Thursday 6 March 2014

Phật tử chùa Bồ Đề khai triển thêm về bài “Góp ý với Phật Tử Bảo Vệ Chánh Pháp …” phổ biến trước đây

 photo 3bfab844-95f4-4a53-b31a-371493d8c8a1.jpg
 
Trong 6 điểm liên quan đến vụ kiện chiếm đoạt quyền sở hữu bất động sản chùa Bồ Đề kéo dài gần 2 năm đã làm suy kiệt tài chánh của chùa, chúng tôi xin khai triển thêm về điều thứ 6 vì có một số độc giả thắc mắc là làm thế nào sư Chánh Lạc (CL) có thể phớt lờ trát toà đòi CL ký giấy trả bất động sản chùa cho Phật tử Philadelphia.
Họ có ý hoài nghi là với pháp lý xứ Mỹ, làm sao CL qua mặt được dễ dàng như thế.

77e644fa5b4744beb789baa67fa50e8e

E rằng, “một sự bất tín, vạn sự bất tin”, những người này sẽ đặt nghi vấn về những điều chúng tôi trình bày trong bài “Góp ý…” hoặc mượn cớ để phản biện bênh thầy, nên chúng tôi lại muợn trang nhà TNLT để giải thích cho rõ.
 Xin thưa, ngay sau khi thắng kiện, chúng tôi nhắc luật sư đòi CL hoàn trả quyền sở hữu chùa càng sớm càng tốt
Những tưởng thủ tục đơn giản vì chúng tôi nghĩ đã thua kiện, thì việc hoàn trả chùa là đương nhiên và hợp lý. Nhưng ai ngờ điều đó không đúng với CL. Vài tháng qua , không thấy nhúc nhích gì, chúng tôi thúc luật sư, ông ta cho hay, phone cho sư CL không ai trả lời, thư bảo đảm bị trả về. Không có cách nào liên lạc. Chúng tôi hối thúc luật sư tìm cách giải quyết ngay vì lòng chúng tôi nóng như lửa đốt, lý do là Phật tử có chùa sinh hoạt, nhưng văn tự (deed) thuộc về người khác.
Luật sư xin tòa ký trát tống đạt cho sư CL. Cũng không ăn thua vì bị trả về. Chúng tôi hỏi, CL không tuân lệnh toà mà pháp lý không làm đuợc gì sao?. Luât sư giải thích, thủ tục này không đơn giản, có tính cách liên bang (Colorado và Pensylvania) nếu CL không tự nguyện hợp tác thì khó lòng thi hành trát toà, vì phải liên lạc với tòa án ở Denver, khá rắc rối. Vả lại giấy tờ quyền sở hữu bất động sản không có tính cách khẩn cấp, quan trọng, nên toà Philadelphia để nằm ì đó thôi.
Chúng tôi hỏi, có cách nào khác không, khi giấy tờ chủ quyền chưa nắm trong tay ngày nào là chúng tôi chưa yên
tâm ngày đó. Luật sư gửi thư cho tòa đề nghị một cách giải quyết đơn giản hơn và 3 tháng sau tòa chỉ định Ủy Viên Sở Đăng Bạ Nhà Đất ký giấy giao lại chủ quyền chùa cho Phật tử. Kết luận, chỉ cần 1 chữ ký, mà mất gần 1 năm và khá nhiều tiền luật sư cũng vẫn không có được.
Hành động của sư CL mang đến hai hệ lụy cho chùa Bồ Đề
1-      Bảo hiểm:
Trong hai năm theo kiện, chúng tôi ăn ngủ không yên vì chùa do Phật tử điều hành, nhưng văn tụ không thuộc chùa Bồ Đề, nếu bất cứ chuyện gì xẩy ra cho chùa (hoả hoạn …), chúng tôi không có tư cách pháp nhân để kiện hoặc đòi bảo hiểm bồi thường.
