Friday 15 January 2016

( Ý Dân ) Huyết Lệ Thư gởi Thượng Tọa Giác Đẳng


Kính thưa Thượng Toạ Giác Đẳng:
Đã mấy tuần nay vì bận việc riêng nên phải thủ khẩu tâm bình chưa có dịp viết bài để hồi đáp những lời cùa Thựợng Tọa đăng trên các diễn đàn.
Nhận thấy có một số Phật tử tuy đi chùa đã lâu, nhưng không nắm vững gíao lý căn bản của đạo Phật. Khi đọc lời văn có vẻ nhẹ nhàng, bóng bẩy, trau chuót của Thượng Tọa, có lẽ họ có những suy diễn cho rằng Giáo Hội mẹ ở trong nước và PTTPGQT đã làm một "cái gì đó ghê gớm lắm" nên Thượng Toạ mới "Bất Khâm Tuân" Đức Tăng Thống và đi đến quyết định ly khai thành lập một tổ chức "Phật Giáo tương tợ" và đã tự ý bán chùa Phật Quang. Điều này, làm cho nhiều người không am tường về tình hình Giáo Hội, không sống trong Giáo Hội nghe bùi tai và cho là hợp lý. Họ hoàn thoàn không biết nguyên nhân vì sao Đức Tứ Tăng Thống HT Huyền Quang đã ban hành Giáo Chỉ Số 9 và nguyên cớ gì Đức Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ đã ban hành Giáo Chỉ Số 10!? Họ chỉ nghĩ Giáo chỉ này đến Giáo chỉ khác, nay lại có Quyết Định 21 khai trừ 6 thành viên để rồi họ quy kết mọi sự việc đều do PTTPGQT, mà họ có biết đâu rằng, chính Thựợng Tọa đã từ chức nhưng rồi lương lẹo trở lại ly khai thành một tổ chức mới, đang thách đố và đương đầu với GHPGVNTN.
Kính thưa Thượng Toạ, hơn ai hết Thựợng Toạ là người tu theo Phật Giáo nên hiều rõ Phật Tử tứ chúng luôn phải giữ ba nghiệp thanh tịnh: Thân, Khẩu, Ý. Vì tất cả giới luật của người phật tử tu tại gia (năm giới) hay của người xuất gia (tỳ kheo 250 giới, tỳ kheo ni 348 giới) đều dựa trên căn bảnThân, Khẩu và Ý. Trước khi xét một ai, chúng ta nên dựa trên căn bản 3 nghiệp này để biết người đó tu thiệt hay tu gỉa, thiện hay ác, xây chùa hay bán chùa. Cũng vậy, trước khi để tòan thể Phật Tử khắp năm châu hiểu rõ về con người thật của tu sỹ Giác Đẳng, tôi mạn phép được ôn lại về ba nghiệp: Thân Khẩu Ý, như sau:
Thân, gồm có 3: Sát, Đạo, Dâm.
Khẩu, gồm có 4: Vọng ngữ, ác khẩu, ỹ ngữ, lưỡng Thiệt.
Ý, gồm có 3: Tham, Sân Si.
Tất cả cọng lại thành 10 giới, nếu giữ trọn 10 giới thanh tịnh gọi là thập thiện, ngược lại phạm cả 10 gọi là thập ác.
I) Về Thân:
1) Sát: là sát sanh, huỷ hoại đời sống của chúng sanh.
2) Đạo: Ăn cắp, lấy của không cho, lạm dụng công qũy.
3) Dâm: Đối với Phật tử, thông dâm với người ngòai hôn phối. Đối với người tu sỹ, không được làm gì để thỏa mãn thú vui xác thịt.
