Monday 7 November 2016

(Võ Văn Sáu) TẠI SAO CHÚNG TÔI THÙ GHÉT ÔNG DIỆM?


Kính thưa Quý vị Quan tâm,
   Một số phần tử hoài Ngô liên tục lên diễn đàn nhục mạ cá nhân và vu cáo chúng tôi là Việt cộng.
   Bất đắc dĩ, hôm nay một lần nữa, chúng tôi xin trình bày ngắn gọn nguyên nhân vì sao chúng tôi thù ghét chế độ Cần lao Công giáo và gia đình trị của tên tội đồ Ngô Đình Diệm? Bởi vì, NẾU không phải Diệm, mà là một nhân sĩ nào khác về làm Thủ tướng năm 1954 thì chắc chắn VẬN HỘI của VN cũng sẽ như Nam Hàn và Đài Loan, chứ không bị tàn phá như ngày nay sa vào vòng nô lệ của CS. Xin Quý vị hãy nhìn thẳng vào sự thật:
 
   1.- Sau khi CS Tàu chiếm toàn Hoa Lục, cùng bắt tay với CS Nga, trở thành mối đe doạ cho cả thế giới tự do. Hoa Kỳ đã nhảy vào can thiệp tại Đông Dương để NGĂN CHẶN làn sóng đỏ CS tràn xuống ĐNÁ. Hoa Kỳ đã LẦM khi tin rằng ông Diệm là người "quốc gia" triệt để chống Cộng. Nên đã dồn nỗ lực hỗ trợ ông Diệm. Thật đáng tiếc.
 
   2.- Ông Diệm là tên cuồng tín Catô Rôma, tôn thờ Vatican, xem Vatican là Quốc Tổ của ông ta. Vì vậy ông ta chối bỏ, không công nhận Quốc Tổ HÙNG VƯƠNG. Ông Diệm chống Cộng vì lúc đó Vatican còn chống Cộng triệt để với Hiến Chương VẠ TUYỆT THÔNG, coi CS là kẻ thù không đội trời chung của Catô Giáo.
 
   3.- Nhưng cho tới năm 1960, Vatican triệu tập Công đồng Vaticanô II, bèn thay đổi chánh sách, thủ tiêu VẠ TUYỆT THÔNG, bắt tay hoà giải với CS, coi CS cũng là con cái của Chúa (sic!). Và vì thế ông Diệm phải "xoay trục" theo Vatican, tìm cách bắt tay với CS Hànộiđể đuổi Mỹ, nên mới bị quân dân miền Nam nổi dậy làm Cách Mạng giết chết năm 1963 -- tức 3 năm sau Vatican bắt tay với CS.
 
   4.- Ngô Đình Diệm bị giết chết, nhưng cái mầm hoạ "Đảng Cần Lao" vẫn còn. Đám tàn dư Cần Lao ngóc đầu dậy triệt hạ nhóm Tướng Lãnh chủ chốt qua cái gọi là CHỈNH LÝ ngày 30-1-1964... làm hoen ố tinh thần cuộc Cách Mạng: Cô lập Tướng Dương Văn Minh, bắt 4 Tướng Trần Văn Minh, Trần Văn Đôn, Tôn Thất Đính và Mai Hữu Xuân đem quản thúc tại Đà Lạt. Rồi nội bộ nhóm tướng tá Cần Lao tranh ăn, giành ghế đấu đá nhau loạn cào cào suốt mấy năm liền… khiến cho Giáo Hội PGVNTN cũng bị lôi cuốn vào cuộc. Phật Giáo Việt Nam Thống Nhứt cho tái phát động cuộc tranh đấu đòi đám tướng lãnh Cần Lao XÔI THỊT phải tổ chức Tổng tuyển cử.... năm 1967. Tướng Thiệu được bầu làm Tổng thống, tình hình xáo trộn mới tạm chấm dứt. 
 
