Friday 28 December 2018

(Hương Trần) HẦU CHUYỆN VỚI HT THÍCH BẢO LẠC


Thưa HT Thích Bảo Lạc,

Có lẽ HT chưa hề nhận được email của con viết bấy lâu nay, do đó hôm nay con xin nhờ người ta chuyển email này của con đến HT, mong HT hoan hỷ.

A Di Đà Phật, Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Như những lá thư trước đây, và nhất là lá thư email của con mấy ngày trước đây không lâu, con có nhắc đến đám Về Nguồn. Do HT không nhận được cũng không đọc được lời con viết, nay con xin viết lại chút ít về đám Về Nguồn, ngõ hầu giúp HT chút ít cảm tưởng của con về email dưới đây của HT.

Trưóc khi con trình với HT về nhóm Về Nguồn, con xin được dài dòng kể lại chuyện lịch sử của một Nhân Vật trong Nhà Phật mà thiết nghĩ rằng ai cũng biết tới.

Sau Công Nguyên năm 602 thời nhà Tùy có một gia đình sanh ra được một người con trai, sau này người ấy đi tu và lấy Pháp Danh là Huyền Trang, về sau nhà Đường lên ngôi, vị này được vua nhà Đường là Đường Thánh Tông nhận làm em kết nghĩa. Do thời Tùy và Đường, Phật Giáo rất thịnh, cho nên ai ai cũng đều hăng say nghiên cứu Phật Pháp, mong đem Phật Pháp làm nền tảng cai trị Quốc Dân, cho nên Vua Đường đã theo ý nguyện của Ngài Huyền Trang, tiễn Ngài lên đường hành trình Tây Phương thỉnh Kinh. Từ đó, thế gian đã có film, truyện huyền thoại Đường Tam Tạng đi thỉnh Kinh.

Thời gian trôi qua đã lâu, hơn 1000 năm, nay là thời đại thế kỷ 21 và là cuối năm 2018. Con ngồi đây viết email này gửi đến HT vì nhân duyên email của HT viết về lá thư của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. 

Cách đây vài hôm, con có viết một email dửi ra cho HT Thích Huyền Tôn, trong đó con có nhắc đến nhóm người của Về Nguồn, tức là nhóm Giáo Hội Liên Châu của HT. Con có nói đến họ là nhóm yêu quái, kể cả HT Thích Huyền Tôn và ngay cả Hòa Thượng đây cũng vậy. Theo như trong bức hình của Hòa Thượng con xem trong Gơogle cho thấy, HT là cốt cừu. Tuy HT không phải yêu quái nhưng là giống súc sanh chưa hoàn toàn gột bỏ, do đó HT bị chiêu dụ dễ dàng với lực hút của đám yêu quái.

Con chỉ xin khuyên HT một câu. Kiếp này đã may mắn mặc được Tăng Y, có hình tướng Tăng Bảo thì hãy cố gắng lợi dụng chút ít phước này để tu  hành, giải thoát cho bản thân ra khỏi kiếp súc sanh, nếu không thì kiếp sau của HT sẽ không thoát khỏi làm lại loài súc vật. Xin HT đừng hỏi vì sao con có thể khẳng định những gì con nói, vì sẽ không có câu trả lời, chỉ biết rằng con là người có Qủa Nhãn Kim Tinh.


Những ý kiến của HT về lá thư thông bạch của Ngài Tăng Thống Thích Quảng độ không phải là sai hoàn toàn. Dẫu biết rằng ngày nay Giáo Hội không còn bao nhiêu nhân sự để làm cốt cáng, nhưng cũng nên nhớ rằng. Trước đây khi Đức Thế Tôn lập Tăng Đoàn thì cũng chỉ có một mình Ngài trong rừng sâu, núi cao, không Chùa, không miếu. Thế nhưng, nhờ vào Phước lực, Đức lực, Hạnh lực của Ngài mà đã tạo nên được một Tăng Đoàn hùng hậu, và cũng nhờ đó mà Phật Đạo, Phật Giáo truyền thừa cho đến hôm nay.

Nếu như tất cả các Tăng Sĩ, Cư Sĩ, Phật Tử biết dụng Kinh Pháp vào Tâm Pháp, Tâm Pháp là Kinh Pháp. Biết buông bỏ những gì sai trái trước đây mình đã làm, một lòng hướng Phật thì ngại gì Giáo Hội không có nhân sĩ, ngại gì Phật Giáo không có Tu Sĩ truyền Giáo.

Theo con thì chỉ có nhóm Về Nguồn không thể hoặc không muốn hướng Phật để gột bỏ cái tâm yêu quái của mình, chỉ muốn một lòng phá hoại Phật Pháp mà thôi, những vị khác cho dù đã một thời lầm lạc, nhưng chắc rằng họ có TÂM hướng PHẬT, họ sẽ quay về theo ngày tháng. 

Phải biết rằng. GHPGVN quốc doanh là do bọn qủy ma cộng sản tạo ra để phá Đạo Phật, trục lợi bản thân. Nếu ai còn mong mỏi liên quan hoặc cộng tác hoặc chung đụng với đám này thì đừng hòng xây dựng được GHPGVNTN vững mạnh, nếu còn ý tưởng đó thì thà đừng quay về với Giáo Hội là hơn, vì sẽ không có cơ hội để cho sự đánh phá lần sau, bởi chế độ cộng sản sắm tàn rụng, GHPGVN quốc doanh sẽ không còn, những loại gỉa tăng sẽ bị loại trừ, Phật Pháp lại sẽ trải rộng để cứu độ chúng sanh bị mê lầm.