Về giới sát và giới dâm, mặc dù tôi nghe nhiều, nhưng chưa có bằng chứng xác thực nên tôi không có ý kiến. Vì không biết thì không nói, không thêu dệt, thêm mắm dặm muối, tuy nhiên, có hay không thì chỉ một mình Thựợng Tọa biết và lương tâm Thượng tọa biết mà thôi. Nhưng xét về giới đạo, Thượng Tọa đã phạm một cách nghiêm trọng, vì sao ?
Tôi nghe danh Thượng Tọa 7, 8 năm nay kể từ khi tôi vào PalTalk và nghe Thượng Tọa giảng pháp trong room "Lop Phat Phap BuddhaDarma". Khi ấy có rất nhiều người tố cáo Thượng Tọa đã mượn hơn 200 ngàn EUROs từ một ngôi chùa ở Thụy Sỹ để xây chùa Pháp Luân mà không hoàn trả, Thượng Tọa đã cuổm trọn tiền mồ hôi nước mắt của à na tín thí. Thực sư, lúc đó tôi không tin, tôi cứ nghĩ Thượng Tọa là "Đại Đệ Tử" của Ngài Hộ Giác, nên những người đó làm theo lời xúi dục của VC, dù họ đã đưa ra giấy nợ có chữ ký của DLHT Hộ Giác, của Đại Đức Thích Giác Đẳng và người làm chứng, nhưng vẫn không thay đổi chủ kiến trong tôi. Bây giờ mới thực biết mình lầm mê, bị ảnh hưởng "Thầy Tôi, Chùa Tôi" quá nặng, như một số đệ tử của Thượng tọa ngày nay vậy, cũng tự mình bịt mắt, bịt tai. Ngay cả có người trước đây một lòng đã trung kiên với GHPGVNTN, nhưng khi đụng đến Thượng Tọa thì họ cũng vẫn cứ bịt mắt bịt tai đi theo Thượng Tọa và chống lại GH, vì Thượng Tọa là "Thầy Tôi" của họ. Sau này, tôi đuợc biết Ngài Hộ Giác đã đưa tiền cho Thượng Toạ để hoàn trả lại cho phật tử, nhưng Thượng Tọa đã dấu nhẹm luôn số tiền ấy, đến nay phật tử ở Thụy Sỹ vẫn còn rất uất ức về chuyện này. Thượng Tọa đã làm tai tiếng cho cá nhân Ngài Hộ Giác và cho tập thể GHPGVNTN.
Tôi cũng nghe phong phanh Thượng Tọa đã cướp chùa Pháp Luân của một vị Tăng khác vì Ngài Hộ Giác đã giao chùa ấy cho vị Tăng ấy chứ không giao lại cho Thượng Tọa.
Vào năm 2007, Thượng Tọa đã làm trụ trì Chùa Pháp Luân, một thành viên của GHPGVNTN. Lúc đó cá nhân tôi đã nhận trách nhiệm mời một vị Tăng đại diện cho Phật Giáo thuộc GHPGVNTN làm cố vấn cho Room "Tiếng Nói Tự Do Cho Người Dân Việt Nam" trên Paltalk. Email thỉnh Thượng Tọa chứng minh và đã được Thượng Tọa hứa khả, tôi rất mừng và đã báo cho Ban Điều Hành của diễn đàn này, ai cũng hoan hỷ. Trong một buổi lễ khá trọng thể đựơc tổ chức với sự tham dự đông đủ các hội đòan chính trị, các cộng đồng, tôn giáo, cùng với nhiều bậc thức gỉa. Mọi người nóng ruột chờ Thượng Toạ quang lâm nhưng chờ hoài chờ mãi mà Thượng Tọa cứ biệt tăm, biệt tích, chẳng thấy bóng hình Thượng Tọa đâu hết, mặc dù đã có thư mời gởi đến cho Thượng Tọa cả mấy tuần lễ trước đó. Nóng ruột, tôi đã gọi điện thoại và được Thượng Tọa cho biết Thượng Tọa đang chờ đổi máy bay ở môt phi trường, nghĩa là Thượng Tọa đang bận chu du ở một phương trời nào đó.
