Monday 19 December 2016

(Hương Trần) Xin được góp vài lời v/v: Rose Lee Kính gởi: Sư Thích Giác Hạnh, chanhkien, đ/h Lãnh, đ/h Phê.


Thưa cô Rose Lee cùng qúy vị đạo hữu, qúy vị quan tâm vấn đề ông Giác Hạnh.

Qua những lời trong email dưới đây của cô Ros Lee, tôi xin phép được đóng góp vài lời cũng như khuyên nhủ Phật tử, mong người hữu duyên nhận được sự chân tình để tránh lầm lạc.

Đối với ông Giác Hạnh tôi chưa từng gọi là Sư hay Thầy. Nhiều năm qua, ông ấy và tôi từng lời qua, chữ lại trên diễn đàn yahơo email, tôi biết chắc rằng ông ta không hề thích tôi tí nào, nhưng tôi thì chẳng có gì để ghét ông ta. Những gì tôi nói về ông Giác Hạnh trước đây và ngay trong email này đều xuất phát từ lòng Từ Bi của tôi, mong muốn ông ấy dừng lại những chướng nghiệp mà ông ấy tạo, mong qúy vị Phật Tử dừng lại những cộng chướng nghiệp mà qúy vị đã tạo bấy lâu nay qua việc THẤY AI ĐẦU TRỌC MẶC CÀ SA ĐỀU GỌI LÀ SƯ, THẦY VÀ CUNG DƯỠNG NHƯ TAM BÀO.

Một người thật sự tu hành để được goi là Sư, Thầy phải là người biết e dè trong khẩu nghiệp, hành nghiệp, ý nghiệp, ông Giác Hạnh cũng như số đông những kẻ cạo đầu mặc cà sa thời nay không hề có đưọc những đức tính đó. Tôi đã từng lên tiếng điểm ra bộ mặt gỉa sư, thầy của bọn ma cô, đường chợ, cộng sản trong cái gọi là GHPGVN quốc doanh, Về Nguồn và nay xuất hiện thê đám Tăng đoàn. Người có tu luôn đặt chúng sanh lên hàng đầu, đặt mình vào cuối. Người có tu khi mở lời đều chú trọng vào khai thị cho chúng sanh trong mọi mặt chứ không phải chửi rủa, vòi vĩnh cho sự lợi lạc bản thân hoặc nhóm hội của mình. Người có tu chỉ biết khuyên người, giải hòa cho mọi người chứ không kích động chiến tranh, sân si. 

Qúy vị hãy nhìn ông Giác Hạnh mà xem có bao giờ ông ta nói được một lời hay tiếng đẹp nào không? Có bao giờ khuyên nhủ hay giải hoà cho ai không? Có đặt lợi ích chúng sanh lên trên bản thân hay là lúc nào cũng đặt lợi ích bản thân ông ta trên mọi người?

Chỉ cần qúy vị Phật Tử sáng suốt thì sẽ nhìn ra ai là thật tu, ai là gỉa tu để cung dưỡng cho có phước đức, đừng vì thầy tôi, chùa tôi mà hủy hoại cái phước của mình, vô tình tạo ra chướng duyên, ác ngiệp. Bỡi vì không khéo nên ngày nay Phật Gíáo mới lâm vào tình cảnh giả tăng, ni, dâm ô tu sĩ, ô uế cửa Chùa, Chánh Tu Sĩ bị lâm vào tình cảnh cô lập, đó là vì Phật Tử còn ham mê trong danh, thực, thùy, ái.

Để chấn hưng và trưởng dưỡng lại Phật Giáo, Phật Tử chúng ta phải đoàn kết một lòng bảo vệ Chánh Pháp, Chánh Tu Sĩ, dẹp bỏ những kẻ gỉa tu, tu nửa chừng bị vụng đường tu, đừng ủng hộ, đừng cung dưỡng, đừng tiếp tay cho bọn chúng hủy hoại Phật Pháp, Phật Giáo, Chánh Pháp. Chúng ta phải biết nói KHÔNG và buông ra cái THẦY TÔI, CHÙA TÔI, có như vậy chúng ta mới có thể làm công việc HỘ PHÁP trong thời mạt pháp này và mới có thể chấn hưng lại và trưởng dưỡn Phật Giáo để Giáo Pháp Phật Đà còn tiếp tục trải khắp thế gian cho chúng sanh được lợi lạc.

HNNTT

*****************
Kính gởi: Sư Thích Giác Hạnh.

Kính gởi: (chanhkien60@yahoo.com).
Đồng kính gởi: Anh Võ Lãnh, anh Nguyễn Phê.

