Saturday 7 June 2014

Phật tử chùa Như Lai phản ứng về những tờ rơi đánh lừa dư luận của sư Chánh Lạc

 photo 6b802680-f596-454a-ad41-a0e76d0adddf_zps61bd3176.jpg
 
Chúng tôi Phật tử chùa Như Lai va toàn thể các em trong gia đình PT Nguyên Thiều, mỗi gia đình và tiệm quán vùng Denver, Colorado đều nhận bức thư của sư Chánh Lạc dưới đây. Chúng tôi rất hoang mang và nghi vấn rằng không hiểu sư Chánh Lạc có lầm lẫn hay những phụ tá tay chân của ông đã cùng nhau toa rập vỡ tuồng lừa dư luận này.  Chúng tôi thắc mắc rằng:
1. Sư Chánh Lạc đã bị trục xuất ra khỏi GHPGVNTN và VP II Viện Hóa Đạo rồi sao còn ký tên đóng dấu dùng letterhead rằng sư vẫn còn trong GHPGVNTN một cách mị Phật tử, đồng hương như vậy?
2.  Được biết, ông đang bị thưa kiện ra tòa bởi Cộng Đồng Phật Giáo Colorado vì  không đủ tư cách để làm lãnh đạo tinh thần cho ngôi chùa Như Lai sau khi bị trục xuất ra khỏi GHPGVNTN vì tội “dâm và vọng”. Vậy, sư Chánh Lạc còn lấy tư cách gì mà gửi một một văn thư với letterhead như vậy để đánh lừa đồng hương và Phật tử vùng Colorada, những ai không nắm bắt tình hình PG trong thời gian qua?
3. Đã không còn tư cách lãnh đạo một ngôi chùa thống thuộc GHPGVNTN nhưng ông vẫn ngang nhiên coi chùa Như Lai như sở hữu riêng của mình và còn cấm đoán các em GĐPT Nguyên Thiều sinh hoạt. Đây là một hành động đầy gàn gở và xảo quyệt.  Xin báo động quý PT xa gần!
Một PT chùa Như Lai,
Xin quý vị xem bức thư đính kèm sau đây để rõ:
 photo ad6ff3c9-95d3-46f8-963b-260328d4d10c_zps262cbe50.jpg
 
PHẬT TỬ BẢO VỆ CHÙA NHƯ LAI (PTBVCNL) kính mời quý Phật tử gần xa xem lá thư từ văn phòng luật sư Haas đại diện pháp lý cho PTBVCNL đã gởi đến ông Lê Kim Cương tức sư  Chánh Lạc. Tại sao PTBVCNL phải làm như vậy ? Mời quý Phật tử đọc toàn bộ nội dung lá thư sẽ rõ.
Mọi thư từ, bài vở và ý kiến đóng góp xin liên lạc về:
PHẬT TỬ BẢO VỆ CHÙA NHƯ LAI.
P.O. Box 36356. Denver, CO 80236
“BẢN PHIÊN DỊCH TIẾNG VIỆT TỪ LÁ THƯ CỦA LUẬT SƯ HAAS”
PENDLETON  WILSON  HENNESSY  &  CROW P.C.
ATTORNEYS AND COUNSELORS AT LAW
 
1875 LAWRENCE ST, TENTH FLOOR  DENVER, COLORADO  80202-1898
TELEPHPONE 303.939.1204  FASIMILE 303.831.0786  www.pwhclaw.com
 
John C. HaasExtension 727
jhaas@pwhclaw.com
 
Ngày 1 tháng Tư năm 2014
 
THƯ GIAO TN TAY vàGI BO ĐM CÓ BIÊN NHN
Đng gi qua email thichchanhlac@yahoo.com
 
Kính gửi ông Lê Kim Cương tức Thích Chánh Lạc
2540 W. Iliff Avenue
Denver CO 80219
 
Số hồ sơ lưu 7012 1010 0002 4122 0180
 
Thưa ông Lê,
 
Công ty pháp lý chúng tôi là đại diện cho một Uỷ ban kết hợp đại đa số thành viên của Cộng đồng Phật Giáo Việt Nam Colorado (CĐPGVNC) Chùa Như Lai (CNL). Chúng tôi được giao phó trách nhiệm tiến hành thủ tục bãi nhiệm ông khỏi chức Chủ tịch CĐPGVNC cũng như vai trò Lãnh Đạo Tinh Thần CNL. Công ty pháp lý này từng đại diện cho gia đình Phật tử họ Hồ trong vụ kiện cá nhân ông và Ban quản trị CNL trước đây, với kết quả Tòa phán quyết gia đình họ Hồ được bồi thường 4.8 triệu Mỹ kim vì là nạn nhân của hành vi sờ mó tình dục, vi phạm trách vụ ủy thác, vu khống và hành xử thô bạo.
 
