Sunday 4 December 2016

(Hương Trần) Xin chia xẻ v/v: Chuyển tiếp: Lời chia buồn của DONALD TRUMP và BARACK OBAMA dành cho Fidel Castrol.


Thưa qúy vị,

Qua hai lời chia buòn của TT Obama và TT đắc cử Trump. Tôi không biết ai đã gửi lên diễn đàn với những lời trách móc, cho rằng TT Obama có khuynh hướng thân cộng. Tuy không liên can gì đến tôi, nhưng tôi cũng xin đưa ra lời chia xẻ để chúng ta cùng nhau suy ngẫm lại vấn đề văn chương.

Ngài TT đắc cử Trump là một người bộc trực, do đó lời nói hay văn chương đều nhắm thẳng vào đích mà diễn đạt ý nghĩ của mình, không màu mè, không che đậy. Đây là mẫu người thiên hạ cho là ngang tàng và độc đoán, nhưng thật chất đó là một người có thể tin cậy và có một trái tim đầy nhiệt huyết và một tình cảm thầm lặng sâu thẩm trong tâm hồn, tuy Ngài TT đắc cử Trump trong mắt thiên hạ có nhiều người đẹp, gia tài đồ sộ nhưng thật tế tôi tin chắc rằng chưa có một ai có thể thấu hiểu được cái tình cảm sâu tận tâm hồn của Ông, do đó ông đặt tất cả sự thẳng thắng nhưng không thiếu tình cảm vào trong văn chương, lời nói của mình. Vì thế cho nên, lời nói của Ông Trump, nếu người hiểu thì sẽ thích và mến Ông, nếu người không hiểu thì sẽ ghét, vì Việt Nam ta có câu nói rằng " Lời thật mất lòng".

Câu chia buồn của Ông Trump không phải dùng để chia buồn mà dùng để chỉ ra sự đau khổ của những con dân trong một nước có kẻ độc tài, nay kẻ đó chết đi lịch sử vẫn viết lại sự độc tài đó, vẫn nhớ tới tên đó nhưng sẽ ghi nhớ bằng sự căm thù, phỉ báng, đồng thời ghi nhận rằng một nước không còn kẻ độc tài, hung ác như tên Castro nữa thì con dân của họ sẽ có cơ hội hướng tới một tương lai tốt đẹp, sung túc hơn. Lời nói này không những nhắm vào Castro mà nhắm vào những nước hiện đang có những kẻ độc tài cai trị như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Nam.


Lời chia buồn của TT Obama tuy đọc qua giống như là Ông ve vuốt Castro, nhưng nếu người hiểu thì sẽ thấy được Ông Obama tuy không phải là người dối trá trong văn chương, nhưng không phải là người viết thẳng những ý tưởng mà chỉ thích dùng văn chương hoa mỹ, mang 2 ý nghĩa để tùy ai hiểu sao thì hiểu, như vậy sẽ không có nhiều người phản đối hoặc ghét mình.

Ông Trump sanh ra trong hoàn cảnh tốt đẹp, giàu có, do đó không sợ bất cứ điều gì, do đó Ông không sợ những người không hiểu Ông công kích, cho nên văn chương không cần uốn éo. Ông Obama là một người sanh ra và lớn lên trong một môi trường phải tranh đấu để phát triển và gầy dựng sự nghiệp bằng chính 2 bàn tay và khối óc của mình, do đó Ông phải cân nhắc, lựa lời để giảm thiểu sự công kích tối đa. Những người có tính cẫn thận như vậy thường tốt cho việc ngoại giao, nhưng lời nói của họ phải cẩn thận, đừng hiểu một cách vội vã mà lầm.

Thật ra 2 câu chia buồn, hoặc nói khác hơn là 2 câu chỉ trích ông Castro từ nơi 2 Vị Tổng Thống Hoa Kỳ đều có cùng một nghĩa như nhau, một người không cần ai phải moi óc ra để tìm hiểu mà chỉ thẳng vào nó cho người ta thấy sự thật về kẻ độc tài đó, không một chút che đậy, một người muốn người ta nhìn lại để thấy và hiểu về kẻ độc tài đó như thế nào qua lịch sử. Tính cách mỗi người khác nhau, cách phát ngôn và hành văn cũng khác nhau, một người là Văn khúc tinh, một người là Thần lưỡi hái, cách hành xử và cách nói chuyện cũng sẽ vì đó mà khác nhau.

Cho dù là nói như thế nào đi nữa thì cũng không qua ý nghĩa trong câu Sấm của Trạng Trình. Mười phần chế bảy còn 3. Castro chết rồi thì chỉ còn lại có 3 nước hiện đang bị nhà lãnh đạo thật sự đi theo đường hướng cộng sản độc tài, đó là Tầu, Việt và Bắc Hàn. Ba tên này sẽ nhanh chóng mất đi 2 thằng, còn lại một thằng thì tự nhiên thế giới này sẽ có thái bình.

HNTT

No comments:

Post a Comment