Sunday 12 March 2017

(Bảo Ngọc) Chùa Viên Thông – “Mầu Nhiệm” của Đức Phật & “Trách Nhiệm” của Phật tử


Kính thưa Quý Phật tử, 
Con tên Bảo Ngọc, Phật tử của Chùa Viên Thông.
Con kính xin phép vào thẳng vấn đề.
Con xin trình bày sự việc như sau:
1) Đại Hội Khoáng Đại
2) Tài Chánh của chùa
3) Nội Quy
4) Vụ Án giữa chị Nhất Anh và con
Con viết cho Quý Vị rất chân thành, rõ ràng, và thẳng thắn.Trên phương diện lể phép, con kính xin lỗi tất cả Quý Vị.
Mong rằng Quý Vị hiểu được câu nói, “Bề trên ở chẳng chính ngôi, để cho bề dưới chúng tôi hỗn hào.”
Trước khi nói con viết nặng hay hỗn, kính xin Quý Vị xem lại bản thân minh đã làm gì và hiểu được bao nhiêu. Những người giả dối không đáng cho con phải kính trọng cho dù trên 60, 70, 80 năm kinh nghiệm ở đời. “Thật thà là cha giả dối.”
Nếu làm phải, đó là kiên trì.
Nếu làm trái, đó là cố chấp.
Sự thật xuyên qua thời gian, không gian, và số lượng.
Nếu như con viết sai, kính xin Quý Vị chỉ điểm cho con.
Nếu như Quy Vị không trả lời, những gì con viết là sư thật.
Ở đây con xin làm sáng tỏ một điểm. Chùa VT KHÔNG phải là do nhóm Huế hoặc HO thành lập. Chùa VT thành lập là do các Phật tử (Bắc, Trung, Nam) ở Atlanta thành lập theo GHPGVNTN – Văn Phong II Viên Hóa Đạo do Thầy Trí Chơn (lúc đó còn ở trong GHPGVNTN – VPII VHĐ) đỡ đầu tinh thần.
Chủ Tịch đầu tiên của Chùa VT ở hai địa điểm (Ingram và Oakcliff) là Bác Lê Văn Trung (không phải Huế).
Sau 2 nhiệm kỳ (năm 2001 đến 2007) của Bác Trung, nhiều các Bác, các Cô Chú Huế làm trong BCH tư đó đến nay và nhiều người Huế đi chùa, nên tự xưng là “chùa Huế”. Kính xin Quy Vị đừng nói chùa Huế bởi vì sẽ nhục nhã thêm cho Huế vì “Huế xấu” quá nhiều.
 
1) Đại Hội Khoáng Đại
Đại Hội Khoáng Đại của Chùa VT vào ngày 20 tháng 11 năm 2016 thành công bầu ra được Ban Chấp Hành và Ban Quản Trị (BQT) 2016-2018 như sau:
Chủ Tịch (và BQT) – Bác Bảo Nghê
Phó Chủ Tịch Nội Vụ – Bác Nguyễn Tri Quế
Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ (và BQT) – Cô Phan Kim Ty
Thủ Quỷ (và BQT) – Bác Lê Trọng
Thư Ký (và BQT) – Cô Lê Thị Minh Nguyệt
Ban Quản Trị – Cô Lê Thị Ánh
Ban Quản Trị – Chị Lê Thị Thiên Phương
Danh sách đã được tiểu bang Georgia chấp thuận vào tháng 1 năm 2017.
Vì để tôn trọng mình, tôn trọng người khác, và tôn trọng luật pháp, danh sách này không được thay đổi.
Giáo dục tối thiểu của một con người là phải có trách nhiệm. Trách nhiệm với những gì mình làm, chứ chưa nói đến với cha mẹ, con cháu, hay người khác.
Chủ Nhật, ngày 5 tháng 3 năm 2017, các Bác, các Cô Chú ở Chùa VT gạt bỏ hết mọi người trong Tân BCH hợp pháp để tự bầu ra BCH khác và chỉ giữ lại Bác Bảo Nghê và Cô Kim Ty. Nếu không một ai lên tiếng phản đối, đây là hành động ăn rơ và đi hai hàng.
 “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng.”
Kính xin Quy Vị nghĩ lại.
 
