Wednesday 17 January 2018

(Hương Trần) Xin hình ảnh và bài viết tiếng Anh về hiện tình của Ngài Quảng Độ


Kính thưa qúy vị quan tâm, gửi ông Ý Dân và đồng bạn của ông,

Qua email dưới đây của ông Ý Dân gửi cho anh Nguyễn Mạnh Hùng và không quên nhắn nhủ người khác đóng góp ý kiến, do đó tôi cũng xin được đóng góp chút ý kiến về một số vấn đề ông Ý Dân đề cập tới về vấn đề GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ.

Đúng là chúng ta phải nhìn vào cái Nhân để suy xét vì sao có cái Qủa, nhưng cũng có thể nhìn ngược lại, tức là nhìn vào cái Qủa để xét xem cái Nhân đó như thế nào thì mới tìm ra nguồn gốc của nó mà khắc phục, và dĩ nhiên không bao giờ là trể nếu chúng ta cùng đồng ý nhìn vào sự thật, cái sai của mình mà sửa đổi thì sự khắc phục sẽ không khó, nhưng có ai chịu làm hay không, đó mới là vấn đề.

Phải nhìn nhận rằng ông Giác Đẳng là do GS VVA đưa vào giữ trọng trách trong GHPGVNTN, nhưng nguồn gốc của sự tin tưởng của GS VVA đối với ông Giác Đẳng xuất phát từ ở đâu? Đó là từ ở mấy người tự cho mình là Phật tử như ông Ý Dân, Thục Vũ, Lăng Gìa Nguyện (Tuệ Kiếm) v..v... Nếu các người không qúa tin tưởng ông Giác Đẳng, ủng hộ ông ta, bảo vệ cho ông ấy và nhóm đầu trọc quốc doanh trong nước, đưa ông ta lên hàng tột đỉnh thì làm gì ông ta được rơi vào ánh mắt của GS VVA để chọn ông ta vào hàng lãnh đạo tối cao của GHPGVNTN VP2 VHĐ. Nếu các ông, các bà không ỷ lại sự cúng dường cao cả của các người để ép buộc các Vị Tu sĩ đã từng nhờ vào ơn mưa móc đó của các người để sống để tu Đạo rồi đẩy họ vào con đường theo ý của các người, khiến cho các Vị Tu Sĩ ấy bị rơi vào tình trạng bị che lắp sự phán đoán của mình mà chỉ nghe theo ý kiến và sự phát động của các người có phải không?

Việc GS VVA chọn ông Giác Đẳng vào nắm một vị trí quan trọng trong GHPGVNTN, nếu ông Ý Dân cho đó là cái Nhân thì cái gốc đó chính là các ông, bà mà ra, GS VVA thật sự đáng trách vì đã đưa ông Giác Đẳng vào hàng lãnh đạo để gây ra cớ sự sư bán Chùa, nhưng những kẻ đáng trách nhất cũng chính là những người Phật Tử ủng hộ cho ông ta. Có câu nói "sóng có thể đưa thuyền, sóng cũng có thể làm lật thuyền". Các người là sóng đưa ông Giác Đẳng lên tột đỉnh của sự tin tưởng do đó ông ta mới được GS VVA nhìn tới và chọn, nay đổ bể ra ông ta cũng chỉ là những kẻ tu hành lạc bước. GS VVA và Giáo Hội sau khi nhận thấy sự kiện không hoàn chỉnh nơi ông Giác Đẳng thì lập tức làm cho sáng tỏ để có câu trả lời cho Phật Tử và ngăn chặn sự thiệt hại nặng nề hơn cho Giáo Hội, như vậy là biết sai mà sửa là Trí, còn mấy ông, bà thì sao? Đã thấy sai để chấp nhận sự sửa sai đó chưa?