           Thưa Sư Thích Giác Hạnh, thưa anh Võ Lãnh, anh Nguyễn Phê.
Chúng tôi là Phật tử  đã theo chùa Viên Thông  hơn 8 năm nay. Vì nghĩ “Mái chùa che chở hồn dân tộc”, cũng là nơi nương tựa tâm linh lúc tuổi về chiều, cho nên chúng tôi đến chùa với tâm niệm tu hành để cầu mong giải thoát. Chứ không phải ham lợi, ham danh gì (có gì để mà ham)?
         Thưa quý vị, chùa Viên Thông đa số do gia đình anh em Phật tử HO cùng đóng góp, cúng dường tiền xây dựng lên để có nơi cùng nhau tu học. Anh em chúng tôi là gia đình cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH. Là nạn nhân của Cộng sản, không thể sống chung với Cộng sản, vì Cộng sản thờ chủ nghĩa Tam Vô: “Vô Tổ Quốc (Bán nước cầu vinh) - Vô Gia Đình (Đấu tố cha mẹ)- Vô Tôn Giáo (Đàn áp Tôn giáo)”! Bởi vậy Phật tử chùa Viên Thông theo ủng hộ GHPGVNTN do ngài Tăng Thống  Thích Quãng Độ lãnh đạo, nên chúng tôi không chứa chấp sư Quốc Doanh, sư Về Nguồn, do Cộng Sản huấn luyện đào tạo ra!
         Phật tử chùa Viên Thông có lập trường vửng chắc: Luôn  ủng hộ GHPGVNTN do ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo! Luôn trung thành với GHPGVNTNHải Ngoại tại (Hoa Kỳ) do HT Thích Huyền Việt, XLTV Văn phòng II Viện Hóa Đạo lãnh đạo.
        Thưa Sư Thích Giác Hạnh, trước đây  Phật tử chúng tôi “đã Lầm” tin tưởng Sư  là một ông Sư tu hành chân chính. Sư về đây không có chổ ở nên chúng tôi đã “Kính Phật phải trọng Tăng” rước Sư về chùa VT ở. Vợ chồng Phật tử bác Bảo Nghê đã mua tặng Sư 3 áo măng tô cho Sư mặc khỏi lạnh, hằng tháng họ đã cúng dường Sư 100$US (Sư  kèo nài xin 200$). Họ cúng dường sửa để Sư làm Yaour  bán . Họ về VN cháu Sư đến thăm  xin  mua tặng cho cô ta hand phone 6…Mới đây nhiều Phật tử  cũng đã giúp khi Sư mua chùa mới… Cô Kim Ty (Chị Châu) đã giúp đở cho Sư nhiều việc, điển hình là việc chị Châu đứng tên mua insurance xe giùm cho Sư …
         Nói tóm lại Phật tử chùa VT đã cung cấp tiền bạc, đồ vật cho Sư khi Sư cần. Đối đải với Sư như bát nước đầy, không có gì mích lòng. Tại sao bây giờ Sư vu khống nói xấu họ? Phỉ báng bác Bảo Nghê là con vua cháu chúa mà thế nầy thế nọ? Nộp rũa bác già cả  xỉu lên xỉu xuống mà còn tham danh, ra dành chức Hội Trưởng với ông Phê? Không lo tu để đợi vô thường đến rước…
         Sư mới về sống ở Atlanta chưa được bao lâu mà sư đi tìm hiểu đời tư của cô Dung Krall, đời tư của ông Dương...nói ông Dương núp dưới q... của mấy bà Dung, Châu, Bảo Ngọc... bịa chuyện vu khống để nói xấu mạt xát người ta trên diễn đàn... Sư không sợ người ta sẽ kiện thưa Sư sao? Sư còn tuyên bố ai chống báng Sư, Sư sẽ đuổi ra khỏi chùa. Những lời nói sân si phàm tục nầy phát ra từ miệng của một vị tu hành, trưởng tử của Như Lai đây sao? Thưa ông Thích Giác Hạnh? Ngoảnh nhìn lại những Phật tử đã từng giúp đở Sư, ai cũng bị Sư nói xấu sau lưng và chửi họ hết! Trời ơi, Sư tu hành kiểu gì kỳ vậy?
         Rồi Sư còn kéo cả hội “VỎ BỊ” HO là Cựu Chiến Sĩ QLVNCH ra phỉ báng: Tại mấy ông VỎ BỊ HO nầy: "Chỉ có cái vỏ bên ngoài mà không có nội dung Đạo Đức" để mất nước cho nên bị đuổi ra khỏi đất nước dòng dỏi Lạc Hồng? 
         Sư đã đạo diễn cho: Ông Phê đội danh GHPGVNTN để đăng trên báo Hồn Nước “Tẩy Chay” Đại Hội Khoáng Đại ngày 20- 11- 2016 vừa qua do GHPGVNTN tổ chức. Dưới sự chứng minh Chủ Lễ của HT Thích Huyền Việt XLTV Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Hải Ngoại tại Hoa Kỳ. Không khác nào Sư đã dùng quỷ kế, thủ đoạn gian ác của CS đối với Phật giáo: Lấy Phật Giáo Đánh Phật Giáo? Lấy Gậy Ông Đập Lưng Ông? Dùng Phật tử đánh Phật tử?
          Sai bảo: "CON ĐẤU TỐ CHA" như trong Cải Cách Ruộng Đất của Việt cộng? Sư rất thâm hiểm thật đáng sợ!!! 
         Thưa Sư Thích Giác Hạnh Phật dạy: Người xuất gia lấy giải thoát làm trọng.  
Cho nên đức Phật đã:
       "Tu hành trọn kiếp nghèo xơ xát,
          Không mái chùa tranh để dưởng già"!
Còn Sư thì làm trái ngược lại với đức Phật. Ông Sư Thích đủ thứ!
         Vậy chúng tôi xin hỏi Sư là ai? Tu thiệt hay tu giả? Thuộc thành phần nào? Cộng sản hay Quốc Gia mà dám phỉ báng  nhục mạ  anh em “VỎ BỊ” ? Sư là ai mà đánh phá Phật tử Chùa Viên Thông y theo nghị quyết 36 đường lối của CS vậy? Nếu Sư không phải là thành phần con cháu HO, không thích HO, không ưa Mỹ… thì Sư về VN sống với bọn CS đi! Sư bám theo quý vị HO, bám theo Mỹ để làm gì? Để kiếm sống? Sư sống nhờ họ mà còn chửi họ (Sư ăn cháo đá bát, như gà ăn rồi quẹt mỏ). Sư không thấy xấu hổ với lương tâm của mình sao? Phật dạy: Tịnh tài và cơm áo của Đàn Na Tín Thí nặng hơn núi TU DI ! Nếu Sư thọ nhận mà không lo tu hành đàng hoàng Chân  Chính thì sẽ mang lông đội sừng để trả nợ... đó Sư!
         Thưa Sư Thích Giác Hạnh, dự tính của Sư mua chuộc hai ông Lãnh - Phê để quậy phá cướp giực chùa Viên Thông, không khác gì bọn CS đang cướp đất, cướp ruộng vườn nhà cửa của dân oan đang xẩy ra tại VN! Thật quá tàn nhẩn, quá ác độc, vô đạo đức! Tham lam quá độ! Mất hết tình người!

