Sunday 21 August 2016

(Davis Nguyễn) Đại Lễ Vu Lan tại Niệm Phật Đường Huyền Quang Sacramento


Vượt qua bao chướng duyên cuối cùng Đại Lễ Vu Lan cũng được tổ chức trang trọng tai N.P.Đ. Huyền Quang, cơ sở duy nhất của GHPGVNTN/VPIIVHĐ. Dưới sự chứng minh của TT Thích Trí Tịnh,  xướng ngôn HTr Nhật Liên Dũng.  Đông đảo đồng hương Phật Tử xa gần từ sacramento, Stockton và Nam California( 05 A/C Chùa Phật Quang lưu vong ) đã đến tham đự Đaị lể Vu lan Báo Hiếu Phật Lịch 2560. Với số lượng quan khách trên dưới 120 người ( trong tình thế nhiều Chùa ngoài GH cùng tổ chức một lượt và tổ chức đình đám, văn nghệ chuyên nghiệp, trong đó có Sư ông Giác Đẳng cũng tổ chức thuyết giảng và làm lể Vu lan, văn nghệ tại hội trường Cộng đồng nhằm lôi kéo đồng hương Phật tử có lòng với GHPGVNTN/VPIIVHD tổ chức tại NPD Huyền Quang).  Đã nói lên tinh thần cao độ của các Phật tử hướng về GH về Đức Tăng  Thống Thích Quảng Độ,  là niềm khích lệ lớn lao cho GHPGVNTN vì  Quốc Gia Dân Tôc và Đạo Pháp. 



 Chương trình đươc bắt đầu lúc 11:00, sau phần cung nghinh TT Thích Trí Tịnh quan lâm lể đài.  Mở đầu chương trình là phần chào Quốc kỳ  Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Phật Giáo Kỳ, Phút Nhập Từ Bi Quán, giới thiệu thành phần Quan Khách tham dự.  Tiếp đến diển văn khai mạc của Huynh Tr Doàn Trưởng Tâm Thành Cao Kiến Cơ và tuyên bố lý do về Dại Lể Vu Lan 2560  đươc tổ chức tại Niệm Phật Đường Huyền Quang," thật là niềm vui lớn khi có sự tham dự của HT Thích Trí Tịnh Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông GHPGVNTN/VPIIVHD,nói lên sự quan tâm của GH đối với Đoàn CHT&DSGDPT Sacramento&Stockton, sự khó khăn và trở ngại vẫn còn đó,  nhưng chúng con quyết một lòng khắc phuc nội ma ngoại chướng sát cánh cùng GH gầy dựng mạng mạch GHPGVNTN để đòi lại quyền pháp lý và cơ sở VPII VHD" 



Tiếp đến là Thông Bạch Vu Lan của HT Viện Trưởng VHDGHPGVNTN do HTr Đoàn Phó Nội Vụ Nguyên Giác Nguyễn Mạnh Hải tuyên đọc.  HT Thích Trí Tịnh đã ban  Pháp nhủ  nói về sụ khác biệt cúng cô hồn của đời thường và ý nghĩa Vu Lan trong Phật Giáo : Tâm từ, Tâm Bi của Phật Giáo, phải nhớ đến công ơn Cha Me, ân tình những người thân, cần làm phước, cúng dường, bố thí để tạo phước cho Cha Mẹ, TT kêu gọi mọi người dùng lòng Từ bi, dùng tình thương để đối xử với nhau, nhằm tạo đoàn kết. Tiếp đến là lể cài hoa màu hồng cho những ai còn Cha Mẹ, màu trắng cho những ai Cha Mẹ không còn. " Con cài bông hoa trắng Dành cho Mẹ đóa hồng Mẹ nhớ gài lên ngực Ngoại chờ bên kia sông (DHN)" Tiếp đến nghi lể Tôn Giáo, cử hành bài Trầm Hương đốt Dâng Hương Bạch Phật, tụng kinh Vu lan. TT Thích Trí Tịnh cử Hành Nghi Lể Nam Tông. Tiếp HTr Đoàn Phó Ngoại Vụ nói lời cãm tạ cùng chư vị Quan khách đến tham dự sau phần cúng dường trai Tăng,  mời quan khách thọ trai và thưởng thức văn nghệ cây nhà lá vườn sôi nổi, hào hứng, thâm tình. Buổi Lể hoàn mản lúc 2:00PM



No comments:

Post a Comment