Lúc đó sư CL sẽ giữ thái độ “cháy nhà hàng xóm, bình chân như vại”. Trường hợp này, chỉ có Phật tử Bồ Đề thiệt thòi, mất ngôi chùa đã mua bằng tịnh tài bá tánh cúng dường và gầy dựng gần 20 năm nay.
Rất may nhờ Long Thiên Hộ Pháp che chở nên chùa vẫn vô sự .
Thế nhưng thoát nạn này thì lại mang nạn khác, như kể sau đây:
2-      Thuế bất động sản.
Vì chùa bị mất quyền sở hữu, không tiếp tục được hưởng quy chế bất vụ lợi miễn thuế, nên sở thuế truy thuế. Chúng tôi liên tiếp gửi văn thư giải thích về trường hợp đặc biệt của chùa, xin sở thuế đòi CL, nhưng không ăn thua. Năm 2013 chùa nợ một số lớn tiền thuế, sở thuế kiện, xin lệnh tòa cho phát mãi, cốt truy thu tiền nợ.
Phật tử sợ quá, nếu không lo ngay thì nguy. Chùa giá gần $1M, biết đâu người đấu giá chỉ trả chừng vài trăm là họ bán. Trước đây một cơ sở thương mại gần chùa đã đánh tiếng muốn mua, bây giờ mà lên list đấu giá  là họ chộp liền.
Ngoài ra, rất có thể sư CL mắc lời thề “hẹn ngày tái ngộ” vung tiền ra mua để “rửa mặt” cũng không chừng
Lại phải thuê luật sư lo hộ, và tiền cúng dường của Phật tử đáng lẽ để lo cho Phật sự, phát triển cơ sở đang tiếp tục “đội nón ra đi”. Hiện nay vụ kiện còn nằm đó (vụ hộ nên tòa không vội vàng gì, các vụ hình quan trọng khác ứ đọng cả đống, hộ là thứ yếu).
Giờ đây “Đại Lão Hòa Thượng CL” (chữ của bà Trần thị Bạch Vân (Âu Ch âu)), vẫn an nhiên thuyết giảng tại chùa Như Lai cho đám đệ tử kính cẩn lắng nghe, thử hỏi tâm từ của “Ngài” để đâu? Hành động “ăn không được thì quấy cho hôi” của CL đã khiến Phật tử Bồ Đề khốn khổ, vụ kiện này tiếp vụ kiện kia, đến bây giờ vẫn chưa xong
Chúng tôi hỏi thăm những Phật tử sáng suốt của chùa Như Lai mới hay, vẫn còn một số đệ tử trung thành (khoảng  20 người) tiếp tục sùng bái CL như thánh tăng, cộng thêm một số Phật tử tu “mù” hàng tuần đến chùa lễ lậy, nên chùa vẫn đông vui.
Những sự thật mà Phật tử chùa Bồ Đề phơi trải, chắc chắn sẽ chẳng làm bà Trần thị Bach Vân và nhóm đệ tử của CL tại chùa Như Lai tin (cũng như những hành vi bất xứng của CL xẩy ra trên một thập niên vừa qua, tại chùa Như Lai, ngay trước mắt những vị đó).
Chúng tôi mong bà Trần Thị Bạch Vân (Châu Âu) và bà “thề bỏ mạng để bảo vệ thầy” (video) cùng nhóm đệ tử đang dốc tâm tôn thờ CL, cho chúng tôi biết đạo hạnh cao cả nào của. “Đại Lão Hòa Thượng CL”/“Thánh Tăng CL” khiến quý vị có tâm đạo dũng mãnh, kiên cố như vậy. Đồng thời để đồng hương Phật tử được nghe tiếng nói từ hai phía. Mong lắm thay.

 photo d32f96e4-5735-42ad-b39b-a6882e67f3a1_zpsaea4fc6a.jpg
NGUỒN : http://tiengnoiluongtri.com/2014/03/06/%e2%80%a2phat-tu-chua-bo-de-khai-trien-them-ve-bai-gop-y-voi-phat-tu-bao-ve-chanh-phap-pho-bien-truoc-day/

No comments:

Post a Comment