Friday 28 February 2014

ĐÀI PHẬT GIÁO VIỆT NAM : Chương trình thứ Sáu 28.2.2013

 photo d9b54a20-1fcd-4471-bf1c-a20afe97cf46_zpsadcaaf96.jpg
 photo logophongttpg.gif
 
Xin qúy thính giả vui lòng chú ý Đài Phật giáo Việt Nam thay đổi giờlàn sóng phát về Việt Nam. Xin quý vị tìm nghe tại làn sóng ngắn 31 thước, 9930 Ki lô Hertz từ 19 giờ đến 19 giờ 30 mỗi tối thứ Sáu. Kính mong quý thính giả hoan hỉ viết thư về Đài cho biết tình hình bắt đài có trở ngại, hay khó khăn gì không, để Đài kíp hoàn thiện.
 
Đài Phật giáo Việt Nam
Để thu, bấm vào đây : .
Để nghe, bấm vào dưới đây :



      
Chương trình thứ Sáu 28.2.2013 tuần này xin mời Nghe Bản Tin Trong Tuần về sự quan tâm chiến lược của Hoa Kỳ và Châu Âu cho Tự do tôn giáo trên thế giới, tin cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển và người vợ mới cưới bị Công an Hà Nội hành hung tàn nhẫn & Hình ảnh Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và Đức Đương kim Đệ ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ trong công cuộc vận động Giải trừ Pháp nạn.

PTTPGQT-Bạch Thư của Huynh trưởng Lê Công Cầu

BĐH Trung Ương GĐPT  L photo 944e452a-703b-4c64-bb6f-99dd840761c8_zpsbac77c31.jpg
 photo PTTPGQTNews_zps373433ad.png
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 19.11.2013
Bạch Thư của Huynh trưởng Lê Công Cầu về tiến trình xuất hiện bản Cáo Bạch Từ Nhiệm của Đức Tăng Thống ký ngày 30.8.2013 – Chùa Từ Bi ở Dallas, chùa Viên Thông ở Atlanta, chùa Như Lai ở Denver, và Gia Đình Phật tử Nguyên Thiều tỏ thái độ với Hòa thượng Chánh Lạc
 
PARIS, ngày 19.11.2013 (PTTPGQT) – Mặc dù Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã nhiều lần xác nhận bản Cáo Bạch Từ nhiệm ký ngày 30.8 vừa qua trong việc xử lý Hòa thượng Chánh Lạc do chính Ngài ban hành. Đặc biệt Tâm Thư gửi Đại hội Thường niên Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) Hải ngoại tại Hoa Kỳ trung tuần tháng 10 vừa qua ở Los Angelès, Ngài tái xác nhận bằng văn bản và thu âm lời Ngài nói cho Đại hội nghe. Nhưng vẫn có những người tiếp tục dung dưỡng tin thất thiệt là Cáo Bạch giả hòng chia rẽ và phân hóa nội bộ Phật giáo.
 
Do đó, là người trong cuộc lại có chức vụ trong Viện Hóa Đạo trong nước đồng thời tham dự vào tiến trình ra đời của bản Cáo Bạch, nên Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Bạch Thư này như một sự trả lời chung chân thật với Anh Chĩ Em Huynh trưởng Gia Đình Phật tử trong và ngoài nước, cũng như đồng bào Phật tử các giới đã điện thoại hay viết Email hỏi thăm thật giả của bản Cáo Bạch. Chúng tôi xin đăng tải toàn văn Bạch Thư này làm chứng liệu để phản hồi những xuyên tạc làm ung thối dư luận ở thời đại nhiễu nhương, vàng thau lẩn lộn này.
 
Đồng thời, chúng tôi cũng đáp ứng yêu cầu của một số chùa viện trước kia thuộc quyền lãnh đạo của Hòa thượng Thích Chánh Lạc, nay thấy rõ chân tướng Dâm và Vọng của một vị Tăng sĩ, nên đã phát hành văn bản chính thức khước từ vai trò lãnh đạo tinh thần của Hòa thượng Chánh Lạc, hoặc nói lên yêu sách phản đối âm mưu thành lập Giáo hội mới của HT Chánh Lạc để tiếp tục chống phá GHPGVNTN. Nhưng văn bản này sẽ đăng tải sau bản Bach Thư.
 
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT VIỆN HÓA ĐẠO GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM VP : Chùa Giác Minh-K356/42 đường Hoàng Diệu-thành phố Đà Nẵng
Phật Lịch 2557                                                Số 08.11.13/GĐPT/VT
BẠCH THƯ về vụ Cáo Bạch Từ nhiệm của Đức Tăng Thống
VỤ TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

Kính gởi : Anh Chị Em Huynh Trưởng GĐình Phật tử các cấp.
Đồng kính gởi : Đồng Bào Phật Tử trong và ngoài nước.
Kính thưa quí vị

Viên Pháp - Tất cả đều là VÔ THƯỜNG.

 photo e8bb70b9-2f81-486a-bcf5-43e273fd5798.jpg
 
1-Thời gian : Vô Thường :
Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh, nhưng chỉ có hiểu đời thì mới.  
Qua một ngày, vui một ngày. 
Sống thanh thản, sống thoải mái.
Qua một ngày, mất một ngày.
Vui một ngày, lãi một ngày.

2-Hạnh phúc : Vô Thường :
Hạnh phúc do mình tạo ra. Vui sướng là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy. Hạnh phúc là cảm giác, cảm nhận, điều quan trọng là ở tâm trạng.

3-Tiền : Vô Thường :
Tiền không phải là tất cả, nhưng không phải không là gì. Đừng quá coi trọng đồng tiền, càng không nên quá so đo, nếu hiểu ra thì sẽ thấy nó là thứ ngoại thân, khi ra đời chẳng mang đến, khi chết chẳng mang đi. Nếu có người cần giúp, rộng lòng mở hầu bao, đó là một niềm vui lớn. Nếu dùng tiền mua được sức khỏe, và niềm vui thì tại sao không bỏ ra mà mua ?  Nếu dùng tiền mà mua được sự an nhàn tự tại thì đáng lắm chứ !   Người khôn biết kiếm tiền, biết tiêu tiền. Làm chủ đồng tiền, đừng làm tôi tớ cho nó. (Khó lắm !?!?)

Thượng Tọa Thích Giác Đẳng – Một người tu thiền cần biết 5 đặc điểm của con voi.

 photo PhatDan.jpg
 
Hỏi: Một người tu thiền cần biết 5 đặc điểm của con voi.
(Câu thảo luận trong lớp Phật  Pháp Buđdhadhamma ngày 11-2-2014, Minh Hạnh chuyển biên)
TT Giác Đẳng: Ngày xưa chúng tôi có ở với Ngài Taungpulu một thời gian, Ngài là vị Thầy tế độ cho chúng tôi tu Tỳ kheo và đồng thời Ngài cũng là một vị dạy thiền. Ngài hay nói về năm pháp của con voi.
- Đặc tính thứ nhất. Ngài dạy người tu thiền thì nên có thái độ tương đối rất nặng tay đối với phiền não.
Ở đây, chúng ta có cảm tưởng con voi những cái chân của nó rất mạnh, con voi  nó đi dẵm đạp lên cỏ thì cỏ rạp xuống, chỗ nào nó đạp thì cỏ lún xuống tại vì cái thân nó nặng. Thì thái độ mạnh tay ở đây Ngài nói:  ở trong kinh nói rằng khi niệm bất thiện khởi lên thì mình phải dẹp bỏ  liền nếu mình chần chừ để thì nó sẽ lan rất nhanh. Ngài nói thái độ của người tu thiền phải mạnh mẽ phải mạnh tay đối với phiền não. Thí dụ như là mình có sự nghi ngờ ai hay trong lúc hành thiền tâm mình nó nhớ nghĩ hay giải đãi hay nói chung là cái gì phiền não thì mình phải xóa nó đi liền, mình đừng có nói chuyện với nó, đừng có vuốt ve nó, đừng có chiều chuộng nó, đừng để cho phiền não nó làm tới. Ngài nói thái độ này là thái độ con voi dẵm lên cỏ thì cỏ bị đè bẹp. Thì điều đó nói lên cái quyết định tánh của hành giả rất là mạnh mẽ đối với phiền não.

Ỷ Lan, phóng viên Đài Á châu Tự do tại Quốc hội Châu Âu tường trình: Chiến lược Mỹ – Âu bảo vệ Tự do tôn giáo trên thế giới

 photo bd0bde55-df72-4d4b-8507-c9f779ae2607_zpsb6ef2ee0.jpg
 
Trung tuần tháng 2 này tại Quốc hội Châu Âu ở thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ, một Hội nghị với chủ đề “Tình hình Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng trên thế giới” do Cục Hành động cho Tự do tôn giáo và tín ngưỡng Quốc hội Châu Âu tổ chức với sự cộng tác của Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới.
Đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ và Châu Âu kết hợp nhau để thăng tiến tự do tôn giáo trên thế giới. Trong lĩnh vực này, Hoa Kỳ là nước đi tiên phong từ năm 1998, khi Đạo luật Tự do tôn giáo được Quốc hội ban hành cùng với sự ra đời của Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới (USCIRF, US Commission on International Religious Freedom), là cơ quan độc lập quan sát, kiểm nghiệm để hằng năm đưa ra những khuyến nghị về tình hình tôn giáo trong thế giới cho Tổng Thống Hoa Kỳ và Quốc hội nhằm lấy quyết định đối xử của Hoa Kỳ đối với những quốc gia có vấn đề về tự do tôn giáo.