   5.- Đệ Nhị VNCH đã thành lập với một bản Hiến Pháp có thể nói là thật hoàn hảo. Nhưng Đệ Nhị VNCH phải lãnh cái "gia tài" MTGPMN do chế độ Diệm để lại. Do chiến tranh mỗi ngày càng khốc liệt, Hoa Kỳ phải kêu gọi một số quốc gia tham chiến. Nhưng vẫn không thắng được Cộng sản. Nguyên nhân:
 
   a.- MTGPMN mỗi ngày một lớn mạnh do CS Hànội và CS Quốc tế, đặc biệt là Tàu cộng chi viện mạnh mẽ. Hoa Kỳ muốn TT Thiệu nói chuyện với MTGPMN, nhưng với chủ trương "4 KHÔNG", TT Thiệu khước từ mọi đề nghị của Hoa Kỳ...
 
   b.- Đã đến lúc Vatican âm thầm ra tay cài nguyên Cụm Tình báo A.22 vào Dinh Độc Lập. TT Thiệu bị Vatican xỏ mũi tìm cách chống lại áp lực Hoa Kỳ. Càng bị Hoa Kỳ áp lực, Thiệu càng bướng bĩnh "quân sự hoá" guồng máy hành chánh, bổ nhiệm Quân Đội chỉ huy từ trung ương xuống tận cấp XÃ đều do Quân đội chỉ huy, vì SỢ bị Hoa Kỳ làm "đảo chánh". Hết nhiệm kỳ 2, TT Thiệu cũng bắt chước TT Diệm, cho sửa Hiến pháp để tiếp tục cầm quyền...
 
   Cho đến lúc nầy Hoa Kỳ thấy rằng không bao giờ có thể chiến thắng được CS với ông Thiệu. Mà lật đổ ông ta như TT Diệm cũng không được. Trong khi đó, quần chúng Mỹ nổi dậy như bão tố, đòi đưa con em của họ về, không thể đổ tiền bạc và xương máu của nhân dân Hoa Kỳ để vỗ béo bọn tay sai Vatican muốn moi tiền Mỹ,kéo dài chiến tranh... Hoa Kỳ bắt buộc phải bỏ của chạy lấy người, chịu thua trận nhục nhã!
 
   Khi biết rằng sẽ bị Mỹ bỏ rơi, TT Thiệu bèn cấu kết với Vatican đi đêm với Hànội, một mặt Thiệu làm cho Quân lực VNCH tan rã mau lẹ. Mặt khác dùng lực lượng Công giáo các nhà thờ cùng toàn bộ Tuyên Úy trong Quân Đội, tổng ồ ạt xuống đường nổi dậy đòi lật đổ T/t Thiệu. Kế hoạch "nội công, ngoại kích" của Thiệu và Vatican đã giúp CS Hànội chiếm trọn miền Nam sau 55 ngày đêm tấn công...
 
   Kết luận -- Phải nhận định rõ vấn đề : Miền Nam bị mất là vì có MTGPMN do chính Vatican và Ngô Đình Diệm đẻ ra. Và vì có MTGPMN cho nên chiến tranh kéo dài... khiến nguời Mỹ nãn lòng bỏ cuộc với tổn thất hơn 167 tỷ đô la và hy sinh hơn 58 ngàn đứa con yêu quý của họ.
 
   Thưa quý vị: Chúng ta không thù Diệm sao được? Chúng ta sẵn sàng quên Diệm như suốt từ sau khi lật đổ Diệm năm 1963 cho tới 1975 không ai buồn nhắc tới Diệm nữa. Và sau khi ra hải ngoại năm 1975 đến năm 2000 chúng ta cũng QUÊN ông Diệm.
 
   Thế nhưng từ tháng 11 năm 2000, bọn CS Hànội và Vatican lập kế hoạch "SDD - SƯ ĐOÀN ĐEN ĐỎ", xử dụng đám tàn dư Cần Lao hải ngoại cho ngóc đầu dậy bắt đầu chiến dịch PHỤC HỒI TINH THẦN phản quốc của Diệm, đòi trả thù cho Diệm... Gây nên cuộc xáo trộn tại hải ngoại như bây giờ. Rõ ràng cây muốn lặng mà gió chẳng dừng. Bọn tàn dư Cần Lao đang tích cực thi hành mọi chỉ thị của Vatican & CS Hànội qua TU HỘI NHÀ CHÚA và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại, nỗ lực "ĐÂM SAU LƯNG" chánh phủ Hoa Kỳ. Vậy thì không nguyền rũa Diệm và cái đám cuồng tính ác ôn tàn dư Cần Lao sao được? Thưa Quý vị? Xin lỗi!
 
     VÕ  VĂN SÁU

No comments:

Post a Comment