Monday 15 August 2016

(Phật tử Trí Giác) “Sư” Giác Đẳng( GĐ) có còn là tư cách của một vị xuất gia không?!


Kính thưa  Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni.
Kính thưa Quý Phật tử, đau lòng vì đạo.
Kính xin suy ngẫm và xem xét những hành động của “Sư” Giác Đẳng.
Qua những hành động “Sư” Giác Đẳng đã làm, đã phá giới, phá đạo. Phá hoại tín tâm của Phật giáo đồ, Phá Giáo hội PGVNTN, GĐ đang chờ ra toà án.
Thật là không còn cách gì để nói! Vì ngay cả 5 giới của Phật tử tại gia G Đ vẫn không giữ nổi thì “Sư” Giác Đẳng( GĐ) có còn là tư cách của một vị xuất gia nữa hay không?!
Đừng nghe những gì GĐ nói mà hãy nhìn kỹ những gì GĐ làm!
Xin ghi sơ lược, những hành động mới đây và về trước cuả GĐ:
1/ Từ 2 tháng 8 đến 7 tháng 8, 2016, G Đ tổ chức Trại hè Phật Giáo. Đại lễ Vu lan.  Tổ chức dã ngoại, hành trình bằng xe Bus vui chơi thăm vùng biển Patre Island. Và tổ chức Lễ Húy kỵ Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang lúc 7 giờ, ở trại hè!!! Thật không có gì phỉ báng Đức Cố Đệ Tứ Tăng thống Thích Huyền Quang cho bằng. Phật tử ai nghe qua cũng đau lòng, xót xa, bất mãn. Giác linh của Đức Đệ Tứ cố Tăng thống chắc chắn đã về cõi Phật lâu rồi, đâu có vất vưỡng ở những nơi cắm trại đó để GĐ tổ chức huý kỵ Ngài. Phỉ báng và bôi bác đến cỡ nào?! Phật tử này, được biết trước đây có một số Chư Tăng tổ chức cầu siêu, cúng vong linh cho đồng bào vượt biên bị hải tặc hảm hiếp, bị cướp, bị giết chết, xác không biết trôi dạt về đâu, trên biển cả, nên quý thầy ra ngoài biển để cúng. Riêng Đức Đệ Tứ Tăng thống Thích Huyền Quang, Ngài tịch ở Tu viện Nguyên Thiều, hằng năm mặc dù CS gây khó khăn nhưng Chư Tôn Giáo phẩm vẫn quy tụ về Tu viện Nguyên Thiều để húy kỵ Ngài. Ở hải ngoại các chùa viện trang nghiêm thanh tịnh tổ chức húy kỵ Ngài. Bây giờ GĐ và cái hội đồng tam quyền phân lập của GĐ tổ chức vui chơi cắm trại và tổ chức huý kỵ Ngài ngoài biển thì có gì phỉ báng Ngài cho bằng!! Những ai đồng loã tổ chức thì gây tội lỗi , oan nghệt đến cỡ nào?! Thử hỏi, ngay cả huý kỵ cha mẹ mình , có ai đem ra ngoài bải biển vui chơi , cắm trại và lập bàn thờ để cúng giỗ hay không? Sao GĐ bôi bác Giác linh Đức Cố Đệ Tứ Tăng thống đến như vậy.
2/ Tiếp sau những ngày cắm trại và huý kỵ Ngài Huyền Quang ngoài biển, Phật tử này đọc trong Báo Làng, Thư mời của chuà Thường Quang, của Sư Bà Tịnh thường, tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng người Mỹ gốc Việt, tại Stockon Sacramaento, sẽ tổ chức Lễ Vu Lan . Chuà Thường Quang thật là thiếu duyên vì Sư bà có chuà mà không tổ chức lễ Vu lan được. Chuà là nơi có Đại hùng Bửu Điện, nơi thờ Cửu huyền Thất tổ lại không tổ chức Vu Lan, để cầu siêu cho hương linh quá vãng, lại phải tổ chức ở Hội trường Cộng đồng là nơi sinh hoạt xã hội, thiếu thanh tịnh . Sư bà Tịnh Thường cố ý thuê hội trường lớn gần niệm Phật đường Huyền Quang để tổ chức là có ý gì? Phật tử ai cũng biết. Vì sao? Với tâm ý không trong sạch thì buổi lễ có lợi lạc gì không? Hay lại càng đem oan nghiệt đến cho người sống và người quá vãng. Sư bà Tịnh Thường làm thủ quỹ cho GH, thì lại giao tiền cho cô bán hoa làm thủ quỹ, để tiền bạc của bá tánh bị tẩu tán, Sư bà có thiếu trách nhiệm không? Sư bà đồng lõa, đồng hội đồng thuyền với Sư bán chuà, phá giới, tẩu tán tiền bạc của bá tánh, tiếm danh giáo hội, đang chờ ra toà án. Vị sư như vậy, Sư bà lại mời “Sư” GĐ- với danh xưng tiếm danh là: Chủ tịch Hội GHPGVNTN/UBCV, ban bố  2 thời thuyết pháp để vun bồi cội phước.