Có rất nhiều lý do để bãi nhiệm ông khỏi chức vụ Chủ tịch cũng như vai trò vị Lãnh Đạo Tinh Thần và những lý do này đã được đa số Phật tử thành viên CNL đệ trình lên ông. Thế nhưng, cho tới nay ông vẫn từ chối ý nguyện chính đáng của họ, không chịu rút lui chức Chủ tịch và vai trò vị Lãnh Đạo Tinh Thần để rời CNL một cách êm thắm. Do vậy, Công ty pháp luật chúng tôi được giao trách nhiệm dùng thủ tục pháp lý không cho ông tiếp tục giữ chức Chủ tịch cũng như vai trò vị Lãnh Đạo Tinh Thần và buộc ông phải rời khỏi CNL.
 
I. Ni Quy ca CĐPGVNC không cho phép ông gi chc Ch tch và dù cho CĐPGVNC có cho phép thì vic ông chiếm gi chc Ch tch (quá thi hn) cũng đã vi phm Ni Quy.
 
Trước hết, ngay từ đầu, Nội Quy của CĐPGVNC đã nói rõ:
Tt c chư Tôn Đc Tăng, Lãnh Đo Tinh Thn” không được can d vào tiến trình qun tr hành chánh và tài chánh ca Cng đng.   
 
Chúng tôi được biết điều khoản quan trọng và được hiểu từ lâu, nay đã được xóa bỏ khỏi Nội Quy CNL một cách không hợp lệ, khi xảy ra vụ kiện của gia đình họ Hồ tố cáo cá nhân ông và Hội đồng quản trị. Việc xóa bỏ một cách không hợp lệ điều khoản này không có giá trị và vì thế điều khoản này tới nay vẫn còn giữ nguyên hiệu lực.
 
Điều 19 trong Nội Quy ấn định rằng “trong trưng hp v Ch tch Hi đng điu hành t chc thì v Lãnh Đo Tinh Thn s tm thi đm nhn chc v đó cho ti  khi  có bu c”. Đây là cuộc bầu cử “đc bit” được tổ chức cấp thời chứ không phải chờ cho tới khi mãn nhiệm kỳ như thường lệ. Bất chấp Nội Quy, ông đã tự đặt để cho mình chức Chủ tịch liên tiếp 3 nhiệm kỳ. Chưa hề có một cuộc bầu cử nào được tổ chức để bầu ông vào chức Chủ tịch này. Thực sự suốt từ năm 2008 đến nay, không có bất cứ một cuộc bầu cử hợp lệ nào.
 
Khi cuộc bầu cử tổ chức vào tháng Sáu 2012, trong cương vị Chủ tịch, ông đã thông báo buộc các ứng cử viên phải ghi đầy đủ những điều kiện trong đơn ứng cử để riêng một mình ông quyết định xem họ có hội đủ điều kiện ứng cử hay không. Trong Nội Quy không hề có điều khoản nào ấn định việc này hoặc cho phép ông có quyền quyết định xem ai đủ điều kiện ứng cử vào bất cứ một chức vụ nào. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi không một ai muốn ứng cử chức Chủ tịch nên ông cứ tiếp tục nắm giữ chức vụ này.
 
Điều 11 trong Nội Quy ấn định Hội đồng Quản trị gồm 4 thành viên: 1 chủ tịch, 1 thư ký, 1 thủ quỹ và 1 đại diện Gia Đình Phật Tử Nguyên Thiều. Tháng Ba 2014 khi vị thư ký và thủ quỹ đồng từ chức, ông hành xử như thể người đại diện của Gia Đình Phật Tử Nguyên Thiều không hiện hữu. Khi chưa có Hội đồng Quản trị, ông không thể gọi là “Hi đng Qun tr khi chỉ có mỗi một mình ông. Trong trường hợp này, theo Nội Quy, một cuộc bầu cử phải được tổ chức để các Phật tử thành viên CNL bầu lên một Hội đồng Quản trị điều hành chùa. Như đã đề cập ở trên, Nội Quy ấn định rõ ràng là vị Lãnh Đạo Tinh Thần, ông không được phép giữ chức Chủ tịch hoặc bất cứ một chức vụ nào trong Hội đồng Quản trị cả.
 
II.  Hnh kim ti t ca ông khiến ông không đ tư cách đ tiếp tc gi vai trò v«Lãnh Đo Tinh Thvà ngay c chc «Ch tch» –  dù cho ông có đưc phép đi chăng na. 
 
