Friday 4 March 2016

(Nguyên Nguyên Hoàng) NHẬN ĐỊNH VỀ BẢN LẾN TIẾNG TỐ CHA PHẢN MẸ CỦA MỘT SỐ CỰU HUYNH TRƯỞNG LỢI DỤNG DANH NGHĨA LIÊN ĐOÀN CỰU HUYNH TRƯỞNG TẠI HOA KỲ. [Bài 1]


Vì bài nhận định quá dài, xin chia làm 2 tiểu mục:
1 - GHPGVNTN nhờ pháp lý Hoa Kỳ can thiệp nhằm giữ gìn truyền thống Phật giáo Việt Nam
2- Tại sao Ông Võ Văn Ái luôn là Con Dê Tế Thần.
                                                                                                                                                                         Nguyên Nguyên Hoàng.

GHPGVNTN NHỜ PHÁP LÝ HOA KỲ CAN THIỆP
NHẰM GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM
 
Có lẽ tuổi đời tôi mỗi ngày thêm chồng chất nên những ngày gần đây như hôm nay, bỗng dưng tôi hay trở mình thức giấc, rồi trằn trọc mãi không tài nào ngủ lại được, mà thấy đêm dài lê thê. Nhìn đồng hồ chỉ mới quá nửa đêm, tôi cảm nhận trong tôi một niềm sợ hãi buồn chán khi phải nằm đếm tính thời gian và trông chờ trời sáng. Tôi vươn dài đôi tay, mạnh dạn lấy sức bật người nhanh chóng rời khỏi đống chăn gối nệm êm, đi đến bàn kê ở góc phòng mở máy vi tính ngồi đọc mail.
Một bản tin đầu vừa mới vào hộp thư là Video Lễ Tiểu Tường Đức Cố Viện Trưởng HT Thích Như Đạt. Qua hình ảnh thật trang nghiêm lòng tôi rộn lên một niềm vui về một Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) bị chôn nhưng vẫn sống. Dù bị áp lực, bị trù dập nhưng Quý HT Thích Thanh Quang, HT Thích Nhật Ban, HT Thích Chánh Niệm, HT Thích Trí Viên và chư Tăng Ni Giáo Phẩm vẫn nỗ lực vượt qua bao chận nút, hàng rào công an cản ngăn, để vân tập về chùa Long Quang cùng với hàng trăm Phật tử và Gia Đình Phật Tử (GĐPT) trong màu Áo Lam thành kính tưởng niệm Giác Linh Ngài Như Đạt, thế mà Ông "Luật Sư Xạo Bà Cố" trong một cuộc phỏng vấn, dám khua môi múa mỏ, tuyên bố huyênh hoang như chốn không người rằng GHPGVNTN trong nước là một Giáo Hội vô danh! Giáo Hội không tên tuổi lại thưa kiện Giáo Hội có tên tuổi đã đăng bạ pháp lý tại Hoa Kỳ!
Nhắc đến lời tuyên bố Điêu ngoa của Ông Luật Sư đã lợi dụng kẽ hở luật pháp Hoa Kỳ để chiếm đoạt tài sản và ăn cướp danh xưng GHPGVNTN, lòng tôi chợt liên tưởng đến một Bản Lên Tiếng của Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng /Đoàn Sinh GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, mà tôi đã lưu lại để làm tài liệu khi cần tới. Trong không gian vắng lặng của đếm dài thao thức, lúc này là lúc cho tôi đọc lại từng câu từng chữ, để rồi tôi không khỏi giật mình buồn thương cho một tổ chức GĐPT, một tổ chức giáo dục thanh thiếu và đồng niên, mà lại có một số thành phần Cựu Huynh trưởng (CHtr) đã hợp cùng với Ông chủ "Nhà Đòn Tô bia" khi thấy Giáo Hội bị chôn nhưng chưa chết, mà đành tâm "tế sống" Giáo Hội bằng một Bản Lên Tiếng với những cáo trạng tố cha, chửi mẹ. Bản Cáo Trạng này khởi xuất đăng tải trên trang nhà Tiếng Nói (Bất) Lương Tri, và từ đó phát tán rộng rãi khắp các diễn đàn internet.
Một điều đáng nói và cần phải nói các ông CHTr lạm dụng danh xưng Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng /Đoàn Sinh GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, đẻ ra cái Bản Lên Tiếng phản phúc này lại là những con Rùa rụt cổ, vì đã không dám ký tên nhận mình là tác giả. Chứng thực qua sự trạng đó, đã cho tôi hiểu được vì sao Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Xử Lý Thường Vụ (XLTV) VPII-VHĐ phải ban hành Quyết định bãi nhiệm một số người trong Ban Hướng dẫn Trung ương và Đoàn Cựu Huynh trưởng / Đoàn sinh Gia Đình Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ, qua Thông cáo ký ngày 26.1.2016,
Là Phật tử có lẽ trong chúng ta chẳng ai là không biết, GĐPTVN là đứa con trung kiên của GHPGVNTN và là một chủ lực quân trong vai trò hộ pháp, hộ quốc và trong quá trình đã đóng góp bao công sức, xương máu qua các thời quốc nạn pháp nạn. Vì thế, để gìn giữ Màu Lam Hương khói cho đúng nghĩa không chút vẩn đục, toàn thể Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPTVN luôn phát nguyện gắn bó với nhau bằng một Tình Lam Bất Khả Phân; phải biết sống hỷ xả để dũng tiến trên đường đạo và luôn trong sạch từ thể chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm, nhưng kể từ khi Cộng Sản cưỡng chiếm Miền Nam 30.4.1975, thì tổ chức GĐPTVN cũng cùng chung vệnh mệnh đau thương với dân tộc, và phải chịu sự phân hóa chia rẽ trầm trọng trong nội bộ GĐPTVN. Và bây giờ hỏi sao không đau buồn khi nhìn thấy một số những đứa con mượn danh Liên Đoàn Cựu Huynh Trưởng /Đoàn Sinh GĐPT Việt Nam công khai tố cha, chửi mẹ của họ bằng một Bản Lên Tiếng!
1. Mở đầu Bản Cáo Trạng, điều  1 & 2, các Ông CHTr cũng  mượn danh nghĩa chống Cộng, nhưng chủ đích chỉ nhằm mục đích đánh lừa niềm tin với dư luận quần chúng ..
2.  Qua Điều 3, các Ông CHTr bắt đầu bằng những cụm từ nhập nhằng, chấp nối không đầu không đuôi..
Dẫn trích:
(Điều 3). Từ những mục đích cao cả ban vui – cứu khổ, độ chúng sinh thoát khỏi bờ mê tìm về bến giác, nên ngày hôm nay, sau 40 năm đất nuớc  thống nhất nhưng GHPGVNTN truyền thừa dân lập vẫn bị các thế lực vô minh dùng đủ mọi thủ đoạn, mưu luợc xảo trá, ngôn ngữ thế tục để lũng đoạn phân hoá hàng ngũ lãnh đạo – phật tử trung kiên, lời lẽ bất kính với chư Tôn Đức.".
Ngưng trích:

              a./ Muốn biết ai là tác giả với ngôn ngữ thế tục để lũng đoạn phân hoá hàng ngũ lãnh đạo – phật tử trung kiên, lời lẽ bất kính với chư Tôn Đức, thì thiết tưởng chúng ta không cần tìm đâu xa, chỉ cần vào các diễn đàn yahoo groups, sẽ thấy ngay được các bài các viết của ông CHTr - GĐPT Cao Văn Hiền, Nguyễn Đức Truyền... nay vẫn còn đó. Và nếu muốn biết thêm miệng lưỡi  của các ông CHTr Trần Đình Minh, Mai Xuân Châu..đã vu cáo, nhục mạ Ngài Tăng Thống ra sao, qua các buổi họp báo, ra mắt Thành phần Nhân sự..thì thiết tưởng cũng chỉ cần vào trang nhà Tiếng Nói (bất) Lương Tri nay vẫn còn lưu trữ audio, hình ảnh, giọng nói của các Ông ấy.. Và đó cũng là những dữ kiện minh chứng trước tòa án Hoa Kỳ về những thủ đoạn của Ông Chủ "Nhà Đòn Tô Bia" chuyên gia Tế Sống..
            b./ Còn muốn biết các thế lực vô minh là các thành phần nào đã dùng mọi thủ đoạn xảo trá tiêu diệt GHPGVNTN truyền thừa, thì thiết  thực hơn hết  hãy nghe chính tiếng nói của Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ tại trang nhà:
 