    ** Thưa anh Lãnh, anh Phê. Chúng tôi cũng muốn tâm sự đôi điều với hai anh và xin hỏi hai anh: Anh Lãnh, anh Phê là cựu QLVNCH sang Mỹ Tỵ Nạn Chính Trị (Tỵ Nạn Cộng Sản) phải không? Nếu phải tại sao các anh  phản lại GHPGVNTN  mà trước đây hai anh đã ký tên xác tín luôn trung thành với GH, trung thành với ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ? Bây giờ các anh theo giúp cho một ông Sư không rõ lai lịch: Ông ta là Sư Quốc Gia? Sư Quốc Doanh? hay  Sư Về Nguồn ? Phản lại tinh thần chống cộng của Người Việt Tỵ Nạn Cộng sản? Các anh đành lòng sao?
         Chúng tôi biết các anh đang tự dối mình, dối người. Đang che đậy những lỗi lầm và những khuyết điểm của mình. Các anh đang đi trong bóng tối, tại sao không tự tìm ra ánh sáng mà đi? Chúng tôi biết các anh cũng đang Khổ Tâm lắm...Chỉ vì Tâm các anh mãi đeo đuổi những tham vọng Sai Lầm... Không chịu buông bỏ, không buông xuống nổi...Nên các anh mới rước phiền não vào người. Những chuyện đơn thuần như thế mà các anh cho là nghiêm trọng? Sự chấp trước của ngày hôm nay nó sẽ làm cho các anh hối hận ở ngày mai! Chúng tôi mong các anh hãy mạnh dạn lên, hãy sống chân thật với lòng mình, tự chiến thắng mình để thắng giả dối! Thì các anh sẽ có hạnh phúc ngay, sẽ sống thoải mái an nhiên tự tại với đời...


          Vì không có hạnh phúc nào bằng sự yên tịnh của tâm hồn.
          Xin hai anh phản tỉnh lại đi! Trở về với Chính Nghĩa. Quay Đầu Là Bờ !

