Tuesday 24 October 2017

(Hương Trần) NHẬN XÉT VỀ NAM LỘC ( NGUYỄN XUÂN NAM PHỎNG VẤN, OCT 14, 2017) ĐẠI HỘI “CON ĐƯỜNG NHÂN BẢN” CỦA TRẦN KIỀU NGỌC


Kính gửi qúy vị d/đ, qúy vị đồng hương chống cộng và không chống cộng,

Xin cho phép tôi được gọi cô Trần Kiều Ngọc là bà, bỡi trước đây tôi không để ý bà ta là người đã có gia đình và có con nên gọi là cô, nay xin được đổi cách xưng hô cho phải phép.

Vấn đề bà Trần Kiều Ngọc tổ chức phong trào thâu tóm tất cả tuổi trẻ trong và ngoài nước để ĐI LÀM CÁCH MẠNG, đấu tranh CHỐNG CÁI ÁC càng ngày càng nóng bỏng, nóng đến tay ông Nam Lộc, một người nổi tiếng đấu tranh chống cộng, chống cái ác của cộng sản và quyết tâm dẹp bỏ chế độ cộng sản, nhưng nay, qua cuộc phỏng vấn của ông Nguyễn Xuân Nam với ông Nam Lộc ngày 14 tháng 10 vừa qua, đối với bản thân tôi thấy thì cuộc phỏng vấn đó nếu ông Nam Lộc có thời gian để ngồi xem và nghe lại thì chắc ông sẽ giật mình, nghĩ rằng vì sao mình lại có những lời nói hớ hênh như thế để bảo vệ cho một người với ý tưởng hoàn toàn khác với mình.

Với tôi, ông Nam Lộc đã vận dụng tất cả khả năng văn chương vốn có của ông để khen ngợi buổi hội luận ở Blue Mountain mà ông được mời tham dự và làm MC. Thật tình mà nói thì những lời nhận xét dưới đây đã khá đủ, nhưng tôi cũng xin phép được thêm vài điều theo nhận xét của tôi như sau:

Ông Nam Lộc có diễn tả quan cảnh nơi được tổ chức buổi hội thảo một cách tỉ mỉ, ngang tầm vóc Quốc Tế mà trước đến nay cộng đồng người Việt Quốc Gia chúng ta chưa ai có thể đạt tới. Với buổi hội thảo tầm vóc Quốc Tế như vậy phải là tốn kém rất nhiều mà người đi tham dự hoặc hời tham dự chỉ phải chi trả cho việc ăn uống và chỗ nghĩ ngơi, phần còn lại đều do ban tổ chức ..... lãnh đủ. 

Trong phần phỏng vấn của ViệtbáoCali với và Trần Kiều Ngọc có nêu lên một vấn đề, rằng có một cô luật sư nào đó viết email nói rằng bà Trần Kiều Ngọc khi lên 20 tuổi đã được bọn nhà nước cs Việt Nam chọn để đào tạo cho công cuộc mà bà ấy đang làm hiện nay. Với tôi, nếu không có bằng chứng hoặc tôi không biết thì tôi không bao giờ nói và cũng không bao giờ tin, tuy nhiên. Với một kế hoạch tổ chức cho buổi hội thảo tráng lệ ngang với tầm vóc Quốc Tế như vậy thì tổ chứ mới được bắt đầu từ năm 2016 lấy đâu ra tiền để trang trải cho phí tổn nếu không có mạnh thường quân đứng sau lưng ủng hộ. Như vậy những người mạnh thường quân này là ai?

Nói đến phần phát biểu và trả lời của bà Trần Kiều Ngọc. Tháng 6 năm 2017, bà Trần Kiều Ngọc đã khẳng định trong câu trả lời của mình với người đặt câu hỏi về đường lối đấu tranh của nhóm tuổi trẻ do bà ấy lập ra rằng "Tổ chức chúng con không chống cộng, chỉ chống ác". Một lần khác tháng 9 năm 2017, với câu khẳng định "Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền không thể kêu gọi tuổi trẻ trong và ngoài nước đứng lên chống cộng được. Phong Trào muốn cũng được, nhưng KN thiết nghĩ, khi mình áp đặt là mình tự chuốc lấy khổ đau và thất vọng. Bản thân KN lớn lên tại Úc, chưa hề trải qua một ngày lao tù, hay bị đấu tố dưới chế độ cs. Khi ai áp đặt KN phải chống cs, KN khó mà cảm được. Và nếu ba mẹ KN có bắt KN chống cs đi chăng nữa, thì cuộc đấu tranh đó cũng chỉ là một sự gượng ép vô nghĩa.