Gần đây, nhiều Phật tử cho biết Thương Tọa thường thích "Đi mây về gió", đi máy bay và du lịch rất nhiều nơi. Ví dụ như Thượng Tọa chỉ vì một cá nhân không thể tham dự buổi Hội luận tại Seattle, Thượng Tọa đã dùng tiền quỹ của Giáo Hội do Phật tử cúng dường và cho vay không lời mua vé bay qua Seattle vào một chiều tối, rồi sáng hôm sau đáp máy bay về California. Cũng mới đây, Thượng Tọa đã bỏ ngang cuộc họp báo, do chính Thượng Tọa và ông Trần Đình Minh tổ chức, để ra phi trường, book vé máy bay đi về một cách rất vội vả. Cuộc lạc quyên Nepal được trên 200 Ngàn USD, thay vì gởi qua cho một cơ quan từ thiện tại quốc gia này, Thượng Tọa đã tự ý một mình book vé máy bay du lịch qua Nepal, du lich Ân Độ, trong cảnh điêu tàn đổ nát, nhà cửa sập đổ, xác người bị gạch đá vùi sâu hàng đống tại quốc gia này.
Trước đây ở Hải Ngoại có HT Trí Chơn nổi danh là ”HT Xe Bus” vì Ngài đã lang thang từ miền Tây sang tận Miền Đông của Hoa Kỳ để vận động xây chùa Việt Nam. Khi đi Ngài chỉ đi xe bus và ăn mì gói, vì vậy mà bây giờ hầu như tiểu bang nào cũng có chùa Việt Nam. Còn Thượng Tọa nổi danh “Đi mây về gió” bằng chim sắt, không để xây chùa mà để bán chùa.
Có rất nhiều phật tử than phiền họ nghe lời kêu gọi tạo mãi một ngôi chùa chung của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, nên họ đã cúng dường qua sự thâu nhận của Thượng Tọa. Họ không nhận được biên lai, nếu có thì biên lai của chùa Pháp Luân. Như vậy cách làm việc của Thượng Tọa không minh bạch, rõ ràng, chi thu không ăn khớp cho chùa Pháp Luân và cả chùa Phật Quang, nói gì đến các cuộc lac quyên, từ thiện!? Hay nói một cách nôm na, chi phí cho các cuộc "đi mây về gió", ngủ khách sạn sang trọng, ăn uống của ngon vật lạ (Thượng Toạ không ăn chay), cọng thêm chi thu không rõ rệt, lâu ngày chày tháng, không có chứng từ để báo cáo, chắc chắn tiền thâm thủng qúa nhiều. Thượng Tọa có biết là phật tử bình thường khi muốn đi đâu bằng máy bay, người ta phải book trước vài tuần mới được vé sale không ? Còn Thượng Tọa thì vì có sẵn tiền của GH, nên lúc nào muốn đi thì tức khắc Thượng Tọa ra phi trường lấy vé với giá "regular", mắc gấp 3, 4 lần. Vung tay quá trán thì thâm thủng mà túng thì làm liều, là điều dễ hiểu. Gần đây có một vị sư Việt Nam ở Mỹ đã bị FBI điều tra và bắt giữ về tội biển thủ công qũy của chùa để đánh bạc ở Casino. Số phận của Thượng Tọa rồi đây có lẽ sẽ không thóat hàng rào pháp luật và lưới trời.