Xin thưa, G Đ đã bán chuà tẩu tán tiền bạc, tiếm danh GH, đang chờ ra toà án , thì G Đ còn phước đâu nữa mà thuyết pháp, mà vun bồi cội phước cho Phật tử. Nói thật là ngược ngạo. Quá coi thường Phật tử!  G Đ có tư cách gì nữa mà xưng là: chủ tịch Hội đồng Điều hành GHPGVNTN. GĐ Tiếm danh GH, Bán chuà, tiền bạc đã tẩu tán, Phật tử đóng góp tiền giờ này đã mất hết, tiền uỷ lạo philipine 67, 000 Đôla. Tiền Ủy lạo Động đất Nepal 230,000Đôla. Tiền 200,000 Thụy sĩ, GĐ muợn không trả. Tất cả tiền bạc của Phật tử  G Đ đã xử dụng vô tội vạ. G Đ đang chờ ra toà án. G Đ còn tư cách gì mà thuyết Pháp Phật, mà nói là để vun bồi cội phước, hay là mang vô phước đến cho người nghe. G Đ sẽ thuyết bài pháp:  vô thường. Vô thường là thay đổi. thay đổi chân chánh là thay đổi từ xấu qua tốt, từ tà đạo trở thành chánh đạo. Nhưng vô thường của G Đ thì ngược lại. Từ xưa đến nay chỉ có 1 vị bán chuà ( mà  không phải của mình) đó là G Đ.
Và sẽ thuyết bài pháp: Vu lan nhớ Mẹ nhớ quê hương. Tư cách của G Đ như vậy mà thuyết pháp nhớ Mẹ , nhớ quê hương thì chỉ đầu môi chót lưỡi, chỉ  gây tội lỗi, tạo bất hiếu, gây ác nghiệp cho Phật tử ngồi nghe mà thôi!
Thưa quý Phật tử, Phật dạy: Cúng dường những bậc đáng cúng dường. Cúng cho tà tăng là lầm mê là giảm phước đức.. Theo kinh Phật đã dạy, Phật tử chúng ta cần lưu ý mà tránh xa tà tăng, phá giới..
Thưa quý Phật tử. Sư bà Tịnh Thường thuê hội trường gần Niệm Phật Đường Huyền Quang của GHPGVNTN, tổ chức cùng ngày, là có lý do, mà tinh ý thì ai cũng biết.
Niệm Phật đường Huyền Quang Stockon, Sacramento, Vu lan lần này có vị  Sư đặc biệt, tròn đầy giới hạnh về chủ lễ và thuyết giảng Vu Lansẽ tạo ân đức cho hàng Phật tử, cho cha mẹ hiện tiền và quá vãng.. Vị sư đó là Thượng toạ Thích Trí  Tịnh, Sư là em ruột, và đồng Sư với G Đ, nhưng Sư lại phải tránh xa G Đ, thì quý Phật tử nên xem xét lại về vị “Sư” bán chuà, sẽ tác hại cho mình như thế nào!  Phật dạy: Gần người lành, xa kẻ ác, và giữ tâm ý trong sạch.
3/ Nhưng Phật tử quan tâm với GH thì ai cũng thấy, tại sao Sư bà tổ chức gần Niệm Phật Đường Huyền Quang. Ở đây là trùng trùng duyên khởi. Ông Mai Xuân Châu, xưng là cựu huynh trưởng.( Có/ Không? Ai biết? ) nhưng hiện nay là Tổng thủ quỹ và phát ngôn viên của  UBCV tiếm danh. Vưà qua, Ông Mai Xuân Châu kiện Niệm Phật Đường Huyền Quang nhưng Toà  án đã không xử. Vì khi bên bị kiện đưa giấy tờ cho Ls của Mai Xuân Châu xem, thì Chính Ls cuả Mai Xuân Châu đã nói: Đây là ngôi chuà chứ đâu phải nhà riêng của anh. Nên đã Drop the case… Phiên toà này phía anh Mai xuân Châu phải trả tất cả án phí. Và Mai xuân Châu phải nhường chùa cho nhóm người bị anh kiện được sinh hoạt Phật sự.
Xin nhắc thêm một vài sự việc vọng ngôn, lật lọng… của GĐ.
. GĐ Tiếm danh, tự xưng danh là: Chủ tịch Hội đồng điều hành GHPGVNTN. Xin nhắc lại, trước đây khi còn chức Chủ tịch Hội đồng điều hành, Sư tuyên bố, Sư thề nguyền, là: Hội đồng điều hành ở Hoa kỳ luôn luôn khâm tuân Đức Tăng thống Thích Quảng Độ, Nếu không được Đức tăng thống chấp nhận thì chỉ hữu danh vô thực. Bây giờ Đức Tăng thống đã cho GĐ từ chức. Một số Tăng Ni đã bị khai trừ,  Như vậy cái Hội đồng của GĐ là hữu danh vô thực. Đã hữu danh vô thực mà còn xưng danh chủ tịch, thì tư cách như thế nào?  GĐ không còn biết Tàm và Quý trong kinh Phật dạy nữa.
