Monday 21 November 2016

(Trí Giác) Hãy cảnh giác cao độ đối với Luật sư Steven Điêu. Trong vấn đề thuộc GHPGVNTN.


Mọi việc rồi sẽ sáng tỏ. Rất nhiều phật tử vì chấp "Thầy tôi, chùa tôi" quá sâu nặng trong Tâm thức mà lầm lạc. Thế nhưng ngay cả những vị Tăng, Ni cũng vì danh và lợi mà làm hỏng cả đường tu. Trong cuộc đời nhơ nhuốt này ai cũng đều vướng mắc sai lầm. Người con Phật không cố chấp, luôn có lòng bao dung với tâm niệm "hồi đầu thị ngạn". Sám hối là liều thuốc linh diệu chửa trị mọi "mê muội" đưa chúng sanh về bến giác.

Trong lúc GH gặp pháp nạn mới thấy lòng người con Phật. Mong sẽ có thêm những Minh Phúc xuất hiện để Hộ Pháp, đánh thức Tâm thực của những ai đã lỡ sa vào Vô Minh.

Hùng Nguyễn

************
Kính Luật sư Steven Điêu,
  
Luật sư (Ls) Steven Đieu không phải là thành viên của Giáo hội PGVNTN. Nhưng hiện nay Ls là chủ tịch Ban Quản Trị công ty bất vụ lợi Unified Buddhist Church of Vietnam – Giao Hoi Phat Giao Vietnam Thong Nhat. (viết tắt là UBCV) đăng bạ tại Tiểu bang Texas ngày 3 tháng 7/ 2014, và do TT Giác Đẳng thỉnh mời Luật sư và cùng với 5 người khác. 

Gia đình chúng tôi là một trong hàng trăm Phật tử đã hiến cúng tịnh tài hay cho vay không lãi trong việc tạo mãi ngôi chùa Phật Quang Cali. Riêng cá nhân, tôi là Ủy viên công cán của Giáo hội, và trong Đại hội thường niên năm 2014 tại Dallas tôi là một trong vài anh chị được đề cử phụ trách về Truyền thông của GH. Và hơn hết đã trên 50 năm, tôi là Phật tử chọn theo con đường của GHPGVNTN do Ngài Huyền Quang Quảng Độ lãnh đạo hiện nay. Tất cả điều đó là cái duyên đạo để tâm tình với Ls. 

Thưa Ls. 

Tôi thiếu duyên vì chưa được gặp Ls và chưa được biết gì về Ls cả. Nay bỗng nhiên nghe tin Ls là chủ tịch Ban Quản Trị UBCV. Thượng Tọa (TT) Giác Đẳng đã cùng với Luật sư đăng ký GHPGVNTN là một hiệp hội vô vị lợi. Điều này, theo cư sĩ Lê Công Cầu là phản lại Hiến Chương của Giáo Hội. Những người tham dự cuộc họp báo ở Nam California, ai ai cũng ngạc nhiên khi nghe LS tuyên bố “ Tôi không là thành viên GHPGVNTN ..” Không thành viên GH mà làm chủ tịch! Vì thế tôi yêu cầu LS giới thiệu về mình, nhất là về đạo, như Pháp danh là gì? Quy y Tam bảo với vị thầy nào? Cho đồng hương Phật tử được biết bởi vì Ls là vị chủ tịch. 
Vừa qua, chúng tôi được đọc bài viết của Ls, Luật sư đem chuyện Tam quốc và Tào Tháo- Phụng Thiên tử để Lệnh Chư Hầu – Rồi lấy đó làm cái tiêu đề: “ Phụng Tăng Thống để Lệnh Tăng Ni” . Ai đọc cũng thấy nội dung giễu cợt, thiếu văn hoá, có mưu đồ thâm hiểm là làm kế ly gián, ly khai, trong giáo hội – Cố tình phá hoại Giáo hội do Ngài Quảng Độ lãnh đạo. 