Ngoài những vấn đề trên, qua cuộc động đất ở Nepal và trận thiên tai bảo lụt ở Phi Luật Tân, Đức Tăng Thống đã gởi thông điệp kêu gọi Phật Tử khắp nơi đóng góp qua VP2 VHD. Kết qủa họ đã gởi về cho Thượng Tọa gần 300,000 USD, hoàn tòan không có một báo cáo gì về số tiền này. Phật tử khắp nơi thắc mắc số tiền này đã đi về đâu ? Tạo sao Thượng Tọa không có báo cáo chi, thu, số tiền còn lại hay đã bị hao hụt, để đại chúng và Giáo Hội được biết ? Thượng Tọa có biết rằng trong mỗi quốc gia, mỗi tháng, mỗi tam cá nguyệt, hay hàng năm các tỉnh hay tiểu bang phải báo cáo mọi ngân sách, chi thu về chính quyền liên bang (trung ương) để công bố cho toàn dân biết ? Có như vậy, chúng ta mới biết GDP/NDP (Grosss Domestic Product/Nominal Domestic Product) của mỗi quốc gia. Trong một công ty có nhiều chi nhánh, người cầm đầu chi nhánh phải có trách nhiệm báo cáo tất cả mọi chi tiết kể cả tài chánh và hoạt động của chi nhánh về trung ương. Cũng vậy, Thượng Tọa được thỉnh cử với chức vụ “Quyền” Chủ Tịch VP2 VHD, thì theo hiến chương, Thượng Tọa phải có trách nhiệm báo cáo tài chánh và phật sự về VP1 VHD và Viện Tăng Thống. Lý do gì, kể từ khi được thỉnh cử một thời gian khá lâu Thượng Tọa đã không làm những việc phải làm sau đây:
- công bố hồ sơ đăng bạ Pháp Lý VPII/VHĐ
- công bố việc đăng ký sở hửu chủ Chùa Phật Quang
- công bố rõ ràng tài chánh trong việc vận động mua Chùa Phật Quang
- công bố việc cứu trợ Philippines (đã hai năm qua)
- công bố cuộc cứu trợ Nepal gần đây.
Có phải vì lý do sau đây như Thượng Tọa đã viết (trích):
"Từ trước tới nay, đã có nhiều ý kiến về nguyên nhân của sự xáo trộn nội tại, hầu hết đều quy trách cho cá nhân nầy hay cá nhân kia. Kỳ thật, nếu chúng ta nhìn kỹ lại thì vấn đề nằm ởguồng máy hành chánh. Tất cả những bế tắc đều có thể giải quyết tốt đẹp nếu Hội Đồng Lưỡng Viện và Văn Phòng II Viện Hoá Đạo có những trao đổi, thảo luận về phương cách làm việc. Thái độ đoạn giao khi hữu sự không thể là cách hành xử trong một tổ chức, nhất là tổ chức mang tính tôn giáo" (Hết trích)
Thượng Tọa đã đổ lổi cho guồng máy hành chánh của GHPGVNTN có vấn đề vì không trao đổi, thảo luận về phương cách làm việc với Thượng Tọa. Thử hỏi Hội Đồng Lưỡng Viện đã đòi hỏi ở Thượng Tọa những gì qúa đáng ? Ngoài phạm vi trách nhiệm của Thượng Tọa ? Đến nổi Thượng Tọa phải từ chức rồi sau đó ly khai và bán chùa Phật Quang là tài sản của Giáo Hội, của tòan thể Phật tử khắp nơi ? Nếu so sánh cách hành xử của Thượng Tọa và của HDLV thì ai qúa đáng ? Nếu vì Phật sự đa đoan không đủ thời gian, thì Thượng Tọa chỉ cần gọi phone về VPI VHD để xin gia hạn, và như vậy chẳng có vấn đề gì xảy ra. Ngược lại, ai cũng biết Thượng Tọa đã xin từ chức Quyền Chủ Tịch và đã được Đức Tăng Thống chấp thuận, như vậy nhiệm vụ của Thượng Toạ đã chấm hết.
