Monday 20 March 2017

(Hương Trần) Xin được chia xẻ với ông Nguyên Thach và trả lời v/v Phật giáo Việt Nam đang ở đâu?


Thưa ông Nguyên Thạch, đồng kính thưa qúy vị quan tâm và những người đặt câu hỏi "Phật Giáo Việt Nam Đang Ở Đâu".

1_ Thưa qúy vị. Trước hết, tôi xin được chia xẻ với ông Nguyên Thạch (Danlambao).

Vấn đề Phật Giáo và gia đình họ Ngô đã qua hơn 50 năm rồi, phải trái, trắng đen đều đã rõ và mọi thứ đã vào định cuộc. Hiện nay, đất nước và dân tộc Việt Nam đang ở trong thời cộng sản, bị chúng đàn áp, giết hại, cướp bóc một cách vô đạo đức, bất công, mất tự do, không dân chủ. Những điều này cần được chúng ta, những người cho là làm báo, chuyển lửa, truyền thông v..v.. phải lên tiếng và nhắm thẳng vào hiện thực mà công kích, có như vậy tác động sẽ mạnh hơn, sẽ thành công hơn. Việc làm chính đáng qúy vị không làm, qúy vị lợi dụng từ (Dan làm báo) để khuấy động qúa khứ của lịch sử. Nếu qúy vị nói đúng hoàn toàn thì không nói, đằng này qúy vị nói sai lệch một chiều theo ý của qúy vị, cố tình gây hấng, gây chia rẻ. Hành động này của qúy vị không gì khác hơn là làm suy yếu lực lượng đấu tranh chống cộng sản của toàn thể dân tộc Việt nam, đồng thời LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN, bỡi tuổi trẻ cũng như người lớn sanh trước 75 có bao nhiêu người hiểu biết lịch sử về thời Đệ Nhất VNCH và Phật Giáo đâu, nếu có biết thì cũng chỉ biết qua đài, qua hình ảnh, qua truyền miệng của người này hay người kia, do đó sự biết của họ cũng chỉ là NGƯỜI MÙ SỜ VOI. Cho dù là gì đi nữa thì trong lúc này nếu cứ đưa những luận điệu mù sở voi ra để nhồi sọ người khác thì chẳng khác gì đang giết chết tinh thần đấu tranh của họ? 

Để bảo toàn lực lượng và tinh thần đoàn kết đấu tranh chống cộng sản, tôi xin kêu gọi ông Nguyên Thạch (Danlambao) và những người mù sờ voi HÃY CHẤM DỨT việc gây hấn và chia rẻ toàn dân Việt Nam chống cộng bằng cách lợi dụng nền Đệ Nhất VNCH và Phật Giáo làm công cụ để đạt đến thành công, nếu qúy vị cứ tiếp tục viết những bài "tình một chiều", đại loại như bài viết dưới đây thì không thể trách người ta nghĩ qúy vị đang làm tay sai cho cộng sản, đang đánh phá dân tộc Việt Nam chống cộng.

2_ Kế tiếp, tôi xin trả lời qúy vị ngào đặt câu hỏi "Phật Giáo Việt Nam Đang Ở Đâu?"

Ở đâu có mái Chùa thì ở đó có Phật Giáo, Nếu Chùa đó do Phật Tử và Tăng đoàn người Việt Nam thì nơi đó có Phật Giáo Việt Nam. Hiện nay, Phật Giáo Việt Nam bị chia làm nhiều chi nhánh khác nhau nhưng chung quy chỉ có 2 giáo hội. Giáo Hội thứ nhất là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã được thành lập gần 100 năm nay do dân lập và có Tu Sĩ chơn chánh trụ trì truyền Pháp độ sanh, Giáo Hội này tuy sau ngày cộng sản cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam đã bị kềm kẹp, đàn áp, và xém bị chúng biến thành tro bụi qua nhiều lần dùng bạo lực không xong lại dùng tình cảm để xúi dục, chia rẻ, lôi cuốn những loại tăng, ni không tu hành chơn chánh hoặc tu hành nhưng còn bị vương bận trần tục. May mắn thay, GHPGVNTN vẫn còn một số Tăng, Ni, Phật Tử, tuy ít nhưng được cái là tu hành chơn chánh, vững tâm, vững lực, quyết bảo vệ Chánh Pháp, không để cho bọn qủy đỏ cộng sản biến chất, do đó mà ngày nay bị bọn bất chánh tu sĩ, bất chánh phật tử, và những người khác đạo, hoặc những kẻ tay sai cộng sản rêu rao, rằng GHPGVNTN chỉ còn vài ba ngoe, chẳng làm gì được, v..v..