2) Tài Chánh của chùa
Thủ Qủy (treasurer) và người bảo đảm (guarantor) cho chùa là hai người và hai chức vụ khác nhau.
Thủ Qủy là chức vụ trong BCH để điều hành ngôi chùa, giữ tiền và đóng tiên vào nhà bank. Guarantor không được quyền dính vào tiền bạc và điều hành của ngôi chùa…đó là trách nhiệm của BCH. Nhà bank không cần biết đến BCH…họ chỉ cần biết đến guarantor. Nhưng nhà bank chỉ đi tìm guarantor để thông tin cho biết là chùa chưa đóng tiền nhà. Đây chỉ là trình tự hành chánh khi chùa còn có nợ. Chùa hết nợ, guarantor không còn. Nhà bank không lấy tiền của một người nào hết cả!
Bác Lãnh (thủ quỷ và guarantor) và Bác Dương (chủ tịch và guarantor) làm 2 chức vụ là vì nhiều Phật tử bỏ đi để thành lập chùa Pháp Quang (2012), nên không có người.
Thủ Quỷ không liên quan đến guarantor. Guarantor không liên quan đến Thủ Quỷ. Hai chức vụ khác nhau.
Nếu Bác Lãnh không làm guarantor cho chùa nữa, xin Bác bỏ tên ra.
Trên giấy tò nhà bank, người mượn tiền cho chùa không phải là chủ chùa…họ chỉ đại điện cho Phật tử thôi bởi vì tiền là của bá tánh.
Xin đừng sỉ nhục trí tuệ của người khác.
Kính xin Bác Võ Đại Lãnh liệt kê tài chánh từ lúc Bác nhận chức Thủ Qủy vào năm 2012 đến nay…công khai cho mọi người biết vì đó là tiền của bá tánh.
BCH là luân chuyển. Bác Phê đã nắm chức vụ trên 5 năm. Bác Lãnh thì nắm tiền của bá tánh đóng chùa cũng trên 5 năm. Tân BCH chỉ làm 2 năm thôi mà các Bác không chịu bàn giao là sao??? Bác Lãnh có ý đồ gì?
Nếu Bác Lãnh không chịu bàn giao chức Thủ Quỷ, chứng tỏ Bác Võ Đại Lãnh lấp liếm tiền bạc của chùa. Bác Phê đồng lõa.
 “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng.”
 
3) Nội Quy
Nội Quy này thành lập vào năm 2010 trong tay Thế hệ 1. Thế hệ 1 phải có trách nhiệm với chùa VT. Máu nồng hơn nước, hành động của mình cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sau.
Nội Quy của chùa VT rất lưu manh. Tiền của bá tánh mà lại đem làm thành Hội…làm của riêng cho Hội…thật sự quá đáng.Đây là hành động “CƯỚP” qua nhiều hình thức.
Một nhóm đại diện, nhóm im lặng…lúc cần thiết, lộ ra vài người phê phán tâm bậy trong buổi họp…đồng bọn trong nhóm cướp chùa!
Thê hệ 1 lập ra Nôi Quy tầm bậy. Điều này “nghịch” với điều kia…lộ hết trong Nội Quy….“Thiên bất dung gian.”
Điều 4:  ¾ Phật tử bán chùa (cướp chùa)…
Điều 27: Bất động sản…
Điều 28: Giải tán Hội…
Con kính xin Thế hệ 1 nghĩ đến “nhân của mình đã gieo ra” để đến ngày hôm nay vẩn chưa giải quyết và còn liên lụy đến Thế hệ 1.5 và Thế hệ 2 vì Thế hệ 1.5 đã có người đi tù và Thế hệ 2 cháu gái Bác Lãnh mất dạy chế diễu tro cốt của bậc trên trước mặt cảnh sát.
Không phải Thế hệ 1 rời khỏi chùa là xong. Thế hệ 1 phải quay về chùa VT, đây là trách nhiệm để phải giải quyết và hỗ trợ cho Tân BCH để đưa ngôi chùa về với chánh nghĩa.
Kính xin Quy Vị nghĩ lại.
 