Tự do tôn giáo đang là một vấn nạn

Hội nghị quy tụ 160 người tham dự, bao gồm các Dân biểu Quốc hội Châu Âu, các nhà nghiên cứu tôn giáo, đại biểu các Cộng đồng Tôn giáo và các xã hội dân sự từ các nước Châu Âu.
Thuyết trình viên chính là Tiến sĩ Heiner Bielefeldt, Báo cáo viên LHQ đặc nhiệm về Tự do tôn giáo và tín ngưỡng, người sẽ đi Việt Nam quan sát tình hình tôn giáo năm nay theo công bố của Phái đoàn Hà Nội tại cuộc Kiểm điểm Thường kỳ Phổ quát ở LHQ hôm đầu tháng 2 vừa qua.
Tiến sĩ Heiner Bielefieldt cho rằng tự do tôn giáo đang là một vấn nạn khiến nhiều người hiểu sai, biểu hiện qua sự bôi nhọ tôn giáo, kêu gọi căm thù, lăng mạ và báng bổ. Nhưng kỳ thực đây chỉ là âm mưu nhằm bóp nghẹt tự do ngôn luận và tự do tôn giáo.
Các tín đồ đang bị đàn áp trong nhiều quốc gia, đang đối diện với khó khăn hằng ngày vì tín ngưỡng của họ. Đây là lý do chúng tôi phải sánh vai nhau để bảo vệ những ai đang đau khổ. 
-Peter Van Dalen
Tại Hội nghị, hai Dân biểu Quốc hội Châu Âu ông Peter Van Dalen và Dennis De Jong, Đồng Chủ tịch Cục Hành động cho Tự do tôn giáo và tín ngưỡng tại Quốc hội Châu Âu trình bày bản Báo cáo thường niên đầu tiên của Quốc hội Châu Âu về tình hình tự do tôn giáo trên thế giới. Phúc trình thúc đẩy Liên Âu thăng tiến tự do tôn giáo trên thế giới nhiều hơn nữa qua chính sách đối ngoại, cũng như đưa nhiều khuyến nghị cho Quốc hội Châu Âu đối với 15 quốc gia đàn áp tôn giáo khốc liệt trong thế giới.
DSC_5112-250.jpg
Bà Katrina Lantos Swett tại Hội nghị Tình hình Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng trên thế giới. Photo by Ỷ Lan.

Wednesday 26 February 2014

Quê Mẹ – Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển và vợ bị công an hành hung tàn nhẫn tại hà nội

 photo 94c03036-0993-4f7f-bb7a-f75e7dc6ff13_zpsfa59808a.jpg
 photo logophongttpg.gif
 
PARIS, ngày 26.2.2014 (UBBVQLNVN) – Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam vô cùng xúc động và bất nhẫn trước hành xử côn đồ của Công an Hà Nội đã hành hung tàn nhẫn nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển và người vợ mới cưới Bùi Thị Kim Phượng, khi hai người ngồi trên taxi đi đến Đại sứ quán Úc ở Hà Nội hôm 24.2. Họ được Tòa đại sứ mời đến trình bày việc gia đình họ bị Công an tỉnh Đồng Tháp tấn công, phá nhà, và bắt đi làm việc không lý do hồi đầu tháng.
Theo tin khẩn từ Việt Nam cho biết, anh Truyển, luật sư và cựu tù nhân chính trị, cùng vợ lấy taxi khoảng 14 giờ 30 đến Tòa Đại sứ Úc, thì bị công an chận đón tại nơi giáp nối phố Đào Tuấn và Liễu Giai. Công an lôi hai vợ chồng ra khỏi xe vá đánh đấm túi bụi. Người lái xe taxi cũng bị hành hung. Anh Truyển bị thoi vào mặt cho đến lúc ngã quỵ trên mặt đường. Công an cũng đấm vào mặt chị Kim Phượng. Bất kể giữa thanh thiên bạch nhật, công an hành hung như bọn côn đồ chợ búa, cho đến khi dân chúng qua đường vây quanh chúng mới dừng tay bỏ đi, mặc hai vợ chồng thương tích máu me. Anh Truyển gượng dậy đỡ vợ đứng lên và tiến về Đại sứ quán Úc. Nhân viên tòa đại sứ đã đưa hai vợ chồng vào bệnh viện chăm sóc.
2014-0226b
Hình anh Nguyễn Bắc Truyển bị công an Hà Nội đánh bầm tím mặt – Hình của Facebook Bạch Hồng Quyền
 
Anh Nguyễn Bắc Tuyển năm nay 47 tuổi, không ngừng bị hành hung và bắt giam vì anh lên tiếng cho nhân quyền, đặc biệt quyền đối xử với tù nhân chính trị trong các trại tù. Bị kết án 3 năm rưởi tù giam năm 2006, vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội chủ nghĩa”.
Gần đây, hôm 9.2.2014, anh xuống tỉnh Đồng Tháp chuẩn bị lễ cưới với vị hôn thê Bùi Kim Phượng, là một tín đồ Hòa Hảo, công an đã tấn công, phá nhà cửa, giật sập bàn thờ có hình Đức Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ. Anh Tuyển bị bắt đi làm việc và buộc phải trở về Saigon nơi có hộ khẩu thường trú.
Tháng 9 năm 2013, tại cuộc “Hội luận Nhân quyền” do Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam và Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền tổ chức tại LHQ Genève, anh Nguyễn Bắc Truyển đã gửi từ Saigon một băng thu âm nói lên tình trạng công an đàn áp các bloggers và giới bất đồng chính kiến tại Việt Nam.
Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, tuyên bố việc hành hung man rợ của công an Hà Nội như sau : “Mới đầu tháng này, tại cuộc Kiểm điểm Thường kỳ Phổ quát ở LHQ Genève, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền LHQ rằng, “Nhà nước Việt Nam luôn xác định việc tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy các quyền và tự do cơ bản của con người là nguyên tắc cơ bản của mọi chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”. Thế nhưng cuộc hành hung tàn bạo đối với anh Nguyễn Bắc Truyển vừa qua, phơi bày hố sâu thăm thăm ngăn cách giữa các lời tuyên bố và thực tại ở Việt Nam”. Ông Ái kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam “chấm dứt chính sách bạo hành đối với anh Nguyễn Bắc Truyển cũng như đối với tất cả công dân không làm gì khác hơn là sử dụng quyền tự do ngôn luận được bảo đảm trong Hiến pháp và trong Công ước Quốc tế về Các quyền dân sự và chính trị” mà Việt Nam tham gia ký kết năm 1982”.
———————–
Quê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam, là tổ chức ra đời tại Paris cuối năm 1975 để tập hợp sự đấu tranh bảo vệ Văn hóa Việt Nam và Nhân quyền, Dân chủ, mà Tạp chí Quê Mẹ, phát hành tại Paris tháng 2 năm 1976, là ngọn cờ đầu cho cuộc vận động quốc tế và liên kết năm châu của Người Việt hải ngoại. Hai tổ chức thuộc cơ sở Quê Mẹ là Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam,Ủy ban Cứu Sống Người Vượt Biển. Ủy ban Cứu Sống Người Vượt Biển xướng xuất chiến dịch “Một Chiếc Tàu cho Việt Nam” tại Paris vào tháng 11 năm 1978, mà Tàu Đảo Ánh Sáng đã ra Biển Đông vớt người và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào tị nạn trên Đảo Poulo Bidong, dẫn đầu cho một loạt những con tàu khác ở Đức, Ý Đại Lợi, Na Uy… đi vớt Người Vượt Biển. Đồng thời, Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam cũng mở cuộc họp báo quốc tế đầu tiên tại Paris tháng 5 năm 1978 tố cáo chế độ Trại Tập trung Cải tạo và đàn áp nhân quyền, tôn giáo tại Việt Nam. Ủy ban đưa chế độ Cộng sản Hà Nội ra khiếu kiện trước LHQ ở New York ngày 30.4.1985 với một hồ sơ 500 trang tập họp lần đầu những cuộc đàn áp nhân quyền hung bạo của cộng sản trên các lĩnh vực xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa, và tôn giáo, gây chấn động thế giới; hoạt động phá án tử hình cho nhiều nhà hoạt động tôn giáo, nhân quyền, và việc trả tự do đông đảo tù nhân trại cải tạo; bênh vực cho giới lao động tại các nước Đông Âu và Liên xô cũ; cũng như có mặt thường niên tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để cập nhật hồ sơ nhân quyền Việt Nam, và tham gia đa số các Hội nghị Nhân quyền, Dân chủ trên khắp năm châu.