3. Sau màn rào trước đón sau, qua đến (điều 4), cái Ông CHTr đã để lộ cho người ta thấy cái tâm bất thiện trong mưu đồ đập vỡ cái loa đấu tranh nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (PTTPGQT). Bằng một cáo trạng hết sức dối gian nhằm  mục đích vu vạ cho Ông Võ Văn Ái, khi cho rằng THÔNG BÁO KHẨN” của HT Thích Thanh Quang ký ngày 22.7.2015, mang tính cách nội bộ! (sic).

a./ Ô hay! Tinh thần tôn trọng sự thật của các Ô CHTr để đâu rồi??  Xin hỏi trong Thông Báo Khẩn của Ngài Thanh Quang có ghi "Thông Tư nội Bộ"hay "Cấm phổ biến" không? Mà sao dám hàm hồ bảo rằng chỉ mang tính cách nội bộ?

b./.  Ông Võ Văn Ái đã thực hiện đúng chức năng  thông tin Thông Báo Khẩn do chính HT Thích Thanh Quang đã yêu cầu " Viện Hoá Đạo yêu cầu Phòng Thông tin Phật giáo ra Thông cáo báo chí công bố Thông báo Khẩn ấy, một ngày sau khi chuyển đến Thượng toạ. Chúng tôi đã thi hành lệnh Viện Hoá Đạo yêu cầu."

c./.  Người ta ngạc nhiên, trong Bản Lên Tiếng của các Ông CHTr lại không hề lên tiếng hay chỉ trích Ông Chủ Nhà Đòn Tế Sống và Ban Biên Tập Nguyệt san Đồng Hành về những lời chú dẫn sai lạc, mà Đức Tăng Thống không hề phát biểuQue Me : Hanh dong cho Dan chu Viet Nam
 
 
image
 
 
 
 
 
Preview by Yahoo
 

4. Đọc đến (điều 5) Bản Lên Tiếng, mà người đọc  phải ngửa cố than Trời về đạo lý, nhân tâm, nhân bản con người ngày nay gian trá tột cùng đến thế sao!?
Dẫn trích:
5. Âm mưu đưa đến hình ảnh: Giáo Hội Mẹ kiện Giáo Hội Con, Sư Huynh kiện Sư Đệ đang diễn ra mà trong đó H.T Thích Huyền Việt đại diện Viện Hóa Đạo kiện UBCV ( Unified Buddhist Church of Viet Nam) – Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, một tổ chức đăng bạ và hành hoạt theo pháp lý của Hoa Kỳ, đựơc sự khyến thỉnh của Hội Đồng Luỡng Viện từ năm 2014, duới sự lãnh đạo trực tiếp của cố Đại Lão Hoà Thuợng Thích Như Đạt, Viện Truởng Viện Hoá Đạo.
 Ngưng trích:

a./ Giáo Hội Mẹ không hề kiện Giáo Hội Con. Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ và toàn thể Phật Giáo Đồ đã ủy quyền cho Tổ hợp Luật Sư Tammy Trân đứng đơn kiện Ông Chủ Nhà Đòn Tế Sống và một số cá nhân đã tiếm danh GHPGVNTN và bán chùa Phật Quang trái phép.

b./ Các Ông CHTr là những người hiểu rõ nội tình GHPGVNTN hơn ai hết, nhưng các Ông lại giả mù sa mưa, ra vẻ vờ như không biết HT Thích Huyệt Việt đã nhiều lần phát biểu trong cuộc phỏng vấn của ông Dương Phục.

            - HT THích Huyền Việt cũng đã có lòng thương tưởng đến Ông Chủ "Nhà Đòn Chuyên gia Tế Sống"  nên Ngài đã có thư Thoái Thác, nhưng sau Khóa Đại Học Hè tổ chức tại chùa Pháp Luân, Hòa Thượng đã nhận thấy một danh sách 6 người, chưa từng là thành viên của GHPGVNTN, đã được Ông Chủ Nhà Đòn đưa vào Hội Đồng Quản Trị,là một trong vô số những hành động mờ ám, hiểm nguy đến mạng mạch và sự sống còn của GHPGVNTN, vì thế Hòa Thượng đã viết lên dòng tâm tư "lá Rụng Về Cội".

