Friday 3 June 2016

(The Tammy Tran law Firm) Xin Quý Đài Đính Chính dựa theo The Official Statement of The Tammy Tran Law Firm submitted to Journalist Do an Trong of Little Saigon TV

Trọng Kính Ông Đinh Xuân Thái - Đài Little Saigon TV:

Ký Giả Đoàn Trọng có xuống Houston vào ngày Thứ Bảy vừa qua, và có ý muốn phỏng vấn chúng tôi nhưng chúng tôi xin cám ơn và "passed the opportunity." Chúng tôi chỉ có thể gởi Ký Giả Đoàn Trọng "a statement." Xin xem "the statement" đính kẻm mà chúng tôi gởi hôm thứ bảy.  
Chúng Tôi kính nhờ Ông và Ký Giả Đoàn Trọng đính chính những ngộ nhận trong Chương Trình Cà Phê Sáng phát sóng ngày 12/28/15 như sau: 
!) Tên Tôi là Tammy Trần của Tổ Hộp The Tammy Tran law Firm, NOT Tammy Phan.

2) Chúng Tôi là "The Prosecution Team" - "Ủy Ban Khởi Tố" đại diện Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất kiện Thựơng Tọa Giác Đẳng và LS Steven Điêu vả các Bị Can khác ở Texas - Không phải là "Ủy Ban Biện Hộ" (The defense Team). 

2)  Quan trọng nhất là Bài tường thuật thật không công bằng khi Ký Giả Đoàn Trọng trình bày như thể chúng tôi đã thua và sẽ kháng ántrong khi Phiên Hearing thật sự chưa hề xảy ra.  Hearing vào tháng 1, 2016.

Xin Quí Đài Đính Chính Giùm. Vì tôn trọng Tòa án, chúng tôi xin quí đài chỉ đọc Statement mà thôi.  

 Xin Cám Ơn. Chúc Quí Đài  một năm mới thịnh vượng. 

Tammy Tran. 
Trọng kính Anh Đoàn Trọng:

Như chúng tôi đã thưa, vì tôn trọng Tòa án và Luật của Luật Sư Doàn Texas, Đội Ngủ (Team) LS của chúng tôi rât dè dặt khi đồng ý cho Thân Chủ của chúng tôi và các Luật Sư được phỏng vấn trong bất cứ vụ kiện nào, và cảm ơn Anh đã thông cảm và hiểu cho. Hơn thế nữa, như trong các vụ tố tụng,  mỗi vụ kiện chỉ có một phát ngôn nhân mà thôi -- Ở đây là Phòng Thông Tin của GHPGVNTN.

Nhưng chúng tôi đã xin phép GHPGVNTN, Đội Ngũ (Team) LS, và Thân Chủ của chúng tôi, và họ đã đồng ý là chúng tôi có thể kính gởi ra trình cho Anh và Little Saigon TV "an Official Statement" cho Chương trình "Cà Phê Sáng" của Đài Little Sàigòn như sau:

 Mở Đầu Statement: 

1) Thứ Nhất: Các Luật Sư Không Lấy Tiền Phí Tổn (pro bono): Tất cả năm (5)  Luật sư và tất cả các Phụ Tá Pháp Lý của Tổ Hợp The Tammy Trần Law Firm và các Luật Sư trong Tổ Hợp Hill & Hill P.C. của Luật Sư Marc Hill đều giúp không tính tiền trong vụ kiện nầy của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Ngoài ra, các Thiện Nguyện Viên khắp nơi trên Thế Giới đều phụ vào việc viết lại Các Tài Liệu, Các Buổi Họp Báo, 5 Đại Hội Ly Khai ở San Jose, và Các Bài Viết của Các Bị Can để trình lên tòa án.  Tất cả các luật sư, nha sĩ, nhà báo, nhà văn, bác sĩ, computer experts, scientists và thiện nguyện viên (từ Tin Lành, Công Giáo, Cao Đài, và Phật Tử), đều vô củng hảnh diện để được đại diện hoặc góp phần để mang Công Lý cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất,

Mọi người xin nguyện hồi hướng mọi công đức và hợp sức với90 nhà lảnh đạo và Tổ Chức của Thế giới để cầu bình an cho Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Hòa Thượng Thích Quảng Độ và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và hàng bao nhiêu triệu Phật Tử tại Quê Nhà. 

