Sunday 23 March 2014

Hương Trần – Thư kính gừi HT Thích Viên Định cùng Chư Tăng để cùng suy nghiệm

 photo 14daf01f-16b5-4a98-b79b-06c64b289a70_zps14191f2d.jpg

Trích:  ”Kính thưa HT Thích Viên Định,
http://www.ghpgvntn.net/doi-loi-tu-bach-cua-hoa-thuong-thich-vien-dinh-nguyen-vien-truong-vhd-ghpgvntn/ ( trang do Viên Định - Viên Lý tiếm danh GHPGVNTN ).


Đọc thư lời tự bạch của Hòa Thượng, con cảm thấy có một số vấn đền cần phải đưa ra để làm cho sáng tỏ hơn, đồng thời để đối chiếu lại với những lời tự bạch của Hòa Thượng, ngõ hầu Tăng Chúng cùng Phật Tử đồng suy nghiệm lại để tìm ra cái sai trái đó nằm ở đâu, có như vậy mới hòng dẹp tan được mọi âm mưu xấu xa và ung nhọt trong GHPGVNTN.

Đối với Hiến Chương của GHPGVNTN, trước đây đã có một người đưa ra và nói lung tung, hòng lương lẹo che mắt những người thiếu hiểu biết, lúc đó con cũng đã viết bài phân định những điều trong Hiến Chương mà ông ta đưa ra để buộc tội Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ đều là mị từ, che đậy để qua mặt thiên hạ. Nay HT Thích Viên Định, một lần nữa đưa vấn đề Hiến Chương để dùng làm lời tự bạch. Con xin được dựa theo từng phần tự bạch của Hòa Thượng để đưa ra những nghi vấn như sau, mong rằng lời nói của hai bên sẽ giúp cho mọi người nhìn ra được sai trái nằm ở chỗ nào.

1_ Hòa Thượng cho rằng việc Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự kết hợp với Cư Sĩ Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ viết thỉnh nguyện thư kết tội chư Tăng và trình thẳng lên Ngài Tăng Thống, không qua ý kiến của Viện Trưởng Viện Hóa Đạo cũng như Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống. Xin hỏi Hòa Thượng những lần Hòa Thượng có những hành vi phá hoại sinh hoạt thường sự của GHPGVNTN và coi thường các Vị Tăng trong GHPGVNTN từ xa về dự lễ, hội, Những lúc đó các vị ấy đã lên tiếng và muốn được nghe lời giải bày và xin ý kiến của Hòa Thượng nhưng đều bị gạt phăng ra, không xem lời của họ nói ra gì mà cứ tiếp tục theo đường lối của Hòa Thượng mà làm. Trước tình hình nghiêm trọng như vậy thì Hòa Thượng cho rằng Tổng Vụ Trưỡng Tổng Vụ Tăng Sự, Cư Sĩ Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử vụ phải tìm đến ai để trình bày sự việc có chiều hướng phá hoại đường lối sinh hoạt của GHPGVNTN? Nếu nói là phải thông qua Viện trưởng VHĐ và Chánh Thư Ký VTT thì thử hỏi qúy thầy có công chính liêm minh để xử lý tội trạng của mình và những người cùng đồng phe phái với mình không? Nếu là không và biết trước là những thư từ hoặc thỉnh nguyện thư đó sẽ bị nhím chìm ngay trên tay của Viện trưởng VHĐ và Chánh Thư Ký VTT thì có cần phải thông qua hay không? Hay tốt hơn hết là để tiết kiệm thời gian và mau chóng dẹp bỏ được loạn ngay bên trong GHPGVNTN để kịp thời cứu GHPGVNTN không bị biến thể thành một giáo hội khác do bàn tay cộng sản và những băng đảng khác nắm quyền bên trong?