Ls đang làm chủ tịch, mà viết về Giáo hội theo lối xỏ xiêng, tâm bất chánh, bề ngoài mà đã như vậy thì không biết bề sâu trong tâm, ý đồ của Ls còn hiểm độc cỡ nào nữa. 

Ls viết:
  
“ Ngẫm nghĩ lịch sử Trung Quốc thời Tam Quốc Chí, chúng ta thấy sau giống như cơn bão tố của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất trong nhiều năm qua. “Phụng Tăng Thống, để lệnh Tăng Ni” có phải là chiêu sách của “viện” Thông Tin Quốc Tế hay không? Ai cũng biết VP-II đặt tại Hoa Kỳ, nhưng không ai biết VP-I thật sự ở đâu? Việt Nam hay Paris?” 

Luật sư diễn qua tiêu đề như vậy vừa phạm thượng vừa bêu riếu, giễu cợt Tăng thống, và Tăng Ni, làm cho dư luận Phật tử rất bất bình. 

Ls có biết là Ls đã giễu cợt mấy đời Tăng thống không? 5 đời Tăng Thống đó Ls! Và hai chữ Tăng Ni bị Ls diễu cợt, Ls có biết là động đến bao nhiêu đời Tăng Ni không? 

Luật sư không biết VP1 thật sự ở đâu, thì nên hỏi người đỡ đầu Ls là TT Giác Đẳng, vì chính cái VP1 ấy chỉ đạo và điều hành VP2 theo Hiến chương GHPGVNTN và chính người thầy đỡ đầu của Ls là TT Giác Đẳng đã thiết lễ thất tuần cho Ngài Thích Như Đạt là Viện trưởng Viện Hoá Đạo. Tội nghiệp Ls ăn học luật mà ăn nói viết lách phi pháp luật! 

Qua nội dung bài viết giễu cợt, với nội dung kích động ly gián, ly khai trong Giáo hội, thật là nguy hiểm. Qua bài viết chứng tỏ Luật sư chẳng hiểu gì về truyền thống của đạo Phật, và chưa hiểu một chút gì về Giáo hội PGVNTN của Ngài Quảng Độ. Ls đem chuyện Tam quốc và Tào Tháo ra để diễn dịch qua chuyện đạo, thì ai cũng thấy sự hiểu biết của Ls thật cạn cợt. Quân sự chính trị và Đạo nó đối chọi nhau, không đi đôi với nhau được. Quân sự – Chính trị là nghệ thuật lừa đảo – gian manh xảo trá. Dương đông kích tây. 
Một bên mưu mô tranh ngôi đoạt lợi làm trăm họ phơi thây. Một bên là Đạo giải thoát. Đại từ Đại Bi, Tứ vô lượng tâm, Từ bi hỷ xả. Không thể đi đôi với nhau được. Luật sư chủ tịch có biết không ?! 

Không hiểu sao mà Ls diễn dịch qua lại với tính cách truyền thừa với nhau được. Luật sư và tôi đang làm công việc chùa Phật Quang, là làm Phật sự, làm việc đạo. Làm việc đạo mục đích là để tâm hồn mình an vui, giải thoát. Cho nên hành động, lương tâm mình cần trong sạch. Phật dạy: “Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành.” Luật sư và tôi là Phật sẽ thành, không lý do gì trên đường tiến đến làm Phật mà hành động của mình dối trá, lươn lẹo, gian trá như Tào Tháo, thì còn gì là lương tâm Phật tử? Nói sơ như vậy để Luật sư thấy rằng: Luật sư đặt cái tiêu đề như trên là không chuẩn, là xỏ xiêng, quá ư lệch lạc, không trí thức chút nào. Khi cái tiêu đề đã xiêng thì cái nội dung phải xẹo. Cho nên ông bạn tôi nói: Không nên đọc những gì Ls viết, mất thì giờ và có hại cho tâm thiện của mình. 

