Tuesday 12 February 2019

(Diệu Thường – Trần Thị Kim Yến) TÂM THƯ VỀ CÔNG HẠNH CỦA ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ VÀ NHỮNG SỰ THẬT HIỆN HỮU TẠI CHÙA TỪ HIẾU.


Thưa các Phật Tử quan tâm, 

Bức Tâm Thư của đạo hữu Diệu Thường đã nói lên tình trạng sinh sống của Đức Tăng Thống tại tu viện Từ Hiếu tạm được yên ổn, nhưng vẫn có một số người bất kể luật lệ hiện hành về sự tự do cư trú của người dân,  cố ý dùng những mưu mẹo vặt để bẩy rập áp tải Ngài Tăng Thống ra lại miền Bắc. Điều đó nói lên hành động của nhóm bất lương nầy có tánh cách phạm pháp và có tính cách cá nhân.  Có thể bọn người này sẽ tiếp tục những thủ đoạn gian manh lần tới nữa.   Xin mọi người cầu nguyện Đức Tăng Thống được bình an và mạnh khoẻ trong thời gian còn lại của đời Ngài.  Bản thân tôi, xin chấp tay tán thán và tuỳ hỷ công đức đến Hoà Thượng Thích Nguyên Lý và các Phật Tử Diệu Thân, Phật Tử Diệu Thường, Phật Tử Thiên Hương, Phật Tử cô Bình và các Tăng Ni và Phật Tử chùa Từ Hiếu đã hết lòng bảo vệ và chăm sóc Đức Tăng Thống trong những thời gian khó khăn và hiểm nguy gần đây.  

Kính chúc quí đạo hữu thân tâm an lạc. 

Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
1/29/2019
Kính bạch Quý Ngài,
Kính thưa đồng bào Phật tử!
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Con là Phật tử Diệu Thường – Trần Thị Kim Yến, đã có đủ duyên lành phụng sự Tam Bảo tại Chùa Từ Hiếu và đặc biệt con cũng có phước duyên được lân mẫn Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ – Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN – mấy chục năm qua, chứng kiến những lần Ngài bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt bớ, giam cầm và lưu đày cho tới ngày hôm nay.
Con cũng là người cùng Chư Tăng Chùa Từ Hiếu ra tận Miền Bắc đón Ôn Ngài về Miền Nam. Hơn hai tháng qua, Ngài an trụ tại Chùa Từ Hiếu, con cùng các bạn đạo cũng đủ phước duyên được nấu cơm hầu Ngài. Mỗi ngày chúng con chứng kiến sự cải thiện sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần của Ôn Ngài sau 40 ngày đêm bất an và căng thẳng tại Thái Bình. Hôm nay Ôn Ngài an vui, khỏe mạnh và luôn hài hước trước sự ân cần thăm hỏi của mọi người.
Hòa Thượng Thích Nguyên Lý – Viện Chủ Chùa Từ Hiếu – người đã hết lòng thương yêu, bảo vệ và tôn trọng ước nguyện cuối đời của Ôn Ngài; chỉ mong sao Ngài được an ổn và bình yên ở nơi Ngài đã chọn. Hôm Ngài Thanh Minh viên tịch, ai đó hỏi Ngài về vô thường , trước mặt nhiều người, Ngài nói: “Tôi sống những ngày cuối đời ở đây và cũng chết ở đây, không đi đâu nữa; khi tôi chết thì làm lễ thật đơn sơ giản dị cho đỡ tốn kém, chỉ để 2 đến 3 ngày, không cần nhập tháp, thiêu ra tro rồi đem rải ra biển”, rồi Ngài cười – nụ cười hiền lành mãn nguyện…
Một hôm con dâng mâm cơm cúng Ngài thọ trai, Ngài hỏi “Sao mà làm nhiều món thế, bày chi nhiều cho tốn kém, Thầy bây giờ có làm được gì đâu, ăn rồi ngủ, làm phiền mọi người Thầy ngại lắm”. Con thưa rằng : “Bạch Ôn, cả cuộc đời Ngài đã hy sinh, dấn thân trong lao tù khổ hạnh vì lợi ích của chúng sanh; giờ còn mấy năm cuối đời chúng con muốn Ngài thật an vui khỏe mạnh và đầy đủ…” Những hôm trời nóng, Ngài không cho mở máy lạnh, không cho chạy tủ lạnh vì sợ tốn điện của Chùa rồi mắc nợ đàn na tín thí
Hòa Thượng Nguyên Lý hỏi Ngài: “Ông Định, cháu của Ngài muốn đưa Ôn Ngài về lại Thái Bình, Ôn Ngài nghĩ sao?” Ngài nói: “Tôi đã phải rời bỏ Thái Bình về đây vì ở đó tôi rất bất an, không sống nổi, giờ còn về lại đó làm gì, đó là nhà củaanh chị tôi năm xưa; tôi là người Tu thì phải ở Chùa chứ sao lại ở nhà”.
Hôm 17/01/2019 (12 tháng chạp) HT. Nguyện Lý thưa với Ôn Ngài rằng: “Bạch Ôn, ngày mốt là ngày giỗ của Thân Mẫu Ôn rồi, con sẽ làm cơm cúng Cụ tại chùa”. Ngài dạy : “Mẹ tôi qua đời đã lâu rồi, vả lại sau 49 ngày là Mẹ tôi đã về cảnh giới của Bà; đến ngày giỗ Mẹ, tôi chỉ tưởng niệm trong tâm; Thầy chỉ cần hoa quả xôi chè tưởng niệm ngày mất của Mẹ tôi là đủ. Còn ở gia đình các cháu muốn làm gì thì cứ tùy ý mà làm, sao cho thanh tịnh và đơn giản, cốt là tưởng nhớ Ân đức của Tổ Tiên ông bà …” Ôi! Đúng là bậc Chân Tu không màng danh lợi, suốt cuộc đời chỉ lo cho lợi ích của chúng sanh, không màng tới bản thân; cùng với hạnh kham nhẫn và khiêm cung Ngài tiết kiệm từng ly từng tý… Được ở bên Ngài, chúng con học được những bài học vô cùng sâu sắc và ý nghĩa qua chính cách sống đơn sơ, đạm bạc và giàu lòng nhân ái của Ngài. Hôm Ngài vào bệnh viện Pháp Việt thăm HT. Thanh Minh, Ngài khóc… đau xót khi nhìn người bạn Tri âm đang đau đớn không còn nhận ra mình.