Tôi không hiểu vì sao ông Ý Dân có thể đem một lý do vô cùng tồi tệ là vì GS VVA thấy được trên tờ bào Đồng Hành đăng hình Ngài TT Thích Quảng Độ đang đọc tờ báo đó cho nên mới điên tiết và tạo ra thông bạch của Ngài VT Thích Như Đạt. Phải biết rằng PTTPGQT do Ngài Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang lập ra và tuyên bố tất cả mọi tin tức về GHPGVNTN đều thông qua nơi này, sau này Ngài TT Thích Quảng Độ cũng đã ra một thông bạch, rằng bất cứ bản tin hay thông cáo gì có liên quan đến GHPGVNTN đều chỉ qua một mình PTTPGQT mà thôi, bất cứ đài, báo, hoặc cơ sở nào khác đưa ra mà không do từ PTTPGQT gửi cho họ để chuyển tải đều không được chấp nhận. Thế thì việc Ngài Tăng Thống cầm tờ báo Đồng Hành đó đọc có ảnh hưởng gì đến việc truyền thông của GHPGVNTN đâu mà GS VVA phải điên tiết? Chẳng lẻ ông Ý Dân cho rằng Ngài TT Thích Quảng Độ là một người nói không giữ lời, đã bảo rằng không có một tờ báo, đài, hay bất cứ truyền thông nào được chấp nhận nếu bản tin đó không xuất phát từ PTTPGQT mà nay lại tin và chấp nhận những gì ghi trong báo Đồng Hành đó sao? Nếu ông Ý Dân cho rằng GS VVA tự mình gỉa danh Ngài Viện Trưởng để viết thông bạch chất vấn ông Giác Đẳng thì sao lúc đó Ngài còn tại thế ông không liên lạc để hỏi cho ra chuyện mà bây giờ mới nói khi Ngài đã viên tịch sẽ không còn nhân chứng?

Tôi công nhận Phật Tử ai cũng muốn đồng hành và bảo vệ GHPGVNTN vì chỉ có GHPGVNTN mới còn cưu mang mạng mạch của Phật Giáo, không bị ngoại lai, không bị Hồ lai, không bị yêu ma, qủy quái xâm nhập, thế nhưng vì Phật tử bị phạm vào một điều mà không ai chấp nhận là mình bị, đó là KHÔNG TU ĐẠO MÀ TU NHÂN. Ai cũng chấp thầy này là của tôi, sư này là của tôi, Chùa này là của tôi, tôi phải bảo vệ, liền cả mạng tôi để bảo vệ mà không không nghĩ tới có khi nào mình dừng lại để quán xét xem tại sao thầy mình, sư mình bị lên án hoặc xỉ vả hay không? Không phải tôi kêu gọi nhìn lại, xét lại để bỏ họ hoặc xỉ vả họ mà nhìn lại để biết mình nên làm gì, có muốn tiếp tục cộng nghiệp với họ hay nhắc nhở họ để cùng nhau quay đầu lại tu Đạo cho chơn chánh để cùng nhau giải thoát hơn là lao đầu vào chung nghiệp với nhau. 

Tôi không nói chỉ một mình ông Giác Đẳng là có vấn đề cần phải chỉnh sửa mà tất cả mọi người, nếu không có tất cả mọi người góp một bàn tay để làm sóng gió thì con thuyền Chánh Pháp không bị phong ba vùi dập. Dẫu biết rằng bọn cộng sản là bọn ác qủy muốn phá hủy Chánh Pháp, nhưng nếu tất cả chúng ta đồng lòng, hợp sức gạt bỏ mọi tham, sân, si, kiến, ngã, ái, dục thì GHPGVNTN không bị chia năm xẻ bảy, các Ngài Tăng Thống không phải bị khốn đốn cầu nhân tài thì sẽ không rơi vào tình trạng chọn sai người. Trước đây không ai nhìn ra Pháp thế gian mà hủy hoại Chánh Pháp, nhưng thiết nghĩ rằng sau thời gian bao nhiêu năm nay chắc hẳn cũng phải nhìn ra Pháp mình đang bám theo là sai, là hủy hoại Chánh Pháp trong chính bản thân mình nói riêng, Chánh Pháp cho chúng sanh nói chung, nhưng sao đến nay vẫn chưa có ai quay đầu mà vẫn cứ tiếp tục con đường sai lầm của mình vậy? 

Nhìn lỗi người chi bằng nhìn lỗi mình mà sửa đi, lỗi người để ngưòi nhìn mà tự sửa. Nếu mấy ông, bà còn cho rằng mình là người trung kiên, bảo vệ GHPGVNTN, bảo vệ Chánh Pháp, Chánh Tu Sĩ thì làm ơn ngưng lại những sóng gío, tự mình sám hối tội lỗi của mình, có như vậy thì nước đó mới có thể đẩy thuyền đi một cách êm đềm hơn là như bây giờ, các Ngài đang cố gắng lèo lái con thuyền Giáo Hội vượt sóng gío mà mấy ông, bà cứ tạo thêm sóng gío, khó khăn cho các Ngài mà còn dám tự cho mình mới là người ủng hộ, bảo vệ và trung thành với Giáo Hội sao?

Dẹp cái Ngã đầy mưu mô, chước qủy đó đi để tạo cho mình một cái NGÃ PHẬT đầy sự Từ Bi, Hỷ xả. Tự xây cho mình một Phật Quốc trên thế gian này cho mọi người được nhờ đó mà hưởng lây thì địa ngục sẽ không còn chúng sanh. 

HNTT

No comments:

Post a Comment