             - HT Thích Huyền Việt cũng đã đến chùa Pháp Luân nói với Ông Chủ "Nhà Đòn Tế Sống" hoan hỉ bàn giao sổ sách, và tất cả dữ kiện tài chánh CÓ ĐƯỢC( hai  chữ "CÓ ĐƯỢC" đã nói lên tấm lòng rộng lượng như trời biển), nhưng buồn thay Ông Chủ Nhà Đòn đã không đáp ứng thỏa đáng, mà ngược lại còn trả lời một cách  thẳng thừng "Họ không cho" và "đã có luật sư" . HT Huyền Việt đành phải ra về và nói rằng "Thượng tọa có Luật sư thì tôi cũng cần phải có Luật sư". Nội dung chỉ có thế thôi, thế mà sau khi HT Huyền Việt trở về Chùa Liên Hoa, thì Ông Chủ Nhà Đòn Tế Sống đi rỉ tai tuyên truyền một cách ngược ngạo, dối gian với Phật tử nhằm "Tế Sống" HT Huyền Việt là"HT Thích Huyền Việt hăm dọa mướn Luật sư!" . Qua sự việc này, lạ thay người đọc lại không thấy các Ông CHtr nêu ra trong Bản Lên Tiếng vậy nhỉ!?.

c./ Các Ông CHTr thừa nhận rằng Giáo Hội đã đăng bạ Pháp lý tại Hoa Kỳ là do sự khuyến thỉnh của Hội Đồng Lưỡng Viện, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đức Cố Viện Trưởng HT Thích Như Đạt, thế thì phải hỏi lại tại sao các Ông lại có những hành động đi ngược với ý nguyện, ý chỉ và sự khuyến thỉnh của quý Ngài chứ!?

        - Ngày 7.2.2015, Đức Cố Viện trưởng HT Thích Như Đạt đã ban Huấn Từ Số 35/VHĐ/VT nhân ngày lạc Thành An Vị Chùa Phật Quang, Ngài khẳng định rõ ràng Chùa Phật Quang là cơ sở do Giáo Hội làm chủ quyền "Cơ sở mới cho Giáo Hội tại hải ngoại là ước vọng mà cũng là chỉ thị của Đức Dương kim Tăng Thống Thích Quảng Độ. Một cơ sở do sự góp công góp của của toàn thể chư Tăng Ni và Phật tử mà thành; một cơ sở mà Giáo hội làm chủ quyền để tránh tình trạng tang thương, lợi dụng của những cá nhân nhân danh Giáo hội để tạo mãi rồi sau đó soán đoạt theo tự ý" (trang 8 - Tập sách Tưởng niệm Cố HT Thích Như Đạt). http://www.queme.net/vie/doc/Tap-sach-tuong-niem-Thich-Nhu-Dat_2015.pdf  .Lời Huấn Từ của Ngài Thích Như Đạt đã là một minh chứng hùng hồn với dư luận quần chúng và nhất là đối với với tòa án Hoa Kỳ trong sự vụ truy tố Ông Chủ Nhà Đòn Tế Sống và đồng bọn đã tự ý soán đoạt ngôi chùa Phật Quang. 
 
            - Để tránh tình trạng gian nhân lợi dụng danh nghĩa Giáo hội đặng bạ Pháp lý GHPGVNTN tại Hoa Kỳ, do đó Đức Tăng Thống và Hội Đồng Lưỡng Viện đã chỉ thị và chuẩn y cho Sư Giác Đẳng, Ô. Trần Đình Minh và chị  Penelope Faulkner (Ỷ Lan).đứng tên và là những Hội viên sáng lập. Theo lời Luật Sư Tammy trong buổi họp báo cho biết, sau khi Sư Giác Đẳng từ chức Quyền Chủ tịch VPII và tất cả các trách vụ khác vào ngày 4.8.2015, thì tư cách pháp lý, pháp nhân của Sư Giác Đẳng đối với GHPGVNTN không còn nữa. Như thế, chỉ còn lại một đối một là Ô. Trần Đình Minh và chị Ỷ Lan. Nhìn về  sự việc này, thì theo một số người am tường về pháp lý nhận định, Ông Trần Đình Minh chắc hẳn sẽ phải ra hầu tòa, để trả lời trước tòa án là Ông đã dựa trên điều khoản nào (By Law) và Ai là người đã đưa một danh sách 6 người gồm các Ông: Steven Điêu, Lê Quang, Cao Văn Hiền, Mai Xuân Châu, Nguyễn Cương, Nguyễn Minh Huy gia nhập vào Hội Đồng Quản Trị, để rồi lấy phiếu bầu Ông Steven Điêu chưa bao giờ sinh hoạt với Giáo Hội ngồi ghế Chủ tịch một cách phi pháp! (sic)..Và Ông Trần Đình Minh trong vai trò Tổng Thư Ký, Ông chắc rằng cũng sẽ phải điều trần về sổ sách ngân quỹ chi thu.