Ls đem chuyện Tam Quốc -Tào Tháo, diễn dịch qua để góp ý, phê bình Giáo hội.Vì không hiểu đạo nên vô tình hay cố ý Ls đã coi thường Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử!
  
Ls là chủ tịch Ban Quản Trị danh xưng đăng bạ GHPGVNTN, nhưng không biết Ls đã là một Phật tử chưa? Đã là Phật tử, làm việc đạo thì thường xuyên tự vấn lương tâm, tự biết xấu hổ để tránh làm những việc xấu ác khỏi mang nghiệp bất thiện cho mình và gia đình mình. Tôi không biết tuổi đạo của luật sư, như thế nào? Làm việc chùa thì cần biết tuổi đạo của nhau để biết trước biết sau, biết trên biết dưới, vì sung sướng hạnh phúc là xử thế với nhau qua đạo lý chứ không qua pháp lý đời thường. Đời là bể khổ, là tham sân si, nên mình mới tìm việc đạo mà làm. Không biết đạo lý của nhau rất khó tâm tình cùng Luật sư.
  
Ls viết:
  
“Phải chăng tư tưởng ‘giáo chỉ’ là một cái gì rất thiêng liêng đã ăn sâu vào trí nảo của mọi người mà họ không thể nào phạm thượng’, mặc dù họ biết đó chỉ là về mặt hình thức?”
  
Ls viết: “Họ không thể nào phạm thượng” là có ý xúi người phạm thượng. Giáo chỉ sao mà chỉ là mặt hình thức. Ls không tìm hiểu mà nói càng, nói bừa như thế, thì tư cách làm chủ tịch còn ra thể thống nào nữa. TT Giác Đẳng, Quý Chư Tôn ĐứcTăng Ni, Quý huynh trưởng cao cấp của Giáo hội, có thấy ông Ls dẫn Giáo hội đi vào tử điạ hay không? Xin đừng để Phật tử quá uất ức, quá đau khổ vì đạo, vì GH…Có người đã nói: Họ đau buồn quá! họ sẽ tự đốt thân mình dâng ngọn lửa thiêng lên chư Phật, lên Ngài Hộ Giác Phó Tăng Thống, và để van xin Chư Tôn Đức Tăng Ni cứu GH.

Khúc quanh lịch sử Phật giáo chưa có giai đoạn nào Phật tử thấy đau lòng, xấu xa tủi hổ như lần này. Việc đạo, việc chùa, việc Giáo hội thì đem bêu riếu ra ngoài chợ đời. Họp báo!…Họp báo!…Họp báo! Đem đạo vào đời thì hạnh phúc, an vui. Đem đời vào đạo thì bất an khổ nạn. Ông chủ tịch Điều hành thì không phải người của Giáo hội lại thuyết trình lên lớp. Mạng lưới này, Mạng lưới kia họp báo về hiện tình GH..TT Giác Đẳng tới chứng minh…Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng sư (không có một ngày nào sinh hoạt với GH) diễn thuyết, diễn thuyết! Càng thuyết, càng sân si, càng chia rẽ, càng bất an tan nát GH. Nghe đâu một “hội Phụ nữ Phật giáo Tự do” nào đó cũng có ý muốn họp báo nữa!.
  
Đệ tử này quá khổ, bởi cảm thấy quá xấu hổ, khóc lóc xin quỳ lạy. Xin chấm dứt cho. Phật tử chúng tôi xót xa, xấu hổ, đau khổ quá lắm rồi! Đừng để ngoại đạo chê cười! Xin đừng để ngọn lửa thiêng của Phật tử rực cháy. Đau lòng lắm! Đau lòng cho Ngài Hộ Giác, đức Phó Tăng thống đã suốt một đời hy sinh cho GHPGVNTN, mà phải sống lưu vong. Ngài lặng lẽ tu, giới đức và uy lực vô biên. Thời gian Ngài làm chủ tịch VP2-VHĐ, có bao giờ Ngài họp báo đâu, mà GH an lành phát triển. Ngài có đi năm châu bốn biển đâu. Ngồi một nơi trụ vào giới luật Phật, một lòng với GHPGVNTN, khâm tuân Ngài Huyền Quang Quảng Độ. Bằng im lặng sấm sét Ngài đã tạo nên Uy lực Phật lực, đó là sức mạnh là niềm tin, lòng thương yêu cho Phật tử. Ngài tịch đã để lại vô vàn xá lợi, hiển linh biết chừng nào. Sao Quý Chư Vị không khâm tuân, không học cái hạnh Đại Bi Tâm của Ngài Phó Tăng thống Thích Hộ Giác!? 

