Sunday 27 March 2016

(Thục Vũ) HÀNH ĐỘNG GIAN DỐI CỦA CAO VĂN HIỀN TRONG CHUYẾN VIẾNG THĂM NGÀI QUẢNG ĐỘ.


Kính thưa quý vị,
Nhìn vào một danh sách emails chuyển tải bao lần rồi đến tay chúng tôi. Nhận thấy có emails của mốt số Tăng, Ni, lại còn có thêm emails khác nữa của một số huynh trưởng đàn anh chúng tôi nữa, làm lòng chúng tôi quặn thắt khi nghĩ đến tiền đồ của nền Phật Giáo Việt Nam, công ơn của Thầy Tổ đã dày công trau truyền giáo lý vô thượng của Phật Đà đến với chúng sinh, mà giờ này sao lắm nghịch ngã thương đau!

Chúng tôi hồi tưởng khi còn tấm bé được gia đình cho đến chùa lễ Phật. Lúc còn là Oanh Vũ cũng được gia đình cho gia nhập tổ chức Gia Đình Phật Tử để được gần gũi Thầy Cố vấn Giáo Hạnh dưới mái chùa Châu Lâm thân yêu mà hấp thụ những lời pháp nhủ, hầu trở thành một người Phật tử chân chính. Bên cạnh đó, cũng để được tiếp cận với các anh chị Trưởng dạy dỗ biết thương yêu loài vật và thuận thảo với anh chị em mà rèn luyện đạo đức, nhân cách cho nên người hữu dụng. Khi lớn lên chút nữa, bước vào ngành Thiếu, ngành Thanh được các anh chị Huynh trưởng thương yêu giải thích về 5 điều luật của Thanh, Thiếu và Huynh trưởng GĐPT và cùng phát nguyện chung, là người Phật tử phải trau dồi trí tuệ, tôn trọng sự thật  và phải trong sạch từ thể chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm. Những lời dạy và phát nguyện tự tâm đó, đối với chúng tôi là cư sĩ luôn trân quý và luôn giữ làm lòng, nhưng giờ đây nhìn thực trạng Phật giáo mà tự hỏi sao lại có một số Tăng, Ni đã quên đi giới luật Ba La Đề Mộc Xoa. Và cá nhân Huynh trưởng Cao Văn Hiền sao lại quên đi ngũ giới nhà Phật và 5 điều luật của GĐPT đã dạy dỗ đàn em?,. 

Sau khi nhìn qua Video hình ảnh của HT Cao Văn Hiền phát tán trên mạng internet, cá nhân chúng tôi đã thỉnh ý quý thầy ở Việt Nam về sự việc Video này. Được biết vào đầu tháng 3, Htr Nguyên Nhẫn Cao Văn Hiền đã đến Thanh Minh Thiền Viện nói với một người phụ nữ trông coi dưới chùa rằng " Phái đoàn Văn Phòng II xin được đánh lễ Tăng Thống". HT Thích Quảng Độ vi lầm tưởng là phái đoàn của HT Thích Huyền Việt ở Mỹ về nên Ngài đã cho vào. Với thủ đoạn đó, tà tâm đó, nên Ông Cao Văn Hiền mới thực hiện được việc quay phim, chụp ảnh rồi phát tán rêu rao với quần chúng. Qua hành động dối gian lừa đảo Ngài Tăng Thống, càng làm cho người ta thấy rõ về một bản chất đen tối của một tập đoàn Tam Quyền Phân Lập lợi dụng hình ảnh của Ngài cho một mưu đồ trong tương lai! Vì lẽ:

1. Tập đoàn Tam Quyền Phân Lập không chỉ có lỗi riêng với Ngài Tăng Thống, mà còn có lỗi với muôn triệu Phật tử, vì đã đánh mất niềm tin của Phật tử qua sự việc bán chùa Phật Quang. Cho nên nếu thực sự sám hối bằng một tâm hồn thực chứng, thì điều tiên quyết tập đoàn Tam Quyền Phật lập phải có Thư Sám Hôi trước đại chúng và thề nguyện giải tán tồ chức Tam Quyền Phân Lập đã tiếm danh GHPGVNTN và trả lại nguyên trạng cho Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.

2. Nếu Sư Giác Đẳng đã thấy sai và thành tâm sám hồi, thì Sư Giác Đẳng đã không có những lời phát biêu trong cuộc phỏng vấn Hoàng Bách vừa mới đây:
Lúc đầu thì vụ kiện do HT Huyền Việt khởi tồ nhưng sau đó "họ" thay đổi và để GH mẹ ở trong nước đứng ra kiện. Như vậy GHPGVNTN ở trong nước đã đứng ra kiện UCVB. Nhưng, có điều trên đất nước Hoa Kỳ UCVB có đăng ký ngược lại Gíao hội mẹ thì không. Vậy thử hỏi một tổ chức không có thực thể đi kiện một tổ chức có thực thể, thì sẽ không đi đến đâu, chỉ mất thì giờ và tốn tiền bạc mà thôi. 
Những lời lẽ của Giác Đẳng dối gian như thế đó, xin hỏi quý Sư Giác Đẳng, Thông Đạt, Tịnh Tường, Nguyên Thanh sám Hôi gì đây? Và sám Hôi với ai??.

Thưa quý vị,

Từ ngày bỏ nước ra đi, chúng tôi ngẫm nghĩ lại lời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu trước đây mà thấy thấm thía vô cùng: "Đừng tin những gi NÓ nói, mà hãy nhìn kỹ những gì NÓ làm".

Thục Vũ

No comments:

Post a Comment