Sunday 27 March 2016

(Hương Trần) Hồi âm ''lần 2'' Ông/Bà Tường Giang


Thưa ôn/bà Tuong Giang,

Nói đến vấn đề 3 ông Tổng Thống Hoa Kỳ mới nhất có the Đạo Phật hay không thì có lẽ phải nhờ ông/bà tự mình đìm những nguồn tin chính xác để tự ông/bà nhận thức, tôi không cần thiết phải đi tìm dùm cho ông/bà.

Nói đến cựu Tổng Thống Bush (con) được những người tin lành ủng hộ để thắng cử thì xin thưa CHƯA CHẮC. Thử thống kê xem có bao nhiêu phần trăm người đạo tin lành và thiên chúa giáo trên đất nước Hoa Kỳ và bầu cho ông Bush, bao nhiêu phần trăm người khác Đạo như Phật Giáo, Hồi Giáo, v..v.. bầu cho ông Bush thì sẽ biết có phải ông Bush đã đắc cử chỉ nhờ vào nhóm ngươi tin lành không thì biết ông/ba nói đúng hay sai.

Vấn đề 3 ông Tổng Thống mới nhất của Hoa Kỳ theo Đạo Phật và vì lý do gì thì có lẽ báo chí đăng tải đầy đủ, tôi cũng sẽ không tranh luận với ông/bà về việc này, nhưng có một việc tôi phải nói để cho ông/bà thấy được cái ý nghĩ sai lầm của ông bà về tôi.

Theo như ông/bà noi tôi là người chống người tin lành và công giáo. Xin hỏi ông/bà biế tôi là ai? Tôi như thế nào mà đã chụp cho tôi cái mũ GHÉT TIN LÀNH, CÔNG GIÁO đó? Khoan nói xa hơn, chỉ nói ngay trong những email của tôi gửi ra, xin ông/bà chỉ dùm cho tôi đoạn nào, câu nào, lời nào tôi viết có thái độ chống người tin lành và công giáo đi, nếu không đưa ra được thì xin lỗi tôi phải gọi ông/bà là KẺ ĐIÊN NÓI CHUYỆN KHÙNG. 

Đó là tôi chưa nói đến đời sống hằng ngày của tôi. Nhà tôi là căn nhà riêng, 3 phòng ngủ, vì chỉ cò người ở nên tôi cho 1 người ở chung cho vui, nười này là nguời đạo tin lành, chồng của bà ta cũng là đạo tin lành và rất cực đoan. Mỗi khi gặp tôi, ông ta đều bảo tôi " Phải tin vào đức chúa trời", lúc nào cũng một câu đó và nói với giọng điệu đay nghiến, ông ta nói rằng tôi không tin vào đức chúa trời thì sẽ bị xuống địa ngục. Cho đến một hôm, trước khi ông ta bước chân ra khỏi nhà tôi, ông ta chỉ vào mặt tôi và nói rằng " Cô nên tin vào đức chúa trời đi, cô không tin thì cô sẽ xuống địa ngục, tôi tin nên đã được đức chúa trời gọi tôi đi theo nhưng tôi xin ngài cho tôi ở lại vì tôi còn bận việc với gia đình". Tôi trả lời rằng "Dạ cám ơn chú cháu chỉ tin vào cái gì cháu có thể thấy, có thể làm được mà thôi, chú tin đức chúa trời để được lên thiên đàng mà sao khi đức chúa trời kêu gọi chú đi theo nhưng chú lại từ chối?" Ông ta liền trợn mắt nhe răng ra chỉ vào mặt tôi và mắng tôi rằng " Bà là con qủy, bà không tin đức chúa trời thì bà chỉ là con qủy mà thôi".

Đấy, người tin lành có thái độ "ôn hòa" và "thông cảm, yêu thương" như vậy đấy, thế nhưng tôi không hề oán trách, cũng chẳng giận ghét gì ong ta, tôi chỉ nói với ông ấy là "Cám ơn chú nếu cháu là qủy vì không tin đức chúa trời thì cháu cũng chấp nhận, vì cháu không muốn tin và bám víu vào những gì trừu tuợng". Thế rồi ổng ra đi và không bao giờ trở lại nhà tôi nữa, tuy nhiên, vợ của ông ta vẫn ở trong nhà tôi và rất vui vẽ, hai chúng tôi nói chuyện rất hạp và tôi thường chia xẻ thức ăn, thức uống với bà ta.

Chuyện trong nhà tôi thì ông/bà không biết, do đó có thể khôn tin, nhưng những gì toi viết ra diễn đàn, ông/bà không thể đọc không rõ ràng được. Tuy tôi là một Phật Tử, nhưng không bao giờ ép buộc ai phải tin và theo Phật Giáo, Đạo Phật là Đạo tùy duyên do đó tôi không bao giờ vì người ta không theo Phật Giáo, hoặc vì người ta là người khác đạo nên tôi sanh lòng ghét bỏ, hoặc chống đối, bỡi tôi dư biết tất cả chỉ là pháp, duyên sanh, diệt tùy thuộc vào phước đức của họ, một tên đô tể nhưng khi buông con dao đồ tể xuống cũng có thể lập địa thành Phật, huống chi là những người khác đạo.

Do đó. Lòi ông/bà cho rằng tôi chống nguời tin lanh, công giáo là lời vu khống, cả vú lắp miệng em. Nếu ông/bà cho rằng lời nói chân thật của tôi là kiêu ngạo thì tôi cũng phải chấp nhận vậy, bỡ đặ tính của tôi là CHÂN THẬT, không bao giờ nói lời dối trá và tôi rất hãnh diện với đặc tính này của tôi cho dù tôi vẫn biết người đời có câu nói "LỜI THẬT MẤT LÒNG". Tôi thà chịu làm người khác mất lòng chứ không chấp nhận lời nói dối cho dù từ ở nơi tôi hay người khác.

HNTT

No comments:

Post a Comment