Monday 6 August 2018

(HNTT) Chia xẻ cùng chị Tôn Nữ Hoàng Hoa


Chị Tôn Nữ Hoàng Hoa mến,

Mấy hôm trước nhận được email bài viết của chị, dưới tiêu đề liên quan đến GHPTVNTN do ông Y Dan gửi ra. Hôm nay, một lần nữa nhận được email của chị gửi ra trả lời GS VVA, em xin được mượn bài viết này để chia xẻ với chị như sau:

Tuy em không mở ra đọc bài viết trước của chị có liên quan đến GHPGVNTN nhưng linh cảm cho biết những lời chị viết trong đó không có gì là tốt đẹp cho Giáo hội và một số vị trong ban lãnh đạo cho nên em để cho những người có liên quan đến lời chị viết trả lời cho chị thì sẽ tốt hơn, vì như vậy sẽ rõ ràng để chị hiểu hơn. Hôm nay, em xin được chia xẻ với chị về nỗi niềm của chị về Giáo hội ngày nay không có người đến mà chỉ có người bỏ ra đi.

Thưa chị. Nếu chị thật sự là một Phật Tử thuận thành như chị nghĩ hoặc như chị từng xưng mình là một Phật Tử thuận thành thì chắc chị cũng đã đọc ít nhiều về Kinh sách Nhà Phật. Trong những sách về Phật Giáo thường đề cập đến thời mạt pháp. Mạt pháp đây không phải là Phật Giáo mạt như một số người kém kiến thức, tư duy nghĩ mà là đạo đức con người mạt. Trong đó có nói đến phần "Thời mạt pháp sư tử trùng sẽ cắn thân của sư tử mà chui ra", cũng có câu nói " Phật Giáo như sư tử bệnh lâu ngày, sau khi khoẻ lại thì cũng phải có thời gian để bình phục". 

Sở dĩ thời này nhiều người kiếm chuyện đã phá, đạp đổ GHPGVNTN mà bỏ đi là vì họ là những loài trùng của sư tử. Cơ thể của GHPGVNTN bị ô nhiễm nhiều và lâu ngày qúa cho nên phải có thời gian cho mọi con trùng dù nhỏ hay lớn, dù mạnh hay yếu chui ra cho hết thì mới sạch, sau khi sạch trùng rồi thì cũng phải có thời gian để bình phục, đó là lý do tại sao ngày nay người đi ra thì nhiều, người đi vào thì không có. Đi ra tốt lắm chứ, đi ra cho hết đi rồi Giáo hội mới hồi phục được chị ạ.


Mình đều là những người có ăn học, có kiến thức (nếu chị có) thì dù chỉ nói ít cũng hiểu nhiều. Em không cần phải trả lời bất cứ câu hỏi nào của chị dùm cho GS VVA, vì GS VVA dư sức để giúp cho chị hiểu lời nào là lời thật, lời nào là lời sai trái. Làm gì cũng vậy, ở đâu cũng vậy, sinh hoạt phải có luật lệ thì mới nề nếp, không phải mang danh nghĩa chống cộng hoặc chống cái gì đó tức là cầm được thanh thiên lệnh kiếm đâu, nhiều khi mang những danh nghĩa đó mà hành sự không đúng cũng sẽ khiến cho người ta xa lánh mình, chối bỏ mình, nhất là những kẻ mang tâm phá hoại thì càng không nên tin.

HNTT 

No comments:

Post a Comment