 2)  Thứ Hai: Đơn xin "Dismiss" cùa các Bị Can Không Có Cơ Sở (basis) Về Pháp Lý: Đúng vào chiều ngày Lễ Tạ Ơn, ngày 25 tháng 11 vừa qua, Thượng Tọa Giác Đẳng – Steven Điêu và các Bị Can khác đã xin Tòa cho một phiên xử vào ngày 7 tháng 12 năm 2015, cho rằng Tòa Texas không có quyền xử vụ kiện với các lý do :

a) Chùa Phật Quang tọa lạc tại California nên phải xử ở Tòa California.

b) Luật Texas không cho phép một thành viên nào của một tổ chức vô vị lợi (non profit organization) kiện các Ủy Viên. 

c) Không một Nguyên cáo nào có thể kiện L.S. Steven Điêu vì LS Steven Điêu không đại diện Nguyên cáo nào cả.

Các LS, Phụ Tá Pháp Lý của Tổ Hợp The Tammy Tran Law Firm cùng gia đình của họ cử hành Lễ Tạ Ơn Ngày Thứ Năm ngày 26 tháng 11 năm 2015. Từ  Đêm Thứ Năm cho đến ngày Thứ Hai ra tòa (ngày 7 tháng 12 năm 2015), tất cả Các LS, Phụ Tá Pháp Lý của Tổ Hợp The Tammy Tran Law Firm, và các Thiện Nguyện Viên khắp nơi trên Thế Giới đêm ngày làm việc với một tinh thần làm việc thật đầy cảm động.

Ngày thứ sáu mồng 4 tháng 12 năm 2015, Tổ Hợp The Tammy Tran Law Firm đã trả lời đơn này của TT Giác Đẳng, LS Steven Điêu, và các bị cáo khác.

Bài Lý Đoán trả lời (Response to Defendants’ Plea of Jurisdiction) cho rằng Đơn xin "Dismiss" cùa các Bị Can Không Có Cơ Sở Về Pháp Lý. Xin tóm tắt:

a) Dù Chùa Phật Quang tọa lạc tại California, Tòa Án Texas vẫn có quyền (Jurisdiction) xử các bị can.  

b) Nguyên Đơn UBCV (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) không kiện theo phương cách “Derivative Law Suit” mà là kiện các cá nhân: Thượng Tọa  Thích Giác Đẳng, LS Steven Điêu, Ông Nguyễn Minh Huy, Ông Huỳnh Kim Thế (Hoàng Bách), Nguyễn Ngọc Hân và các bị can khác trong các tội: Fraud, Tiếm Danh Xưng của GHPGVNTN (có từ 1964, dùng tại Hoa Kỳ từ 1992), Phản Bội, và Đồng Lõa với Thượng Tọa Giác  Đẳng và LS Steven Điêu; và

c) Luật Sư Steven Điêu chính xác đã đại diện Cho UBCV GHPGVNTN như Ông đã thú nhận nhiều lần.

Mặc dù xin một phiên tòa cho ngày 7 tháng 12, nhưng khi đến tòa, thì chính Luật Sư đại diện Các Bị Can Thượng Tọa  Thích Giác Đẳng – LS Steven Điêu lại xin hoãn phiên tòa. Họ xin được có thêm thời gian để nghiên cứu bài Lý đoán và Đơn kiện (Ammended Petition) của Tổ Hợp Luật Sư đại diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã nộp lên tòa vào ngày thứ sáu (12/4) trước đó.

Luật sư Tammy Trần và toàn bộ Luật sư trong The Tammy Tran Law Firm của Bà  đều không chống đối để cho Các Bị Can Thượng Tọa  Thích Giác Đẳng – L.S. Steven Điêu, và những người khác thấy Tổ Hợp Luật Sư Tammy Trần đại diện cho UBCV (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) muốn cho Các Bị Can có đủ thời gian nghiên cứu bài Lý đoán và Đơn kiện (Amended Petition) của Tổ Hợp  Luật Sư Tammy Trần.

Phiên Tòa (hearing)  ngày 7 tháng 12 năm 2015 được Tòa dời vào đầu năm 2016.

Xin Chấm Dứt Statement ở đây. 


Tammy Tran
The Tammy Tran Law Firm,
Attorneys at Law, LLP
2915 Fannin Street
Houston, Texas 77002
Tel: 713.655.0737
Fax: 713.655.0823
ttran@tt-lawfirm.com

No comments:

Post a Comment