 
 photo d9b54a20-1fcd-4471-bf1c-a20afe97cf46_zpsadcaaf96.jpg

Thích Tử – Từ Tăng đoàn thời Đức Phật đến Tăng đoàn “Tâm Viên Ý Mã”

 photo 1551c0a7-9a92-4b05-900f-440ec8d3f241_zpsedf4096b.png

Những ai từng hành hương lên núi Linh Thứu ngoài thành Vương Xá bên Ấn Độ, nơi ngày xưa đức Phật làm Pháp hội thuyết giảng những bộ kinh vĩ đại. Khách hành hương bước lên đỉnh núi, đều phải đi qua một số hang hốc nhỏ, vốn là nơi các đại đệ tử Phật cư trú thời ấy.
Tăng đoàn tiếng Phạn gọi là Sangha, Tàu dịch âm thành Tăng già, Phật tử người Việt vẫn gọi như thế để chỉ giáo đoàn của cộng đồng người xuất gia, gốm Tăng (nam tu sĩ) và Ni (nữ tu sĩ). Phải có đủ 4 người trở lên mới thành Tăng Đoàn.
Cuộc thuyết pháp đầu tiên tại Vườn Nai ở thành Ba la nại bên Ấn độ (nay gọi Varanasi), Đức Phật thuyết pháp cho nhóm ông Kiều Trần Như gồm 5 người, là những đạo sĩ trước kia từng theo chân đức Phật tu khổ hạnh. Nhưng thấy đức Phật rẽ lối trong phương pháp tu luyện, nên họ rời bỏ Ngài. Khi Đức Phật thành đạo, ngài tìm đến họ và thuyết pháp lần đầu về giáo nghĩa Bốn Chân Lý tối thượng (Tứ Điệu Đế) cho năm vị. Năm vị này đã xuất gia trở thành Tăng sĩ theo Phật, thiết lập Tăng đoàn đầu tiên trong lịch sử Phật giáo.

Phật tử chùa Bồ Đề (Philadelphia) góp ý với Phật tử Bảo Vệ Chánh Pháp và Phật tử chùa Như Lai về những hành vi bất xứng của sư Chánh Lạc (CL)

 photo Untitled_zpse6007d9e.jpg

Cũng xin chia sẻ với Trần Thị Bạch Vân (Âu Châu) về “Đại Lão Hòa Thượng TCL”
Trong thời gian làm Lãnh Đạo Tinh Thần chùa Bồ Đề, sau đó trải qua vụ kiện chiếm đoạt quyền sở hữu bất động sản của chùa, Phật tử Bồ Đê quan sát được những hành vi như sau: (Nhiều lắm, nhưng chỉ nêu lên một số liên quan đến dã tâm CL chiếm chùa, để chuẩn bị cho các Tăng Ni do CL đào tạo có chỗ trụ trì, tạo vây cánh, mở rộng ảnh hưởng, để suy tôn, bỏ phiếu cho CL làm Tăng Thống sau này. CL đã từng chiếm nhiều chùa trước đây, kể cả chùa Như Lai)
1-      Tà Tâm : Khi CL về làm lãnh đạo tinh thần, chùa Bồ Đề có 1 vị sư trụ trì. Vì ông này tỏ vẻ không thần phục, CL có thái độ ghét ra mặt, nói xấu và áp lực Ban Hộ Trì Tam Bảo trục xuất. Khi về lại Colorado. CL còn gọi về chùa Bồ Đề ra lệnh “Đuổi ông ta khỏi chùa, nếu ông ta không chịu đi thì kêu cảnh sát.”

77e644fa5b4744beb789baa67fa50e8e

Monday 24 February 2014

Quê Mẹ – Hoa Kỳ và Quốc hội Châu Âu hợp nhất sự quan tâm chiến lược cho Tự do Tôn giáo trong Thế giới

 photo b3f771cf-7d22-4ed1-9fe1-c8d243e2098d_zps7fb1853e.jpg
 
 
PARIS, ngày 24.2.2014 (QUÊ MẸ) – Từ hai thập kỷ qua, Hoa Kỳ đã có chiến lược bảo vệ Tự do tôn giáo trên thế giới, khi Quốc hội Hoa Kỳ ban hành Đạo luật Tự do tôn giáo năm 1998 (US International Religious Act). Liền đó là sự ra đời của cơ cấu Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới (USCIRF, US Commission on International Religious Freedom), là một cơ quan độc lập quan sát, kiểm nghiệm để hằng năm đưa ra những khuyến nghị về tình hình tôn giáo trong thế giới cho Tổng Thống Hoa Kỳ và Quốc hội nhằm lấy quyết định đối xử của Hoa Kỳ đối với những quốc gia có vấn đề về tự do tôn giáo.

Do Ủy hội phúc trình mà năm 2004, Tổng Thống Bush đã đặt Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm (CPC, Countries of Particular Concern). Nhưng trong chuyến đi sang Việt Nam cuối năm 2006, Tổng Thống Bush đã rút tên Việt Nam khỏi danh sách này.
Theo Phúc trình của Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới năm 2013, mười lăm nước bị đặt vào danh sách CPC đề nghị, trong có Việt Nam.
Trong lúc ấy, tiến trình bảo vệ Tự do tôn giáo trên thế giới tại Châu Âu xem như rất chậm, nếu không là không có.
Do tình hình chậm tiến ấy, năm 2006, một số đại biểu các tôn giáo như Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành, Bah’ai họp nhau thành lập Diễn Đàn Châu Âu về Bất Bao dung Tôn giáo là tổ chức Phi chính phủ để vận động và thúc đẩy Liên Âu lưu tâm và có chính sách toàn cầu bảo vệ Tự do Tôn giáo và tín ngưỡng. Đại biểu Phật giáo trong Diễn Đàn này là Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế và Quê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam.
Mãi đến tháng 6 năm 2013 cuộc vận động của Diễn Đàn mới thành công tại cuộc họp của Hội đồng Đối ngoại đại diện 27 quốc gia thuộc Liên Âu họp tại Luxembourg chính thức thông qua bản “Đường hướng chỉ đạo bảo vệ và thăng tiến Tự do tôn giáo và tín ngưỡng của Liên Âu”. Gọi tắt Đường hướng chỉ đạo là văn kiện quan trọng về chính sách đối ngoại trên hướng chiến lược của Liên Âu ở phạm vi Tự do tôn giáo và tín ngưỡng. Công cụ dành cho các viên chức Liên Âu tại hơn một trăm Tòa Đại sứ Liên Âu trên thế giới nhằm bảo vệ và thăng tiến tự do tôn giáo.
Ba cơ cấu hợp tác soạn thảo Đường hướng chỉ đạo là : Nhóm hành động Đối ngoại của Liên Âu, các thành viên 27 quốc gia thuộc Quốc hội Châu Âu, với sự tham khảo Xã hội dân sự Diễn Đàn Châu Âu về Bất bao dung và Kỳ thị tôn giáo.
Vừa qua, hôm 13.2.2014, tại Quốc hội Châu Âu ở thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ, Hội nghị với chủ đề “Tình hình Tự do Tôn giáo hay Tín ngưỡng trên thế giới” do Cục Hành động cho Tự do tôn giáo và tín ngưỡng tại Quốc hội Châu Âu tổ chức với sự cộng tác của Ủy hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới.

Huệ Lộc- Nhận định về bài viết "Mục Đích Sinh Hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" của Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, ngày 20/2/2014.

 photo 984dd060-2cec-4a9d-a161-b9e72bd5614f_zps2c65a2f6.jpg

Huệ Lộc- Nhận định về bài viết "Mục Đích Sinh Hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" của Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, ngày 20/2/2014. http://www.ghpgvntn.net/muc-dich-sinh-hoat-tang-doan-phat-giao-viet-nam-thong-nhat/

Cơ sở lý luận và mục đích sinh hoạt của Tăng Đoàn mới nầy nằm vỏn vẹn trong phần mở đầu của phần tuyên cáo, trích nguyên văn :" Như quý vị đã biết, thời gian qua, GHPGVNTN đã bị biến tướng, không còn hoạt động đúng theo Hiến Chương giáo hội, Quy chế Viện Tăng Thống, Nội Qui Viện Hoá Đạo, thiếu tinh thần lục hoà, từ bi Phật Giáo. Nhất là có những quyết định độc đoán, đi ngược lại xu thế vận động tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam". Đây là một lối nói " xảo ngôn ỷ ngử" che dấu điều tốt của Ngài Quảng Độ và vu khống điều xấu lại cho Ngài Quảng Độ " biến tướng, độc đoán, đi ngược lại xu thế vận động tự do dân chủ, nhân quyền Việt Nam.