2_ Chư Tăng là ai? Xin thưa rằng chư Tăng cũng là người thường đang tu hành. Nếu đã có lỗi hoặc phạm Giới Luật thì phải theo Giới Luật mà thi hành. Trong nhóm tăng phạm Giới Luật lại là bạn thân thiết cũng như đã từng có ơn mưa mốc đối với những vị Tăng khác trong hàng Tăng Chúng, đồng thời cũng có liên quan ơn nghĩa với Viện Trưởng VHĐ, Phó Viện trướng VHĐ, Chánh Thư Ký VTT, do đó việc xử lý những loại tăng phá Giới phạm Luật đó qúy thầy không chịu thi hành theo Giới Luật mà cứ ôm chấp lấy họ, bảo vệ họ và vì họ mà không ngại phản bội lại Ngài Tăng Thống và GHPGVNTN để rồi hùa nhau đòi XÓA HẾT LÀM LẠI CÁI KHÁC với âm mưu đưa Thích Thiện Hạnh lên làm Tăng Thống và xóa sổ GHPGVNTN, đồng thời dẹp luôn Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Những điều này không phải là con tự bịa đặt mà tất cả mọi dữ kiện, bằng chứng về việc làm của các thầy đã chứng minh rõ ràng. Như vậy thử hỏi nếu chư tăng phạm Giới Luật mà không bị các thày dùng Giới Luật để xử lý thì còn ai lên tiếng và xử lý để làm sạch Nhà Chùa và giử Giới Luật Nhà Phật đây? Việc chư tăng phạm Luật đâu phải chỉ có một mình Cư sĩ Phát Ngôn Nhân VHĐ bình luận mà thôi, Phật Tử hải ngoại này đã lên tiếng rất nhiều, rất đông và đều có bằng chứng hẵn hòi. Như vậy thì việc Hòa Thượng Viên Định quy tội cho một mình Cư Sĩ Phát Ngôn Nhân VHĐ là ý đồ gì?

3_ Việc nội bộ chư Tăng trong Giáo Hội có những hành động sai trái đối với Giới Luật Nhà Phật, đồng thời âm mưu hủy hoại GHPGVNTN nhưng đều bị bịt kín bên trong, do đó Phật Tử không ai biết được. Cư sĩ vụ trưởng GĐPT viết bạch thư để báo cho hàng Phật Tử cũng như Tăng Chúng biết để kịp thời ngăn chận sự việc phát triển theo chiều hướng hủy hoại Phật Giáo GHPGVNTN thì có gì là sai? Nếu như Cư sĩ Vụ trưởng GĐPT viế những lời không đúng sự thật thì đó mới là sai, nhưng ngay trong thư lời tự bạch này của HT Thích Viên Định cũng đã xác nhận những gì Cư sĩ VTGĐPT và Cư sĩ Phát Ngôn Nhân VHĐ viết đều là có thật, không hề sai trái, nhưng HT Thích Viên Định nổi giận là vì không muốn họ phanh phui sự thật xẩy ra trong Giáo Hội mà chỉ muốn những điều đó được ém nhẹm như bọn cầm quyền cộng sản lúc nào cũng muốn ém nhẹm việc làm xấu xa tồi bại bán nước của mình mà không muốn ai khơi ra và cũng không muốn ai biết tới. Nếu đổi ngược lại, sự việc xẩy ra trong Giáo hội mà không do Hòa Thượng cũng như mấy ông kia cầm đầu thì thử hỏi việc làm của những vị đó Hòa Thượng cũng sẽ vui vẽ xử ý và ủng hộ, không bao giờ cho đó là đem chuyện nội bộ ra nói với công chúng đâu phải không? Nếu như Hòa Thượng công chính liêm minh xử lý mọi việc trong Giáo Hội để không có tình trạng bao che cho những kẻ phá Giới phạm Trai gây rối loạn trong Giáo Hội thì cần chi những vị đó phải viết bạch thư hay hắc thư để kêu cứu hòng bảo vệ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống. Con nói vậy có phải không thưa HT Thích Viên Định?

