Sunday 14 October 2018

(Hương Trần) Tin về việc Hòa Thượng Thích Quảng Độ lên tàu về Thái Bình – “Mọi diễn biến đều là duyên”


Thưa qúy vị quan tâm,

Trước vấn đề Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về quê qúan đã làm rộn ràng quan niệm khách quan cũng có, bi quan cũng có. Tôi xin được chia xẻ chút ít về vấn đề này như sau:

Có lẽ ai cũng biết trong Kinh Nhà Phật có nói trong thời mạt pháp, sư tử trùng sẽ cắn thân của sư tử mà chui ra. Sư tử đây chính là Phật Giáo, từ sau năm 1975, biết bao nhiêu lần Phật Giáo bị xâu xé, những người sớm đầu hàng cộng sản như ông Minh Châu, Thanh Từ, Nhất Hạnh, v.v.., những người đưọc cho là cựu tu sĩ trong GHPGNTN, Kế tiếp là nhóm Tuệ Sỹ Về Nguồn, Sau đó kéo dài nhiều chuyện mà tôi không cần phải liệt kê ra vì mọi người ai cũng đã biết.

Trong những Giáo Chỉ do 2 Vị  Đệ Tứ và Đệ Ngũ Tăng Thống ban hành, phải nói là có lý do chính đáng, vì những người đã bị bãi chức hoặc phân li với Giáo Hội đều ít nhiều gì đều bị phá Giới Luật Nhà Phật, tuy nhiên. Tất cả những sự việc đó như trong bài phỏng vấn của ai đó với HT Thích Không Tánh có nói " mọi việc đã như được an bài". Dù là do con người an bài nhưng đó cũng là nằm trong cái duyên phận an bài để thử thách lòng kiên định của những người tu hành, xem trước sóng gío họ có bị chao đảo, có vì bản thân mà chối bỏ Đạo Giáo hay không.

Nay Đức Tăng Thống đã được trả tự do về nguyên quán, đây không phải là sự an bài của con người, mà đây là sự an bài của Chư Phật. Chỉ có khi Ngài Tăng Thống được tự do, sau khi Ngài nghỉ ngơi lấy lại sức và tinh thần thì Ngài sẽ tự biết làm gì để tập họp Tăng sĩ và Phật tử, từ đó Giáo Hội sẽ cũng cố và phát triển mạnh hơn. Hiện nay, chúng ta không cần phải làm bất cứ chuyện gì để chi phối Ngài, chúng ta chỉ cần vạch rõ những loại gỉa tu thuộc giáo hội quốc doanh để thức tỉnh mọi ngưòi chỉ có như vậy người ta vì cầu Chánh Pháp mà phải đi tìm Chánh Pháp, chứ Chánh Pháp không thể nào đi tìm người ta, lúc đó GHPGVNTN tự nhiên sẽ vực dậy và Ngài Tăng Thống sẽ lèo lái con thuyền Phật Giáo tiêp tục đi cho đến cuối đời của Ngài.

Phàm là người làm chuyện lớn và mang trên mình trách nhiệm độ sanh thì phải biết nhẫn, nhẫn cái nhẫn mà người đời không nhẫn được thì mới có thể lướt qua mọi sóng gío, đừng háo hức, hăm hở, xông xáo mà làm hư chuyện hoặc tạo thêm gánh nặng cho những người đang mang trên mình trọng trách.

HNTT

No comments:

Post a Comment