Giới Luật và Tăng Thống là Linh Hồn của Tăng Đoàn. Nay Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không có Giới Luật và không có Tăng Thống thì lấy cái gì làm "lảnh đạo tinh thần tôn giáo"? Kinh Di Giáo Đức Phật đã nói: Giới luật còn thì Đạo Phật còn. Sở dĩ Phật Pháp chia chẽ ra mười Tôn, tám Giáo mà không mất đi tính chất thuần túy trí tuệ và từ bi cứu khổ của đạo Phật, vì trong mỗi Tôn mỗi Giáo, luật giới do Phật chế ra được giử gìn không khiếm khuyết nên bảo đảm sự thanh tịnh trong Giáo Hội, cũng như bảo đảm sự chứng ngộ Giáo Pháp của các hành giả. Vì thế mà suốt hơn 2500 năm trôi qua, mọi tu sĩ chơn chánh theo đuổi sự tu học trong từng Tôn, từng Giáo nầy đều đạt đến kết quả ích lợi giải thoát khỏi đau khổ. Do đó mà biết y pháp cung kính phụng hành, duy trì và bảo toàn giới luật Nhà Phật là điều tối quan trọng hàng đầu cho mọi tổ chức Giáo Hội cũng như mọi Tăng Đoàn Phật Pháp vì đó là nơi sinh ra mọi thanh tịnh và mọi oai đức của người tu hành, là những người xứng đáng thọ lảnh sự cúng dường của hai cõi nhân, thiên. Đó cũng là tại sao Giáo chỉ số 10 của Ngài Quảng Độ được ban hành nhầm mục đích thanh tịnh chư Tăng và trang nghiêm Giáo Hội. Nay một Tăng Đoàn như Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang trên con đường thành lập mà lại không tuân thủ luật giới của Nhà Phật thì sao gọi là một Tăng Đoàn Phật Giáo? Sau đây là sự phân tích ra 2 chổ nguy hiểm và 7 điểm che lấp của Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất:

Sunday 23 February 2014

Vụ án Ls. Lê Quốc Quân: Một biểu hiện ngầm chống Mỹ của CSVN?

 photo HetThoi444-1.jpg
 
Bình luận của Lê Nguyên Bình (ĐVDVN)
Trong vài năm qua, đã có hàng trăm người đấu tranh khác nhau bị sách nhiễu, câu lưu và giam tù vì đã có hành động chống độc tài, tham ô và bất công. Đàn áp đối lập là một tình trạng phổ thông trong bối cảnh chính trị Việt Nam. Nhưng vụ án mang tội danh "Trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật Hình sự" mà CSVN áp đặt cho Ls. Quân có một số điểm đáng chú ý. Nó gợi lên câu hỏi: Có phải đây là một biểu hiện ngầm tái khẳng định chủ trương "chống Mỹ" của CSVN?
Gần hai mươi năm qua kể từ ngày thiết lập bang giao (12.7.1995) đến nay, CSVN và Hoa Kỳ chưa bao giờ thực sự xem nhau là đồng minh đúng nghĩa. Vì nhu cầu quyền lợi của cả hai phía, các quan hệ ngoại giao, kinh tế và kể cả quân sự đã được thành hình, nâng lên tầm chiến lược. Nhưng trong sâu xa, mỗi bên đều có những dè dặt riêng để tự giới hạn quan hệ ở mức "đối tác chiến lược", thay vì là "đồng minh chiến lược" đúng nghĩa của nhau. Điều này có thể nhìn thấy dễ dàng qua ngôn ngữ, thái độ, phản ứng và những hợp tác lớn giữa hai phía trong suốt quá trình gần 20 năm bang giao. Có thể nói, tình trạng "bằng mặt mà không bằng lòng" này không dấu được công luận, cụ thể nhất là qua các tuyên bố, ngôn ngữ của những người lãnh đạo hai chính phủ mỗi khi có "vấn đề khác biệt" lớn về mặt nhân quyền, mà thực chất là từ quan điểm về cơ chế chính trị. Tuy nhiên cả hai phía vẫn phải tiếp tục kềm chế để duy trì sự hợp tác vì các quyền lợi thực tiễn đang có.

Saturday 22 February 2014

Hạt Nắng Yêu - Tại sao các thầy trong Tăng Đoàn phải nương tựa hình bóng GHPGVNTN để làm gì?

 photo 3c38f09c-5496-496a-8fb9-06bac29e5fa0_zps7fca32ac.jpg

Thưa thầy Thiện Hạnh cùng Tăng Đoàn Ma Giáo,
Cũng một khoản thời gian vài tháng, cái được gọi là Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không thấy có một chút khởi sắc, do đó các thầy phải mượn danh Ngài Đệ Tứ Tăng Thống để tiếp tục sinh hoạt side by side với GHPGVNTN, ngõ hầu đánh lận con đen, lừa gạt Phật Tử kém hiểu biết. Vì lý do này, nay Hương Trần xin hỏi các thầy vài câu để làm sáng tỏ mọi việc như sau:
1_ Các thầy bảo rằng GHPGVNTN không còn hoạt động đúng theo Hiến Chương Giáo hội do đó các thầy  phải đứng lên bảo vệ và gìn giữ Hiến Chương cho nên phải từ chức và ly khai. Như vậy xin hỏi các thầy làm cách nào để bảo vệ Hiến Chương?
2_ Trong Hiến Chương của GHPGVNTN có phần nào nói rằng Tăng Đoàn sinh hoạt theo Hiến Chương nhưng không cần Tăng Thống chỉ thị không?
3_ Theo như lời của thầy Viên Định và  Thiện Hạnh thì đòi xóa hết làm lại cái khác, nay các thầy đã xóa hết mọi sự thuộc GHPGVNTN để làm lại cái khác là mở ra một Tăng Đoàn Ma Đạo, bảo vệ kẻ phá Giới, phạm Trai, đem những kẻ gỉa tu của giáo hội nhà nước cộng sản Việt Nam vào Tăng Đoàn để phá hoại Giới Luật và Giáo Pháp Nhà Phật thì đâu còn liên quan gì đến GHPGVNTN nữa thì tại sao các thầy cứ phải nương tựa hình bóng của GHPGVNTN để làm gì?

Hương Trần – Kính gửi tâm tư để rộng đường dư luận về những kẻ đang đánh phá GHPGVNTN

 photo 59a31d28-9d5d-48f9-b5b6-51e4f300abbb_zps5fcb2fe9.jpg
 
Thưa qúy vị,
Hôm nay, tôi xin viết bài tâm thư này gửi đến qúy vị dù là Phật Tử hay người khác tôn giáo để chúng ta cùng nhìn lại và suy nghẫm những hành động của bọn tay sai cộng sản đánh phá GHPGVNTN, đây củng là hành động họ đã và đang và sẽ dùng để đánh phá tất cả tôn giáo và hội đoàn, đoàn thể, tổ chức, đãng phái chống cộng. Tôi xin được phép trình bày như sau:
Các nhóm tay sai Cộng sản ráo riết đánh phá khắp nơi, nay GHPGVNTN vì lâm vào tình cảnh phải trừ bỏ những loại tăng phá Giới, phạm Trai trong Đạo Phật để giử thanh tịnh và trang nghiêm Giới Luật, do đó GHPGVNTN mấy tháng nay đã và đang và sẽ là mục tiêu cho bọn tay sai cộng sản nhắm vào. Đồng thời, GHPGVNTN còn có một PTTPGQT do GS Võ Văn Ái, là người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền mạnh mẽ từ bao nhiêu năm qua và đã từng họp báo với Quốc Tế, do đó càng làm cho họ phải ra sức đánh phá làm sao cho PTTPGQT phải bị vô hiệu hóa, tiếng nói của GS Võ Văn Ái phải im lặng, tiếng nói của GHPGVNTN phải câm nín, có như vậy thì cái đảng cộng sản mới được cứu trên phương diện dối trá trước Quốc Tế rằng Việt Nam có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do hành sự và dân chủ, nhân quyền.
Như chúng ta đã thấy. GHPGVNTN đã thành lập gần trăm năm qua, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ đã làm Tăng Thống gần 10 năm, đồng thời giử chức vụ cao trong Giáo Hội đã nhiều năm. GS Võ Văn Ái đã làm Phát ngôn nhân của GHPGVNTN đã hơn 10 năm. Từ trước tới nay, chưa từng có ai lên tiếng bêu rêu hoặc xách nhiểu và đòi chất vấn về tài chánh cũng như những tịnh tài do đàn na tín thí đóng góp cho GHPGVNTN, nhưng kể từ khi Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ cách chức thầy Chánh Lạc và sau đó thầy Viên Định, Viên Lý ngỗ nghịch gây ra nhiều hành vi bất kính với Ngài Tăng Thống, đồng thời có những hành động phản lại Giáo Hội như kết nạp tăng cộng sản vào hàng lãnh đạo Giáo Hội và cố tình giết chết tiếng nói của PTTPGQT, tức là tiếng nói của GHPGVNTN.