Hòa Thượng và bất cứ ai trong nhóm GHLC của Về Nguồn không có ý kiến, hoặc không muốn buông cái lợi ích tạm bợ này ra để một lòng hướng Phật, hy sinh vì Đạo Pháp, cứu độ chúng sanh thì tùy qúy vị. Đã đến lúc GHPGVNTN quy tụ và vung bồi lại. Đã đến lúc cơn mưa Chánh Phật Pháp đổ xuống để cứu chúng sanh trong cơn khát giữa sa mạt cằn cỗi của mạt pháp. Ý kiến hay không, không quan trọng. Không ai có thể ngăn cản được Nhân Qủa, Duyên Nghiệp. Duyên của bánh xe Pháp Luân đã đến, mọi người cùng chung tay góp sức chuyển đi. Những ai còn lại để chuyển bánh xe Pháp Luân thì đó là hạt lúa chắt, những ai bị bay ra khỏi nia thì đó là nghiệp duyên của họ, chẳng có gì phải đáng ngại.

HNTT



From: Canh Tran <canhtran723@gmail.com>
Kính bái Bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng, Ni!
Kính thưa Chư Liệt vị Thiện Trí Thức !
Kính thưa Đồng bào Phật Tử Trong và Ngoài nước 
Kính bạch Hòa thượng Thích Bảo Lạc !
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật 
Nguyên Chiểu kính Lễ HT Thích Bảo  Lạc .Qua Thông Bạch  của Đức Đương Kim Đệ Ngũ Tăng Thống Đại Lão Hoà Thượng Thích Quãng Độ ban hành vào ngày 17 tháng 12 năm 2018, với kim khẩu của  một bậc đạo cao Đức trọng,  Ngài vẫn hài hoà thắm tình đạo vị  Ngài kêu gọi tất cả Hoà Thượng, Thượng Toạ, Đại Đức Tăng, Ni cùng đồng bào Phật Tử trong và ngoài nước Xin hãy bỏ đi mọi dị biệt sai lẩm ở trong quá khứ, cùng nhau ngồi lại xây dựng đoàn kết theo tinh thần hiển chương Giáo Hội mà hành.
 
Thông Bạch của Đức Tăng Ban hành  tất cả các giới đều hoan hì vui mừng đón nhận.  Riêng chỉ một vài cá nhân, đáng kể có Hòa thượng là không quan tâm và còn gợi ý kêu gọi Chư Tăng, Ni Phật tử Giáo Hội Liên Châu không  có ý kiến!

Kính bạch HT Thích Bảo Lạc, cho dù nòng cốt của Viện Hoá Đạo không còn là bao như Hòa thượng nghĩ, nhưng trong tâm tưởng  của Nguyên Chiếu tràn đày âm hưởng Đức Cố Viện Trưởng Thích Như Đat qua lời chúc Xuân đâu năm của Ngải gởi cho Đồng bào Phật tử  trong và ngoải nứơc, Ngài dạy:"chúng ta cần chất lượng chứ không cần số lượng". Thật vậy, "quý hồ tinh bất quý hồ đa". Đông mà không thực hành đúng với chánh pháp, không tác Như Lai sứ, hành Như Lai sư đúng nghĩa, thì cũng không đem lại lợi ích gì cho chúng sanh và cho cả đường tu của mình nữa.

Đức Tăng Thống bị giam cầm trong ngục tù Cọng sản, Ngài sống trong bốn bức tường, hoàn toàn không am tường về thế giới bên ngoài, nên đã tin vào lời ông Võ Văn Ái. Nếu Hòa thượng Thích Bảo Lạc đặt mình vào  cương vị của Đức Tăng Thống, thì Nguyên Chiếu  thiết nghĩ Hòa thượng cũng xử sự như Đức Tăng Thống mà thôi. Xin Hòa thượng và vị nào đó bảo rằng "cái Thông Bạch này có hay ho gì mà phổ biến" hãy lắng tâm hiểu cho Ngài Tăng Thống, ở vào tuổi  92 mà vẫn bị tù tội lưu đày, còn quý Hòa Thượng thì Chùa to Phật lớn, đi đâu cũng có xe hơi, nằm trong nệm ấm chăn êm, ăn uống với những món ngon hợp khẩu, do Phật tử cúng dường, hầu hạ tiền bạc đầy túi, trong khi đó Ngài Tăng Thống thì cả đời vẫn chỉ tương chao đạm bạc !

Kinh bạch Hòa thượng Thích Bảo Lạc,  Giáo Hội Liên Châu có còn quan  tâm về  Thông Bạch của Hoà Thượng Thích Quãng Độ hay không  là quyẽn của qúy Hòa thượng! Còn Phật tử chúng con chỉ có một điều suy nghĩ,  cuộc đời này như mộng huyển như ảo, thì cái chức vị Chủ Tịch cũng chỉ là không, một khi vô thường đến.

Nguyên Chiểu kinh chúc Hòa thượng pháp thể khinh an chúng sinh di độ 
Kinh bái 
Nguyên Chiểu 
From: Quang Duc <quangduc@quangduc.com>

Thông Bạch của HT Quảng Độ đề ngày 17-12-2018 không có gì cụ thể để chúng ta quan tâm.
Thứ nhất: nhân sự của Viện Hóa Đạo lấy ai làm cốt cáng để làm việc ?
Thứ hai: chúng ta ai còn lạ gì với Đạo hữu Nguyên Thái Võ Văn Ái mà HT lại nói nước đôi như vậy, chắc gì ông ta vâng hành ?
Thứ ba: Khi HT về lại Sàigòn từ Thái Bình, Ngài đã trực tiếp liên lạc nói chuyện với ông VVÁi, rồi bây giờ lại nói khác là sao ?
Thứ tư: Tôi tin chắc rằng Giáo Hội Liên Châu không có vị nào có ý kiến trong vấn đề này.Kính,
Sa Môn Thích Bảo Lạc

No comments:

Post a Comment