Trong những lần trả lời của bà TKN, đối với tôi đọc qua cũng hiểu được bà ta không chống cộng và cũng không ai bắt buộc bà ta phải chống cộng, kể cả cha mẹ cô ta. Tôi nhớ trước đây thằng Hồ Chí Minh cũng là thằng con ngỗ nghịch, không nghe lời cha mẹ để đi lầm vào con đường cộng sản, thằng Trường Chinh cũng là một thằng con bất hiếu, vì muốn được gia nhập vào đảng cộng sản mà đã đấu tố cha mẹ mình, những thằng cắc ké sau này và hiện đang nắm quyền trong nước cũng từng tuyên bố "Đào mã tổ tiên của tôi thì được nhưng đụng đến Lenin thì không được". Nay bà TKN cũng tuyên bố trước công chúng " VÀ NẾU BA MẸ KN CÓ BẮT KN CHỐNG CS ĐI CHĂNG NỮA, THÌ CUỘC ĐẤU TRANH ĐÓ CHỈ LÀ MỘT SỰ GƯƠNG ÉP VÔ NGHĨA", câu nói đó đã chứng tỏ cho thấy bà TKN đang đi cùng một buớc đường của những thằng đảng viên cộng sản, dám phủi bỏ cha mẹ mình để đi theo lý tưởng cộng sản, lấy của nhà giàu chia cho nhà nghèo. Một người con mà có thể dùng những lời bất hiếu đối với cha mẹ mình thì thử hỏi đối với văn hóa Việt Nam có chấp nhận được không? Hay những người ngu si nhắm mắt chấp nhận và ủng hộ để rồi sau này nước Việt Nam lại có thêm lịch sử lập lại giống như thằng Hồ Chí Minh, Trường Chinh và bọn đảng viên cộng sản khác?

Theo như bà TKN đã khẳng khái huyt toẹt ra đường lối mà bà ta muốn đi là KHÔNG CHỐNG CỘNG, thế mà ông Nam Lộc vẫn có thể bào chữa cho bà ta, rằng vì tuổi trẻ cho nên lời nói không rõ ràng khiến người hiểu lầm. Hiểu lầm là khi chỉ nói 1 lần và không xác định lại câu nói đó thì mới bị hiểu lầm, đằng này bà ta đã lập đi lập lại câu nói đó rất đanh thép, thậm chí còn đưa cả ba mẹ của bà ta ra để làm bàn đạp cho mọi người biết kể cả lời của ba mẹ bả cũng không nghe cũng không chuyển ý thì làm sao ông Nam Lộc có thể nói là hiểu lầm được?

Phải biết rằng ngày nay khắp nơi trên thế giới đang có phong trào tiêu diệt, dẹp bỏ những chế độ độc tài, cộng sản, sự đấu tranh bùng nổ khiến cho những nước do độc tài, cộng sản phải bị sụp đổ thì tại sao Việt Nam mình lại phải ngại lên tiếng kêu gọi con dân Việt Nam đứng lên đấu tranh dẹp bỏ độc tài cộng sản để cứu dân, cứu nước mà phải luồn lách tránh không dùng 2 từ CHỐNG CỘNG mà chỉ chống cái ác trong khi tất cả những cái ác trong nước Việt Nam đều do chính bàn tay của bọn cộng sản Việt Nam tạo ra? Cả thế giới kêu gọi đấu tranh dẹp bỏ tà quyền cộng sản thì tại sao ông Trúc Hồ lại cho rằng lật đổ cộng sản là sai, là không nên làm? Phải biết rằng những nước độc tài, cộng sản có quan hệ ngoại giao với các nước cường Quốc trên thế giới là để cho con dân trong nước đó có cơ hội lên tiếng và chứng tỏ cho Quốc Tế thấy họ không muốn chế độ đó lãnh đạo đất nước và dân tộc của họ nữa mà phải nhờ vào thế lực Quốc Tế để dẹp bỏ chúng đi. Việt Nam ngày nay đã được ban giao với các nước cường Quốc, thế mà con dân Việt Nam lại không biết dùng vũ khí mà Quốc Tế đã trao vào tay mình để đánh lại bọn cộng sản, ngược lại còn lý luận quèn là vì bọn cộng sản ngày nay có giao hảo với các nước cường Quốc trên thế giới cho nên đòi lật đổ chúng nó là không đúng và không được, đây là lời nói MỊ DÂN, cũng như lời của bà TKN nói không chống cộng mà chỉ chống cái ác, chẳng lẽ đối với bà TKN cộng sản không ác đủ để đáng cho ta chống hay sao?