Thượng Toạ Thích Giác Đẳng – Năng lực của Định

 photo d4aaa4e2-3c3e-4501-a12f-4f54698d2ee9_zps6afe905b.jpg

Hỏi: Năng lực của Định
(Bài giảng trong lớp Phật Pháp Buđdhadhamma, Minh Hạnh chuyển biên)
 
TTGiác Đẳng: Trong kinh điển của đạo Phật trên phương diện pháp hành thì chữ Định được dịch qua nhiều chữ Phạn khác nhau, đôi khi chúng ta dịch là Samadhi cũng là Định, hay là Tam Muội, hay là Ekaggata là Nhất Tâm cũng là Định.
 
Chữ Định ở tại đây khi chúng ta dùng chữ Samadhi có nghĩa là cái gì đó chúng ta chú ý, làm quen, sống với nó mà lập đi lập lại nhiều lần thì nó cho chúng ta một kết quả khác. 
 
Một thí dụ các vị Thiền Sư hay dùng. Mình nấu nồi cơm mà mình nấu một lúc rồi tắt rồi nấu rồi tắt, tức là nó không có tánh cách liên tục, không có tánh cách bền, không có độ thường xuyên liên tục thì cơm sẽ bị sình cho dù chúng ta nấu bao nhiêu phút đi nữa, nếu chúng ta nấu một chút rồi tắt thì nồi cơm sẽ bị nguội và khi nấu lại rồi tắt thì kết quả là cơm sẽ bị sình. Thì một hành giả khi ngồi thiền mà ngồi thiền một chút rồi chạy ra ngoài tán ngẫu hay vui chơi nghe nhạc v.v… rồi trở vô ngồi thiền tiếp tục thì điều đó làm cho chúng ta mất đi sự bền bỉ vì nó không được liên tục. Mình làm cái gì cũng vậy, nếu việc đó là việc mình làm một cách liên tục một cách bền bỉ thì nó tạo ra năng lực của tâm định.

Trần Phương: Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định, trò lưu manh chính trị trong tôn giáo

 photo 8af1fdd4-d3ac-437f-a800-c465c751badf_zpsc1f54132.jpg

[Chữ in nghiêng là nguyên văn từ bản tin Tăng đoàn chùa Thập Tháp]
Cái gọi là Tăng đoàn PGVNTN do nhóm Thầy Thiện hạnh – Viên Định lập ra nhằm mục đích gì? Đó chính là nhằm xóa sổ GHPGVNTN theo hướng đi xã nghĩa. Qua bản tin Mục đích sinh hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất công bố tại chùa Thập Tháp, Bình Định ngày Ngày 21 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (20.02.2014) cùng  rà soát lại bản danh sách Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định (từ đây gọi là bản “cáo phó” của Tăng đoàn) “chào hàng” dư luận nói trên, nội hàm nó có mấy việc cần vạch trần cho rõ.
1- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: thời gian qua, GHPGVNTN đã bị biến tướng… theo nhiều kiểu, cách v.v… thật quả đúng vậy. Thế nhưng nguyên do từ đâu mà GHPGVNTN đã bị biến tướng, đó là do Bàn Tay Cộng Sản xen vào mà những thành viên biến chất như Thiện Hạnh – Viên Định –Không Tánh chính là “bệ phóng” để xã nghĩa thông qua đó mà thực hiện âm mưu xóa sổ GH thống nhất.
2- Từ sau Giáo Chỉ số 10 ra đời đến nay, nhóm “té ngựa giữa dòng” lại nỗi lên hội chứng cho rằng Thầy Quảng Độ hành xử vi phạm hiến chương v.v… khi giải nhiệm anh em nhà họ Viên: Viên Định – Viên Lý rồi nhân đó Thầy Thiện Hạnh lại còn “khuyến mãi” thêm cho dư luận món quà tặng bằng cách tự từ chức (tự xử) trông thật thấy mà thương. Thế xin hỏi nhóm anh em nhà họ Viên rằng: Khi Thầy Quảng Độ tấn phong các vị lên Viện trưởng, Chủ tịch văn phòng 2 Viện Hóa Đạo Hải ngoại v.v… sao không thấy các vị nói vị phạm hiến chương nầy nọ, thế mà nay được “khai tử”, đình chỉ công tác thì các vị lại hô hoán lên và đem Hiến chương ra mà bàn nói. Thế có phải rằng là các vị chỉ chấp nhận Khai Sanh (nhận chức) mà chối từ Khai tử (bải nhiệm) không, nếu thế thì không gọi là đánh lận con đen, vậy gọi các vị là gì?
3- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: [GHPGVNTN] Nhất là có những quyết định độc đoán, đi ngược lại xu thế vận động tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Vậy xin hỏi: Ai đã soạn sẳn văn bản xin phục chức cho Thầy Chánh Lạc (người mà GH xếp vào loại ung nhọt cần giải phẩu) và ký trước (đặt cái cày trước con trâu) rồi áp lực Thầy Quảng Độ cùng ký. Ô hô, có bao giờ một văn bản mà Tổng thống (Đức Tăng thống) với Thủ tướng (Viện trưởng) cùng ký không. Nếu đức Tăng thống không sớm nhận ra manh tâm đó mà ký chung thì đó là cái kiểu đẩy thuyền Giáo hội ra giữa dòng nước chảy xiết để cho dư luận đánh nhận chìm đức Tăng thống còn ông Viện trưởng thì thừa sức bơi vào bờ an toàn vì chung quanh cũng như đằng sau ông, luôn có sẳn thuyền xã nghĩa cứu nạn chực sẳn. Ông Viện trưởng hành xử như vậy, thì không gọi là tiếp tay xã nghĩa để nhận chìm GH Thầy Quảng Độ thì gọi là vì, thưa Thầy Viên Định. 
Còn như Thầy Viên Định đem trụ sở văn phòng Viện Hóa Đạo (chùa Giác Hoa) cho Hội phụ nữ của Huỳnh Thục Vy (thuộc dòng chúa Cứu Thế) ra mắt, hiến chương nào cho phép ông Viên Định làm điều đó, sao lúc đó ông không đem hiến chương GH ra nói. Hành xử như thế, tự mình đưa GH rẽ sang hướng khác, vậy ông chẳng những là độc đoán mà còn đưa GHPGVNTN đi phiêu lưu đến độc hại nữa, ông Viện trưởng có biết không?
4- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Tuy bị ngưng chức, từ chức, nhưng chư Tăng vẫn là thành viên trung kiên của GHPGVNTN. Xin thưa với quí vị rằng, chỉ khi nào quí vị nói và làm theo đường hướng Giáo hội do đức Tăng thống lãnh đạo thì quí vị mới có tư cánh là thành viên GH, nay quí vị đã hành xử ngược lại đường hướng GH, bất tuân Giáo Chỉ số 10 của đức Tăng thống Thích Quảng Độ thì quí vị không có tư cách là thành viên GH thống nhất, đã không có tư cách thành viên mà lại nói rằng: Nhằm bảo vệ Hiến Chương và phục hoạt GHPGVNTN, đó chính là vi hiến, là lưu manh chính trị trong tôn giáo.
5- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Trong dịp này, chư Tăng đã cùng nhau đến Tu viện Nguyên Thiều, trước Bảo tháp Đức Đệ Tứ Tăng Thống GHPGVNTN, đảnh lễ, niệm hương nguyện cầu Giác Linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống chứng minh cho chúng con, những thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung ương, Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo, Ban Đại Diện các tỉnh thành vừa bị ngưng chức (sic) Ngưỡng nguyện Giác linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống thuỳ từ chứng minh gia hộ cho chúng con.
Xin nói lại cho dư luận được rõ là Giáo Chỉ số 10 chỉ đình chỉ công tác 2 vị: Viện trưởng VHĐ với Chủ tịch Văn phòng II GH Hoa Kỳ chứ Giáo Chỉ chưa bao giờ ngưng chức cả Hội Đồng Giáo Phẩm Trung ương, Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo, Ban Đại Diện các tỉnh thành như quí vị hàm hồ vu hãm như thế. Nói láo như thế đã cho thấy: dã tâm đã lộ ra rồi, một khi dã tâm đã lộ ra thì Giác linh Đức Đệ Tứ Tăng Thống có bao giờ chứng giám cho Tăng đoàn Hạnh – Định chăng, kẻ bán đứng GH. Như vậy, không gọi Tăng đoàn PGVNTN, trò lưu manh chính trị trong tôn giáo (có xã nghĩa chống lưng) thì gọi là gì.
6- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Sau đó, chư Tăng đã thành lập Ban Vận Động tham gia Tăng Đoàn gồm Chư tôn đức sau đây (gồm 10 vị).
Có điều không bình thường là Ban vận động gồm 10 vị nầy, không thấy tên tuổi 2 thầy Viên Định, Viên Kiên, vốn là viện chủ, trụ trì Chùa Thập Tháp. Nó cho thấy, Ban vận động chỉ toàn là khách phương xa đến, trong khi đó 2 ông chủ: Thầy Viên Định với Thầy Viên Kiên thì “núp sau hậu trường” để cho khách hát hò. Đây không là trò đánh lận con đen thì gọi là gì?
7- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Trong nước: Ngưỡng mong chư Tôn đức đã từng tham gia Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất từ sau Đại hội Bất thường tại tu viện Nguyên Thiều, năm 2003, cũng như chư Tăng và Phật tử các tổ chức Giáo hội khác cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn.
Xin hỏi Tăng đoàn Hạnh – Định: chư Tôn đức đã từng tham gia Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất từ sau Đại hội Bất thường tại tu viện Nguyên Thiều, năm 2003, có phải là quí vị muốn nói đến nhóm Thầy Tuệ Sĩ với Lê Mạnh Thát chăng, nếu thế thì tôi xin tình nguyện viết thư mời và thư ghi rằng: Kính mời 2 vị thống soái Thân Hữu Già Lam (nick name: Thân Hữu Già Hồ), thời điểm đã đến, kính mong 2 vị xuống núi cùng chúng tôi phất cờ ra mắt Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không Huyền Quang – Quảng Độ, được vậy thì xã nghĩa thật vô vàn cảm tạ quí vị.
Lại nữa,
8- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: cũng như chư Tăng và Phật tử các tổ chức Giáo hội khác cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn.
Cái nầy mới là độc chiêu đây. Ai cũng biết rằng Phật giáo Việt Nam thời xã nghĩa hiện nay, duy nhất chỉ có 2 Giáo hội là GHPGVN và GHPGVNTN (không được nhà nước thừa nhận), thế mà nay Tăng đoàn Hạnh – Định “cung nghinh cẩn bạch”, thỉnh mời tổ chức Giáo hội khác, vậy không phải mời GH quốc doanh nhà nước thì là gì. Đã mời GH nhà nước cùng tham gia sinh hoạt phật sự Tăng Đoàn thì Tăng đoàn Hạnh – Định không gọi là hòa hợp xã nghĩa thì gọi là gì
Lại nữa, Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: - Ngoài nước: Kính cung thỉnh Chư tôn thiền đức cùng quí Phật tử đã sinh hoạt trong hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các châu lục hải ngoại từ năm 1992 đến nay.
Một khi Tăng đoàn Hạnh – Định nói: Kính cung thỉnh Chư tôn thiền đức cùng quí Phật tử đã sinh hoạt trong hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các châu lục hải ngoại từ năm 1992 đến nay tức có nghĩa là bao gồm GHPGVNTN truyền thống, GH Huyền Quang – Quảng Độ và GH Về Nguồn. Tăng đoàn Hạnh – Định thì nay không có tư cách gì để mời GH truyền thống bởi họ đã tự bỏ con thuyền GH truyền thống để bước sang thuyền khác rồi. Còn lại, là họ mời GH Về Nguồn mà thôi. Một khi Tăng đoàn Hạnh – Định mời GH Về Nguồn cùng ngồi chung thuyền made in xã nghĩa mà không gọi Tăng đoàn Hạnh – Định là Lưu manh chính trị trong tôn giáo thì gọi là gì
9- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: B. Đường Hướng, Tôn Chỉ: – Theo Hiến chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, bản tu chính năm 1973.
Xin thưa rằng, Tăng đoàn Thiện Hạnh – Viên Định hiện nay là một tổ chức khác, thế sao lại lấy hiến chương của GHPGVNTN (một GH mà mình từ bỏ ra đi) làm tôn chỉ cho mình, đây là vi hiến, là trò đánh lận con đen, là lưu manh thượng thừa trong các loại hình lưu manh.
10- Bản “cáo phó” của Tăng đoàn cho rằng: Sau thời gian công bố Mục đích sinh hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, chúng tôi sẽ cung thỉnh các thành phần nhân sự Hai Hội Đồng để suy cử đăng lâm pháp tịch.
Xin hỏi Tăng đoàn, sau thời gian là bao lâu, bởi vì với văn bản hành chánh thì phải có thời gian tính, hay là Tăng đoàn không tiện nói ra lúc nầy, hay là để đến thời điểm do áp lực quốc tế, Xã nghĩa công bố trả lại quyền sinh hoạt pháp lý cho GHPGVNTN thì bấy giờ Tăng đoàn nhảy ra giành phần theo chiến lược “bám trụ” Thống nhất chờ thời cơ hay nói như Thầy Thiện Hạnh: Xóa hết làm lại.
Kính thưa 2 Ngài Hạnh – Định thủ lãnh nhóm Tăng đoàn Xã nghĩa, “Vô cầu phẫm tự cao” đây là bài học mà Thầy Tuệ Sĩ treo cao nơi tịnh thất để tự răn mình, nó cũng chính là bài học chưa thuộc cho 2 Thầy Hạnh – Định trong ứng xử với GH thống nhất hiện nay.
Nay Tăng đoàn Hạnh – Định nêu cao tông chỉ hoạt động theo hướng ôm cả đám GH quốc doanh, Về Nguồn, Thân hữu Già Lam chung về một mối, điều nầy càng tỏ cho nhiều người thấy rằng Tăng đoàn Hạnh – Định chính là bệ phóng để xã nghĩa đánh ván cờ tàn trong âm mưu xóa sổ GHPGVNTN.
Xã nghĩa chính là mầm móng phân hóa dân tộc và tôn giáo, trong chúng ta có không ít người lại là nạn nhân trong vòng xoáy nghiệt ngã của thời thế. Mong rằng Thầy Hạnh sớm dừng tay đánh phá GHPGVNTN để hồ sơ “thâm cung bí sử” về Thầy cũng tang loãng theo dòng đời phù hoa hư ảo. Mong thay.
Trần Phương
Do vậy,
GH thống nhất không Huyền Quang – Quảng Độ, đây là chiến lược Xã nghĩa đã làm từ nhiều năm qua mà làm chưa được, nay họ mượn tay Thiện Hạnh để xóa sổ GH Thầy Quảng Độ
 photo bongsen.gif
Trần Phương