4_ Như con đã nói bên trên, nếu HT Thích Viên Định còn biết mình lúc bấy giờ đang giử chức Viện Trưởng Viện Hòa Đạo thì phải biết mình phải làm gì trong cương vị của mình để bảo vệ Giáo Hội và Tăng Chúng tu hành chơn chánh giử Giới Luật, nhưng đáng tiếc là Hòa Thượng đã không nhớ mình là Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, mà chỉ nghĩ mình là người có quyền quyết định vận mệnh của người khác, do đó Hòa Thượng đã không làm đúng với phận sự của mình. Như vậy, sự việc xẩy ra giữa qúy vị trong ban lãnh đạo Giáo Hội, nếu quy ra thì lỗi hoàn toàn về phần của HT Thích Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh, Không Tánh, Giác Đức, bỡi vì qúy thầy là người nắm giử chức vụ nhưng không làm đúng theo chức vụ của mình để giử Giáo Hội mà lạm dụng quyền hành trong Giáo Hội để bảo vệ cá nhân phạm Giới Luật. Nếu những tăng đã gây nghiệp, phạm Giới Luật thì chính bản thân của họ đã tự mất uy tín rồi thì cho dù có ai nói hay không nói ra thì bản thân họ có uy tín gì để mà tổn hại? Như vậy thì tại sao Hòa Thượng Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh, Không Tánh, Giác Đức v..v.. lại muốn bảo vệ cái uy tín ảo đó mà đi buộc tội những người nói lên sự thật, những người toàn tâm toàn ý bảo vệ GHPGVNTN và Giới Luật Nhà Phật?

5_ Nói đến tinh thần Từ Bi của Phật Giáo là nói đến việc trao ra tất cả cho việc cứu độ chúng sanh ra khỏi cõi mê để về bến Giác. Tinh thần Từ Bi của Nhà Phật không bao che cho những người lợi dụng văn tự, danh dự, chức quyền để lập bè làm bậy, do đó. Việc thay đổi nhân sự trong Viện Hóa Đạo miễn sao là không giử lại những kẻ phạm Giới Luật để thay thế vào đó những người tôn trọng Giới Luật, có như vậy Giáo Hội mới có những Vị Tăng tu hành chơn chánh theo Giới Luật Nhà Phật thì Phật Giáo mới tồn tại trong GHPGVNTN. Việc thay đổi nhân sự VHĐ thông qua hay không thông qua ý kiến của hội đồng giáo phẩm trung ương không phải là biểu tượng cho tinh thần Từ Vi của Phật Giáo và đạo đức của Đức Tăng Thống. Dĩ nhiên là việc thay đổi nhân sự VHĐ nếu thông qua ý kiến của Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương được thì qúa tốti, nhưng nếu Sự việc xẩy ra trong thời khắc vô thường thì phải xử dụng phương pháp vô thường để xử lý, không thể nào ôm chặt một con đường để rồi bị bế tắt và đi đến diệt vong. Đạo Phật là Đạo tùy duyên, hễ khi duyên đến thì cứ theo phương pháp thuận duyên mà hành sự. Chẳng lẽ Hòa Thượng Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh, Không Tánh v..v.. không hề học hiểu và thông đạt được đạo lý này hay sao?

Thưa Hòa Thượng Thích Viên Định. Lời tự bạch của Hòa Thượng tuy còn dài, nhưng đối với con không quan trọng. Việc quan trọng bây giờ đó là việc các thầy đã xúi dục những vị khác trong hàng Giáo Phẩm GHPGVNTN từ chức. Nếu nói theo Hiến Chương thì có nghĩa là các Thầy đó đã vi phạm Giới Luật cho nên các thầy đã cắt chức họ, bỡi vì chỉ khi nào chính bản thân họ tự nguyện từ chức thì mới được gọi là từ chức, nhưng vì các thầy kêu gọi hoặc ép buộc họ từ chức thì đó gọi là phạm Giới Luật nên bị cắt chức. Nếu họ đã phạm Giới Luật mà bị cắt chức thì cũng được đi, vì giúp cho Giáo hội được sạch sẽ, nhưng đằng này họ không phạm Giới Luật mà các thầy cắt chức họ, như vậy thử hỏi đạo đức của các thầy có hay không?”
 photo bongsen.gif
Hương Trần.

No comments:

Post a Comment