Sunday 27 March 2016

(HƯƠNG TRẦN) Hồi âm bà ChristineVo


Thưa bà Christine Vo,

Không nhũng trong danh sách bà ghi ra mà còn nhiều nữa những danh nhân,trí thức của những nước tân tiến có nền khoa học cao ngất mà xứ mít VN chúng ta không hề vói tới nằm trong đạo tin lành và thiên chúa giáo, tuy nhiên.....

Như tôi đã nói trước đây, những xứ Tây Phương phần nhiều là người theo đạo tin lành, thiên chúa giáo và tin vào chúa (God) của họ, nhưng ... A biết được trong họ có bao nhiêu phần trăm là tin theo tự nguyện, lòng tín vì hiẻu biết, bao nhiêu phần tram trong họ tin theo vì truyền đời của gia đình? Nói đến những vị mũi lỏ, tóc vàng, đỏ, mắt xanh, lam, lục này thì hơi xa, thôi hãy nói đến gốc mít (VN) chúng ta đi cho gần một tí thì sẽ dễ hiểu và dễ nhìn ra hơn.

Việt Nam chúng ta dã có lịch sử hon 4000 năm văn hiến, trong 4000 năm này đều theo Đạo Phật chính thống, Đạo Thờ Ông Bà, mãi cho đến sau này, chừng hơn 100 năm đổ lại đây, "nhờ" có một ông mũi lỏ, mắt xanh, tóc hoe du nhập Việt Nam và đem đạo thiên chúa giáo vào cấy lên mãnh đất và tâm hồn người Việt, thế là Việt Nam có đạo thiên chúa và sau này có đạo tin lành. Tuy là đạo thiên chúa và đạo tin lành mới gieo trên đất Việt hơn 100 năm thôi, thế nhưng lại có những kẻ tật nguyền, quên mất giống nòi của mình, cho đó là "đạo gốc" của mình rồi ôm chấp mà bảo vệ, hễ ai nói đụng tới điều gì liền dựng tóc lên mà đá, đấm, chửi.

Hãy nhìn mà xem, những người Tây phương là những người được gọi là "đạo gốc" của thiên chúa giáo và tin lành, thế nhưng mỗi khi có người đặt câu hỏi, hoặc chia xẻ sự đúng sai, thiếu sót về đạo của họ thì họ chỉ biết lắng nghe và suy gẫm để tìm cho mình sự hiểu biết và lòng tin trong sáng hơn, đúng đắn hơn, họ không bao giờ dửng lông, dửng tóc lên để chửi, đánh, đấm như dân gốc mít đạo theo của mình. 

Cũng nhở họ biết lắng nghe mà ngày nay Khoa học đã biết đi tìm cho ra sự thật đức chúa Jesu có thật hay chỉ là nhân vật trừu tượng được đưa ra để gạt người. Tuy những nhà Nghiên cứu không đưa ra câu xác định chúa Jesu là gỉa tạo, nhưng những bằng chứng họ tìm được cho thấy toàn là sự dàn dựng, không hề có thật, đây là 1 trong những lý do vì sao đạo thiên chúa và tin lành bị mất lòng tin nơi con chiên của họ và hầu như 75% người bỏ đạo.

Cái gì cũng vậy, thật thì không thể dối được. Những người Khoa Học Gia, trí thức thời xưa vì chưa hề được đối diện với những đức tin khác, Tôn Giáo khác, Kinh Pháp khác, do đó họ chỉ làm theo truyền thừa của gia đình mà không hề dám hỏi lại hoặc nghiên cứu sâu xa hơn về tôn giáo của họ. Ngày nay, thế giới tiến gần với nhau hơn, con người có thể tạo cho mình cơ hội để hiểu biết sâu xa về đức tin của mình, do đó Khoa Học, trí thức hay những người kém hiểu biết đều có thể tự mình tìm cho mình một con đường để đi, có thệ tự mình phủ nhận những gì mà xưa nay mình đã lầm lẫn và không mang nó trong đức tin của mình nữa. Tôi cũng vậy, tuy tôi không phải là Khoa Học Gia, Bác sĩ, trí thức gì, nhưng tôi dám tách rời ra khỏi những đức tin nhồi nhét, truyền thừa của gia đình, dân tộc, nhóm hội, tôn giáo để tìm cho mình một Đức Tin trong sáng, thiết thật hơn, tôi có quyền và có gan phủ nhận ăn cái bánh vẽ để đón nhận những gì thiết thật và được ăn cái bánh thật cho tâm hồn tôi.

Bà Christine Vo thích thì cứ giữ cái bánh vẽ đó mà ăn, nhưng mong bà hiểu rằng, tư duy là của người khác, bà không có quyền điều khiển hoặc làm chủ, họ có quyền chọ cho mình cách sống và niềm tin. Cũng vậy, tôi không hề ép buộc hoặc làm chủ đức tin của bà cũng như những người khác, nhưng tôi có đủ quyền làm chủ tất cả thuộc về tôi, kể cả những lời nói thật, những gì tôi thất trái với khoa học và đời sống, bà cũng như những người khác không thể ép buộc tôi phải thuần phục hoặc làm chủ được tôi, chỉ có một điều tôi cảm thấy đáng tiếc ở đây đó là trong những email dưới đây, người ta đang nói đến việc chống cộng sàn và ngày 30/4. Tuy rằng đề tài nói về những điều ông Nguyễn Hy Vọng viết ra trái với khoa học và đời sống con người và loài vật đã được chuyển đổi, thế nhưng bà lại nhét những lời vô ích và sai đề tài của bà vào, tôi không nghĩ bà cố tình đánh lạc hướng đề tài chống cộng cũng không được.

Tôi xin yêu cầu bà Chiristine Vo, nếu còn muốn tiếp tục với đề tài này thì hay viết vào một đề tài và một email khác, như vậy sẽ không cản trở đề tài chống cộng và ngày 30/4 của mọi người, tránh cho người ta tuởng bà cố tình xoay chuyển đề tài theo chỉ thị của cái đảng và nhà nước đỉnh cao trí tuệ Việt Nam đưa ra.

HNTT

No comments:

Post a Comment