm vụ đặc biệt ghi rõ tại Điều II, Hòa Thượng Thích Huyền Việt được đại diện Viện Hóa Đạo GHPGVNTN cộng tác với Tổ hợp Luật sư The Tammy Tran Law Firm để hoàn thành Phật sự.


ĐIỀU IV : Quyết Định nầy có hiệu lực kể từ ngày ký.


ĐIỀU V : Hòa Thượng Thích Huyền Việt, các thành viên VPII Viện Hóa Đạo chiếu nhiệm vụ thi hành Quyết Định nầy.

 
Phật lịch 2559, Tu Viện Long Quang,
ngày 04 tháng 12 năm 2015
(ngày 23 tháng 10 năm Ất Mùi)
Q. VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

(ấn ký)
TỲ KHEO THÍCH THANH QUANG


Bản sao :
- Thành kính thượng trìnhĐức Đệ Ngũ Tăng Thống thẩm tường.
- Chư Tôn Đức Hội Đồng Lưỡng Viện kính tường.
- Tổ hợp Luật sư The Tammy Tran Law Firm kính tường
- GS Giám Đốc PTT Phật Giáo Quốc Tế kính tường, chuyển đạt và phổ biến

No comments:

Post a Comment