Friday 21 February 2014

ĐÀI PHẬT GIÁO VIỆT NAM - Chương trình thứ Sáu 21.2.2014

 photo 9c053bf9-a7c1-4bee-9d2a-693fc7c51651_zps8d7aeba0.jpg
 photo logophongttpg.gif
 
Xin qúy thính giả vui lòng chú ý Đài Phật giáo Việt Nam thay đổi giờlàn sóng phát về Việt Nam. Xin quý vị tìm nghe tại làn sóng ngắn 31 thước, 9930 Ki lô Hertz từ 19 giờ đến 19 giờ 30 mỗi tối thứ Sáu. Kính mong quý thính giả hoan hỉ viết thư về Đài cho biết tình hình bắt đài có trở ngại, hay khó khăn gì không, để Đài kíp hoàn thiện.
 
Chương trình thứ Sáu 21.2.2014 tuần này xin mời Nghe Bản Tin Trong Tuần với việc Công an sách nhiễu và quản chế Htr. Lê Công Cầu, 3 Tổ chức Nhân quyền Quốc tế lên tiếng đòi trả tự do cho tù nhân vì lương thức Đinh Đăng Định, Cáo phó Hòa thượng Tân viên tịch Thích Thiện Tâm, và Giới thiệu giao diện mới của Trang nhà Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế  &  Tường trình phần 3 cuộc Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) tại LHQ Genève, với hai lời phát biểu của ông Võ Văn Ái và Thượng tọa Thích Giác Đẳng
 
 Đài Phật giáo Việt Nam
 
Để thu, bấm vào đây : .
Để nghe, bấm vào dưới đây :

THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH VIÊN LÝ: Yêu cầu dẹp bỏ trang nhà domain name www.ghpgvntn.net

 
 photo 32743261-d355-486f-9c45-e8a196fb5d81_zps851a2827.jpg

  photo 9403855767_8f8a6dedb1_n.jpg

Phật Lịch 2557, Ngày 21 tháng 02, 2014           LLCSCHPG/0092/TK/DDCS/TG
 
 THƯ KÍNH GỬI HT THÍCH VIÊN LÝ.
 
Trích yếu: V/v Yêu cầu HT Viên Lý dẹp bỏ trang nhà domain name www.ghpgvntn.net
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Kính gửi HT Thích Viên Lý,
Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất,
 
Thưa Hòa Thượng,
 
Trước đây, khi còn là thành viên của GHGPGVNTN, HT thành lập trang nhà www.ghpgvntn.net mà chưa được sự phê chuẩn của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã là một điều sai trái. Theo chúng tôi, còn một điều sai trái khác, đó là tên miền ghpgvntn, là danh xưng chính thức của Gíao hội truyền thừa, và việc truyền thông vốn thuộc phần hành của Tổng Vụ Truyền Thông.
 
Sau khi Hòa Thượng quyết định từ nhiệm tất cả các chức vụ của Giáo hội và tuyên bố không còn là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nữa, và hiện nay HT đã thành lập và đi theo cái gọi là "Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" mà HT vẫn tiếp tục duy trì trang nhà domain name www.ghpgvntn.net  thì thiết tưởng rằng không có gì phi lý hơn!!!
Từ bấy lâu, Phật tử khắp nơi không ít lần lên tiếng yêu cầu Hòa thượng dẹp bỏ trang nhà www.ghpgvntn.net, nhưng cho đến nay, Hòa thượng vẫn khư khư ôm lấy, và ngược ngạo hơn, HT lại cho phổ biến những bài vở đánh phá GHPGVNTN nói chung và bôi nhọ Đức Tăng Thống nói riêng.
  