Viết  đến đây bỗng dưng chúng tôi nhớ đên bài viết "Nỗi Buồn Tháng Chạp" của Tác giả Huy Phương, mà xót xa cho Phật Giáo Việt Nam!.
"Phật còn đó, Pháp còn đây,
nhưng Tăng “quậy” cỡ này!
Thì chẳng mấy chốc mà đạo Phật nát tan!"
Thật vậy, từ cổ chí kim, từ ngày cha sinh mẹ đẻ, chẳng ai nghe đến chuyện Tăng, Sư Bán Chùa bao giờ. Nay dưới thời Xã Nghĩa đẻ ra hiện tượng bán chùa như một phong trào, mà người ta thấy qua hình ảnh Tăng "quậy" Bán Chùa Phật Quang; Sư Anh đánh bài; Huynh trưởng GĐPT "khóa cửa chùa đóng cửa Phật tâm"! Nhìn qua hình ảnh này, người Phật tử không khỏi ưu tư, dù hiểu rằng Phật còn đó, Pháp vẫn còn đây, nhưng Phật tâm không rộng mở, thì đạo Phật ắt phải đi đến sự suy đồi! Và một khi cái áo Ca Sa phủ trên tấm thân bẩn nhơ của mấy ông Tăng không còn cho người tôn kính, thì giáo pháp của nhà Phật không thể phát triển mạnh mẽ nơi tâm linh con người, có nghĩa là "mạt Pháp" vậy !.

Tuy nhiên nếu Tăng "quậy" mà không có bè lũ cư sĩ bảo vệ, thì dù Tăng có "quậy" cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể làm Phật chảy máu hay tan nát cửa chùa. Cho nên những kẻ a dua, a tòng chúng ta cũng cần phải nói đến, phải cho họ một bài học quý giá, bắt họ phải ra trước vành móng ngựa, đòi hỏi họ phải trả lời sự thật, trả lại niềm tin của Phật tử. Cho nên chúng ta không ngạc nhiên về những Điều Cáo Trạng tố cha phản mẹ được dựng lên một cách lếu láo, nhằm mục đích "Lên Tiếng" để đòi hỏi: Chấm dứt sự kiện tụng và bãi nhiệm vai trò của Ông Võ Văn Ái.

1. Về yêu sách đòi hỏi chấm dứt sự kiện tụng.

Là người Phật tử, nhất là các Vị Trưởng tử Như Lai tu tập và hành trì giáo lý nhà Phật, quý Ngài bỏ ngoài tai những sự thị phi, kiện thưa tranh chấp ngoài đời, nhưng chuyện bán chùa Phật Quang và tiếm danh GHPGVNTN là một đại sự to lớn bắt buộc Đức Tăng Thông và GHPGVNTN phải nhờ tổ hợp Luật Sư Tammy Trần khởi tố Tăng "quậy" và những thành phần liên hệ ra trước tòa án Hoa Kỳ nhằm:

a./ Gìn giữ truyền thống pháp lý và mạng mạch của GHPGVNTN hơn 2000 năm truyền giáo, mà biết bao xương máu của Chư Thánh tử đạo đã đổ xuống cho sự trường tồn của Phật Giáo Việt nam.

b./ Lấy lại niềm tin, tâm linh, tài chánh của Phật tử đã đóng góp, xây dựng ngôi chùa chung Phật Quang đã bị Ông Chủ "Nhà Đòn Tế Sống" bán trái phép.

c./ Bảo vệ các chùa, viện mang danh xưng GHPGVNTN không bị cái gọi là Tam Quyền Phân Lập, lợi dụng kẽ hở luật pháp chiếm đoạt danh xưng GHPGVNTN để rồi thưa kiện buộc các chùa Viện phải hạ bảng GHPGVNTN, như họ đã từng kiện thưa một số Đảng viên Đảng Đại Việt Quốc Dân Đảng trước đây, một tổ chức đã ra đời từ năm 1939 trước khi họ mở mắt chào đời!.

d/ Chận đứng dịch bán và đóng cửa các chùa trực thuộc GHPGVNTN.

(Còn tiếp)
Nguyên Nguyền Hoàng

No comments:

Post a Comment