Thursday 6 March 2014

Chánh Hồng Nguyễn Thanh Châu – Về bài “Nhận Định Về Giáo Chỉ Số 10″

 photo a7234fe5-f1f2-442d-8169-5d0beb9667b0.jpg
 
Anh Tâm Nhơn, Nguyễn Trọng Từ kính,
Bài anh viết không phản ảnh được sự trung thực  vì ,trong hiện tình của GH và đất nước dưới chế độ vc hiện tại thì làm sao Đức Tăng Thống và Gh có thể họp hành để giải tỏa những mâu thuẩn,sai lệch trong cơ chế lảnh đạo là Hội đồng VTT và VHĐ;giống như vị lảnh đạo Kháng chiến trong thời kỳ bí mật hoặc thời kỳ tránh bị khủng bố và tiêu diệt,nên vị lảnh đạo tối cao có thể quyền biến mà chấn chỉnh nhân sự để bảo tồn đường lối hoạt động và tổ chức.
Xin anh hãy nhìn lại cái “NHÂN” của Giáo chỉ số 10 là gì? Là sự bất khâm tuân của nhị vị HT Viện trưởng và HT Chủ tịch VP2,mặc dù trước đó không lâu,độ vài tuần,2 ngài bái sám Đức Tăng Thống và hứa sẽ khâm tuân mọi sự việc,mà trong đó là vấn đề mấu chốt cách chức thầy Chánh Lạc.Tại sao 1 ông thầy phá giới ,phạm trai như thầy CL mà còn bao che,phục chức và tôn làm cố vấn ,đạo sư,và muốn tất cả mọi phật tử phải tiếp tục bái lạy.Có đúng với chánh pháp không?Có đúng với lời Đức Phật dạy không?Có đúng với truyền thống tu học Phật không?
Nên xin anh khoan trách cứ cái Giáo chỉ 10 mà anh haỹ trách nhị vị HT VĐ và VL đã không giữ giới VỌNG NGỮ và khinh thường̣ Đức Tăng Thống ,Giới VỌNG là 1 trọng 4 trọng giới đó anh Tâm Từ à.
Giáo chỉ 10 chỉ là cái QỦA của cái NHÂN bất khâm tuân .
Anh đã quên bài pháp đầu tiên mà Đức Phật đã dạy cho 5 anh em ông Kiều Trần Như ở Vườn Lộc Uyển,cũng là 5 vị cư sĩ,xuất gia đầu tiên của Tăng Đoàn Đức Phật, đó là KHỔ TẬP DIỆT ĐẠO .Chúng ta đang bị KHỔ của xáo trộn,bất an trong nội bộ GH;Chúng ta thấy nguồn gốc của khổ là do không giữ giới VỌNG và KHÔNG KHÂM TUÂN,tức là Tập Đế;Chúng ta đi đến pháp DIỆT là chấm dứt cái NHÂN VỌNG và KHÔNG KHÂM TUÂN;Sau cùng là chúng ta được giải thoát ra khỏi bất an ,phiền muộn,chia rẻ,xáo trộn để trở  về với Chân Như,đạt ĐẠO,tĩnh lặng,sống êm,biển lặng.
Tại sao chúng ta cứ mãi xoay tròn trong cái vòng luẩn quẩn của trách cứ,chỉ trích,phê bình,đánh phá mà chúng ta không chịu học và làm theo bài Pháp của Đức Phật dạy chúng ta .Có phải chúng ta tu mà không hành theo lời Phật dạy không?
Thời gian sẽ trả lời sự việc đúng và sai,CHÁNH PHÁP sẽ nỡ hoa ,TÀ PHÁP sẽ bị đào thải.Tâm tu sẽ chứng đắc,tâm ma sẽ đọa lạc.
Kính chúc anh luôn tinh tấn trong chánh kiến và tuệ đăng thường chiếu.
 photo 4151f3d8-f000-4beb-a3a7-ee8079b921a4.jpg
Chánh Hồng,Nguyễn Thanh Châu.

No comments:

Post a Comment