4) Vụ Án giữa chị Nhất Anh và con
Con xin phép chia sẻ mầu nhiệm của Đức Phật. Trong chuyện này, con rất xót xa, nhưng phải làm. Con phải kể vì có người vẫn chưa hiểu Đạo Pháp là gì.
December 11, 2016: Trong lúc các Bác đang tụng kinh tại Chánh điện, con đứng trước mặt 3 cameras ở chùa và nói, “Nếu con có bất cứ ý đồ bất chánh với ngôi chùa này, con kính xin Ngài trừng phạt con. Nếu con làm đúng, con kính xin Ngai bảo vệ chánh nghĩa và trả lại nơi bổn nhơn.
December 18, 2016:  Bác Lãnh giật phone của con (có vợ chông Bác Lãnh và chị Nhất Anh trong camera của con). Sau đó, chị Nhất Anh đánh tay con làm rớt phone xuống đất (cả quá trình lúc hành hung đều nằm trong camera của con).
Con chưa bao giờ cảm nhận câu nói Máu nồng hơn nướcmạnh mẽ hơn lúc này. Ba con bảo vệ con và cho con dũng khí để quay không run tay tất cả mọi người đang ở chùa trước và sau khi chị Nhất Anh đánh tay con.
December 19, 2016:  Con ra làm report.
December 25, 2016:  Cô Liễu tập kích sau lưng con….Cô đánh tay con làm rớt phone xuống đất (có nhân chứng). Con gọi 911.
Vợ chồng Bác Lãnh và con cháu, Cô Liễu, Cô Viễn, Cô Bông đưa ý kiến và hỗ trợ cho nhau bắt con phải đem tro cốt của Ba con ra khỏi Chùa Viên Thông vì không muốn con đến chùa.Bởi vì con gọi 911, con phải tuân theo lịnh của họ cho dù họ làm sai trình tự. (Sau đó, con đến tìm hai cảnh sát và tìm cấp trên của họ nhưng kéo dài thơi gian quá...không cần thiết nữa…ra Tòa sẽ nói vì đã định ngày rồi.)
Không phải họ làm được, nhưng họ muốn làm, con để cho họ làm.
Con có thể kiện họ bởi vì họ đã làm sai trên luật hành chánh vì đã ép tro cốt của Ba con ra khỏi chùa trước ngày hạn định. Nhưng con không kiện họ vì con không đem tro cốt của Ba con ra Tòa để lấy chút tiền còm, làm phỉ báng Linh Hồn của Ba con. Vì câu nói “Tử Giả Vi Thần,”  con kính xin để luật trời phán xét!
Trời biết, Đất biết, họ biết, con biết, và tro cốt của Ba con biết là dủ rồi…không cần phải truy cứu nữa. Con không có giận Quý Vị.
December 27, 2016:  Detective của Dekalb County cung cấp cho con biết địa chỉ nhà và ngày sinh của chị Nhất Anh.
December 28, 2016:  Con ra Tòa Án Hình Sự nộp đơn $20 để kiện chị đi tù.
January 23, 2017:
Bên chị Nhất Anh có 4 nhân chứng…Cô Liễu, vợ Chú Thái Quang Ty và 2 nhân chứng bí mật luật sư chưa đưa ra.
Con không tìm luật sư vì con muốn đích thân thẩm vấn chị Nhất Anh và nhân chứng. Chỉ đáng tiếc, qua mấy câu hạch hỏi của hai phía và chứng cớ (camera) quá đầy dủ, 4 nhân chứng không được ra nếu không con sẽ hầu họ đến cùng.
Câu nói cuối cùng trước khi Ông Thẩm Phán quyết định là do con nói để bác bỏ hết tất cả chứng cớ của luật sư, “Nếu tôi nói sai thì tại sao nhân chứng của Ông, là Cô Lê Thị Liễu, lại nằm trong camera của tôi đang quay tôi bị đánh.” Luật sư không trả lời được!
…………………………..
Phật từ bi, nhưng Long Thần Hộ Pháp không tha.
Vì muốn dành quyền lục và tiền bạc của bá tánh, mà mất hết nhân, nghĩa, lễ, trí, tín…đến nỗi ra Tòa dám khai gian.
Nợ người dễ trả, nợ mình khó trả, hơi thở cuối cùng của một con người là xem xét lại chính bản thân mình!
“Cầm lông gà mà tưởng lệnh tiễn.” Các Bác, các Cô Chú muốn “tiễn” người khác hay tự “tiễn” chính bản thân mình cũng không biết được.
Vấn đề không phải ai có nhiều hơn ai. Vấn đề là ai biết đủ hay không biết đủ. Người không biết đủ, chính là người bất hạnh.
Ngài cho được, Ngài lấy lại cũng được và còn kèm thêm nước mắt.
Kính xin đưng ích kỷ quá mà quên đi trách nhiệm của mình đối với chùa.
Trước giờ, gia đình con sống vào 4 chữ “Thanh giả tự thanh,”nhưng đụng đến tập thể, con phải nói.
Lời cầu nguyện và tiền của bá tánh “chết ra sông ra biển, không chết trong ao hồ cạn hẹp.”
Thế hệ 1.5 và 2 cần phải biết Ông Cha mình đã làm gì. Lúc con đăng báo chí, con sẽ viết rõ ràng hơn…những người vô trách nhiệm.
Con không lừa gạt người ta. Người khác cũng không lừa gạt được con. Lừa được một lần nhưng không lừa được suốt đời.
Giáo dục của con không cho phép con ăn cháo đá bát với nơi mà Cha Mẹ va chính bản thân con đã từng cầu nguyện.
Ai cũng có làm sai, nhưng phải biết ngừng lại. Con không tin là không có Thiên Lý vì Ngài đã ấn chứng rồi. 
Kính xin Quy Vị nghĩ lại.
Kính xin cám ơn Quý Vị.
Phật tử,
Bảo Ngọc

Tái bútCon không biết “Chánh Kiến” là ai, nhưng con biết Chánh Kiến là một người rất thô bỉ và vô giáo dục…giục rác! Không biết Cha Mẹ Chánh Kiến có dạy Chánh Kiến là “Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”…ý là con người phải biết phân phải trái trắng đen và “tùy cơ ứng biến.” Còn nữa, nếu đã nêu tên người ta thì viết cho đúng. Tôi “đi không đổi tên, ngồi không đổi họ.”

No comments:

Post a Comment