Sunday 11 December 2016

(Hương Trần) Xin chia xẻ về vấn đề lập Ban Hộ Niệm v/v ĐÂY LÀ TÀ PHÁP


Kính thưa qúy vị đồng tu, kính gửi đạo hữu Quảng Hiếu Hanh Nguyen Thi Bich.

Hôm nay, nhân duyên nhận được email của qúy vị gửi với đề tài "Đây là tà pháp do tên trọc gỉa ....", trong đó nội dung nói về Hộ niêm và ban hộ niệm, cùng với một video hình ảnh của những ông cho là Tăng bên Úc hay đâu đó. Tôi xin được tuần tự chia xẻ như sau:

I _ Hộ Niệm: Như những email lần thời gian trước tôi có chia xẻ về vấn đề cầu siêu, cầu an, trong đó có chia xẻ về vấn đề Hộ niệm, do đó, hôm nay tôi không nói lại những gì tôi đã chia xẻ trước đây, tôi chỉ chia xẻ thêm những phần chưa chia xẻ.

1_ Hộ Niệm là gì? Hộ là giúp, tiếp sức. Niệm là tưởng nghĩ bằng một tâm thức, ý thức chơn chánh, trong sáng. Niệm đây là Niệm Hồng Danh Chư Phật và tưởng nghĩ, hoà nhập với Đức Hạnh, Phước Báu của Chư Phật đã tu tập mà có. Trong lúc Niệm đến Đức Hạnh, Phước Báo của Chư Phật đã tu tập, ngay lúc đó chính bản thân mình đã dùng tâm trí, ý thức nương theo sự Tu Hành đó của Chư Phật, do đó tâm trí, ý thức của mình không lăng xăng với những vọng tâm khác. Tu tập Niệm Phật phải dùng ý thức và tâm trí trong sáng, xa lìa 7 cái tâm xấu, có như vậy mới tránh được 8 ngọn gío độc vướng vào mình. Người tu theo Pháp Môn Niệm Phật là người nương theo Đức Hạnh, Phước Báo tu hành của Chư Phật để tự mở cho mình cánh cửa để bước ra khỏi căn nhà lửa trong tâm trí của mình. Cho nên, người tu theo Pháp Môn Niệm Phật không phải chỉ niệm bằng miệng xuông thôi mà tâm trí cũng phải luôn luôn hòa theo sự tu hành của Chư Phật không phút giây nào xao lãng, cứ như thế mà tu hành thì dần dà tâm thành tánh, tánh thành tướng, tướng thành hành, lúc đó tự nhiên người tu theo Pháp Môn Niệm Phật sẽ nhận ra được Phật, Bồ Tát, Long Thần hộ pháp luôn đồng hành với mình, người này sẽ không bao giờ tự tung tự tác ác nghiệp mà luôn giữ mình trong chánh niệm, chánh nghiệp.

Người Hộ Niệm phải có đủ những yếu tố như tôi vừa nói trên đây, nếu không hội đủ vì căn cơ chưa tới nhưng tâm luôn hướng về Phật, làm lành, lánh dữ thì cho dù chưa Niệm được tới mức rốt ráo thì cũng sẽ được thành trong đời kiếp sau nhưng nếu chưa hội đủ những yếu tố trên thì xin đừng cho mình là người Hộ Niệm, hãy đặt mình vào hàng mong cầu được Hộ Niệm thì sẽ tốt hơn.

