Monday 13 June 2016

(Hương Trần) Thư góp ý thay cho sự hiện diện trong buổi họp Đồng Hương CĐNVQG Bắc California .


Kính thưa qúy vị trưởng ban tổ chức, qúy đồng hương, cùng qúy vị quan tâm,

Tôi là một người dân Việt sống định cư ở Hoa Kỳ, thành phố San Jose thuộc tiểu bang California. Tuy tôi không tham gia trong các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức của cộng đồng, nhưng tôi vẫn luôn ủng hộ việc làm của qúy vị trên mặt chính trị cũng như xã hội. Hôm nay, tôi nhận được email của ban đại diện cộng đồng Bắc Cali kêu gọi họp hội thảo về vấn đề ông Đỗ Vẫn Trọn múa gậy vườn hoang trên đài của ông ta làm chủ, vì tôi không có thời gian để đến tham gia đóng góp ý kiến và tiếng nói, cho nên tôi xin được góp ý ngay trong email này như sau:

Đỗ Vẫn Trọn mếu máo trên đài của hắn, cho rằng ai đó chụp mũ, vu khống hắn đủ điều, đủ chuyện, đồng thời hắn đưa ra những tấm hình khiếm nhã của vài người đang giữ chức trong cộng đồng, đây là điều không thể chấp nhận được và xin được liệt kê 2 vấn đề không chấp nhận được như sau:

1_ Khi Đỗ Vẫn Trọn nói đến người ta chụp mũ nhau là cộng sản. Xin hỏi rằng ai chụp mũ ai là cộng sản? Nếu bảo rằng có người gọi Đỗ Vẫn Trọn hoặc cái đài của hắn là cộng sản thì sai hoàn toàn, sự sai lầm đó là chế độ cộng sản đâu có dễ cho ai vào đảng của chúng nó nếu không có nhiều thành tích mà đảng và nhà nước yêu cầu phải đáp ứng, ví dụ như tham gia cách mạng, đấu tố người thân, bạn bè, làm theo chỉ thị của đảng và nhà nước (chỉ thị việc làm có hại cho con dân trong nước và hải ngoại, lập nhiều thành tích có lợi cho đảng và nhà nước). 


Đã từ lâu, tôi nghe đồn rằng anh em của Đỗ Vẫn Trọn là cháu của Đỗ Mười, điều này không biết đúng sai như thế nào, nếu thật là đúng thì đây là gia đình 3 đời cộng sản, nếu không thật thì tại sao lại có lời đồn như vậy? Nếu không thật thì Đỗ Vẫn Trọn chưa được xếp vào hàng cộng sản mà chỉ có thể được xếp vào hàng tay sai mà thôi, tại sao tôi nói là tay sai? Xin thưa rằng, ngay từ bắt đầu, ai và đài nào đã đưa những danh từ, văn hóa của cộng sản là liên kết làm ăn với cộng sản? Ai và đài nào đầu tiên làm cho cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản bị nóng bỏng và xấu xé nhau đến tay rã thành nhiều mãnh, gây suy nhượt cho cộng đồng và tinh thần đấu tranh chống cộng? Ai và đài nào đã ủng hộ cho con Madison Nguyễn để nó hổn hào và coi thường tiếng nói của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản hải ngoại?


2_ Đỗ Vẫn Trọn đã đưa hình ảnh của những người trong cấp lãnh đạo cộng đồng người Việt Bắc Cali lên trên đài của hắn và vu rằng đó là những hành động tồi bại, vô văn hóa, thế nhưng tấm ảnh của một người nào đó chỉ là sờ vào sợi dây zipper chứ không có đưa của qúy ra ngoài, vậy mà Đỗ Vẫn Trọn lại diễn đạt rằng đó là hình ảnh người đó khoe của qúy trước công chúng, bức hình không có gì chính xác là khoe của qúy, nhìn vào cũng có thể cho là muốn khoe của qúy, nhưng cũng có thể cho là người đó chỉ muốn chỉnh lại sợi zipper mà thôi, không có gì cả.

Đừng nói chi là người đó không có đưa của qúy ra khoe mà Đỗ Vẫn Trọn đưa hình lên đài truyền hình bêu rêu, nếu thật sự người đó đã đưa của qúy ra ngoài đi nữa thì Đỗ Vẫn Trọn vẫn không được quyền đưa hình đó ra trên truyền hình, vì làm như vậy Đỗ Vẫn Trọn là người bị tội hình phổ biến vật cá nhân của người khác trên public, đồng thời bị tội làm mất văn hóa và khiến cho nhiều người xem đài bị cho là Đỗ Vẫn Trọn đã xem thường và nhục mạ họ, lợi dụng hình người khác để tống tình với kháng thính gĩa.

Tóm lại. Đỗ Vẫn Trọn đã làm sai khi lên đài của hắn để kêu gào, mếu máo về việc người này chụp mũ người kia là cộng sản, là tay sai, đồng thời đã làm sai việc đem hình của người khác lên đài của hắn để bêu rêu. Người Việt Nam chúng ta thường hay dùng chữ "TAY SAI" cho những kẻ giúp kẻ thù, hoặc kẻ ác làm hại dân, hại nước, hại cộng đồng, do đó, những ai có bất cứ hành vi, lời nói nào làm lợi cho cộng sản đều nằm trong 4 chữ TAY SAI CỘNG SẢN, đây là văn hóa, văn chương của Việt Nam chúng ta, cho dù luật pháp Hoa Kỳ cũng không thể nào buộc tội được. Nếu Đỗ Vẫn Trọn và những người trong đài của hắn, hoặc cái đài của hắn bị gọi là tay sai cộng sản thì cũng qúa dể hiểu, nếu không có họ thì văn hóa và văn chương của cộng sản không nhanh chóng trài ngập ra hải ngoại để giếp chết văn hóa và văn chương của Việt Nam, nếu Đỗ Vẫn Trọn muốn làm gì thì cũng chỉ có 1 con đường, đó là xin lỗi cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản hải ngoại và dùng đài của hắn để sửa đổi lại văn chương, không dùng văn chương cộng sản nữa, không đem những văn hóa cộng sản ra hải ngoại này nữa, có như vậy thì đồng hương còn nghĩ tình mà tha thứ cho hắn, chứ như hắn làm là lên đài để dèm xỉa, mạ lị người khác là hắn đã làm sai với qui tắc, là đã lấy củ khoai nóng bỏ vào tay người khác và bắc họ phải chịu đau khổ vì lỗi lầm của hắn.

Chúc qúy vị trong ban đại diện cộng đồng có một buổi họp thành công và phải vạch rõ cho Đỗ Vẫn Trọn thấy hắn đã sai ở chỗ nào. Đối với những kẻ vì lợi ích cá nhân mà làm hại cộng đồng, dân tộc, đất nước thì chúng ta không cần phải nhượng bộ, cũng không cần phải thương hại cho chúng nó.

HNTT.

No comments:

Post a Comment