Tuy Phật Giáo, GHPGVNTN chúng tôi đang bị áp bức, bất công một cách khốc liệt, Vị lãnh đạo Phật Giáo GHGPVNTN hiện đang bị cầm tù tại Chùa, không có tự do hoằng Pháp, GHPGVNTN không được tự do hành đạo, nhưng Phật Giáo GHPGVNTN vẫn sống và cố gắng đạp đồ tất cả gông xiềng, bóng tối về tinh thần lẫn thể xác để vương lên, cố gắng đem ánh sáng Đạo Pháp chiếu rọi khắp mọi nơi đang bị gông xiềng, bóng tối bao phủ. Phật Giáo, GHPGVNTN chúng tôi có một phòng thông tin Phật Giáo Quốc Tế, nhờ đó mà bao nhiêu năm qua những Vị Tăng Thống và những Vị Tăng, Ni của Phật Giáo chúng tôi bị áp bức, đàn áp, cầm tù, cả thế giới đều biết. Phật Giáo, GHPGVNTN chúng tôi đã trường kỳ đấu tranh cho tự do Tôn Giáo, dân chủ cho Việt Nam, nhân quyền cho Việt Nam từ nhiều năm qua, cho đến bây giờ cũng chưa ngừng nghỉ. Có lẽ vì lý do này hay lý do khác mà qúy vị đã không nhìn thấy, không nghe thấy sự đấu tranh của Phật Giáo, GhPGVNTN, hoặc là vì Phật Giáo, GHPGVNTN chúng tôi không tranh đua, không tranh giành tiếng tăm, lợi ích cá nhân, cho nên qúy vị không nghe, không thấy? Hay là báo chí Việt Nam, bằng tiếng Việt không hề nhắc đến sự đấu tranh của Phật Giáo, GHPGVNTN? Nếu vậy thì tôi xin giới thiệu đến qúy vị hãy vào trang Quê Mẹ của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế để tìm hiểu về thời gian và sự đấu tranh của Phật Giáo, GHPGVNTN.

Những năm gần đây, sự đấu tranh cho nhân quyền, tự do, dân chủ cho Việt Nam và những vấn đề các hãng xưởng làm ô nhiểm môi trường trong nước càng lúc càng lang tràn. Thời thế tạo anh hùng do đó ai cũng có thể đứng lên đấu tranh, kêu gọi đấu tranh, miễn làm chúng ta làm tất cả vì lợi ích chung cho cả đất nước, dân tộc Việt Nam thì ai là người khởi xướng hay ai là người đứng ra kêu gọi cũng được, chỉ cần 1 vài người đứng ra làm đầu tàu, không cần nhiều lắm, nếu không thì sẽ bị loảng đi, lực lượng yếu kém đi. Đó là tôi chưa nói đến việc người khác sợ bị cướp mất danh tiếng nên không muốn cho bất cứ ai khác hơn là người lãnh đạo của tôn giáo, nhóm hội, đảng phái của mình lên tiếng, nếu người đó cũng là một người có tiếng tăm và được thế giới biết tới như Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Lấy ví dụ như lần vừa qua, TT Thích Thiện Minh vì những lời khích bác của qúy vị hỏi Phật Giáo Việt Nam đang ở đâu? Sao không thấy Phật Giáo lên tiếng? Sao không thấy ai trong Phật Giáo kêu gọi biểu tình? v..v.., Thầy đã đứng ra kêu gọi biểu tình và được thâu audio phát ra. Qúy vị thử đoán xem người ta nói gì? Chắc không đoán ra được đâu, do đó tôi xin gửi lại câu nói của 1 trong những người viết comment về lời kêu gọi của Ngài TT Thích Thiện Minh. Như tôi đã nói "GÀ TRANH NHAU TIẾNG GÁY". Phật Giáo, GHPGVNTN đã lên tiếng đấu tranh bao nhiêu năm nay nhưng những người tôn giáo bạn đều không nghe, không thấy, Formosa mới bùng nổ đây thì qúy vị thấy, tuy nhiên, qúy vị chỉ cho rằng những người xuống đường biểu tình đều là con chiên thiên chúa giáo, nhưng qúy vị đâu có biết trong những người biểu tình đó biết đâu chừng người Phật Giáo còn nhiều hơn là những tôn giáo khác? 

Do đó theo tôi thì dù muốn dù không, dù qúy vị có chấp nhận hay không chấp nhận thì Phật giáo, GHPGVNTN chúng tôi vẫn luôn đồng hành và luôn có mặt ở khắp nơi để cùng với toàn dân Việt Nam chung vai sát cánh đấu tranh cho một Việt Nam tự do, dân chủ, phú cường. THẤY HAY KHÔNG THẤY LÀ QUYỀN CỦA QÚY VỊ, QUYỀN CỦA CHÚNG TÔI LÀ CỨ LÀM CHO DÙ NGƯỜI TA CỐ TÌNH KHÔNG THẤY.

HNTT

P.S. Dưới đây là comment của một trong những người khi nghe TT Thích Thiện Minh kêu gọi biểu tình. Qúy vị đọc để hiểu vì sao Phật Giáo, GHPGVNTN chúng tôi chỉ làm mà không lên tiếng chứ không phải chúng tôi không làm hoặc không góp mặt với sự đấu tranh chống cộng sản, đòi hỏi cho một Việt Nam tự do, dân chủ, phú cường.

"Audio Youtube, Lời kêu gọi của Thượng Tọa Thích Thiện Minh từ "quốc nội" gởi “quốc ngoại” tại Đức cho cuộc biểu tình yểm trợ LM Nguyễn Văn Lý trong quốc nội v.v...
Kính Thưa Thượng Tọa TTM, xin khẩn cầu TT dùng lời kêu gọi đó để kêu gọi “Phật Tử quốc nội” thì chúng con rất hoan nghênh và đội ơn TT vô cùng. Quốc ngoại biểu tình rất dể và an toàn, cúi xin Thượng Tọa hãy trực tiếp phối hợp với LM Lý đồng thời kêu gọi Phật Tử quốc nội khẩn thiết hơn. VN hơn 80% phật tử, với 20% cũng sẽ thành công mạnh hơn. Kính ngài. (Tôi đã gởi theo hệ thống lời trên cho TT TTM).
Audio qua hệ thống youtube để qúy vị nghe và nhận định. Mời click đây:

https://www.youtube.com/watch? v=Le13DvbgZpg "

No comments:

Post a Comment