2_ Hộ Niệm để làm gì?: Như trên đây tôi đã nói. Người Hộ Niệm phải có một ý thức, tâm trí chơn chánh, trong sáng, luôn tưởng nghĩ đến công đức tu hành của Chư Phật mà nghiệm theo, những người này không thể làm ác, cho dù là một việc ác nhỏ như hạt bụi, do đó những người này có phước vô cùng, phước của họ sẽ tỏa ra từ thân của họ, tùy vào phước lực bao lớn thì ánh hào quang sẽ từ đó mà sáng cỡ nào và màu gì. Chúng sanh trong cõi vô hình không nhận được bất cứ thứ gì ngoại trừ ánh sáng và tâm thức đạo đức của người sống, họ sẽ nhờ đó mà duyên vào để được sự hỗ trợ tinh thần, loại tinh thần mà khi sống họ đã bỏ lỡ cơ hội tu tập, nhưng khi chết đi thần thức mới có thể nhận ra và mong ước được duyên theo. Để được thuận duyên với sự Hộ Niệm, thần thức và người Hộ Niệm khi còn sống phải có ít nhất là chút duyên gì đó với nhau, nếu không thì phải nương vào duyên của những người khác để chiêu dụ thần thức đó thọ duyên với người Hộ Niệm, nhờ vào phước đức Niệm Phật của người Hộ Niệm sẽ giúp cho thần thức cảm thấy êm dịu mà nghe tiếng Niệm Phật, có như vậy thì thần thức đó mới hạ đưọc sự xáo trộn trong tâm thức, không duyên theo những cảnh, tiếng và hình sắc của những ác nghiệp, chướng nghiệp mà họ đã tạo khi còn sống hoặc từ những kiếp trước. Một khi thần thức chịu tịnh và giữ tâm Niệm Phật thì sẽ không bị rơi vào những đường ác, sẽ thong dong đi qua mọi cửa địa ngục để được đầu thai theo thiện duyên mà thần thức đó đang tạo, đó là Niệm Phật. Đây gọi là giúp cho họ khơi mầm thiện duyên, thiện nghiệp trổ trước ác duyên, ác nghiệp để gặp cõi lành tiếp tục tu hành để tự giải hoặc giảm đi tác động của những ác duyên, ác nghiệp chưa trổ qủa.

3_ Vì sao phải cần Hộ Niệm?: Trên thế gian này không những chỉ có loài người mà còn có những loài động vật hữu tình và vô tình khác sinh sống, tất cả đều có mạng sống riêng, duyên nghiệp riêng, hạnh nguyện riêng, vì thế cho nên chúng ta không nên lạm dụng sanh mạng của nhau để thỏa mãng tham dục của mình, thế nhưng con người là loài động vật phá hủy sự chung sống tốt đẹp đó, cho nên mỗi người chúng ta dù ít hay nhiều, dù một lần hay nhềulần đều rơi vào những sinh vật khác trên thế giới này. Vì chúng ta tạo qúa nhiều ác nghiệp cho nên tâm của chúng ta lúc nào cũng kinh sợ sự thật, sự trong sáng và sợ sự phước đức của những Vị Tu Hành Đắc Đạo, Qủa Vị càng cao chúng sanh càng sợ, bỡi kẻ nào hủy đi phước đức của họ thì kẻ đó càng xa với ánh sáng, giống như loài côn trùng, chúng không bao giờ dám ló ra khỏi mặt đất hoặc nơi bóng tối ẩm thấp vì chúng không chịu được ánh sáng của mặt trời rọi lên chúng. Các thần thức cũng vậy, họ không thể nào chịu được trực tiếp với Hào Quang của Chư Phật, do đó phả cần có những Vị Hộ Pháp trợ giúp cho họ, bỡi ánh Hào Quang của các Vị Hộ Pháp (tùy the hanh nguyện) tùy duyên mà Hộ cho các thần thức đó từ từ xoay về ánh sáng Hào Quang của Chư Phật. 

Do đó, sống trên đời này tất cả đều phải nương vào một chữ DUYÊN, đừng tùy tiện đem mình duyên vào những gì hào nhoáng, ham mê dục vọng, danh tiếng mà lỡ cơ hội duyên theo Chánh Pháp, tuy Chánh Pháp không hào nhoáng, không dục vọng, không danh tiếng, nhưng lại là cánh cửa phước đức cho người đi theo, tuy chúng sanh dục vọng đầy màu sắc rực rỡ, danh lợi, tài, tình, nhưng lại là cánh cửa địa ngục u tối nếu chúng ta không biết xoay sở nó theo Chánh Pháp. Đừng xem thường bất cứ duyên gì, mọi thứ duyên đều giúp cho ta trên con dường tu học, ác duyên thì bỏ đi, thiện duyên thì giữ lại, hãy gieo nhiều thiện duyên nhưng phải biết đâu là thật sự thiện duyên để một ngày nào đó sẽ có thể giúp ích cho mình, đừng lầm lẫn ác duyên với thiện duyên sẽ là sự chướng ngại cho mình mà không giúp ích gì được cả. 