Nội Quy quy định rõ ràng việc cách chức Chủ tịch và vị Lãnh Đạo Tinh Thần khi những người này không giữ đúng giáo lý đạo Phật. Đại đa số Phật tử thành viên đã tố cáo ông không giữ đúng giáo lý đó. Ông đã giận dữ từ chối đáp ứng một kiến nghị được đại đa số Phật tử ký tên nêu rõ những hành vi của ông.
 
Đã đến lúc ông phải ra khỏi CĐPGVNC CNL.
 
i. Đức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) đã trục xuất ông ra khỏi Giáo hội với kết luận ông đã không theo đúng giáo lý đạo Phật. CĐPGVNC CNL trực thuộc và tuân thủ mọi quy định của GHPGVNTN. GHPGVNTN đã trục xuất ông và chỉ với một lý do đó, ông không còn tư cách giữ vai trò Lãnh Đạo Tinh Thần của CĐPGVNC CNL nữa.
 
ii. Điều 5b của Nội Quy ấn định rằng, một trong những lý do sinh hoạt của CĐPGVNC CNL là “trit đ ng h và thi hành mi chính sách do GHPGVNTN đ ra”. Ông đã bị GHPGVNTN trục xuất và ông đã tỏ ra giận dữ bôi nhọ Giáo hội và Đức Tăng Thống. Ông đã chứng minh việc ông không còn trong GHPGVNTN khi ông dán một thông báo tại chùa đề ngày 17 tháng 1 năm 2014 mà không có tiêu đề (letterhead) GHPGVNTN. Chuyện này không những hoàn toàn đi ngược lại Nội Quy mà còn đi ngược lại ước nguyện của Cộng đồng. Ông không có quyền và không được phép tách CĐPGVNC CNL ra khỏi GHPGVNTN.
 
iii. Như đã nói ở trên, trong vụ kiện “Ho Thu Thi et al vs Le Cuong Kim et al” ông bị Toà phán quyết đã phạm các tội  sờ mó tình dục, hành xử vô cùng thô bạo, vi phạm vị thế ủy thác của Hồ Thị Thi. Nhiều bậc cha mẹ, kể cả cha mẹ các em Đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Nguyên Thiều đã xem ông như là một hiểm họa đối với con cái họ.
 
v. Ông cho phép một Ni cư ngụ với ông trong CNL, một hành vi chính ông tự nghiêm cấm trong cuốn sách “Tăng Già Vit Nam” của ông. Một số Phật tử thành viên tin rằng ông đã có quan hệ [luyến ái] với người đàn bà này.
 
vi. Ông đã tát vào mặt Ni cô Viên Từ không lý do.
 
vii. Ông đã vi phạm Ngũ Giới được đặc biệt nêu rõ trong Nội Quy ở điều 31 và vi phạm 250 điều giới luật Tăng già mà đáng lẽ ông phải tuân thủ nghiêm ngặt.
 
viii. Nhiều mối quan tâm vẫn còn tồn tại về cách thức ông nhận tài trợ của chính quyền và nhận cúng dường của bá tánh.
 
ix. Ông từng bị trục xuất khỏi nhiều chùa, kể cả chùa Bồ Đề, vì những hành vi tồi tệ của ông và chúng tôi có đầy đủ tài liệu về vụ thưa kiện này tại Toà án Philadelphia.
 
Điều 31 và 32 của Nội Quy cho quyền Phật tử thành viên yêu cầu ông phải ra đi vì những lý do đã dẫn ở trên. Các điều khoản này còn cho quyền Phật tử thành viên trục xuất ông nếu ông vẫn nhất quyết không chịu tự nguyện ra đi.
 
Thư này được gửi tới ông với yêu sách ông phải tức khắc rời khỏi vai trò vị Lãnh Đạo Tinh Thần kiêm chức Chủ tịch CĐPGVNC CNL. Nếu ông không công bố ý định từ chức trễ nhất là ngày 01 tháng Năm 2014, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành thủ tục pháp lý để cưỡng bách trục xuất ông. CĐPGVNC CNL sẵn sàng cho phép ông đến ngày 31 tháng Năm là hạn chót để ông rời khỏi CNL.
 
Đây là cơ hội cho ông từ chức và rời khỏi CĐPGVNC CNL trong êm thắm và ôn hoà. Chúng tôi hy vọng ông sẽ chọn giải pháp này,
 
 Trân trọng,
John C. Haas
 
Bn sao
————————-
Văn Bản Tiếng Anh
1234
 

No comments:

Post a Comment