Cũng như một người được mướn làm việc với một chức vụ cao cấp trong một công ty, thường họ phải qua giai đoạn thử thách (probationary period), sau giai đọan này, nếu không có đủ khả năng hoặc không hòan thành nhiệm vụ giao phó, người đó sẽ bị sa thải. Thượng Tọa cũng chưa chính thức được Đức Tăng Thống giao phó trách nhiệm “Chủ Tịch VP2 VHD” mà chỉ là “Quyền Chủ Tịch VP2 VHD”. Quyền có nghĩa là tạm thời, chưa chính thức (temporary, acting, transitional, not official yet). Vậy mà sau khi từ chức, Thượng Tọa đã tự tung tự tác không hỏi một ai kể cả Phật tử cúng dường hoặc cho mượn tiền để tạo mãi chùa Phật Quang, Thượng Tọa giao cho LS Điêu (Không nằm trong GH) bán chùa của GHPGVNTN. Một việc làm mà người thường ở ngòai đời cũng không dám làm, vì trái với nguyên tắc hành chánh và pháp luật, đừng nói gì trong đạo. Hay đó là nguyên tắc hành chánh của Thượng Tọa ? Thượng Tọa đã làm cho biết bao nhiêu người shock, phải khóc đến rơi lệ, vì trước đây có rất nhiều Phật tử đặt hết niềm tin và kỳ vọng về Thượng Tọa, nhưng lại bị phản bội qúa trắng trợn. Thượng Tọa đã lừa đảo GHPGVNTN và phật giáo đồ, trước mắt mọi người. Một hành động làm tổn thương đến tín ngưỡng thiêng liêng và tổn hại đến tài sản của Thường Trụ Tam Bảo, của Chúng Phương Tăng.
Đức Phật đã răn dạy người phật tử không lấy của không cho. Chùa Phật Quang là tài sản chung của GHPGVNTN, không cho phép Thượng Tọa đơn phương phát mãi dù bất cứ lý do gì. Làm như vậy, Thượng Tọa đã xem chùa Phật Quang là của riêng của Thượng Tọa. Hành động này là hành động cướp giũa ban ngày giống như Đảng Cọng Sản trong nước đang cướp đất, cướp tài sản của dân chúng.
Những hành động bất chính trên đây của Thượng Tọa vi phạm một cách nghiêm trọng là thuộc về Thân.
II) Về khẩu, gồm có 4: Vọng ngữ, ác khẩu, ỹ ngữ, lưỡng Thiệt.
1) Vọng Ngữ: Cũng vì lem nhem về tài chánh và không hòan thành trách nhiệm giao phó, ngoài ra muốn đem lẽ phải về mình, Thượng Tọa đã phịa với Phật tử rằng Đức Tăng Thống đã chuyển Pháp Lý ra cho Thượng Tọa, làm cho nhiều Phật tử đã lầm tưởng rằng đó là sự thật. Một bằng chứng rất hùng hồn qua cuộc phỏng vấn của Nữ Sỹ Ý Lan với Đức TăngThống, Ngài cho biết điều này không đúng vì Pháp Lý chỉ được chuyển ra Hải Ngoại mà Hội đồng Lưỡng Viện trong nước nằm trong tình trạng bất khiển dụng mà thôi. Có nghĩa sau khi Đức Tăng Thống và Ngài Thanh Quang viên tịch. Nếu ngay bây giờ chuyển pháp lý ra, thì hóa ra Ngài Quảng Độ trao quyền Tăng Thống cho Thượng Tọa hay sao ? Phật tử bình thường ai cũng hiểu điều đó. Chỉ có kẻ ngu si, thiếu trí tuệ mới nghe lời vọng ngữ của Thượng Tọa mà thôi.
