Monday 15 August 2016

(Vì Dân) Ngư dân miền Trung cảnh cáo chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân


Vì Dân (Danlambao) - Ông Trần Việt Hoa, một ngư dân miền Trung bày tỏ sự bất bình trước tuyên bố của bà chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khi nói rằng nhiều người “chỉ biết hô hào, kích động” và “không làm được gì cho đất nước”.

Phát biểu với blogger Vì Dân, ông Hoa khẳng định:

“Cô Ngân đã nói sai và không có tâm huyết với đất nước. Nhất là trong thời điểm đất nước nguy khốn, Trung Quốc định thâu tóm đất nước Việt Nam mình.” 


“Nó chiếm biển, chiếm đất. Chẳng hạn như Formosa, nó bán cho Trung cộng 70 năm, rồi dân bị nó hạ độc làm cho dân chết dần chết mòn. Vậy mà cô Ngân còn nói những vấn đề như thế là không có tâm huyết với nhân dân”.

Bà Ngân đã làm được gì cho đất nước?

Theo ông Trần Việt Hoa, câu hỏi này phải dành cho bà Ngân. Bởi lẽ, chiếc ghế chủ tịch quốc hội của bà cũng là từ tiền thuế của nhân dân mà ra.

Ngư dân này nêu lên hàng loạt chất vấn:

“Tiền thuế để mua xe cho cô Ngân đi, mua nhà cho cô Ngân ở… Nhưng cô đã làm ngơ trước những vấn đề này.”

“Đất nước bị Trung Quốc thâu tóm, Trung Quốc hạ độc dân, Trung Quốc huỷ hoại môi trường lẫn môi sinh… Cá chết từ tháng 4 cho đến bây giờ, dân 4 tỉnh ở miền Trung hoàn toàn bị thất nghiệp và lâm vào cảnh khốn cùng, thử hỏi cô Ngân đã làm được gì cho nhân dân đây?”

“Dân đóng thuế để nuôi cô Ngân nhưng cô đã có động thái gì trước quốc hội? Cô là chủ tịch của một cơ quan cao nhất đất nước nhưng đã có sách ứng và biện pháp đối phó trước các động thái của Trung Quốc chưa?”

“Đất nước này đang nguy khốn, giặc ngoại xâm đã đến, Trung Quốc đã chuẩn bị súng ống, cô Ngân đã làm được gì cho đất nước đây?”

"Chúng tôi sẵn sàng cầm súng"

Trước hiểm hoạ Trung Quốc xâm lăng, ngư dân Trần Việt Hoa khẳng định sẵn sàng cầm súng, thậm chí chấp nhận chết để bảo vệ đất nước.

Trong thông điệp gửi đến các lãnh đạo cao cấp của đảng CSVN, ông nói:

“Bây giờ tôi yêu cầu bà Ngân, ông Trọng, hoặc ông Phúc chuẩn bị tinh thần chiến đấu với Trung Quốc, chúng tôi sẽ sẵn sàng. Chết chúng tôi cũng phải chiến đấu để bảo vệ cái đất nước này, bảo vệ sự sống còn của người dân Việt này”. 

“Còn bây giờ, bà ngồi trên đó hưởng mát, bà có thấy dân khổ đâu? Mời bà về đây chứng kiến cái khổ của đời sống nhân dân chúng tôi, chứ ngồi trên đó như bà ai nói chẳng được”.

“Lẽ ra bà nên tự hỏi rằng, đất nước như thế này, tôi phải làm gì? Tôi phải làm gì cho đất nước, chứ tại sao bà lại hỏi chúng tôi, tại sao bà hỏi người dân?”

Ai là kẻ phản động? 

Dù là một ngư dân quanh năm bám biển, nhưng ông Trần Việt Hoa cũng cho thấy sự hiểu biết vượt trội hơn hẳn so với những quan chức đang đè đầu cưỡi cổ người dân. Nói về những cáo buộc “phản động”, ông Hoa định nghĩa:

“Các tổ chức vì yêu nước hô hào như thế thì lại bảo người ta “kích động”. Nói thêm về cái chuyện “phản động, tôi định nghĩa rằng: phản động là phản dân, phản nước. Vậy ai là người phản dân phản nước, ai rước giặc về nhà, rước voi về giày mà tổ, ai rước giặc về nhà để phá hoại đất nước?” 

“Ai bảo vệ những bọn đó thì chính là phản động. Chứ không phải dân là phản động.”

“Bởi vậy, tôi nói rằng là cô Ngân nói như thế thì nên suy nghĩ lại. Cô tự đánh giá bản thân của cô là xem như thế nào, cô đã lo được gì cho đất nước trong lúc này.” 

“Trong lúc dân 4 tỉnh miền Trung của chúng tôi đang lầm than, bị o ép, bị công quyền khống chế, không cho nói, không cho đi, không cho quyền lợi gì, mở mồm là bắt, mở mồm là cùm, hàng ngày sống trong thấp thoảng lo âu của cái chế độ này. Xem thử cô Ngân đã làm được gì cho đất nước, để giải thoát chúng tôi ra khỏi những sự lo âu đó?”

PS: Chắc cô Ngân sẽ buồn người quay clip này lắm đây!

No comments:

Post a Comment