.Trước đây GĐ họp báo ở Cali, GĐ tuyên bố  Uỷ ban Nhân quyền của Hội đồng tiếm danh và Sư GĐ sẽ đi đến Washington DC để gặp giới chức Hoa kỳ để tranh đấu cho nhân quyền, nhưng từ ngày đó đến nay, vẫn không thấy gì cả. Thật là vọng ngữ. Lừa dối phật tử và đồng hương. Phật tử nói: GĐ là trăm voi không bằng bát nước xáo.
.GĐ làm phim về GHPGVNTN, không thông qua các Ngài trong Giáo hội, không thông qua Đức Đệ Ngũ Tăng thống. Không biết giờ này làm phim GHPGVNTN đã đến đâu, chắc là đã nhận tiền để làm công trình vĩ đại này rồi. Nội dung phim, GĐ có đưa tất cả hành động bán chuà, tiền bạc tẩu tán, tiếm danh Giáo hội, thành lập tam quyền phân lập. Cô bán hoa, ngoài GH vào làm thủ quỹ có đưa vào phim hay không ? Tam quyền phân lập, nhưng giờ này không nghe, không thấy gì về ông chủ tịch Steven Dieu, hay là ông ta ký giấy bán chuà xong, tẩu tán tiền bạc xong, là bỏ chạy. Mà không biết có chạy thoát khỏi toà án Mỹ Quốc hay không?  Còn một vị chủ tịch nữa cũng không thấy.
Tất cả sự kiện có một không hai có đưa vào phim tài liệu GHPGVNTN hay không? G Đ định năm nào phát hành phim? Hay vẫn là : Mười voi không có bát nước xáo.
Kính thưa quý Phật tử.
G Đ  phạm ngay cả 5 giới của Phật tử, như: không tà dâm thì GĐ đưa một cô bán hoa không phải người của GH làm thủ quỹ. Không trộm cắp thì Sư bán chuà tiền bạc tẩu tán không biết về đâu. Không nói dối, thì vọng ngữ của GĐ không làm sao kể hết. Sư đang chờ  toà  án đời xử .Tất cả hành động và tư cách của G Đ như vậy G Đ có xứng đáng là một Phật tử hay không? Chứ đừng nói đến xuất gia. Không hiểu sao Sư bà Tịnh Thường mời G Đ thuyết pháp. Sư bà cũng biết rồi. Muốn thuyết pháp, thì phải trụ vào Tâm Phật. Phải vào nhà Như Lai. Mặc áo Như Lai. Ngồi toà Như Lai. Ở đây tư cách của G Đ như vậy mà Sư bà mời về thuyết pháp thì có tạo nghiệp xấu cho Phật tử không? Phật dạy: Cúng dường những bậc đáng cúng dường. Sư bà thấy GĐ có đáng cúng dường hay không? Phật tử tới nghe kẻ bán chuà thuyết pháp thì phước đức đâu có, mà vun bồi.
Thưa quý Phật tử thân thương.
Đau lòng vì đạo nên đệ tử này, phải thưa.
Cuối cùng xin cùng nhau đọc một đoạn trong sách nhỏ của Thiền sư Ajahn Chah:
Ajahn Chah là vị Thiền sư lỗi lạc nhất thế kỷ của Thái Lan về Pháp môn Thiền Minh Sát. Hầu hết Phật tử VN trong và ngoài nước đều biết đến giáo pháp vi diệu của Ngài. Trong cuốn Chẳng Có Ai cả cuả Ngài. Có một đoạn, Ngài giảng:
Có người hỏi Ajahn Chah rằng: “Tại sao một xứ Phật giáo như Thái Lan lại có nhiều tội phạm hình sự”  Ajahn Chah trả lời: “ Người nào làm những điều bất thiện, người đó không phải là Phật tử. Họ làm những công việc của họ chẳng liên quan gì đến Phật giáo. Đức Phật chẳng bao giờ dạy họ làm những điều như thế.” ( Trích nguyên văn trang 231 Chẳng Có Ai Cả, của Thiền sư  No Ajahn Chah)
Kính mong Phật tử chúng ta suy ngẫm lời của Thiền Sư dạy.
Cùng nhau thầm đọc lời sám nguyện
Đệ tử chúng ta từ vô thỉ
Gây bao tội ác bởi lầm mê.
Xin cùng nhau sách tấn tu hành theo lời Phật dạy
 để chấm dứt lầm mê.
Kính

Phật tử Trí Giác.

No comments:

Post a Comment