Friday 28 December 2018

(Nhật Liên Dũng) Đôi lời đệ trình về thủ đoạn lợi dụng chiêu bài chống Cộng gây phân hóa GHPGVNTN.


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni,
Kính thưa chư vị Cao Niên Trưởng Thượng,
Kính thưa Quý Đạo Hữu.
 Được hay tin Đức Tăng Thống xuôi Nam, về lại Chùa Từ Hiếu Sàigòn, quả là tin vui khôn xiết cho Tăng tín đồ và hàng Phật tử khắp nơi trong và ngoài nước. Trước niềm vui chưa kịp hé môi cười, thì ai lại nỡ nhẫn tâm làm cho vụt tắt, phải không? Thế nhưng đọc qua email của Đạo Hữu Chau Nguyen (ntchaudl@yahoo.com), với lời phát biểu thế này: “Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe và trí tuệ của ngài trên tiến trình tái hợp nhất tất cả các GH kể cả GH quốc doanh để hoằng truyền chánh pháp, lợi lạc quần sanh…” Con thấy có điều gì không ổn trong lời phát biểu này. Vì vậy cần nêu lên đây để làm sáng tỏ vấn đề và nhờ quý Cao Nhân chỉ dạy. Và con xin lỗi trước nếu những suy tư của con có làm phật ý ai đó, nhưng tuyệt nhiên nó là những suy tư chơn chất nhất của một người Phật tử trước chuyện hệ trọng lịch sử của GHPGVNTN.
 Một câu nói, tưởng như vô thưởng vô phạt, nhưng thực ra, hàm chứa và ẩn chứa một ý đồ đánh đồng, hỗn hợp và pha trộn vàng thau lại với nhau. Điều này không thể và là “bất khả thi” vì nó đi ngược lại nguyện vọng, chủ trương và sự hy sinh cao cả của Giáo Hội biết bao năm qua, qua 3 đời Tăng Thống gần đây nhất, Đức Đệ Tam Tăng Thống Thích Đôn Hậu, Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang, và hiện Đức Đương Kim Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ. Sự đánh đồng này có khác chi đổ xuống sông, xuống biển hết thảy bao cơ đồ của Phật Giáo đã dày công gầy dựng và bảo vệ để không bị lem luốc bởi bàn tay độc ác của “tổn hữu ác đảng” csvn? Thưa, xin được mạn phép nhắc lại lời thề trước Tam Bảo “Tam Tự Quy”: (1) Đệ tử quy y Phật, không quy y thiên thần quỷ vật. (2) Đệ tử quy y Pháp, không quy y ngoại đạo tà giáo. (3) Đệ tử quy y Tăng, không quy y tổn hữu ác đảng. Từ 1975 đến nay, tổn hữu ác đảng csvn, có ngày nào ngừng nghỉ cái mưu toan dẹp tan và triệt tiêu GHPGVNTN không? Câu trả lời là “Không. Và chưa bao giờ ngừng nghỉ”. Không những thế, chúng còn thành lập một giáo hội ma quỷ gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (quốc doanh) để làm công cụ cho chúng và để đánh lừa thế giới. Rồi gần đây nhứt, những tu sĩ PG bị chúng thần phục, chúng bắt quỳ gối trước di ảnh Trần Đại Quang, Đỗ Mười… ai ai trên thế giới cũng đều thấy biết và rùng mình.
Một chứng cớ hùng hồn nhất, là trước khi Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang viên tịch, cũng chính cái tổn hữu ác đảng này, họ thỉnh mời Ngài, muốn khô nước miếng khát cả cổ họng để cung thỉnh Ngài ra Hà Nội lên ngôi Giáo Chủ của cái Giáo Hội quốc doanh của chúng. Câu trả lời của Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang sao rồi thì ai ai trong chúng ta đều đã rõ.
Con kính xin đệ trình một vài ý kiến nhỏ để nhờ quý Cao Nhân chỉ dạy.
Cung kính cẩn bạch,
Phật tử Nhật Liên Dũng

No comments:

Post a Comment