Sunday 29 October 2017

(Hương Trần) Xin chia xẻ với ông Trần Trung Chính qua bài viết : Hai Con Nhĩa Ranh !


Thưa ông Trần Trung Chính,

Đọc bài viết dưới đây của ông, tôi rất mến. Tôi mến ông là một người thật sự chống cộng sáng suốt, không bị những mỹ từ của đám người tự cho mình là kẻ có bằng cấp cao mà khinh thường những người lớn tuổi chi phối và chiêu dụ. Hôm nay, tôi viết email này đến để mong được chia xẻ với ông duy nhất 1 điều, đó là về câu ông nói về Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang.

Theo như thiển kiến của tôi thì Phật Giáo từ khi thành lập GHPGVNTN thì chỉ có một Giáo Hội, đó là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất chứ không có Giáo Hội Ấn Quang hay Giáo Hội Ấn Tín gì cả. Ông nói Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang do Ngài Thích Huyền Quang tuyên bố cộng tác với VC là không đúng, bỡi từ khi cộng sản cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam, Phật Giáo bị cộng sản cưỡng chiếm cũng giống như bao nhiêu tôn giáo khác, chúng nó gọi chung các tôn giáo là Giáo Hội Việt Nam, ví dụ như Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (quôc doanh), Giáo Hội Công Giáo Việt Nam (quốc doanh), Giáo Hội Tin Lành Việt Nam (quốc doanh), Giáo Hội Cao Đài Việt Nam (quốc doanh), chỉ riêng Hồi Giáo thì chúng nó không quy vào Giáo Hội Việt Nam, vì Hồi Giáo trực thuộc quốc gia Hồi Giáo và bọn khủng bố lãnh đạo.

Phật Giáo chúng tôi chỉ thờ Phật và đi theo đường lối Phật dạy, vì chúng sanh, hy sinh cho chúng sanh độ chúng sanh theo đường lành, nẻo phải. Bọn cầm quyền cộng sản Việt Nam cướp chính quyền, chúng nó muốn biến tất cả mọi người dân thành công cụ lợi dụng cho chúng nó trên mọi mặt, thời buổi loạn lạc, dân chúng lầm than điêu đứng như vậy ai mà không thèm khát Việt Nam được thay đổi bằng một thể chế khác, Ngài Cố Tăng Thống Thích Huyền Quang cũng không ngoại lệ. Ngài đã từng tuyên bố một câu :"PHẬT GIÁO VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH VỚI CÁCH MẠNG". Nếu là người NGU nghe câu nói này sẽ nhảy đổng lên và chụp cho Ngài cái mũ THEO CỘNG SẢN, nhưng với những người TRÍ thì hiểu được ngụ ý bên trong câu nói đó. Câu nói của Ngài có 2 đường giải.

1_ Ngài nói : Phật Giáo Việt Nam. Ông Trần Trung Chính phải để ý câu nói đó của Ngài không hề có chữ THỐNG NHẤT, có nghĩa là nếu muốn quy chụp cho Phật Giáo theo cộng sản thì chỉ có Phật Giáo Việt Nam của quốc doanh theo cộng sản mà thôi.

2_ Cũng là câu nói "Phật Giáo Việt Nam". Ngụ ý rằng toàn thể Phật Tử Việt Nam luôn đồng hành với cách mạng. 

Có lẽ ông Trần Trung Chính bị 2 chữ Cách Mạng làm cho hú vía hoặc dị ứng, nhưng đối với những người chuyên đấu tranh cho quyền làm người, cứu dân, cứu nước thì 2 chữ CÁCH MẠNG đó luôn gắn trên môi, luôn ngự trong tâm trí của họ. Phải biết rằng CÁCH MẠNG không phải chỉ có bọn cộng sản dùng được, mà phải nói là bọn cộng sản Bắc Việt đã lợi dụng 2 chữ CÁCH MẠNG để đi ăn cướp theo chủ trương của thể chế cộng sản Quốc Tế, lấy của nhà giàu, chia cho nhà nghèo, do đó, 2 chữ CÁCH MẠNG từ miệng bọn cộng sản mà ra thì không thể nào tin tưởng, và cũng không thể nào đặt hành động ăn cướp của chúng nó là đi làm cách mạng, thế nhưng 2 chữ CÁCH MẠNG xuất phát từ miệng của một vị Tu Sĩ Nhà Phật thì khác.

Những Vị Tu Sĩ Nhà Phật Chơn Chính đã có lời hạnh nguyện độ sanh, vì chúng sanh cho dù phải dấn thân vào lửa, vào chốn nguy nan các vị ấy cũng sẽ vào để cứu chúng sanh. Ngài Cố TT Thích Huyền Quang đã nhấn mạnh PHẬT GIÁO VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH VỚI CÁCH MẠNG, có nghĩa là các Tu Sĩ Phật Giáo chơn chính cùng với các Cư sĩ, Phật tử luôn đồng hành với công cuộc CÁCH MẠNG, cứu dân, cứu nước. Xin hỏi ông Trần Trung Chính, ngoài câu Ngài nói PGVN đồng hành với cách mạng ra, ông có nghe Ngài nói đồng hành với đảng và bác hay không? Nếu ông không nghe Ngài nói lời đó thì mong rằng ông đừng đem ý nghĩ của ông ra để gượng ép đặt vào miệng của Ngài.

Phật Giáo chúng tôi luôn lấy tôn chỉ CHÚNG SANH làm gốc, nơi nào chúng sanh đau khổ thì Phật Giáo đều sẽ đống hành, nơi nào làm cách mạng cứu dân, cứu nước thì chúng tôi sẽ đồng hành. Qúy vị có kém kiến thức về cách dùng văn chương thì hãy về học lại, xin đừng ai gán ép cái tội đồng hành với cách mạng tức là đồng hành với đảng cộng sản và thằng Hồ Chí Minh cho Phật Giáo cũng như các Vị lãnh đạo tinh thần Phật Giáo.

HNTT

No comments:

Post a Comment