Làm sao để phân biệt được thiện duyên và ác duyên?:

Muốn phân biệt được thiện duyên hay ác duyên, trước hết chúng ta phải tự bỏ đi cái NGÃ ÁI của mình đừng chấp vào bất cứ điều gì, vật gì, người nào là của mình và phải bảo vệ, chỉ cần hiểu được thế nào là đúng, thế nào là sai, thế nào là thiện, thế nào là ác. Điều phải, điều thiện thì nên hết long bảo vệ và truởng dưỡng, không cần biết và cũng không màng tới đó là ai, của ai hay đó sẽ thuộc về ai. Điều trái, điều ác thì nên hết lòng dẹp bỏ, xa lánh, không cần biết và cũng không màng đến đó là ai, của ai, hay sẽ thuộc về ai. Có như vậy cái nhìn và sự phán đoán của chúng ta mới không bị chướng ngại bỡi cái NGÃ ÁI cũa mình thì tự nhiên sẽ nhận ra đâu là thiện duyên, đâu là ác duyên. Lấy một ví dụ như trong email dưới đây, vị đạo hữu Quảng Hiếu có cho biết rằng ban hộ niệm sẽ thành lập ở trong và ngoài nước dưới sự chỉ thị và lãnh đạo của GHPGVN quốc doanh. Như mọi người chúng ta đều biết, GHPGVN quốc doanh là do nhà nước XHCNVN thành lập, họ không chủ trương tu hành theo Chánh Pháp, họ chủ trương học theo Hồ Chí Minh và Marx, Lennin. Ngay cả trong Kinh sách chúng nó cũng đem chủ thuyết của 3 tên đó vào mà giảng dạy, những kẻ chúng nó đem vào chùa thuộc GHPGVN quốc doanh đều là những kẻ đường chợ, đảng viên cộng sản, đoàn viên cộng sản, công an, dân phòng, v..v...Chúng nó đã biến các chùa, tự, viện trong và ngoài nước thành những nơi du hí, đàn đúm, nhưng nơi tạo nghiệp dâm loạn, cướp tiền Phật Tử si dại một cách trắng trợn để chia chác nhau làm giàu, chúng không hề tu hành theo Kinh Pháp Nhà Phật, chúng nó đã và đang hủy hoại Chánh Pháp, khiến cho Kinh Phật thời nay bị sai lạc, Phật Tử tu hành lầm lạc, ác nghiệp đầy dẫy thấu tận Trời. Như vậy, thử nghĩ xem chúng nó tạo ra ban hộ niệm để làm gì? Cũng chỉ là để giúp cho mấy thằng đầu trọc công an, cán bộ, côn đồ trong chùa của chúng nó làm tiền gia đình những người qúa cố, tạo thêm ác nghiệp mà thôi. Ban hộ niệm do cái gọi là GHPGVN quốc doanh tạo ra sẽ không có Chánh Pháp vì không có người nào Chơn Tu để làm chủ lễ. Thử nghĩ xem khi đi Hộ Niệm mà ai nấy đều mang theo một cái tâm đầy tham, sân, si, kiến, ngã, ái, dục, họ chỉ chú trọng vào gia chủ sẽ cho mình ăn gì, ngon hay không, nhiều hay ít, tâm của họ ngất ngưỡng trên cao khi được người vái lạy gọi bằng Thầy và xưng Con thì làm sao có được tâm thức, ý thức chơn chánh, trong sáng để Hộ Niệm cho người sống lẫn người chết? Bản thân của mấy tên trong GHPGVN quốc doanh và nhà cầm quyền không biết thế nào là thiện, thế nào là ác thì làm sao họ có thể chỉ dạy cho người ta tu hành theo Pháp Môn Niệm Phật sao cho đúng để có thể Hộ Niệm? Đây là ÁC DUYÊN, phải tránh càng xa càng tốt.

Muốn tạo ra một ban hộ niệm thì phải chính những người hiếu học, thật sự muốn tu hành cho bản thân và giúp người tự mình tạo nên một nhóm, cho dù là ít hay nhiều cũng không sao, vì ban hộ niệm chỉ chú trong vào cái TÂM, không chú trọng vào hình tướng hoặc con số, chỉ cần nhóm người đó cùng một lòng muốn tu, muốn học, muốn được giải thoát và cố gắng tu tập thì lực tu đó mạnh gấp mấy trăm lần so với một nhóm đông mà chỉ có hình thức bề ngoài. Tóm lại, đừng dựa vào, đừng hội nhập vào những gì không mang lại kết qủa cho việc tu học của mình, phải cố gắng tỉnh giác để tránh xa mọi phi pháp, ác pháp, đừng duyên với những ác pháp, ác duyên thì sẽ không gặp ác qủa.