Trước tình trạng phi lý này, một lần nữa, LLCSCHPG chúng tôi yêu cầu Hòa thượng dẹp bỏ trang nhà www.ghpgvntn.net, không sử dụng tên miền ghpgvntn cho bất cứ một Website nào khác, mong rằng HT nên thể hiện tinh thần tôn trọng sự thật, thực hành đúng chánh pháp, cũng như gìn giữ đạo đức và phẩm hạnh của một vị Trưởng tử Như Lai, vì lẽ, ngay cả người đời chúng tôi, một khi đã rời xa một tổ chức nào, thì cũng không một ai có thể sử dụng danh xưng cũ, huống hồ chi Hòa Thượng là một tu sĩ, lại có những hành động bôi bẩn GHPGVNTN qua hình thức thông tin tuyên truyền, mà một thời con thuyền GHPGVNTN đã đưa Hòa thượng đến đài danh vọng, có được chùa to phật lớn ngày nay.
 
như thế, Hòa thượng mới có thể không hổ thẹn với lời phát biểu trong buổi khai mạc ngày hội gây qũy xây Chùa Điều Ngự : “Mỗi người chúng ta đã hơn một lần tự hỏi chính mình: Di sản nào là di sản mà chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai? Đức Phật dạy trong mọi thứ di sản thì di sản tâm linh là di sản cao qúy và giá trị nhất".
 
Kính chúc Hòa Thượng Thích Viên Lý sớm thấy được đâu là đường ngay nẻo chánh nên đi.
 
Tuệ Kiếm
 
TTK- LLCSCHPG- Feb 21, 2014
Bản sao kính gởi:
- Thành viên LLCSCHPG.
- Hồ sơ lưu

Thursday 20 February 2014

An ninh liên tục nhắm đòn thù vào gia đình Huỳnh Thục Vy * Thư kêu cứu của ông Huỳnh Ngọc Tuấn và anh Huỳnh Trọng Hiếu


Huỳnh Thục Vy - Ngày 19 tháng 2 năm 2014, ba tôi ông Huỳnh Ngọc Tuấn và em trai tôi Huỳnh Trọng Hiếu từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ  tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất theo lời mời của Hòa thượng Thích Viên Định.
An ninh Quảng Nam  và công an Bình Định phối hợp theo dõi họ từ Quảng Nam đến Bình Định. Ngày giỗ 21 tháng Giêng Âm lịch là ngày lễ quan trọng của Giáo Hội PGVNTN. Hàng trăm công an Bình Định được điều động tới để theo dõi chư tăng và Phật tử ở chùa Thập Tháp, Bình Định.
 
Chiều ngày 20 tháng 2 năm 2014, xe của thầy Thích Từ Giáo cùng Phật tử Quảng Trị đã đưa ba và em trai tôi về Quảng Nam.
Hơn 3h chiều, xe về tới Tam Kỳ tại đầu đường Thanh Hóa (Nam Quảng Nam), ba và em trai tôi bước khỏi xe  định đón xe taxi về nhà thì khoảng 10 tên thanh niên thường phục bịt kín mặt nhảy từ một chiếc xe taxi đã đậu sẵn gần đó ập vào đánh đập túi bụi. Đường Thanh Hóa là một trong hai con đường duy nhất dẫn về nhà tôi.

Công an Huế tiếp tục sách nhiễu và quản chế Huynh trưởng Lê Công Cầu - Xin mời thăm Trang nhà Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế - Cáo phó Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Chánh Đại diện tỉnh Bình Thuận

 photo 3349f646-9db4-4b45-a09a-fa4898c59a83_zpsbef91f55.jpg
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 19.2.2014
Công an Huế tiếp tục sách nhiễu và quản chế Huynh trưởng Lê Công Cầu - Xin mời thăm Trang nhà Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế - Cáo phó Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Chánh Đại diện tỉnh Bình Thuận
 
 
PARIS, ngày 19.2.2014 (PTTPGQT) Văn phòng Viện Hóa Đạo tại Tu viện Long Quang, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa chuyển đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế Trình thư về việc công an Thừa thiên – Huế sách nhiễu, bắt đi làm việc và ra khẩu lệnh tiếp tục quản chế Huynh trưởng Lê Công Cầu.
 
Sáng hôm qua trên đường từ Huế đến Tu viện Long Quang, Huynh trưởng Lê Công Cầu bị công an đuổi theo xe chận bắt tại Văn Xá lúc anh đi được nửa đường cách Huế 15 cây số. Không lý do, không giấy tờ trình xét, công an sách nhiễu và đưa anh về làm việc suốt ngày tại đồn Công an Phường Trường An.
 
Huynh trưởng Lê Công Cầu là Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), kiêm Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ. Vừa qua tại cuộc Kiểm điểm Thường kỳ Phổ quát xem xét tình hình nhân quyền Việt Nam hôm 5.2, Huynh trưởng đã gửi băng thu phát biểu về hiện trạng bị đàn áp, khủng bố của anh nói riêng và của các thành viên Gia Đình Phật tử thuộc GHPGVNTN nói chung.
 
Trình thư đệ trình Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ cho biết chi tiết cuộc làm việc tại đồn công an như sau :

HTr Lê Nhất Thịnh – TIẾNG NÓI NGƯỜI TRONG CUỘC

 photo 724c17bd-b4a8-4887-9be7-10d16e98bd48_zps5c447894.jpg
 


Lời giới thiệu:
Ngày 10.chạp năm Quí Tỵ, Viện Hóa Đạo GHPGVNTN dự định tổ chức ngày Hiệp Kỵ Truyền Thống để truy tán cống đức Chư Lịch Đại Tổ Sư, Chư Tiền Bối Công Đức, Chư Thánh Tử Đạo và chư anh linh tử sỉ đã bỏ mình vì Đại Nghĩa Dân Tộc, cầu nguyện cho những người đã bị tù đày vì tranh đấu cho Nhân Quyền dân Chủ Việt Nam. Đồng thời làm lễ ra mắt thành phần nhân sự Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Tu Viện Long Quang-thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng than ôi, một cuộc trấn áp toàn diện đã diễn ra trên toàn địa bàn Tỉnh. Tu Viện Long Quang bị bao vây nghiêm ngăt bởi hàng trăm công an và dân phòng. Hơn 100 Huynh trưởng bị công an mời làm việc và canh giữ không cho tham dự. Thế nhưng một số Huynh Trưởng phương xa đã về Huế, trong đó may mắn có 4 Huynh Trưởng thuộc Miền Quãng Đức và Khánh Hòa đã tương kế tựu kế vào được Tu Viện, đã được tham dự Lễ Thọ Cấp do Hòa Thượng Viện Trưởng đích thân chứng minh lúc 4 giờ sáng và 10g sáng họ đã cùng Chư Tăng Tu Viện cử hành Lễ Hiệp Kỵ .
      Sau đây là bút ký của Huynh Trưởng Lê Nhất Thịnh, Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Tinh Đồng Nai nói lên lập trường cương quyết của mình và hành trình gian nan về Tu Viện Long Quang dự này đại lễ.
    Kính xin quí độc giả cùng chia sẽ với Huynh Trưởng trẻ LÊ NHẤT THỊNH qua bài viết: LƯỢC GHI TÌNH HÌNH BHD GĐPT ĐỒNG NAI mà tôi tạm đặt tên là TIẾNG NÓI NGƯỜI TRONG CUỘC.
                                                                              PL 2557 Ngày 20.02.2014
                                                                                        Vụ Trưởng
                                                                                    GĐPTV/GĐPTVN
                                        ***********************************************
                                      LƯỢC GHI TÌNH HÌNH BHD GĐPT ĐỒNG NAI
                                                        (Từ 2011đến 2014)
      … Trước đây, những sinh hoạt của GĐPT tại Tỉnh Đồng Nai xin được trình bày ở một bài viết khác. Ở đây, chỉ xin được trình bày diễn tiến sinh hoạt của BHD GĐPT Đồng Nai từ  khi “Củng cố nhân sự” đến lúc “Thuyền sang bến khác”. 
        “Các pháp do duyên sanh
        Lại cũng do duyên diệt
        Thầy ta là Đức Phật
        Thường dạy ta như vậy”