         Thưa Sư Thích Giác Hạnh, những lời lẽ của Sư viết ra mạ lỵ nói xấu Phật tử đó có phải là lời lẽ của một vị Sư tu hành chân chánh, có lòng TỪ- BI- HỸ- Xàkhông? Có phải là trưởng tử của Như Lai không? Hay là lời lẽ của những “cán bộ đầu trọc” mượn đạo tạo đời? Phá hoại Phật giáo?
         Chúng tôi khuyên Sư  hãy lui vào bóng tối lo tu hành ! Lo Sám Hối đi! Sư  đã có Chùa của Sư rồi, đã yên phận rồi.  Sư  không cần phải lo quậy phá chùa Viên Thông  nữa. Sư đừng “xúi biểu” hai ông Lãnh - Phê gây chia rẽ phá thúi Phật tử  chùa Viên Thông nữa.Hãy để cho chúng tôi đoàn kết lại, được yên tĩnh vui vẽ tu hành như trước kia (không có sư) thì chúng tôi rất cám ơn Sư.
         Thưa Tam vị, Sau khi bác Bảo Nghê đắc cử Hội Trưởng PGTTGA- Chùa Viên Thông tại Hội Nghị Khoáng Đại do cấp lãnh đạo tối cao của GHPGVNTN chứng minh và chủ tọa. Tam vị nghĩ hai ông    “Lãnh - Phê thay chìa khóa chùa” là dành giực được chùa Viên Thông sao? Tại sao  Tam vị nghĩ "ấu trỉ" quá vậy?Chùa Viên Thông đâu phải là chùa của hai ông Lãnh và ông Phê bỏ tiền túi ra mua đâu? Tiền của Phật tử, của bá tánh hùn hạp cúng dường tạo dựng nên! Ông Lãnh chỉ là người phật tử  (làm ông từ) coi ngó giử chùa giùm thôi! Đâu phải giử chùa, giử chìa khóa giùm rồi tự coi đó là chùa của mình? Tu rồi sao còn tham quá vậy?
         Tất cả Phật tử chúng tôi ai cũng thấy rõ Tâm địa ba thầy trò của Sư đầy tánh Tham Sân Si, tiểu nhân, nhỏ mọn, quá sức tưởng tượng…
      -  Thay đổi chìa khóa chùa để làm gì? Không cho vợ chồng bác Bảo Nghê vào? Tại sao? Vì không còn lợi dụng hai bác được nữa ???  Tam vị đang làm trò cười cho thiên hạ đó!
         Thưa Sư Thích Giác Hạnh, Sư theo giáo hội quốc doanh (GHPGVN) là tùy sư. Chúng tôi theo GHPGVNTN chính thống, là con đường Chánh Đạo. Sư không có quyền xúc phạm quấy phá đến chúng tôi! Sư có con đường của Sư! Chúng tôi có con đường của chúng tôi. Mong rằng Sư và những người đã phản bội GHPGVNTN (Thích Quãng Độ) , các người hãy tránh xa chúng tôi. 
     -  Xin đừng làm phiền nhau nữa. Chúng tôi đến chùa để tu học, để sửa mình thành người Chân Thiện Mỹ, chứ không phải đến để dành giực chùa, dành giực "ôm thùng tiền" cúng dường Tam Bảo cho riêng mình!!! Thật tội lỗi…Tội lỗi…

  -   Cái gì của mình là của mình. Không ai dành lấy được.
  -   Còn không phải của mình mà cứ dành giực lấy. Nó vào tay mặt thì cũng ra tay trái !
  -   CHÁNH SẼ THẮNG TÀ! Chúng tôi tin như vậy!
      Kính thưa Sư Thích Giác Hạnh và quý đạo hữu, Chúng tôi là những Phật tử thuần thành đến chùa với tâm niệm: Tu hành cầu mong giải thoát. Chứ không có ý ham muốn hay tranh dành địa vị, quyền lợi gì cả! Rất mong quý vị hiểu  cho. 
        Vài lời chân thật tỏ bày. Kính mong quý đạo hữu thông cảm.
        Kính chúc Sư T. Giác Hạnh  và đ/h Lãnh , đ/h Phê thân tâm an lạc. Tu hành tinh tấn để “tự độ bản thân mình” thoát khỏi vòng  Tham Sân Si phiền não!Rất mong quý vị trở về với con đường Chánh Đạo.
     *  Chúng tôi luôn vâng lời HT. Thích Huyền Việt đã dạy bảo: Ngài kêu gọi chúng tôi phải Tha Thứ, phải sống LỤC HÒA...  A Di Đà Phật.
      " Đời quá ngắn thương nhau còn chưa đủ, 
         Bận lòng chi bao oán hận bâng quơ " ?

         Kính chào đoàn kết với tất cả quý đ/h.
         Phật tử chùa Viên Thông.

         Rose Lee.
         Atlanta, ngày 14 - 12 - 2016.

No comments:

Post a Comment