Monday 13 June 2016

(Hùng Nguyễn) Nhận định bài viết Bài viết DẤU CHẤM HẾT VỚI “ĐỄ NGŨ TĂNG THỐNG” VÀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT TRONG NƯỚC - NHỮNG DƯ ÂM CÒN LẠI"


Bài viết đã tổng hợp những sự kiện trọng đại của GHPGVNTN trong vài trang giấy pha lẫn những sự việc đúng lẫn sai, có pha trộn ý kiến chủ quan biên kiến cá nhân của người viết mà người đọc dùng sự phán xét minh bạch cũng nhận ra.
Bài viết chỉ nhắm vào những người trẻ hoặc nhưng người ít quan tâm đến những vấn nạn đã xảy ra trong suốt quá trình hình thành GHPGVNTN trước và sau 1975. Đối với những người am tường, hiểu biết, không nhứt thiết phải là phật tử, không  tôn sùng ai thì hiểu rõ một điều là chế độ hiện nay tại VN không muốn GHPGVNTN tồn tại một cách độc lập, không chịu sự kiểm soát của thế quyền. Từ đó những ai đi theo đường lối vì nước vì dân của GHPGVNTN đều bị chiêu dụ bằng quyền, danh và lợi. hoặc bị bới lông tìm vết trong quá khứ, hoặc bị dựng chuyện bôi nhọa để cô lập, hoặc bị gài bẩy để sai khiến.
Sư cũng là con người, cũng còn Tham, Sân, Si (có khi hơn người thường) cũng còn ham đô la, bị nữ sắc quyến rũ và sa ngã. Đó là những thòng lọng giết người đã được sử dụng thành thạo bởi thế lực vô minh. Thay vì thoát ra, buông xả thì vì lòng tham, vì giả tu, mượn đạo tạo đời nên rất nhiều sư dễ bị vướng vào.
Trong thời buổi "mạt Tăng" làm sao nhận ra Minh sư để học đạo?. Dễ lắm. Chùa nào mà sư không tự làm "Viện chủ", không quản lý đô la. Sư kêu gọi bá tánh cúng dường tôn tạo chùa xong thì giao lại cho ban Quản trị trong nom để sư dùng hết thì giờ tu học và hướng dẫn phật tử sống theo đúng chánh Pháp. Giúp phật tử giảm bớt Mê để tăng được Ngộ. Đi đứng khoan thai, ngôn từ khiêm cung, tôn trọng phật tử (chớ không bắt phật tử hầu hạ, không sai khiến phật tử như sai người giúp việc) vì mỗi phật tử là một vị Phật tương lai cần được tôn kính. Sư làm được vậy cũng đã nhắc nhở, đánh thức Phật tánh đang bị che mờ trong Tâm của mọi người. Phật tử trọng sư vì sư là hình ảnh của Phật hay nói chính xác là tôn trọng vị Phật trong tâm sư (mà sư lại thường lợi dụng để nhận tiền cúng dường bỏ túi) và sư cũng phải tương kính phật tử như vậy. Chiếc áo không làm nên nhà sư. Giữa tu sĩ và cư sĩ ai giác ngộ, ai thành Phật là do sự HÀNH TRÌ Phật Pháp, không do chiếc áo quyết định. Ngộ đạo, thành Phật không là đặc quyền cho bất cứ giới nào (chúng sanh là Phật sẽ thành). Sự tôn sùng không có ý nghĩa trong Đạo Phật. Chỉ có sự tương kính lẫn nhau, giúp nhau trên đường Tu để mau đạt đến quả vị Phật.
Ủng hộ GHPGVNTN vì lập trường vì dân, vì nước của GH. Đòi nhân quyền, tự do Tôn giáo, tự do Ngôn luận, tự do lập Hội, tự do Đi lại là Vì Dân. Đòi giữ vững chủ quyền không để mất đất, biển đảo là Vì Nước. Ủng Hộ GHPGVNTN là tất cả những người yêu nước không phân biệt Tôn giáo, Đảng phái, sang, nghèo.
GHPGVN (quốc doanh), Về Nguồn, Tăng Đoàn, Tam Quyền Phân Lập, ngày nay có nhiệm vụ đánh phá GHPGVNTN (chỉ là danh xưng) mà cụ thể là những ai ủng hộ (không tôn sùng) đường lối của GHPGVNTN. Dĩ nhiên HT Thích Quảng Độ và ông Ái là hai đối tượng phải triệt hạ dù phải tốn bạc Tỷ.
Nhận định đựợc vấn đề cốt lõi thì sẽ thấy đâu là Chiến lược và chiến thuật trong việc Triệt hạ GHPGVNTN từ trước đến nay vẫn không ngừng nghĩ. Từ việc "Về Nguồn", "Tăng Đoàn", "Tam quyền Phận lập" lần lược ra đời chỉ chung một chiến lược "xóa trắng tất cả những cơ sở của GHPGVNTN tại Nam Cali" và sẽ tiếp tục lan dần khắp nước Mỹ. Niệm Phật đường Huyền Quang ở Sacramento là nạn nhân thứ hai sau vụ bán lén chùa Phật Quang do phật tử cúng dường cho GHPGVNTN và tiếm danh xưng của GHPGVNTN là bước cuối cùng.
Để che lấp và đánh trống lảng, lèo lách dư luận theo hướng khác nhầm gây hoang mang, không thể phân biệt đúng sai tức là gây hỏa mù, những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọa, cáo buộc vu vơ những lãnh đạo uy tín mà không bao giờ có chứng cớ, là chiêu thức "thường dùng ở huyện".
Mong rằng những ai trót mang thòng lọng thì "thà chết vinh quang hơn sống trong tủi nhục" vì mình tự biết mình làm sai mà không dám thức tĩnh.  Trong đạo Phật : buông dao thành Phật" có giá trị lúc này hơn bao gờ hết. Sám hối. Xin hãy thực tâm sám hối. Với kẻ thù chúng ta còn bao dung thì lẽ nào với đồng bào (là anh em) lại nỡ lòng. Bao dung, mở rộng vòng tay là đức tính bao đời của đạo Phật nói riêng và của dân Việt nói chung (cũng vì hai tiếng Đồng Bào).
Bài nhận định này không nhằm vào cá nhân mà chỉ nhắm vào "VÔ MINH" đang mê hoặc lòng người.
Hùng Nguyễn

No comments:

Post a Comment