Kính bạch TT Giác Đẳng, 

Thưa Chư vị. 

Xin tự hỏi! Tại sao lại giao sinh mệnh của VP2 vào tay Ls Steven Điêu nguy hiểm này!? Ông ta không biết gì về GHPGVNTN? Ông ta đang bêu riếu GH truyền thống, và đang xé nát Hiến chương GH do Ngài Quảng Độ lãnh đạo! Đem chuyện ly khai trong thời Tam quốc để xúi giục ly khai trong GH. Không biết TT Giác Đẳng vì âm mưu gì mà mời ông Ls mù mờ về Phật Giáo Việt nam vào Ban Quản Trị. Hỏi sao không làm điêu linh GH!? 

Ls Điêu viết: 

“Khổng Tử lưu truyền ngàn năm đã ăn sâu vào não trạng của tất cả Tăng Ni và Phật Tử đã khiến họ không thể ‘ly khai’ và rồi trở thành ‘tù nhân hoặc nô lệ’ của chiêu sách ‘Phụng Tăng Thống, để lệnh Tăng Ni’?”
  
Luật sư ơi! Ls sao mà văn hoá dân tộc cạn cợt như thế! Khổng Tử lưu truyền thì ăn sâu vào não trang của Nho sĩ, chứ làm sao ăn sâu vào não trạng của Tăng Ni được? Vì Tăng Ni Phật tử theo Phật, thì Tâm Phật truyền qua, tâm các Chư Tổ Phật giáo, Tâm của 5 đời Tăng thống truyền qua, chứ làm sao Khổng Tử mà truyền qua cho Tăng Ni Phật tử được, hả ông Steven? Đạo Khổng là đạo nhập thế, học để ra làm quan. Tăng Ni theo Phật thì xa lià đời sống trần tục, không có tài sản, cắt ái ly gia, đạo xuất thế, để tìm đạo giải thoát. Ls Steven Điêu ơi! Trình độ hiểu đạo Phật của ông như vậy mà làm chủ tịch của GHPGVNTN thì nguy hại cho chúng tôi đến như thế nào!. 

Xin Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử hãy nghe cho kỹ ông Steven Điêu nói: Tất cả Chư Tôn Đức Tăng Ni Phật tử là “tù nhân hoặc nô lệ”. Xúi giục trắng trợn đến cỡ này thì hết biết! Tại sao phải tốn tiền mở Đại hội để đến nghe ông ta nói?! Quý Ngài là “tù nhân hoặc nô lệ”. Đến dự coi như tiền mất tật mang. Mất thì giờ, và đau khổ nhất là vô tình hay hữu ý đồng lõa phá nát GH. Uy tín cá nhân không còn. Tội ai mang? 

Xin Quý Chư Tăng Ni. Quý bậc trưởng thượng, quý Thiện hữu trí thức, quý Huynh trưởng, Quý đồng hương Phật tử đọc nội dung bài của ông ta viết mà ngẫm nghĩ. Xin cảnh giác cao độ. Có nên để ông ta trong Giáo hội không? Tâm ý của ông rõ ràng muốn lấy pháp lý Hoa Kỳ để phá nát Giáo hội. Đặt ngôi chùa Phật Quang nằm ngoài pháp lý của Giáo hội truyền thừa, không theo Hiến chương của GH. Tại sao quý Ngài lại để ông Ls ngoài GH làm chủ tịch!? 

