Saturday 13 February 2016

(Thục Vũ) TỐ CÁO HÀNH VI ĐÁNH PHÁ GHPGVNTN CỦA Nguyên Kiệm Canada


Kính thưa quý vị,

Ông Kiêm Nguyễn bảo rằng "GH phai chịu sự chi phối và điều hành bởi một số Cư sỉ có tham vọng muốn lảnh đạo Giáo Hội"  Chúng tôi thiết tưởng trong số Cư Sĩ có tham vọng điều hành Giáo Hội phải kể đến Ông Kiêm Nguyễn, vì cá nhân Ông Kiêm Nguyễn không là thành viên của GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ, thì Ông Kiêm Nguyễn không có tư cách gì bàn ra tán vào hay xen vào chuyện nội bộ của Giáo Hội và quyết định của Hội Đồng Lưỡng Viện! Nhất là qua sự việc Ông Kiêm Nguyễn để lộ một tâm hồn đen tối đánh phá Giáo Hội một cách bẩn nhơ khi bảo rằng "Giáo Chỉ số 16 về thành phần nhân sự VHĐ do Đức Đệ ngũ Tăng Thống ban hành ngày 17 thang1 năm 2016 , trong đó Hòa Thượng Thích Huyền Việt không có một chức vụ gi cả thì HT Huyền Việt lấy tư cách gì để bãi nhiệm hay bổ sung nhân sự VPII VHĐ ?" 

Thưa quý vị khác hẳn những điều Ông Kiêm Nguyễn vu cáo,  HT Thích Huyền Việt đã được Đức Tăng Thống thỉnh cử vào chức vụ Xử Lý Thường Vụ VPII-VHĐ-GHPGVNTN qua Quyết Định sô 21 ký ngày 2.10.2015. Hơn nữa, với chức vụ Vụ Trưởng Vụ Thanh Niên, Hòa Thượng Huyền Việt có toàn quyền khai trừ một sô người trong Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPTVN tại Hoa Kỳ, mà người ta hiểu được qua sự việc phát tán "Bản Lên Tiếng"tô cha chửi mẹ vào ngày 01.10.2016.


Còn vấn đề Giáo Chỉ số 16 không có danh sách thành phần nhân sự VPII- VHĐ, thì chúng tôi cũng thiết tưởng rằng chẳng cần nói ai cũng hiểu, hiện nay VPII Viện Hóa Đạo đang phải đối phó cả 2 mặt trong đánh ra ngoài đánh vào, nên HT Thích Huyền Việt chưa thể thiết lập nhân sự mới điều hành các Tổng Vụ, để có thể trình lên Hội Đồng Lưỡng Viện và Đức Tăng Thống duyệt y.

Thưa quý vị,

Chúng tôi đọc qua lời lẽ của Ông Nguyễn Kiệm mà cười nghiêng cười ngả, chắc cười hết 3 ngày xuân vẫn còn cười!.

Chúng tôi thiết tưởng với một người đầu óc cục bộ như ông Nguyễn Kiệm thì có nói cũng bằng thừa, vì có hiểu gì đâu!?

Tuy nhiên để rộng đường dư luận chúng toi xin được trả lời chung.

1. HT Thích Huyền Việt đã được Đức Tăng Thống thỉnh cử chức vụ Xử Lý Thường Vụ VPII - VHĐ qua Quyết Định Số 21 ký ngày 2.10.2015.

2. Ngày 3.12.2015, HT THích Thanh Quang, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đã ban hành Quyết Định số 43/VHĐ/QĐ gia tăng thời hạn Xử Lý Thường Vụ của HT Thích Huyền Việt cho đến khi nào giải quyết xong vấn nạn do Sư Giác Đẳng gây ra. Hiện nay sư Giác Đẳng và một số bị cáo vẫn đang chờ tòa án xét xử, điều này đã cho người ta hiểu được những lời của Ông Nguyễn Kiệm hoàn toàn bịa đặt và vu cáo nhằm triệt hạ GHPGVNTN.

3. Nếu có những thay đổi nhân sư thì Đức Tăng Thống sẽ ban hành Thông Tư hay Giáo Chỉ, do đó, chúng tôi không cần miệng lưỡi bẩn nhơ của ông Nguyễn Kiệm lên tiếng.

4. Ông Nguyễn Kiệm đưa ra điều 35    "Mọi người tại Việt Nam không phân biệt giai cấp, tuổi tác, nghề nghiệp, dân tộc, đã thụ quy giới hoặc có đức tin Phật Giáo và sống theo đức tin đó thì được gọi là Tín Đồ Phật Giáo trong GHPGVNTN". Thiết tưởng chẳng cần nói mọi người đều hiểu rằng đó là điều kiện để có thể gia nhập GHPGVNTN, nhưng trước khi là  thành viên chính thức của GHPGVNTN phải được sự cứu xét và chuẩn y của Hội Đồng Lưỡng Viện. Vì lẽ ai cũng tự nhận mình là người sống theo đức tin mà có  những hành vi đánh phá GHPGVNTN như Nguyễn Kiệm thì Giáo Hội làm sao tồn vững được đây!? Hoặc một tên khùng khùng, điên điên nào đó cũng tự cho mình tín đồ GHPGVNTN thì Giáo Hội sẽ đi về đâu? Thật vậy, ai cũng tự nhận mình là Quyền Chủ Tịch VPII để bán chùa của Bá tánh thì có mà loạn!.

5. Cá nhân chúng tôi đã sinh hoạt trong tổ chức GĐPT từ ngày còn Oanh Vũ. Sau khi HT Bổn Sư của Chúng tôi viên tịch, chúng tôi vì lầm tưởng Sư Chánh Lạc là một nhà tranh đấu Phật giáo, nên đã quy y lại.

Thục Vũ 
- Đính kèm Quyết Định 43 của HT Viện Trưởng Thích Thanh Quang gia tăng thời hạn Xử Lý Thường Vụ của HT Thích Huyền Việt. http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=2579



No comments:

Post a Comment