2) Ác khẩu: Không ai nghe Thượng Tọa nói những lời ác khẩu, nhưng Thượng Tọa đã có ác ý, vì Thượng Tọa đã có âm mưu ám hại GHPGVNTN đã từ lâu. Thượng Tọa đã đóng một vai tu sỹ năng nổ, hết lòng với Giáo Hội để được lòng tin của mọi người và của Đức Tăng Thống. Để rồi lợi dụng vào lúc sơ hở nhất không ai ngờ thì Thượng Tọa ra tay độc thủ và muốn xóa sổ GHPGVNTN. Nếu Thượng Tọa là một tu sỹ chân chính, tại sao Thượng Tọa không làm tròn nhiệm vụ giao phó, ít nhất là đăng bạ pháp lý VP2 VHD theo huấn thị của Ngài Tăng Thống, báo cáo tài chánh rõ ràng cho GH được biết, ổn định sinh hoạt phật sự tại chùa Phật Quang. Nếu giữ nguyên trạng tổ chức của GH, trước sau gì Thượng Tọa cũng sẽ nắm chức vụ tối cao và có thể thay đổi cơ cấu tổ chức theo hướng của Thượng Tọa. Đằng này Thượng Tọa lại là tác nhân gây ra vấn nạn cho Giáo Hội. Đó là một âm mưu qúa thâm độc và đầy ác ý.
3) Ỹ ngữ : Ỹ ngữ và ái ngữ là ngôn ngữ được nói hay viết với những lời văn hoa, nhẹ nhàng. Nhưng khác nhau là, ỹ ngữ chất chứa những ý không tốt, làm cho người nghe, đọc phiền não, đau khổ. Ngược lại khi nghe hay đọc những lời ái ngữ người ta cảm thấy thuận tai, hoan hỷ.
Thượng Tọa là người có chút ít “biện tài vô ngại” với nhiều ý tưởng và thuật ngữ dồi dào, nên khi nói và viết thì văn vẻ, khai triển dài làm cho nhiều người đọc có cảm tưởng Thượng Tọa là người có vẻ uyên bác và từ bi (như NKAT). Thật ra, khi kêu gọi gây qũy chùa Phật Quang, những bài viết của Thượng Tọa trong lá thư hàng tuần, chữ nhiều hơn ý, tôi chỉ đọc một vài đọan rồi bỏ ngang vì cảm thấy hơi “bored”. Tôi nghĩ Phật tử hưởng ứng đóng góp tịnh tài là vì cảm khái lời kêu gọi của Đức Tăng Thống chứ không phải những bài viết của Thượng Tọa. Nhưng lúc đó ai cũng hoan hỷ vì Thượng Tọa đã chấp hành đúng đắn huấn thị của Ngài.
Nay thì những bài viết của Thượng Tọa, vẫn văn hoa nhẹ nhàng nhưng đầy ỹ ngữ vì có một tâm niệm đạp đổ GHPPGVNTN và rắp tâm biến VP2 VHD thành một tổ chức có lợi cho cọng sản. Những bài viết làm hoang mang phật tử và làm cho người bàng quang, không hiểu rõ hiện tình của GH, có một ý nghĩ rằng nguyên nhân gây rạn nứt là do ở Viện Tăng Thống, VPI VHD hay PTTPGQT vì đó là cái “trend”. Khi CSVN thành lập tổ chức Phật Giáo Quôc Doanh và đặt nó dưới sự kiểm soát của Ban Tôn Giáo chính phủ thuộc Mặt Trận Tổ Quốc, CSVN muốn tiêu diệt luôn GHPGVNTN. Nhưng tại sao CSVN không làm được chuyện đó ? xin thưa ở trong nước, CSVN muốn bắt ai, giết ai, dẹp ai, CSVN sẵn sàng tiêu diệt vì CS hoàn toàn có quyền uy thối thượng để làm chyện đó. Cho đến nay, một điều CS sợ không dám làm gì đến GHPGVNTN là vì áp lực quốc tế và đó là nhờ tiếng nói của PTTPGQT. Vậy muốn diệt GHPGVNTN thì phải triệt cái loa này. Để triệt cái loa này thì phải gây một ấn tượng xấu về người đang điều hành nó, đồng thời phải làm cho GHPGVNTN vỡ ra từng mảnh. Vì nếu để GHPGVNTN là một khối mạnh, nắm hết quần chúng thì đảng CSVN và “chính quyền” chết chắc. CSVN đã học một bài học qua các chính biến và các cuộc cách mạng Hoa Lài ở Đông Âu, là do sức mạnh quần chúng được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của tôn giáo, ví dụ: Chính biến 1963 tại miền Nam VN có Phật Giáo, cuộc các mang dân chủ Ba Lan có Công Giáo và Đức Giáo Hoàng John Paul II, tại Libya và Hy Lạp có Hồi Gíao, tại Miến Điện gần đây có Phật Giáo Nam Tông, v.v..
