Saturday 31 May 2014

BBC – Phỏng vấn GS Võ Văn Ái Về Vụ Tự Thiêu PT Lê Thị Tuyết Mai & Hương Trần – Tăng Đoàn GHPGVNTN Nhảy Vào Lãnh Điểm Trong Vụ Tự Thiêu PT Lê Thị Tuyết Mai


 
 photo tntn_zps0e95133c.jpg 



Thưa qúy vị Phật Tử nói chung, gia đình cô Lê Thị Tuyết Mai nói riêng,
Cái gọi là Tăng đoàn Phật Giáo VN Thống Nhất đã tự mình tách rời khỏi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất để tạo ra một cái tăng đoàn không Huyền Quang, không Quảng Độ theo như nhà nước XHCNVN bấy lâu vẫn luôn mong muốn. Trong lúc  tăng đoàn này thực thi niềm mong muốn của nhà nước XHCNVN là tạo ra một tăng đoàn, Giáo Hội không Huyền Quang, không Quảng Độ thì họ đã hùng hổ xua đuổi hết những hàng ngũ, nhóm hội, v…v… thuộc GHPGVNTN dưới sự  lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ.
Sự kiện nêu trên không ai mà không biết, thế nhưng khi có việc xẩy ra trong Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất thì họ nhảy vào lãnh điểm. Cách đây mấy hôm, tôi nhận được bản tin có một đài hay báo chí gì đó phỏng vấn sư Không Tánh về việc Huynh trưởng Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu, nay tôi lại nhận được email viết về TĐPGVNTN này cầu siêu cho Huynh Trưởng Lê Thị Tuyết Mai.

Như chúng ta đã biết, cô Lê Thị Tuyết Mai là một huynh trường cấp tấn của GĐPTVNTN và luôn ủng hộ cũng như thực thi theo mọi điều do Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống đưa ra, có nghĩa là cô Lê Thị Tuyết Mai là Phật Tử và là Huynh trường trực thuộc GHPGVNTN do Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo và là một Gia Đình Phật Tử đã bị nhóm TĐPGVNTN xua đuổi. Thế thì tại sao khi xẩy ra sự việc cô Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu để đòi tự do cho dân tộc, đạo pháp, đòi bảo vệ Quốc Tổ Việt Nam thì cái nhóm Tăng đoàn này nhảy vào trả lời phòng vấn và làm lễ cầu siêu?

Tất cả đã rõ ràng, nhóm TĐPGVNTN này đi cướp công, cướp danh, cướp nghĩa của người khác để đánh bóng tên tuổi của mình bỡi vì từ ngày họ ly khai GHPGVNTN đã bị Phật Tử và người đời lên án và rẻ khinh, nay họ phải mượn cái chết của một Phật Tử trong GĐPGVNTN mà họ đã xua đuổi để đạp lên vong linh người chết đưa cái TĐPGVNTN của họ cao hơn, sáng giá hơn.

Đối với những kẻ phản Thầy, phản Giáo Hội, phải lại Chánh Nghĩa như TĐPGVNTN này thì cho dù có tụng kinh cầu siêu thì chắc gì vong linh người chết được siêu, bỡi tâm của họ chỉ biết có danh lợi và mặt mũi cá nhân họ thì chính bản thân họ còn chưa siêu thì làm sao cầu cho người khác được siêu.

Một con người khi sống mà vì dân, vì nước, vì Đạo Pháp, vì Chánh Nghĩa mà chết thì khi chết đi sẽ được làm Thần. Nhóm TĐPGVNTN này khi sống chỉ biết tranh giành tiền bạc, danh tiếng, chức quyền thì đã là một khối độc ung thư thì không đủ khả năng để  cầu siêu cho một người vì Quốc, vì dân tộc, vì Đạo Pháp vong thân.

Nay tôi xin lên tiếng kêu gọi qúy vị GĐPT thống thuộc GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ hãy mạnh dạng đứng ra khuyên nhủ những người đã ly khai Giáo Hội để lập ra một tăng đoàn dị giáo nếu còn có lương tri và Đạo Nghĩa thì hãy dẹp bỏ cái NGÃ của họ mà quay về sám hối với Ngài Tăng Thống đẻ còn cơ hội chung vai sát cánh với các Tăng, Ni tu tập và lèo lái chúng sanh trên con đường Đạo Pháp. Những người ấy đã tu hành nhưng vì một phút yếu lòng nên đã chọn con đường sai lạc thì Phật Tử chúng ta phải có trách nhiệm lèo lái họ quay trở về nẻo chánh, đừng để họ tiếp tục ương hèn trước 7 con rắn độc trong họ mà tạo nên vạn kiếp bất phục.
 photo d32f96e4-5735-42ad-b39b-a6882e67f3a1_zpsaea4fc6a.jpg
HNTT

No comments:

Post a Comment