II _ Hình ảnh những người trong video bên Úc: 

1_ Trong vòng hơn 10 năm qua,  Phật Giáo hải ngoại GHPGVNTN đã bị rơi vào 3 lần khủng hoảng, 3 lần chia cắt, do bỡi một nhóm gọi là tu sĩ nhưng vẫn còn ham muốn danh lợi nên nghe theo lời rỉ tai của đám sư, thầy quốc doanh trong GHPGVN quốc doanh, phải cướp cho được quyền lãnh đạo Phật Giáo và xóa sổ GHPGVNTN, không Huyền Quang, không Quảng Độ, trong đó có nhóm gọi là Tăng bên Úc. Thời gian hơn 10 năm qua, GHPGVNTN thăng trầm theo cơn lốc, người đi thì đã đi, người ở thì vẫn ở. Như tôi đã nói trên đây, Phật Giáo không quan trọng về hình tướng và con số, chỉ chú trọng vào thật lực, GHPGVNTN đến nay vẫn đứng vững, Phật Tử khắp nơi cũng đã nhận thức được dần sự thật, những Phật Tử trước đây theo đường hướng "thầy tôi", "chùa tôi", "của tôi" nên đã lầm lỡ theo đám ma tăng danh lợi đó ngày nay cũng đã nhìn thấy rõ và đã quay về để cùng nhau bảo vệ Chánh Pháp, bảo vệ Phật Giáo GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, không chấp nhận sự điều hành của bọn cộng sản như đám GHPGVN quốc doanh. 

2_ Những tên trong những bức hình trong link dưới đây, người bình thường không nhận ra được cốt của họ là ai, nhưng tôi có thể nhận ra được, họ là những con yêu tinh tu hành ngàn năm nên kiếp này được có hình người. Vì đám yêu tinh này không tin vào Phật Pháp, chỉ ham hố trục lợi, đồng thời chúng không muốn ai tu hành theo Phật Pháp mà phải chì tôn sùng chúng nó như khi chúng còn là cốt yêu tinh. Những người mà gọi là Phật Tử qùy lạy chúng nó và đang tôn thờ chúng nó, đó là những kẻ tôi đòi, đệ tử đã từng đi theo chúng nó khi chúng còn trong cõi yêu tinh. Do đó, những kẻ này khó có thể chuyển hóa, chỉ có thể để cho chúng tự sanh tự diệt, những người có thể nhìn thấy sự sai trái của chúng trong Phật Pháp là những người không cộng duyên, không tôn sùng chúng trong thời cõi yêu tinh, hoặc là những người bị chúng bắt làm nô lệ hoặc dùng làm thức ăn, cho nên kiếp này tuy duyên gặp chúng nhưng không bị ác duyên của chúng mê hoặc, vẫn còn lương tri vì thiện tâm của họ chưa mất.

Bây giờ là cuối thời mạt pháp, bọn yêu tinh, ma qủy, côn trùng, ác thú lên làm người để hủy diệt Chánh Pháp, hủy diệt con người. Như chúng ta đã biết, Phật không ban phát cũng không trừng phạt bất cứ ai, mỗi người chúng ta được phước hay mất phước đều do chính bản thân mình. Để được thăng trưởng phước của mình thì phải tránh những ác pháp, đừng duyên với chúng nó, phải trưởng dưỡng thiện pháp, thiện tâm, kêu gọi mọi người cùng nhau trưởng dưỡng thiện pháp, thiện tâm, xa lánh những loài ma tăng, yêu tăng, qủy tăng và con cháu, đầy tớ của chúng nó. Phải tự mình tạo cho mình đời sống đúng với phước thiện thì sẽ không bị hoại diệt theo đám yêu tinh, qủy ma đó.

Chúc qúy vị và qúy đạo hữu thân tâm an lạc, Phật Pháp viên dung, tu thành Chánh Qủa, đợi ngày Long Hoa Hội sẽ cùng nhau độ sanh. Cần lắm những người hiếu học, hiếu đạo, tu hành chơn chánh cho thế gian này.

HNTT

No comments:

Post a Comment