Xin cứu GH Ngài Quảng Độ.
  
Phật tử đã mất hết niềm tin. Quá xấu hổ. Quá đau khổ! Chùa Phật Quang của Giáo hội không biết khi nào khai phá sản, khai vỡ nợ. Phật tử sẽ uất hận lắm! Vì tâm cúng dường và tiền Phật tử cũng mất theo thì thật là đau đớn uất nghẹn.Tội ác này không biết ai sẽ mang?
  
Riêng với TT Giác Đẳng, tại sao TT không thực hiện sự an ổn cho GH. TT từ chức rồi thì chỉ cần bàn giao tất cả cho HT Huyền Việt là xong. Vấn đề quá đơn giản, và an ổn, tại sao Thượng tọa không làm? Đệ tử này không hiểu tại sao, khi HT Huyền Việt kêu gọi TT bàn giao những sổ sách, tài chánh, chương mục trong thời gian TT đảm trách chức vụ Quyền Chủ tịch VP2, mà VHĐ yêu cầu. HT Huyền Việt còn hứa sẽ gánh vác những khoản nợ mua chùa Phật Quang. TT nói để suy nghĩ lại. Nhưng một ngày sau TT trả lời là: “Họ không chịu!, Họ là ai? Họ là những người ngoài GH như Ls Điêu chăng?
  
Những người này họ muốn gì? 

Thưa Ls.
  
Bất cứ ai là thành viên GHPGVNTN mà phản lại hiến chương của GH là gây oan nghiệt cho hàng Phật tử. Xin hãy ngưng lại kẻo hết âm đức. Tội lỗi mình và gia đình mình sẽ phải gánh chịu do nhân ác mình gây ra. 
Thưa Ls.
  
Trở lại chuyện Tam Quốc. Tào Tháo là ông tổ nghi ngờ, ông không dại gì đi vào con đường tử địa, mà khu vực không có lối thoát gọi là TỬ ĐỊA!
  
Đó chính là bài học cho chúng ta sáng suốt trong mọi công việc, đặc biệt là việc Phật sự. Không chỉ vì một chút lợi nhỏ mà mất hết uy danh lớn thì tai hại cho sự nghiệp của mình, bỏ uổng cả đời người, ảnh hưởng đến vợ con. Có nên suy nghĩ lại hay không? 
Để có phước đức lớn cho mình và gia đình mình, người sáng suốt là từ bỏ lợi nhỏ để giữ uy tín, uy danh lớn của mình. Nên nhớ lại, ngẫm nghĩ và làm theo lời Tôn Tử: 

TAM THẬP LỤC KẾ, TẨU VI THƯỢNG SÁCH. 

Ba mươi sáu chước chạy là hơn hết. 

Nhưng nếu không chạy, mà ở lại thì phải làm theo lời TT Giác Đẳng cách đây một năm, khi một số Tăng, Ni rời VP2, thành lập Tăng đòan ly khai. TT luôn kêu gọi và dặn dò Phật tử khâm tuân theo GH Ngài Quảng Độ “ Bất cứ trong tình huống nào Phật tử chỉ một lòng theo Ngài Quảng Độ, và trung thành với Hiến chương Giáo hội .”
  
Cám ơn Luật Sư Steven Điêu vì chắc chắn Ls không thể làm sai lời của TT Giác Đẳng được.
  
Nguyện cầu Chư Phật gia hộ Luật sư và Gia đình an lành, thịnh đạt trong mọi công việc.
  
Mong Ls lấy lại sáng suốt để đừng bước vào con đường lầm lạc, vô minh, có hại cho Phật Giáo VN nói chung và GHPGVNTN nói riêng.
  
Phật tử Trí Giác .
  
Thưa Ls, những người bên cạnh Ls, họ có số phone của tôi, nếu Ls muốn tâm tình thêm, xin gọi cho Trí Giác.
  
Rất hân hạnh được nói chuyện cùng Ls. 

Trí Giác

No comments:

Post a Comment