Chính vì vậy, kể từ Giáo chỉ số 9, CSVN đã ra lệnh cho những tên đặc tình tôn giáo nằm vùng tại Hải Ngoại phao tin Giáo Chỉ gỉa do ông Võ Văn Ái làm chứ không phải do Ngài Huyền Quang. Và chúng nó đã cấy sinh tử phù vào đầu óc nhiều người, kể cả nhiều vị Tu Sỹ trước đây một lòng sống chết với GH, cũng tin như thế. Để tuyên truyền và đầu độc chúng đặt tên cho Ông Võ Văn Ái là Siêu Tăng Thống là ngoại đạo, v.v.., nhiều vị sau này vì “thầy tôi, chùa tôi” rời bỏ GH cũng dùng ngôn ngữ này của VC. Nhiều phật tử vì không nghe kim khẩu của ngài Huyền Quang, Ngài Quảng Độ xác nhận “Giáo Chỉ là do tôi ban hành” nên cứ tin theo lời tuyên truyền của CS, kể cả trước đây có HT Chánh Lạc. khi bị tẩn xuất ra khỏi GH qua GC 10 của Ngài Quảng Độ, HT Chánh Lạc cứ cho rằng GC 10 là do “Siêu Tăng Thống” Võ Văn Ái chứ không phải của Ngài. Nhưng vài ngày sau qua cuộc Phỏng Vấn với Nữ Sỹ Ý Lan, Ngài đã dõng dạc xác nhận Giáo Chỉ 10 là do chính Ngài ban hành. Rất nhiều người biết sự tuyên truyền xám của CS, nhưng họ cũng bị lây nhiễm và rồi cũng chọn khuynh hướng mà Việt Cọng chủ trương: Tiêu diệt PTTPGQT (Như Ô Định Nguyên).
Quý vị nên nhớ, nhị vị Tăng Thống là những người biết rõ âm mưu của CS hơn ai hết. Tại sao qúy Ngài phải chặt tay chặt chân mình ? Quý Ngài biết CS đã mua chuộc rất nhiều Tăng Ni, cũng chỉ vì danh vì lợi mà họ sẵn sàng “bước qua thuyền khác” và sẵn sàng nhận chìm con thuyền của Giáo Hội, sống chết mặc bây tiền “thầy” bỏ túi. Hãy nhìn kỹ đi, quý thầy bây giờ chỉ biết chùa to, phật lớn, cúng dường nhiều, phật tử đông. Mỗi thầy là một ông vua, với chùa là một cung điện nguy nga, sang trọng, lễ lược là những lúc chùa được cúng nhiều tiền: Phật tử mua phước, quý thầy bán phước. Đất nước mất đất mất biển, dân tộc điêu tàn, chúng sanh đau khổ ư ? Không thấy, mặc kệ, đã có đảng và nhà nước “no” rồi. Chinh vì sự tham đắm dục lạc, nên nhiều Tăng Ni dễ dàng bị mua chuột và sẵn sàng làm lợi cho CS.