Trưa ngày 18/01/2019, HT. Nguyên Lý thỉnh Ôn Ngài đi viếng HT. Thanh Minh, Ngài bảo: ‘Tôi đã vào thăm HT. Thanh Minh trong bệnh viện Pháp Việt rồi, giờ tôi yếu không muốn đến chỗ đông người, tình nghĩa giữa chúng tôi như vậy là đã trọn vẹn lắm rồi”. Vậy mà … Than ôi!!! Chúng sanh cang cường khủng khiếp làm sao! Chúng con hiểu ai cũng thương kính Ngài, nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về Ngài.
Con xin sơ lược lại những điều nghịch lý trái duyên tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng, khắp thế giới đều biết trong những tháng vừa qua. 
Thứ nhất, sau ngày cô Diệu Thân đưa Ôn Ngài Quảng Độ về lại Miền Nam theo đúng ý nguyện của Ngài, thì ông Định – cháu ruột của Ngài – thông báo cho ông Lê Công Cầu loan tin là Ôn Ngài bị bắt cóc ( hay mất tích) và báo cho an ninh đi truy tìm khắp nơi, mặc dù biết rõ ràng là cô Diệu Thân đã đưa Ôn Ngài vô Nam.
Thứ hai, trong một bài viết của huynh trưởng Hàn Bửu Chương nói “ Việc Ôn Ngài trở về Nam diễn ra như một màn kịch và có sự sắp xếp của chính quyền…”
Thứ ba, ngày 01/01/2019, trong một bài viết : “ Lời ăn năn tự thú” của nguyên TTK VHĐ – ông Lê Công Cầu gởi HT. Thích Quảng Ba, ông Cầu đã quy chụp nào là : “HT. Thích Nguyên Lý là cộng sản nằm vùng, rồi HT. Nguyên Lý cấu kết với ông Võ Văn Ái để bắt cóc Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ từ Thái Bình về Chùa Từ Hiếu; nào là khuôn dấu và ĐTT nằm trong tay Thích Nguyên Lý và Võ Văn Ái…”
Thứ tư, nhân ngày HT. Thanh Minh viên tịch, nguyên một tổ chức có quy mô từ trên xuống dưới, cả người tu lẫn người đời sắp đặt tự ý đưa Ôn Ngài làm Trưởng ban Tang lễ cho HT. Thanh Minh mà không hỏi ý kiến Ngài ( mặc dù họ thừa biết Ôn Ngài không muốn và không thể làm việc đó); nhưng đó chỉ là cái cớ để họ đưa Ôn Ngài ra khỏi Chùa Từ Hiếu và sau khi thắp nhang cho HT. Thanh Minh, họ sẽ áp giải Ngài về lại Thái Bình đúng như kế hoạch ban đầu là lưu đày Ngài ở đó cho tới chết. Cô Thiên Hương nói với con : “Anh Định nói với em là chỉ sau 5 ngày về Thái Bình là Cụ đã đòi về lại Sài Gòn”, nhưng không ai đáp ứng yêu cầu của Ôn Ngài, cho mãi đến ngày cô Diệu Thân ra thăm thì Ngài mới được trở lại Sài Gòn như ý Ôn Ngài mong muốn.
Thứ năm, trong suốt những năm Ôn Ngài bị tù tội, lưu đày, con chỉ thấy một số ít Phật tử trung kiên với Ôn Ngài, lặn lội vượt qua bao khó khăn chướng ngại để thăm nuôi. Năm 1998, nhờ Chính Phủ Hoa Kỳ can thiệp, Ôn Ngài được trả tự do nhưng vẫn bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện, con không thấy người cháu nào đến chăm sóc miếng ăn giấc ngủ cho Ôn Ngài, dọn dẹp lau chùi phòng ốc hay quan tâm đến bệnh tình của Ôn Ngài; con chỉ thấy có cô Bình – người đã lăn lộn bao nhiêu năm lo lắng chăm sóc Ôn Ngài khi Ngài ở tù cũng như sau này về Thanh Minh Thiền Viện. Thỉnh thoảng có cô Diệu Thân và cô Thiên Hương đến thăm và dọn dẹp phòng ốc cho Ngài. Sau khi cô Bình đau yếu không làm gì được nữa thì hơn một năm qua có các Sư cô ở Chùa Bảo Minh đến chăm sóc thuốc thang cho Ôn Ngài. Con tuyệt nhiên không thấy Ôn Ngài nhắc tới các cháu của mình suốt mấy chục năm qua, đặc biệt là vợ chồng ông Định. Vậy mà bây giờ Ông Định nhân danh Tình thương và trách nhiệm ” đã quá vô tình trước mong ước chính đáng của Ôn Ngài. Lẽ ra Ông Định nên biết ơn HT. Nguyên Lý vì những lo toan cho Ôn Ngài được toại nguyện ước muốn những ngày cuối đời, Ôn Ngài đang an bình tại Chùa Từ Hiếu. Hơn 2 tháng nay, đã có rất nhiều người, nhiều đoàn đến thăm viếng Ôn Ngài (cả trong và ngoài nước) không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Chiều 18/01/2019, vợ chồng ông Định đến Chùa xin gặp Ôn Ngài để mời Ngài về nhà đám giỗ Bà Nội; HT. Nguyên Lý đã giải thích ý nguyện của Ôn Ngài về đám giỗ (như đã nói ở trên) và không cho ông Định gặp Ôn Ngài, Thầy nói:
1- Ngày 11/01/2019, khi ông tới chùa , trước mặt HT. Quảng Độ và tôi, ông đã nhào tới đòi đánh cô Diệu Thân khi cô ấy không muốn rời khỏi phòng khách (cô Thiên Hương phải ra tay ngăn cản).
2- Ngày 16/01/2019, khi tôi đang làm từ thiện ở Phú Yên, ông dẫn đoàn 7 người đến Chùa mượn cớ thỉnh Ôn Ngài về Thanh Minh Thiền Viện thắp nhang cho HT. Thanh Minh, nhưng thực ra là sau đó ông áp giải Ôn Ngài về lại miền Bắc (âm mưu này đã bị lộ trước khi phái đoàn đến Chùa Từ Hiếu). Vì vậy các Thầy trong Chùa đóng cửa phòng Ôn Ngài theo lệnh của tôi điện về, không cho phái đoàn tiếp xúc Ôn Ngài; ông đã đập phá cửa phòng ngay cầu thang phòng Ngài ở làm cho Ôn Ngài hốt hoảng bất an suốt ngày hôm đó.
3- Ông đã gọi điện cho em gái ở Thái Bình tuyên bố sẽ “ chém chết cô Diệu Thân rồi chấp nhận vô tù.” Vì ba lý do trên, từ nay tôi không cho ông gặp Ôn Ngài. Sau đó, ông Định sân hận la lối và dọa sẽ kiện Thầy Nguyên Lý ra tòa.
Từ khi cô Diệu Thân đưa Ôn Ngài về lại Sài Gòn, cô đã bỏ hết mọi công việc gia duyên, đăng ký tạm trú dài hạn tại Chùa Từ Hiếu và đã hết lòng phụng dưỡng Ôn Ngài, ai cũng biết. Vậy chẳng lẽ những việc làm tốt đẹp của HT. Nguyên Lý và của cô Diệu Thân, chăm lo cho Ôn Ngài Quảng Độ được bình an, khỏe mạnh theo đúng ước nguyện của Ngài lại là lý do để bị bỏ tù và bị giết chết hay sao??? Pháp luật nào cho phép, lương tâm nào phán xét và đạo đức nhân bản, nhân quả nào sẽ xét xử đây!!!  Than ôi!!! Chúng sanh cang cường khủng khiếp làm sao??? Những người nói ra những lời này, suy nghĩ như thế này và viết ra những điều này đã tự phơi bày tâm địa của họ vì bất cứ lý do gì con không biết; con chỉ tiếc cho họ là khi quả báo đến thì đã quá muộn màng, mong lắm thay một sự quay đầu sám hối.
Hôm nay nhân ngày cùng tháng tận của năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới, con xin gởi bức TÂM THƯ này như một thông điệp tình thương kính gởi đến quý Ngài thanh lãm để tường tận một sự thật hiện hữu ngay tại Chùa Từ Hiếu của chúng con, để cho Quý vị nào còn băn khoăn lo lắng thiếu niềm tin thì hãy thay đổi tư duy mà nhìn nhận sự thật cao quý này như một lời chúc tốt lành hạnh phúc cho năm mới. 
Giờ đây, hằng ngày chúng con chứng kiến Ôn Ngài an vui, khỏe mạnh, tự do ngay tại Chùa Từ Hiếu. Chúng con muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho Ôn Ngài để bù đắp bao tháng ngày vất vả thiếu thốn trong lao tù. Chúng con tin tưởng chắc chắn rằng với Phước quả một đời hy sinh đấu tranh của Ôn Ngài cho chúng sanh, giờ đây Ôn Ngài an hưởng những ngày cuối đời thật sự có ý nghĩa trước sự chứng minh và gia hộ của mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát , Chư Anh Linh Lịch Đại Tổ Sư và Chư Thiên Long Bát Bộ Hộ Pháp Thiện Thần.
NAM MÔ CHỨNG MINH SƯ BỒ TÁT !!!
Chùa Từ Hiếu, ngày 29 tháng 01 năm 2019
Con, Phật tử Diệu Thường – Trần Thị Kim Yến

No comments:

Post a Comment