Sunday 12 March 2017

BẢN TIN KHẨN CẤP GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY


Theo thư mời của ủy ban xã Nhơn Mỷ, vào lúc 8h20 sáng nay ông Hà Văn Duy Hồ, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh An gIang có đén ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ, Chơ Mới ,An Giang để gặp nhà cầm quyền địa phương.

Phía nhà cầm quyền gồm có:

-Đặng Thành Lý, Chủ Tịch xã.
-Nguyễn Thanh BẰng, Chủ Tịch mttq.
-Thiếu Tá Nguyễn Thành Hoàng, Trưởng công an xã.
-Nguyễn Hữu Chí, phó công an xã.
-Nguyễn Hữu Hậu, trưởng ấp
-ông Quang (không biết họ) công an tỉnh An Giang.

Mở đầu, ông Đặng Thành Lý nhân danh nhà cầm quyền địa phương cho ông Hồ biết rằng nội dung cuộc mời này là  ngày lễ 25/2 âl kỷ niệm 70 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt sắp đến và lịnh của cấp trên là nhà nước không cho Giáo Hội PGHH Thuần Túy tổ chức lễ này và cấm không cho ông Hà Văn Duy Hồ rời khỏi địa phương cho đến hết ngày 25/2 âl, ông Chủ Tịch xã cho biết PGHH chỉ có 2 ngày lễ là ngày khai đạo và ngày đản sanh, còn riêng ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt nhà nước không cho phép và ban trị sự PGHH (quốc doanh) cũng không cho phép.

Ông Hồ trả lời rằng: Nếu là người tín đồ PGHH thì phải biết ngày lễ này, nếu không thì không phải là tín đồ PGHH, riêng Giáo Hội quốc doanh thì khỏi phải bàn cải. Chúng tôi, dù nhà cầm quyền đối xử như thế nào, chúng tôi vẫn tổ chức cho dù các ông có đến bắt hay đàn áp, chúng tôi vẫn phải tổ chức vì đó là thể hiện ĐỀN ƠN ĐẠO, ĐÁP NGHĨA THẦY mà ai là người tín đồ PGHH phải luôn ghi nhớ.

Ông Đặng Thành Lý, Chủ Tịch xã còn nhấn mạnh rằng, nếu ông Hồ bất tuân sẽ có biện pháp xử lý ông Hà Văn Duy Hồ.

Thấy những điều phi lý mà nhà cầm quyền đưa ra, 20 phút sau ông Hồi bỏ ra về.

Qua những sự việc như trên, chúng ta thấy rằng càng ngày nhà cầm quyền csVN càng thể hiện bản chất độc tài, phi nhân, không tôn trọng quyền tự do tôn giáo của nhân đân, không tôn trọng nhân quyền, ngăn cản quyền đi lại của công dân , muốn che đấu sự thật bằng cách lấp liếm, không cho tổ chức lễ  nhưng đâu biết rằng càng lấp liếm, càng che đấu thì mọi người nhất là tín đồ PGHH càng hiểu rõ bản chất của nhà cầm quyền csVN.

Chúng tôi mong rằng sự việc này, được các cơ quan truyền thông trong nước và hải ngoại loan báo rộng rãi để mọi người Việt Nam được biết, được thấy rõ bộ mặt của cái gọi là nhà nước CHXHCNVN, lúc nào cũng tuyên truyền rằng VN có tự do tôn giáo, nhân quyền thực sự được tôn trọng.

Chúng tôi , Giáo Hội PGHH Thuần Túy, dù thế nào chúng tôi quyết tổ chức cho bằng được ngày lễ này, dù phải trả giá như thế nào , chúng tôi chấp nhận vì chúng tôi là tín đồ PGHH, luôn ĐỀN ƠN ĐẠO, ĐÁP NGHĨA THẦY.

Ngày 08 tháng 3 năm 2017
TM GIáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy
 Chánh Thư Ký
 LÊ QUANG HIỂN

No comments:

Post a Comment