Trở lại chuyện phao vu GS Võ Văi Ái là những tên đặc tình tôn giáo có âm mưu diệt Phật Giáo. Nếu Ông Ái đúng như những lời cáo buộc, thì cớ chi Ông Ái phải chờ đến bây giờ mới thực hiện cái vai trò đăc tình, mà không thực hiện vào thời gian 50 năm qua, khi Ngài Huyền Quang thỉnh cử Ông trách vụ Phát Ngôn Nhân cho GHPGVNTN? Nếu Ông Ái có âm mưu diệt Phật giáo, thì Ông nhận lời Ngài Huyền Quang làm gì? Ông Ái chỉ đi theo sách lược như TS Nhất Hạnh đã làm, và không lên tiếng tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo trước diễn đàn quốc tế, thì tiêu diệt GHPGVNTN đã bị tiêu diệt từ lâu. Qúy vị động não đi.
Tóm lại những bài viết của Thượng Tọa chất chứa quá nhiều vu vạ với mục đích gây hoang mang trong phật tử để tiêu diệt PTTPGQT, rồi sau đó tiêu diệt GHPGVNTN.
4) Lưỡng Thiệt: Vì bài viết khá dài, nên ở đây tôi không khai triển giới này. Tuy nhiên, trong giới này Thượng Tọa đã phạm rất nặng như phần ỹ ngữ ở trên. Vì Thượng Tọa đã đâm thọc gây chia rẽ trong hàng ngũ lãnh đạo của GHPGVNTN, giữa Viện Tăng Thống, VP1 VHD, PTTPGQT và những người như Sư Bà Nguyên Thanh, Sư Cô Tịnh Thường, ông Phan Đình Minh, ông Nguyễn Châu, 2 vợ chồng cô Chi Huệ và rất nhiều người khác. Chính vì vậy mà những người này đã ngã theo nhóm phản đạo của Thượng Toạ.
III) Về Ý:
1) Tham: Không tham thì tại sao Thượng Tọa lại cuỗm tiền của Phật tử ở Thụy Sỹ, cướp chùa Pháp Luân, lấy tiền công quỹ của Giáo Hội, tiếm đoạt chùa Phật Quang rồi đem bán.
2) Sân: Không sân thì tại sao Thượng Tọa lại muốn tiêu diệt GHPGVNTN ?
3) Si: Nếu không si, thì Thượng Tọa đã không làm những chuyện có một không hai trên cõi đời này: Cướp chùa đem bán. Biển thủ của công, không khai báo. Vì si nên Thượng Tọa không thấy hậu qủa của nó. Rồi đây Thượng Tọa phải trả lời trước pháp luật về những hành vi phạm pháp của mình.
Kết luận: Muốn thành chánh qủa như Đức Phật, phải cần tu và giữ giới nghiêm ngặt qua vô số kiếp. Tu để đạt đạo thì khó, luôn phải giữ Thân Khẩu Ý thanh tịnh. Nếu buông lung thì rất dễ phạm phải những lỗi lầm và làm những điều ác. Dù tu hành tinh tấn cả đời nhưng chỉ cần sơ hở là đốt cháy cả rừng công đức. Cũng như cần cả hàng trăm năm để cây cối mọc đầy cả khu rừng. Nhưng để đốt cháy nó chỉ cần que diêm nhỏ. Bấy lâu nay Thượng Tọa chỉ có một chút công đức đóng góp vào GHPGVNTN, giờ đây Thượng Tọa đã không giữ Thân Khẩu Ý thanh tịnh, thì thử hỏi xét về giới đức Thượng Tọa có đủ uy tín không trong công cuộc vận động thành lập VPII- VHD theo hướng của Thượng Tọa ? Tăng ni phật tử, ai sẽ là người đi theo một người như vậy ? Nếu có họ thuộc thành phần nào ?
Khi viết những lời này ra, tim tôi như đang bị chảy máu theo cái đau, tiếng khóc, và kêu theo tiếng kêu trầm thống của bao sinh linh khắp nơi trên thế giới, khi Thượng Tọa đã phản bội lại GHPGVNTN một cách trắng trợn và dã man. 
Ý Dân.

No comments:

Post a Comment