Thông báo ngày khai giảng ĐẠI HỌC HÈ PHẬT GIÁO 30/6 đến 6/7/2014 và Phật sự của Văn phòng II VHĐ & GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ

 photo Untitled_zps8e489083.jpg
 
 photo a75f1c4d-047a-49fe-b212-420f3184add6_zps58efc65d.gif
 


PARIS, ngày 12.2.2014 (PTTPGQT) – Cuộc họp Tất niên của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ đã lấy quyết định cho những Phật sự quan trọng vào những tháng sắp tới trong năm 2014. Chủ yếu gồm có những Phật sự như sau :
- Đại lễ Phật Đản chung của Giáo hội, theo như Quyết Định 13 điểm tại Ðại hội Thường niên của Giáo hội vào thượng tuần tháng 10.2013, thì năm nay sẽ tổ chức tại Chùa Liên Hoa thành phố Houston, tiểu bang Texas vào ngày 4/5/2014.
- Lễ Húy nhật Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang tại thành phố Westminster, miền Nam California vào ngày 22/6/2014. Địa điểm sẽ thông báo sau.
- Đại học Hè Phật giáo tổ chức tại Chùa Pháp Luân, thành phố Houston từ ngày 30/6/2014 đến ngày 6/7/2014.
- Đại hội Thường niên lần 3 kỳ I tại Chùa Từ Bi ở thành phố Arlington, tiểu bang Texas, ba ngày 11, 12 và 13.10.2014.
TIN VỀ ĐẠI HỌC HÈ PHẬT GIÁO 2014
Bạn có bao giờ nghe đến ĐẠI HỌC HÈ PHẬT GIÁO ?
Đại Học Hè là một sinh hoạt học hỏi, trao đổi rất phổ biến tại nhiều quốc gia Âu Mỹ. Tận dụng kỳ nghĩ hè người ta tổ chức một cuộc hợp mặt trong nhiều ngày để học một số môn hoặc kỹ năng nào đó như chụp ảnh, dã ngoại …v.v. Ở tại Hoa Kỳ chương trình nầy thường được tổ chức bởi những tôn giáo hay đại học cộng đồng (community college). Rất nhiều người nghe từ “đại học” thấy dị ứng vì nghĩ rằng là chương trình giảng dạy chuyên ngành rất cao. Thật ra chữ đại học ở đây chỉ cho tinh thần tự học với sự giúp đở của những giảng sư thay vì sự giảng dạy trường lớp có tính “nhồi nhét”. Chính vì thế người tham dự không cần phải có bằng cấp hay trình độ nào đó. Học cắm hoa Ikebana chẳng hạn. Bạn không phải có bằng tú tài để học hỏi sở thích đó.
Tuy nhiên cần có một trình độ nào đó để dễ tiếp cận với Giáo lý của Đạo Phật trong vấn đề Giác ngộ bản thân và Cứu khổ người đồng loại, hoặc tiếp cận với các kỹ năng hiện đại của thế giới trên phương diện truyền thông, hoằng pháp hay trao truyền kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, khoa học, v.v…

Thượng Tọa Thích Giác Đẳng – Hãy như là chiếc chuông bể

 
 photo 7e29577e-92ff-40fd-bc6e-a2774580aef0_zps39bf6d04.jpg

Hỏi: Hãy như là chiếc chuông bể
 
(Bài giảng trong lớp Diệu Pháp, Minh Hạnh chuyển biên)
 
TTGiác Đẳng: Ngày nay, chiến tranh và hòa bình là một vấn đề lớn của nhân loại mãi mãi như vậy, loài người khao khát hòa bình, nhưng chỉ khi nào chiến tranh làm chúng ta cảm thấy điêu đứng, dĩ nhiên chúng ta cảm thấy chán ngán, nhưng khi chiến tranh chưa xảy ra thì con người muốn chiến tranh nhiều hơn hòa bình.
 IMG_3424
 
Nói như vậy nghe rất kỳ, ai trong chúng ta không sợ chiến tranh, thân nhân ly tán, nhà cửa nát tan, cái sống cái chết gần kề, phải nói rằng đối với những người thấp cổ bé miệng, những người đến từ nước nhược tiểu chúng ta luôn luôn sợ chiến tranh. Nhưng những người có binh hùng tướng mạnh, vũ khí tối tân và đặc biệt có một ngân sách khổng lồ thường người ta hay nghĩ đến chiến tranh như một giải pháp giải quyết của nhiều vấn đề bế tắc, kể cả bế tắc về chính trị.

Định Nguyên -TỪ HỒ CHÍ MINH, NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐẾN THÍCH TRÍ QUANG

 photo 04227895-6e20-49f8-9a62-27934ce40265_zps079a43f5.jpg
Tính từ sau  Hiệp Định Geneva năm 1954, Ông Hồ Chí Minh (HCM) là lãnh đạo phe cộng sản tại  miền Bắc.  Ông Ngô Đình Diệm là lãnh đạo của người Quốc Gia ở miền  Nam.  Trong khi đó, ông Thích Trí Quang chỉ là một tu sỹ Phật giáo tại  Huế.  Đặt cái tựa đề như trên, tôi có ý so sánh ba nhân vật lịch sử   nầy.  Tuy là một sự so sánh không cân xứng (nhất là đối với nhân vật  Thích Trí Quang) nhưng là một sự không cân xứng cố ý để tìm hiểu ý đồ của ông  Liên Thành (LT) qua tác phẩm THÍCH TRÍ QUANG, THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC  của ông vừa mới trình làng.
Ông  HCM là con cáo già chính trị, là một đại lãnh tụ, là cha đẻ của tập đoàn CSVN,  là một người cộng sản nguỵ dân tộc. Jean Francois Revel, triết gia Pháp đã  nhận xét: “Khốn thay mục tiêu của ông Hồ không phải là nền độc lập của Việt  Nam mà sáp nhập nước nầy vào quốc tế cộng sản”.  Với phương châm “cứu  cánh biện minh cho phương tiện”, để cướp được chính quyền, cộng sản hoá dân  tộc Việt Nam, ông ta đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để giết hại các trí thức  Việt Nam yêu nước, để loại bỏ tất cả các đảng phái quốc gia hòng thu tóm quyền  lực.  Nào là Cải Cách Ruộng Đất, nào là Nhân Văn Giai Phẩm, nào là Vụ Án  Xét Lại Chống Đảng, nào là Mậu Thân 1968, vân vân và vân vân.  Từ khi HCM   đem Chủ Nghĩa Cộng Sản vào đất nước ta, có hằng triệu người  Việt Nam đã bị chính HCM và những kẻ nhân danh chủ nghĩa nầy giết hại.   Tội ác của ông HCM nói riêng, của Đảng CSVN nói chung không bút mực nào viết  hết được.

Phật Tử Bảo Vệ Chánh Pháp kêu gọi Phật tử chùa Như Lai trục xuất sư Chánh Lạc


 photo Untitled_zpse6007d9e.jpg
 
Denver, ngày 15 tháng 2 năm 2014
Lần ra toà ngày 14 tháng 1 năm 2014 của Sư Thích Chánh Lạc (CL), tục danh Lê Kim Cường, trú trì Chùa Như Lai, Denver-
Colorado (ChNL), lại một lần nữa chứng minh danh tánh hiếm có của một vị Tăng Phạm Trọng Giới trong hàng Giáo Phẩm Tăng Ni nền Phật Giáo VN. Sư CL phải ra tòa lần này là để bào chữa cho tội “đe dọa” muốn “hành hung” Phật tử (PT) Nguyễn Hạnh, pháp danh Không Lâm, đệ tử quy y của mình. Cử chỉ và thái độ đe dọa hành hung, có thể gây thương tích trầm trọng cho ông Hạnh này “không thuộc dạng bình thường” như những trường hợp đe dọa hành hung thông thường khác mà chúng ta vẫn được biết trong những vụ kiện cáo hành hung nhau trước tòa án là vì vị PT bị đe dọa hành hung này là một ” thương phế binh”, một cựu quân nhân trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà với hai chân cụt đến đầu gối trên chiến trường ngăn chận Cộng Sản Bắc Việt xâm chiếm Miền Nam VN, phải cần mang hai nạng đến xát nách để di chuyển.  Cảnh sư CL to tiếng hăm dọa muốn cho vị PT thương phế binh “… một đá thì văng liền, chứ đứng đó …” đã được thâu hình rõ ràng trước mặt rất nhiều PT nhân chứng vào ngày chủ nhật 29-12-2013 tại chính điện Chùa NL khi các PT yêu cầu sư CL trả lời trước đại chúng 5 thỉnh nguyện ghi trong Thỉnh Nguyện Thư ngày 24-11-2013 của họ.  Sự hung dữ kia đã được PT nhận thấy trong nhiều năm qua qua các sự việc sau đây :
- Ngày 30-4-2011, hung hãn đánh đập Tu sinh nữ của mình, Ni Cô Viện Từ (tát tai và cú đầu liên tiếp) khiến mặt mày Cô này sưng húp. Đạo hữu Không Lượng (Lê Văn Năm) và Ni Viên Nguyện (Phạm Thị Thôi, Quảng Huyền, Hàn Mai, Không Hoài) là hai người trong những nhân chứng. Một ông thầy chùa mang danh là một võ sĩ đạo, mà lại hành hung một Ni Cô yếu đuối!
77e644fa5b4744beb789baa67fa50e8e