Từ bao lâu nay tôi rất kính trọng đường lối đấu tranh chống cộng sản của ông Nam Lộc, nhưng khi nghe ông bào chữa trong câu trả lời phỏng vấn về câu nói "không chống cộng chỉ chống cái ác" của bà TKN khiến cho tôi suy nghĩ. Tôi nghĩ không biết ông Nam Lộc còn sáng suốt hay vì bận việc quảng cáo làm tiền vì đời sống thường nhật nên đầu óc của ông đã bị lu mờ. Việc ông lên tiếng bào chữa cho câu nói ngu xuẩn của ông Trúc Hồ thì không nói, vì họ làm việc chung với nhau cho nên vì mặt mũi thì ít nhiều gì cũng phải bào chữa cho nhau, gọi là tình huynh đệ đồng cam cộng khổ, nhưng đối với bà TKN thì tôi không thấy có liên quan gì đến ông Nam Lộc, thế cho nên khi nghe ông bào chữa cho một câu HỚ HÊNH của bà ta và được chính bà ta lập đi lập lại KHÔNG CHỐNG CỘNG.

Thật sự mà nói, bà TKN đã có những lời bất kính với những bậc tiền bối, những người đấu tranh đi trước qua những lời chê bai, rằng bậc cha ông, những người đi trước vì hận thù mà chống cộng, v..v.. thì làm gì có chuyện bà ta muốn học hỏi từ những bậc cha, ông đi trước. Mấy cụ nhà ta nghe mà không hiểu hay sao mà ông Nam Lộc còn ham hố muốn chỉ điển hay trao đổi ý kiến với bà TKN trong vấn đề lập hội đoàn đấu tranh. 

Những gì chị Hoàng Lan Chi trích dẫn lời nói của bà TKN đã qúa rõ ràng, không thể nào có sự hiểu lầm nào như ông Nam Lộc nói. Bà TKN trả lời phỏng vấn của báo Calitoday, rằng bà ta muốn giúp tuổi trẻ vượt qua sợ hãi để dũng cảm tiếp bước, sánh vai cùng thế hệ cha anh, điều này rõ ràng là bà ta đã nói dối, vì bà ta cho rằng thế hệ cha anh đấu tranh chống cộng sản vì hận thù, còn bản thân bà ta thì chỉ chống cái ác, không chống cộng vì bà ta không hề ở tù cộng sản cho nên không có hận thù với chúng nó. Sự đấu tranh không giống nhau thì làm sao có thể tiếp bước nhau được? Khi được hỏi tới về ưu điểm và khuyết điểm của buổi đại hội vừa qua thì bà TKN chỉ nói xuông về những điều mặt truyền thông không được phổ biến rộng rãi chứ không hề nhắc đến những lời nói "vô ý" khiến cho người nghe phản cảm và mất lòng tin như câu nói KHÔNG CHỐNG CỘNG CHỈ CHỐNG CÁI ÁC của bà ta, tức nghĩa là cho đến nay bà ta vẫn cho rằng câu nói đó của bà ta là chủ trương, là khẩu hiệu chứ không hề nói lộn khiến bị hiểu lầm.

Tóm lại: Việc bà TKN đã quyết định cho phong trào của bà ta đã được bà ta khẳng định bất di bất dịch KHÔNG CHỐNG CỘNG CHỈ CHỐNG CÁI ÁC, ai ủng hộ thì cứ việc, bản thân tôi thì cộng sản là cái ác gieo rắc trên Tổ Quốc Việt Nam và trên thân thể toàn dân tộc Việt Nam của tôi, tôi CHỐNG CỘNG, không những chống mà còn phải DIỆT chúng nó thì đất nước và dân tộc Việt Nam mới có tương lai trong sáng, hạnh phúc, cường thịnh. Ai đồng ý với quan điểm này thì xin hãy cùng nhau góp bàn tay lên tiếng mạnh mẽ và tìm cách sớm ngày dẹp bỏ cái chế độ thối nát cộng sản này, ai không thích thì cũng dẹp nó qua một bên, đường ta ta cứ tiếp tục đi, không vì một cục đá hay bãi phân mà chùn bước hoặc chậm trển hành trình CHỐNG CỘNG của mình.

HNTT

No comments:

Post a Comment